ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ฉลามระทึกพลิกแซงนกใหญ่4-3กว่างเชือดโลมา10ตัวท้ายเกม

ฉลามระทึกพลิกแซงนกใหญ่4-3กว่างเชือดโลมา10ตัวท้ายเกม

Posted 19/07/2012 by smmonline.net

 
แฟนฉลามชลใจหายใจคว่ำหลังชลบุรี เอฟซี พลิกสถานการณ์จากที่เป็นรองตลอดกลับมาเอาชนะ ชัยนาท เอฟซี ได้แบบสุดระทึกขวัญ 4-3 ขึ้นมารั้งรองจ่าฝูงได้สำเร็จ ด้านเลอันโดร อัสซัมเซา ลงมาเป็นซุปเปอร์ซับยิงฟรีคิกช่วงท้ายเกมช่วยให้เชียงราย ยูไนเต็ด เก็บชัยชนะนัดแรกที่ยูไนเต็ด สเตเดี้ยม ได้สำเร็จด้วยการเฉือนชนะ พัทยา ยูไนเต็ด ที่เหลื
 
 

ไทยพรีเมียร์ลีก

ชลบุรี เอฟซี 4 - 3 ชัยนาท เอฟซี 

การแข่งขันฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก นัดกลางสัปดาห์ที่สนามชลบุรี สเตเดี้ยม เป็นการพบกันของ ชลบุรี เอฟซี พบกับ ชัยนาท เอฟซี ซึ่งเกมวันนี้ทางฝั่ง "ฉลามชล" หลังจากเพิ่งเสียสถิติแพ้เป็นเกมแรกในรอบ 3 ฤดูกาลเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีการปรับตำแหน่งพอสมควรเมื่อส่งทั้ง ณัฐพงษ์ สมณะ, อนุชา กิจพงษ์ศรี และ โธมัส ดอสเซลวี่ ส่งสนามตั้งแต่ต้นเกม ส่วนทีมเยือน "นกใหญ่พิฆาต" จัดชุดใหญ่เช่นเดียวกันนำทัพมาโดย ณรงค์ชัย วชิรบาล, คัพฟ้า บุญมาตุ่น ส่วน ภูวดล สุวรรณชาติ หัวหอกตัวเก่งออกสตาร์ทเป็นเพียงตัวสำรอง

เริ่มเกมในครึ่งเวลาแรกเพียงแค่ น.7 ชัยนาท ได้ลุ้นก่อนทันทีเมื่อ สิงขร มังคุด มิดฟิลด์ตัวจิ๊ดทีมเยือนทำเกมโต้กลับมาทางฝั่งซ้ายก่อนจะได้ยิงด้วยขวาบอลพุ่งแรงแต่ก็ยังไม่ตรงกรอบ ถัดมา 2 นาที ชลบุรี ได้โอกาสลุ้นประตูบ้างเมื่อ โทมัส ดอสเซลวี่ ได้หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนจะตวัดยิงด้วยเท้าซ้ายทันทีแต่ยังไม่ผ่านมือนายทวารทีมเยือนที่บินมาปัดบอลออกหลังไปได้

ต่อมา น.21 เจ้าบ้านก็ได้ลุ้นอีกครั้งคราวนี้เป็น "น้าเทิด" เทิดศักดิ์ ใจมั่น ที่ได้ยิงในในกรอบ 18 หลาแต่โดนไม่เต็มเท้าก่อนบอลจะค่อยๆ ไหลเข้ามือนายทวารทีมเยือนรับไว้สบายๆ เกมผ่านครึ่งชั่วโมงแรกไปแบบเนือยๆ เกมผ่านมาถึงนาทีที่  34 ทีมเยือนพลาดการได้ประตูขึ้นนำอย่างน่าเสียดายเมื่อ ภูวดล สุวรรณชาติ ดาวเตะตัวสำรองได้ลูกส้มหล่นจากจังหวะที่แนวรับเจ้าถิ่นสกัดบอลไม่ดีมาเข้าทางแต่กองหน้าตัวสำรองของ "นกใหญ่พิฆาต" ยิงบอลเต็มข้อด้วยเท้าซ้าย

และต่อมา น.38 ภูวดล สุวรรณชาติ ก็มาแผลงฤทธิ์ทำประตูให้ ชัยนาท ออกนำ 1 - 0 ได้สำเร็จจากจังหวะที่โต้กลับเร็วขึ้นมาและเป็น "เจ้าดัมมี่" ที่ใช้ความสามารถเฉพาะตัวหลบแนวรับของเจ้าบ้านก่อนจะค่อยๆ ยิงบอลผ่านตัว สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ส่งบอลเข้าไปนอนก้นตาข่าย ในช่วงทดเจ็บ ชลบุรี ก็มีโอกาสตีเสมอจากจังหวะวิ่งมายิงในระยะ 18 หลาของ อดุล หละโสะ แต่ก็ยังได้แค่เสียวเพราะบอลเหินข้ามคานออกไป และไม่นานก็จบ 45 นาทีแรกไปด้วยสกอร์นี้

กลับมาสู้กันต่อในครึ่งเวลาหลัง ไม่มีการเปลี่ยนตัวผู้เล่นแต่อย่างใด และเพียงแค่ 2 นาที ชัยนาท เอฟซี ก็มาฉวยโอกาสจากความผิดพลาดของแนวรับ ชลบุรี ก่อนที่ เคนดัล ยาดิโอซิงห์ หัวหอกผิวสีจะหลุดเข้าไปยิงผ่านมือ สินทวีชัย เข้าไปอย่างเด็ดขาด พร้อมส่งให้ทีมเยือนหนีห่างไปเป็น 2 - 0

ถัดมา น.51 ทีมเยือนยังทำเกมโต้กลับได้อย่างน่ากลัวและคราวนี้เป็น ภูวดล สุวรรณชาติ ได้หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษแต่จังหวะยิงโดนไม่ดีทำให้บอลหลุดกรอบออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย แต่แล้ว น. 58 แฟนบอล ฉลามชล ก็ได้เฮกันลั่นสนามเมื่อมาตีไข่แตกเป็น 1 - 2 ได้สำเร็จจากจังหวะที่ โธมัส ดอสเซลวี่ ได้ยิงในกรอบเขตโทษบอลไปชนคาน เด้งออกมา เทิดศักดิ์ ใจมั่น ตามซ้ำด้วยซ้ายติดเซฟนายทวารทีมเยือน ก่อนที่บอลจะกระดอนมาเข้าทาง พิภพ อ่อนโม้ ยิงจ่อๆ เข้าไป

และแล้ว น.63 ฉลามชล ก็มาตีเสมอได้สำเร็จจากจังหวะที่ โธมัส ดอสเซลวี่ หลบแนวรับทีมเยือนเข้าไปกรอบเขตโทษก่อนจะสับไกด้วยขวาแม้บอลจะไปติดเซฟนายทวาร แต่ เจฟฟรี่ย์ ดูแม็ง ดาวเตะตัวสำรองของ ชลบุรี วิ่งมาซ้ำง่ายๆ เข้าประตูพร้อมส่งให้สกอร์กลับมาเท่ากันอีกครั้งที่ 2 - 2

ให้หลังนาทีเดียว ชัยนาท ก็มาพังประตูหนีออกไปเป็น 3 - 2 จากจังหวะที่แนวรับ ชลบุรี ผิดพลาดอีกครั้งก่อนจะโดน เคนดัล ยาดิโอซิงห์ วิ่งมาเอาตัวกระแทกบอลเข้าไปนอนกองที่ก้นตาข่ายอย่างง่ายดาย ต่อมา น.70 ฉลามชล ได้ลุ้นประตูตีเสมอเมื่อ อดุล หละโสะ เก็บตกบอลแถวสองในระยะ 18 หลาก่อนจะยิงทันทีแต่ยังไปติดเซฟนายทวารทีมเยือนปัดออกมาได้

น.72 ชลบุรี ก็มาทำประตูตีเสมอเป็น 3 - 3 ได้สำเร็จจากลูกฟรีคิกที่ เทิดศักดิ์ ใจมั่น เปิดบอลเข้าหัวของ โฟเด้ บองกาลี่ กองหลังผิวสีที่เต็มขึ้นมาเทกตัวโหม่งคนเดียวโล่งๆ ส่งบอลเข้าไปที่ก้นตาข่ายอย่างเด็ดขาด ต่อมา น.77 ชลบุรี ก็เกือบจะพังประตูขึ้นนำได้เมื่อ นูรูล ศรีนายเก็ม อีกหนึ่งตัวสำรองที่กลับตัวยิงด้วยขวาแต่นายทวารทีมเยือนยังไวพอบินปัดบอลออกหลังไปได้อย่างหวุดหวิด

ต่อมา น. 81 แฟนๆ ฉลามชล ก็ได้เฮกันดังแบบลั่นสนามเป็นครั้งแรกเมื่อ "น้าเทิด" เทิดศักดิ์ ใจมั่น มาพังประตูขึ้นนำเป็น 4 - 3 จากจังหวะที่ได้บอลหลุดมาทางฝั่งขวาก่อนจะตวัดยิงด้วยขวาส่งบอลเสียบมุมตาข่ายอย่างสวยงาม พร้อมกับช่วยให้ ชลบุรี ออกนำเป็นครั้งแรกของเกมนี้ด้วย และ น.85 ชลบุรี ชวดได้ประตูที่ 5 อย่างน่าเสียดาย เมื่อ เจฟฟรี่ย์ ดูแม็งโชว์ความเหนือชั้นจับบอลลงในกรอบเขตโทษก่อนที่กระดกบอลด้วยขวาข้ามตัวนายทวารทีมเยือนไปแล้วแต่หลุดเสาออกหลังไปนิดเดียวเท่านั้น

ช่วงเวลาที่เหลือแม้ ชัยนาท เอฟซี จะพยายามบุกเพื่อเอาประตูตีเสมอ แต่ก็หาโอกาสจบสกอร์แบบจะๆ ไม่ได้ และในช่วงทดเจ็บ ชลบุรี ก็พลาดการได้ประตูที่ 5 อีกครั้ง เมื่อได้ น้าเทิด ได้บอลหลุดมาตั้งแต่ครึ่งสนามก่อนที่จะยิงด้วยขวาแต่กลับไปติดเซฟนายทวารทีมเยือนหลุดออกหลังไป

และที่สุดเสียงนกหวีดยาวก็ดังขึ้นเป็นจบ 90 นาที ปรากฎว่า ชลบุรี เอฟซี กลับมาพลิกแซงเอาชนะ ชัยนาท  เอฟซีได้แบบสุดมันส์ 4 - 3 พร้อมกับคว้า 3 แต้มสำคัญมาได้แบบสะใจกองเชียร์ ส่วนทีมเยือนต้องอกหลังกลับบ้านไปหลังไม่มีแต้มในเกมนี้

รายชื่อนักเตะของทั้งสองทีม

ชลบุรี เอฟซี : สินทวีชัย หทัยรัตนกุล (GK), นพนนท์ คชพลายุกต์  (เจฟฟรี่ย์ ดูแม็ง), ชลทิตย์ จันทคาม, โฟเด้ บองกาลี่, ณัฐพงษ์ สมณะ (พุทธินันท์ วรรณศรี), อนุชา กิจพงษ์ศรี, เทิกศักดิ์ ใจมั่น, คาซูโตะ คูชิดะ, อดุล หละโสะ, โธมัส ดอสเซวี่, พิภพ อ่อนโม้ (C) (นูรูล ศรีนายเก็ม)

ชัยนาท เอฟซี : เฉลิมเกียรติ สมบัติปัน (GK), สุรเดช เสาไธสง, คัพฟ้า บุญมาตุ่น, สุรเชษฐ์ งามทิพย์, เดยาน วูคาดิโนวิช, ณรงค์ชัย วชิรบาล (C), สิงขร มังคุด, ยุทธจักร ก้อนจันทร์, เคนดัล ยาดิโอซิงห์, ปริญญา อู่ตะเภา (ภูวดล สุวรรณชาติ), ลี ดอง วอน

 

 

เชียงราย ยูไนเต็ด 2 – 1 พัทยา ยูไนเต็ด

ศึกไทยพรีเมียร์ลีกนัดตกค้างกลางสัปดาห์ที่สนาม ยูไนเต็ด สเตเดี้ยม เมื่อวันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 13 ของตารางเปิดบ้านพบ พัทยา ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 11

เจ้าถิ่นไม่มีชื่อของ วสันต์ นาทะสันต์ กองหน้าตัวเก่งที่เป็นเพียงสำรองโดย สเตฟาโน่ คูกูร่า วาง นันทวัฒน์ แทนโสภา จับคู่ ฟรังโก้ ฮิต้า ในแดนหน้า ส่วนทีมเยือน เฉลิมวุฒิ สง่าพล ยังไว้ใจ พอล เอ็คโคโล่ ยืนกองหน้าตัวเป้ามี โอบาโตล่า และ กฤษณะ ต่ายวัลย์ ขึ้นเกมริมเส้น

เริ่มเกมมานาทีแรกเจ้าถิ่นทักทายก่อน ยูเลี่ยน ซูซ่า ลองยิงไกลระยะ 30 หลาบอลเหินข้ามคานไปไกล ทว่าแค่ 8 นาทีสาวกกว่างโซ้งได้เฮกันลั่นจากลูกวางยาวมาหน้าประตูเหมือนจะไม่มีอะไรแต่ นันทวัฒน์ แทนโสภา อาศัยความขยัน วิ่งแซง สมภพ นิลวงศ์ ก่อนจะเหยียดเท้าสะกิดผ่านตัว นริศ ทวีกุล เข้าประตู เชียงรายออกนำเร็ว 1-0

น.11 ทีมเยือนได้รับข่าวร้ายเมื่อ พอล เอ็คโคโล่ ที่เจ็บมาตั้งแต่ต้นเกมเล่นต่อไม่ไหวต้องเปลี่ยนเอา คิม โด-ยอน ลงมาแทน จากนั้น โชคลาภ นิลแสง ได้โหม่งจากลูกเตะมุมบอลโด่งเกินไป

ผ่านครึ่งชั่วโมงเกมส่วนใหญ่ยังเป็นของเชียงราย โชคลาภ นิลแสง มีโอกาสยิงนอกกรอบเขตโทษ นริศ ทวีกุล พุ่งปัดไว้ได้ก่อนที่ นิเวส ศิริวงศ์ จะวิ่งมาเคลียร์ทิ้ง

ถัดมา น.32 โชคลาภ แทงทะลุช่องให้ ฟรังโก้ ฮิต้า หลุดเดี่ยวแต่บอลยาวไป นริศ ออกมาคว้าไว้ได้ จากนั้นทีมเยือนได้ฟรีคิกระยะ 30 หลา นิเวส ศิริวงศ์ รับหน้าที่ยิงออกไปแบบไม่ได้ลุ้น หมดครึ่งแรกเชียงราย ยูไนเต็ด ออกนำ พัทยา ยูไนเต็ด 1-0

ครึ่งหลังเริ่มไปได้แค่ 2 นาทีทีมเยือนก็มาตามตีเสมอสำเร็จจากจังหวะที่ กาเบรียล โอบาโตล่า รับบอลมาอยู่หน้ากรอบเขตโทษก่อนจะสับไกยิงด้วยซ้ายบอลเรียดพื้นผ่านมือ ทนงศักดิ์ พันภิพัฒน์ เข้าประตูไปสกอร์กลับมาเท่ากัน 1-1

น.62 เจ้าถิ่นเปลี่ยนตัวทีเดียว 2 คนส่ง เลอันโดร อัสซัมเซา ลงมาแทน ฟรังโก้ ฮิต้า และ ภาณุพงศ์ อารัมภ์วิโรจน์ แทน โชคลาภ นิลแสง

ถัดมานาทีเดียว นิเวส ลองยิงฟรีคิกระยะเกือบ 40 หลาบอลพุ่งแรงตรงกรอบแต่ ทนงศักดิ์ ยังปัดไว้ได้ โอบาโตล่า พยายามจะตามเข้ามาซ้ำแต่นายด่านเชียงรายยังตามตะครุบไว้ทัน 

น.68 ทีมเยือนตกเป็นรองเรื่องตัวผู้เล่นหลัง มาเรียน จูฮาส ไปอัดข้างหลัง นันทวัฒน์ จังหวะที่จะเหนี่ยวไกยิงนอกกรอบเขตโทษรับใบเหลืองที่สองเป็นใบแดงทำให้พัทยาต้องเหลือง 10 คนและจากฟรีคิก เลอันโดร ปั่นเฉี่ยวเสาไปนิดเดียว

น.80 เชียงรายที่ตัวผู้เล่นมากกว่าก็มาขึ้นนำอีกครั้งจนได้และเป็น เลอันโดร อัสซัมเซา ที่ได้ยิงฟรีคิกอีกครั้งคราวนี้เขาปั่นบอลโค้งเสียบเสาเข้าไปอย่างสวยงามหมดสิทธิ์สำหรับนริศ ทวีกุล  จบเกม เชียงราย ยูไนเต็ด เปิดบ้านเฉือนชนะ พัทยา ยูไนเต็ด 2-1

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

เชียงราย ยูไนเต็ด : ทนงศักดิ์ พันภิพัฒน์ (GK)- สุรชาติ สิงห์โหง่น, เมอร์ฟี่ นาจเบ้,สัญญา พวงจันทร์,กฤษฎี ประกอบของ - ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น (C),อิศวะ สิงห์ทอง (ฉัตรชัย นาควิจิตร น.74) ,ยูเลี่ยน ซูซ่า ดา ซิลวา,โชคลาภ นิลแสง(ภาณุพงศ์ อารัมภ์วิโรจน์ น.62) - นันทวัฒน์ แทนโสภา, ฟรังโก้ ฮิต้า (เลอันโดร อัสซัมเซา น.62)

พัทยา ยูไนเต็ด : นริศ ทวีกุล (GK)- เคซึเกะ โอกาวะ, สมภพ นิลวงษ์, นิเวส ศิริวงศ์ (C),ธีรยุทธ ดวงพิมาย - มาเรียน จูฮาส ,อภิสิทธิ์ คำวัง, อนุวัฒน์ อินยิน, กฤษณะ ต่ายวัลย์, กาเบรียล โอบาโตล่า, พอล เอ็คโคโล (คิม โด-ยอน น.11)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • พลังเอ็มเสริมแกร่งคว้าแข้งอลป.ไอวอรีโคสต์
    พลังเอ็ม โอสถสภาฯ สระบุรี เดินหน้าเสริมทัพเพิ่มความแข็งแกร่ง ล่าสุดคว้าตัว อองโตนี โคเมนัน อดีตทีมชาติไอวอรีโคสต์ ชุดลุยโอลิมปิก 2008 มาร่วมทัพ “โค้ชเบ๊” ถูกใจลีลาสุดจี๊ดจ๊าด
  • แฟนโล่ง! หมอ อนุญาต 'เอ็ม' กลับบ้านแล้ว
    สาวก "ฉลามชล" โล่งใจ หลัง "เจ้าเอ็ม" สุทธนันท์ พุกหอม ปราการหลังคนสำคัญ ได้รับอนุญาตให้ออกจากโรงหมอแล้ว เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (พุธที่ 18 ก.ค.) โดยก่อนหน้านี้เจ้าตัวเดินทางมาพักรักษาอาการป่วยเป็นไข้หวัดใหญ่ ณ โรงพยาบาล สมิติเวช ศรีราชา ภายหลังจบการแข่งขันศึกฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกนัดที่ ชลบุรี เอฟซี เปิดบ้าน แพ้ให้กับ เจนิฟู้ด สมุทรสงคราม ไป 1-2 "สุทธินันท์ พุกหอม" ได้รับอนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลแ...
  • เสี่ยเป้ยันกิเลนไม่เอาทั้งซาฮา,ซานตา ครูซ
    ''เสี่ยเป้'' รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผอ.สโมสร เอสซีจี เมืองทอง ออกมายันเองว่า ''กิเลนผยอง'' ไม่มีแผนซิวตัว หลุยส์ ซาฮา และ โรเก้ ซานตา ครูซ บอกที่มีข่าวออกไปก่อนหน้านี้เป็นเพราะการคลาดเคลื่อนของข่าว แต่บอกจะเสริมทัพด้วยแข้งนอก 2 รายจริง อาจมีระดับบิ๊กเนมด้วย พร้อมบอกทีมพร้อมเปิดไฟเขียวให้ ''ย็อคก้า'' สลาวิซ่า โยคาโนวิช คุมทัพต่อไปในฤดูกาล แถมเล็งเพิ่มเงินเดือนให้นักเตะอีกด้วย หากพาทีมถึงเป้าหมายด้วยการคว...
  • แฟนคลับแห่กรี๊ด!โรนัลโด้ออกเรื่องเล่าเช้านี้
    คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ออกรายการเรื่องเล่าเช้านี้ทางช่อง 3 แฟนคลับมารอตั้งแต่เช้ามืดหวังได้ลายเซ็นนักเตะดัง แต่ต้องผิดหวังเมื่อเจ้าตัวโดนการ์ดคุ้มกันอย่างแน่นหนา ยังหวานชมเมืองไทยวิวสวย ชอบทุกอย่างที่นี่ ถ้ามีโอกาสจะกลับมาอีก ส่วนนักข่าวสาว 3 มิติ มนุชา เจอมูล ถึงช็อกเมื่อยืนรอส่งปีกจอมเลื้อยตอนกลับ ตะโกนเรียกคริสเตียโน่ เจ้าตัวหันมาเห็นรูปตัวเองในชุดปีศาจแดง ตรงเข้ามาเซ็นชื่อให้ทันทีโดยไม่ต้องขอ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »