ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เวนเกอร์จวกเรือ,สิงห์ทุ่มเงินป่วนลูกหนังยุโรป

เวนเกอร์จวกเรือ,สิงห์ทุ่มเงินป่วนลูกหนังยุโรป

Posted 01/08/2012 by siamsport

 

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ยอมรับสโมสรของเขาอยู่คนละระดับกับสโมสรอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ เชลซี ในแง่ของการเงิน แต่เชื่อว่าการทุ่มเงินมหาศาลเพื่อเสริมทัพจะสร้างปัญหาให้เกมลูกหนังยุโรป ในภายภาคหน้า เนื่องจากเป็นการกระตุ้นให้มีการก่อหนี้ขึ้นเรื่อยๆ พร้อมยืนยันว่าจะคงความเข้มงวดในการใช้จ่ายต่อไป เพื่อไม่ให้ทีมลงไปอยู่ในปัญหาการเงินเหมือนที่หลายทีมประสบอยู่

อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมอาร์เซน่อล สโมสรชั้นนำศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาวิจารณ์นโยบายการซื้อนักเตะของสโมสรทุนหนาอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับ เชลซี สองคู่แข่งร่วมลีก ว่าอาจมีส่วนสร้างความเสียหายให้เกมฟุตบอล หลังจากพร้อมทุ่มเงินมหาศาลเพื่อดึงนักเตะชื่อดังเข้ามาเสริมทีม
 
กุน ซือชาวฝรั่งเศส ยอมรับว่าทัพ "ปืนใหญ่" ยังอยู่คนละระดับกับสองทีมคู่แข่งในแง่ของการเงิน แม้ว่าสโมสรของเขาจะทำรายได้มากมายจากการเตะในเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ก็ตาม "เรามองว่าตัวเองอยู่ในสถานะที่ดี เพราะเรามีรายได้สูง แต่โดยรวมแล้วเราไม่ได้เป็นอภิมหาเศรษฐี เพราะเราไม่ได้มีทรัพยากรไม่จำกัด สโมสรที่ซื้อนักเตะได้อย่างเปแอสเช หรือ แมนฯ ซิตี้ หรือ เชลซี เพราะมีทรัพยากรไม่จำกัด แต่โดยรวมนั่นทำร้ายฟุตบอล"
 
"ลอง ดูกิจกรรมในตลาดนักเตะตั้งแต่เปิดฉากซัมเมอร์นี้มา เปแอสเช กระตือรือร้นมาก พวกเขามีทรัพยากร เราพูดคุยกันเสมอถึงสิ่งเดิมๆ ผมไม่คิดว่ามีอะไรใหม่ในเรื่องนี้ ยุโรปตอนนี้เป็นเหมือนเรือไททานิค แต่เราอยู่ในวงการฟุตบอลราวกับไม่มีอะไรเกิดขึ้น ยิ่งกว่านั้นเราต้องดำเนินงานสโมสรของเราในแนวทางที่เข้มงวด เพราะมันดูเหมือนทุกคนในยุโรปรู้สึกเจ็บปวด (จากปัญหาการเงิน)"
 
"ผม จะแปลกใจหากฟุตบอลไม่ได้รับผลกระทบจากเรื่องนี้ในสักวันหนึ่ง ถ้าคุณลองดูหนี้สินในฟุตบอลทั่วยุโรปในตอนนี้ มันค่อนข้างสูงทีเดียว และเราต้องรับผิดชอบ เราต้องทะเยอทะยาน แต่ต้องมั่นใจด้วยว่าเราจะไม่เจอปัญหาทางการเงิน มันยากสำหรับเราเพราะค่าเหนื่อยในบางสโมสรสูงมาก แต่แน่นอนว่านักเตะของเรามีสิทธิ์เปรียบเทียบตัวเองกับนักเตะของสโมสรอื่นๆ"
 
เมื่อ ถามว่าการคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ของทัพ "สิงโตน้ำเงินคราม" จะเปลี่ยนแปลงอะไรในอังกฤษหรือไม่ กุนซือเฟร้นช์แมน กล่าวว่า "ผมไม่เห็นว่าอะไรจะเปลี่ยน บางทีมันอาจจะปลุกความปรารถนาในตัว (โรมัน) อบราโมวิช (เจ้าของเชลซี) ขึ้นมาอีกครั้ง ผมภูมิใจเมื่อมีสโมสรจากพรีเมียร์ลีกชนะแชมเปี้ยนส์ ลีก"
 
"มัน แสดงให้เห็นว่าพรีเมียร์ลีกมีศักยภาพแข่งขันแค่ไหน เพราะ เชลซี จบอันดับ 5 ในฤดูกาลที่ผ่านมา และนั่นเป็นคุณภาพจริงๆ ของทีมทีมหนึ่ง นอกจากแชมเปี้ยนส์ ลีก แล้ว มันยังขึ้นอยู่กับอันดับที่คุณได้ในลีก นั่นแสดงว่าพรีเมียร์ลีกเป็นลีกที่ดีขนาดไหน" กุนซือวัย 62 ปี กล่าวปิดท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อาซาร์กระสันเล่นร่วมกับน้องชายให้สิงห์บลูส์
    เอแด็ง อาซาร์ แข้งป้ายแดงสังกัด "สิงห์บลูส์" เชลซี เผยกระสันประสานเพลงแข้งร่วมกับน้องชายในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ รับตนกับ ธอร์ก็อง เป็นนักเตะคนละสไตล์ เพราะน้องรักไม่นิยมกระชากลากเลื้อย แต่มั่นใจสามารถประสานงานกันได้เป็นอย่างดี
  • เซสนี่โวซีซั่นหน้าปืนแกร่งขึ้นแม้ไร้อาร์วีพี
    วอจเซียค เซสนี่ โกล์มือหนึ่ง อาร์เซน่อล มั่นใจ "ไอ้ปืนใหญ่" แกร่งขึ้นชัวร์ แม้ส่อไร้เงา โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ กัปตันทีม แต่รับเสียใจแน่ หาก "อาร์วีพี" จากทีมไป
  • ลือหนัก!ยูเว่จ่อทุ่ม70ล้านปอนด์กระชากเพอร์ซี่
    ยูเวนตุส เตรียมปาดหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในการคว้าตัว โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ หัวหอกดัตช์ อาร์เซน่อล มาร่วมทัพ หลังตกเป็นข่าวพร้อมทุ่มเงินมหาศาลถึง 70 ล้านปอนด์ในการยื่นข้อเสนอเพื่อดึงตัวยอดดาวยิงออกจากถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ในช่วงซัมเมอร์
  • คนมันดัง!บาโลหลบแฟนบอลแห่ขอถ่ายรูปที่สนามบิน
    มาริโอ บาโลเตลลี่ หัวหอกจอมเกรียนของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กลายเป็นขวัญใจแฟนบอลเสียแล้ว หลังจากถูกบรรดาแฟนบอลรุมกันเข้ามาขอถ่ายรูประหว่างที่ยืนรอกระเป๋าในสนาม บิน แต่ว่าเจ้าตัวกลับหนี และต้องไปแอบซ่อนตามที่ต่างๆ ก่อนจะเอาตัวรอดมาได้จากการช่วยเหลือของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและ สามารถขึ้นรถกลับออกไปได้ในท้ายที่สุด

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »