ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » 'ปราสาทสายฟ้า' เสริมแกร่งอีกสอง ดึง 'อิบาเนซ' ปราการหลังจาก 'ราซิ่ง ซานตาเดร์' และ 'โกรัน เยอร์โควิช' กองหน้าชาวฝรั่งเศส ลุยเลกสอง

'ปราสาทสายฟ้า' เสริมแกร่งอีกสอง ดึง 'อิบาเนซ' ปราการหลังจาก 'ราซิ่ง ซานตาเดร์' และ 'โกรัน เยอร์โควิช' กองหน้าชาวฝรั่งเศส ลุยเลกสอง

Posted 01/08/2012 by buriramunited.co.th

 

“นักรบปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เสริมแกร่งอีกสอง ดึง "ออสมาร์ บาร์บา อิบาเนซ" ปราการหลังจอมแกร่ง  จากทีมราซิ่ง ซานตาเดร์ ทีมดังจากสเปน และ “โกรัน เยอร์โควิช” กองหน้าชาวฝรั่งเศส มาจากสโมสรเอสเตกาห์ล ทีมดังในลีกอิหร่าน

หลังจากที่เปิดตัว 6 นักเตะที่ดึงต้วมาเสริมทัพไปก่อนหน้านี้ ล่าสุด ยอดทีมแห่งแดนอีสานใต้ ได้ทำการคว้าตัวนักเตะใหม่ มาเสริมทัพอีกสองราย โดย "บิ๊กเน" เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า การเซ็นสัญญากับ เซนเตอร์ฮาล์ฟวัย 24 ปี ในครั้งนี้ มีระยะเวลา 2 ปีเพื่อเข้ามาช่วยเสริมเกมรับที่กำลังมีปัญหา และเพื่อให้มั่นใจว่าจะทำให้ขุมกำลังในแนวรับมีความแข็งแกร่งมากขึ้นในการแข่งขันในเลกที่สอง เช่นเดียวกับ โกรัน กองหน้าชาวฝรั่งเศส ที่จะช่วยแก้ปัญหาการจบสกอร์ของทีม

ด้าน “ออสมาร์ บาร์บา อิบาเนซ" ปราการหลังชาวสเปน ที่ย้ายออกมาค้าแข้งต่างแดนเป็นครั้งแรก เปิดใจว่าหลังเดินทางมาร่วมทัพเซราะกราว ว่า "เมืองไทยน่าอยู่มาก โดยเฉพาะคนไทยน่ารักมากๆ และไม่น่าเชื่อว่าที่นี้จะมีคนชื่นชอบฟุตบอลมากไม่แพ้ที่สเปน ส่วนสโมสรบุรีรัมย์ ต้นสังกัดใหม่ นั้นถือเป็นทีมที่ยอดเยี่ยม ซึ่งการมาของผมไม่มีเป้าหมายอื่นนอกจากคว้าแชมป์กับทีมเท่านั้น"

สำหรับ อิบาเนซ เป็นกองหลังที่มีรูปร่างสูงใหญ่ สูงถึง 192เซนติเมตร มีจุดเด่นเล่นลูกกลางอากาศได้ดี  เกิดเมื่อวันที่ 5 มิถุนายน ปี 1988 ที่ซานโตนา แคนตาเบรีย เริ่มเล่นฟุตบอลด้วยการเป็นเด็กฝึกของทีม ราซิ่งฯ ตั้งแต่ปี 2007 จากนั้นก้าวขึ้นมาเล่นชุดใหญ่ได้สำเร็จ ในปี 2009 ในศึกลาลีกา สเปน ก่อนที่ สโมสร จะตกชั้นไปเล่นในลีกเซกุนดา และล่าสุดได้ตัดสินใจย้ายมาค้าแข้งในไทยพรีเมียร์ลีก กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

ส่วน“โกรัน เยอร์โควิช” กองหน้าชาวฝรั่งเศสที่เดินทางมาร่วมทัพก่อนหน้า และร่วมฝึกซ้อมกับทีมได้ประมาณ 1 สัปดาห์ กล่าวว่า "บุรีรัมย์ ยูไนเต็ดเป็นทีมที่ดังมาก นอกจากในระดับเอเชียแล้ว ตอนนี้กระแสของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยังไปไกลถึงระดับทวีปยุโรป จากการดึงนักเตะฝีเท้าดีจากยุโรปมาร่วมทีม ผมว่าทีมนี้ไม่ธรรมดาน่าจะก้าวไปเป็นยอดทีมมหาอำนาจลูกหนังแห่งเอเชียในเวลาอันใกล้นี้แน่นอน จึงไม่คิดมากที่จะตัดสินใจมาร่วมทัพ”

สำหรับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เสริมทัพในเลกที่ 2 แล้วทั้งสิ้น 8ราย ได้แก่ แอนโทนี อำไพพิทักษ์วงศ์ ลูกครึ่งไทยอเมริกันจากเมเจอร์ลีก, อันวาร์ ราจาบอฟ กองหน้าทีมชาติอุซเบกิสถาน, มาร์โก เซตโควิช เจ้าของฉายาเมสซีแห่งมอนเตเนโกรและจอร์จี้ เซตโควิชพี่ชาย,เฉลิมศักดิ์ แก้วสุขแท้ กองหลังจากชัยนาท เอฟซี, อาทิตย์ บุตรจินดาดาวรุ่งอนาคตไกล, โกรัน เยอร์โควิช และล่าสุด ออสมาร์ บาร์บา อิบาเนซ ปราการหลังชาวสเปน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • กิเลนซิว “ธฤติ” เสริมแกร่งเลกสอง
    เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จ่าฝูงไทยพรีเมียร์ลีก คว้าตัว ธฤติ โนนศรีชัย ปราการหลังจากทีม บางกอกกล๊าสฯ มาร่วมทัพเป็นที่เรียบร้อย พร้อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการต่อหน้าแฟนบอลเร็วๆนี้ ทางด้าน “บิ๊กเป้” เชื่อประสบการณ์ของนักเตะจะช่วยยกระดับเกมรับของทีมได้อย่างแน่นอน คาดเตรียมสวมเสื้อหมายเลข 6 ลงบู๊ในฤดูกาลนี้
  • กิเลนเสริมอีก!เซ็นธฤติเพิ่มแกร่งเกมรับ
    "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ประสบความสำเร็จคว้าตัว ธฤติ โนนศรีชัย ปราการหลังจอมเก๋า จากบางกอกกล๊าส เอฟซี เข้ารังแล้ว เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการเร็วๆ นี้
  • วัวชนมาใหม่สนดึงจักรพันธ์-จ่อเซ็นวีระวุฒิ
    "เดอะบูลล์" วัวชน ยูไนเต็ด มาใหญ่บอกสนดึง จักรพันธ์ พรใส ของ "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด พร้อมกับ วีระวุฒิ กาเหย็ม คาดได้ข้อสรุปเร็วๆ นี้
  • ปวิณทุ่ม 50 ล.พร้อมเนรมติลีโอสเตเดี้ยมรูปโฉมใหม่
    ปวิณ ภิรมย์ภักดี ประธานสโมสร บางกอกกล๊าส เอฟซี เตรียมทุ่มเงินกว่า 50 ล้าน ต่อเติมอัฒจันทร์ฝั่งมีหลังคาพร้อมเพิ่มอีก 1 ชั้น ยืนยันเริ่มก่อสร้าง พ.ย.นี้ คาดแล้วเสร็จใช้งานเดือน ก.พ.หน้า พร้อมมั่นใจเพิ่มความจุแฟนบอลเป็น 13,000 คนรับฤดูกาลใหม่ทันที

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »