ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » วินนี่ร่อนจม.ขอความร่วมมือเพื่อบอลไทย

วินนี่ร่อนจม.ขอความร่วมมือเพื่อบอลไทย

Posted 19/07/2012 by siamsport

 

"วินนี่" วินฟรีด เชเฟอร์ ร้อนใจ ออกจดหมายปิดผนึก ร่อนถึงผู้เกี่ยวข้องกับวงการฟุตบอลไทย ขอความร่วมมือเพื่อทีมชาติไทย ในการเตรียมทีมก่อนลุยศึก "เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2012" ระบุนักเตะไทยทักษะดี ยันเหลือเพียงแค่การบริหารจัดการที่ไม่ลงตัว เชื่อหากได้รับความร่วมมือ จะประสบความสำเร็จในบั้นปลายแน่

ภายหลังจากที่ยังไม่มีความลงตัวในการบริหารจัดการทีมชาติไทยจนส่อว่าอาจจะ ล้มเหลวอีกก็เป็นได้ในการเตรียมทีมเพื่อลุยศึก "เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2012" ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพร่วมรอบแรก กับ "เสือเหลือง" มาเลเซีย ในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้  อีกทั้งการบริหารจัดการทีมชาติไทยในทุกด้าน จนทำให้ "วินนี่" วินฟรีด เชเฟอร์ เป็นกังวลว่าจะไม่ได้รับความร่วมมือจากบรรดาผู้เกี่ยวข้องกับวงการฟุตบอลทีม ชาติไทย จึงได้ออกจดหมายปิดผนึกซึ่งมีใจความดังนี้


 
         กราบเรียนทุกท่านที่เคารพ

 
         เรื่องนี้ไม่ได้เป็นเรื่องของทีมชาติอย่างเดียว และไม่ได้เป็นเรื่องของสโมสรใดสโมสรหนึ่งในไทยลีก หากแต่สุดท้ายแล้วเป็นเรื่องของวงการฟุตบอลไทยเป็นสำคัญ เป็นเรื่องของทุกคนที่เกี่ยวข้องกับวงการฟุตบอลในประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นเทรนเนอร์ นักเตะ ผู้จัดการทีม ประธานสโมสร หรือแฟนบอลชาวไทย ทุกคนปรารถนาในสิ่งเดียวกันสำหรับวงการฟุตบอลไทย

 
         นั่นคือเราต้องการเกมฟุตบอลที่สนุกตื่นเต้นเร้าใจที่ทุกคนภาคภูมิใจ เราต้องการที่จะให้ผู้คนในเกาหลี ญี่ปุ่น จีน และยุโรป ได้พูดถึงฟุตบอลของไทยด้วยความตื่นเต้น และเคารพในขีดความสามารถของเรา เราต้องการให้นักเตะไทยของเราเป็นนักเตะอาชีพที่ต่างชาติต้องการ ให้ผู้คนในประเทศต่างๆ สนใจในศักยภาพของเด็กไทย ทีมสโมสรของเราและทีมชาติต้องเป็นที่เกรงขามและเกรงกลัวในเวทีแชมเปี้ยนส์ ลีก และเกมทีมชาติ

 
         ทุกสิ่งทุกอย่างที่ว่ามานี้มีสิทธิ์เป็นจริงได้ เพราะเรามีศักยภาพมากเพียงพอ ประเทศไทยมีนักเตะดาวรุ่งพรสวรรค์ที่กระหายความสำเร็จมากมาย แต่การที่จะไปให้ถึงเป้าหมายได้นั้นเราต้องร่วมมือกัน เราต้องทำงานร่วมกันทั้งสโมสร แฟนบอล และทีมชาติไทย ซึ่งถ้าหากสโมสรมีพัฒนาการที่ดีขึ้นแล้ว ทีมชาติก็จะดีตามไปด้วย และเมื่อทีมชาติดีขึ้นแล้ว สโมสรก็จะดีขึ้นไปด้วย

 
         ความสำเร็จของทีมชาติจะทำให้นานาชาติให้ความสนใจ และนั่นคือสิ่งที่จะเป็นประโยชน์ต่อวงการฟุตบอลไทย เป็นประโยชน์ต่อนักเตะไทยทุกคนและเป็นประโยชน์ต่อสโมสรของไทยทุกสโมสร

 
         งานขั้นต่อไปที่สำคัญของทีมชาติไทยคือการแข่งขัน ซูซูกิคัพ ซึ่งเป็นการแข่งขันรายการสำคัญที่เราคาดหวังการสนับสนุนและการติดตามเชียร์ อย่างตื่นตาตื่นใจจากทุกคนในวงการฟุตบอลไทย เราหวังว่าจะได้รับแรงเชียร์จากแฟนบอลชาวไทยอย่างคึกคัก และเป็นแรงสนับสนุนที่สำคัญในฐานะพลังที่สิบสองจากขอบสนามที่จะช่วยให้ทีม ชาติไทยของเราเล่นได้อย่างฮึกเหิมนำความสำเร็จมาให้แฟนบอลชาวไทยทั้งประเทศ ชื่นชมในบั้นปลาย

 
         แต่การที่จะได้รับแรงเชียร์ที่ตื่นตาตื่นใจเช่นนั้น ก็ต้องเกิดจากการเล่นเกมฟุตบอลที่ยอดเยี่ยม ซึ่งจะเป็นไปได้ก็ต่อเมื่อเราได้มีการเตรียมทีมที่ดีที่สุดแล้วเท่านั้น ด้วยเหตุนี้เราจึงพยายามที่จะให้มีการแข่งขันอุ่นเครื่องกระชับมิตรสำหรับ ทีมชาติไทยในเดือนกันยายนและพฤศจิกายน จึงใคร่ขอความร่วมมือและขอรับการสนับสนุนจากไทยลีกและสโมสรทุกสโมสรในประเทศ ไทย

 
         การร่วมมือกันอย่างแน่นแฟ้นเท่านั้นที่จะทำให้วงการฟุตบอลไทยของเราแข็ง แกร่งและประสบความสำเร็จ และทำให้เราเป็นทีมชาติไทยที่มีความหมายสำคัญในระดับนานาชาติที่พวกเราทุกคน ภาคภูมิใจ

 
         ด้วยความปรารถนาดีและขอบพระคุณเป็นอย่างสูง 

      
        

                                                                         วินฟรีด เชเฟอร์    
        

                                                                        หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมฟุตบอลชาติไทย 
      
        

                                                                        กรุงเทพมหานคร, ๑๙ กรกฎาคม ๒๕๕๕

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • “ซุปเปอร์มาริโอ”ชู“เอ็ดดี้” ฝีเท้าจัด รอผนึกกำลังพากิเลนลุ้นแชมป์
    มาริโอ ยูรอฟสกี้ เพลย์เมกเกอร์ ฟอร์มฮอต “กิเลนผยอง” รับอดใจรอลงเล่นเคียงข้างเพื่อนร่วมทีมคนใหม่ “เอ็ดดี้” เอดิวัลโด เฮอร์โมซ่า ปีกตัวทีมชาติโบลิเวีย เผยประทับใจฟอร์มการเล่นหลังได้มีโอกาสฝึกซ้อมร่วมกัน ชี้เป็นนักเตะฝีเท้าไม่ธรรมดา เชื่อจะเป็นกำลังหลักของ เอสซีจี เมืองทองฯ ลุ้นแชมป์ในเลกสองอย่างแน่นอน
  • ฉลามระทึกพลิกแซงนกใหญ่4-3กว่างเชือดโลมา10ตัวท้ายเกม
    แฟนฉลามชลใจหายใจคว่ำหลังชลบุรี เอฟซี พลิกสถานการณ์จากที่เป็นรองตลอดกลับมาเอาชนะ ชัยนาท เอฟซี ได้แบบสุดระทึกขวัญ 4-3 ขึ้นมารั้งรองจ่าฝูงได้สำเร็จ ด้านเลอันโดร อัสซัมเซา ลงมาเป็นซุปเปอร์ซับยิงฟรีคิกช่วงท้ายเกมช่วยให้เชียงราย ยูไนเต็ด เก็บชัยชนะนัดแรกที่ยูไนเต็ด สเตเดี้ยม ได้สำเร็จด้วยการเฉือนชนะ พัทยา ยูไนเต็ด ที่เหลื
  • พลังเอ็มเสริมแกร่งคว้าแข้งอลป.ไอวอรีโคสต์
    พลังเอ็ม โอสถสภาฯ สระบุรี เดินหน้าเสริมทัพเพิ่มความแข็งแกร่ง ล่าสุดคว้าตัว อองโตนี โคเมนัน อดีตทีมชาติไอวอรีโคสต์ ชุดลุยโอลิมปิก 2008 มาร่วมทัพ “โค้ชเบ๊” ถูกใจลีลาสุดจี๊ดจ๊าด
  • แฟนโล่ง! หมอ อนุญาต 'เอ็ม' กลับบ้านแล้ว
    สาวก "ฉลามชล" โล่งใจ หลัง "เจ้าเอ็ม" สุทธนันท์ พุกหอม ปราการหลังคนสำคัญ ได้รับอนุญาตให้ออกจากโรงหมอแล้ว เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (พุธที่ 18 ก.ค.) โดยก่อนหน้านี้เจ้าตัวเดินทางมาพักรักษาอาการป่วยเป็นไข้หวัดใหญ่ ณ โรงพยาบาล สมิติเวช ศรีราชา ภายหลังจบการแข่งขันศึกฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกนัดที่ ชลบุรี เอฟซี เปิดบ้าน แพ้ให้กับ เจนิฟู้ด สมุทรสงคราม ไป 1-2 "สุทธินันท์ พุกหอม" ได้รับอนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลแ...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »