ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวบันเทิง » สาวงามน.ส.ไทยร่วมทำนาตามแนวพระราชดำริ น้องลิลลี่พลาดหมูป่ากัดนิ้วก่อนประชันขวัญใจน่าน

สาวงามน.ส.ไทยร่วมทำนาตามแนวพระราชดำริ น้องลิลลี่พลาดหมูป่ากัดนิ้วก่อนประชันขวัญใจน่าน

Posted 02/08/2012 by siamdara

 

วันที่ 1 ส.ค.55 ถือว่าเดินทางเข้าสู่วันที่สามของการเก็บตัวทำกิจกรรม ที่ จ.น่าน ของผู้เข้าประกวดนางสาวไทย 2555 ทั้ง 18 สาวงาม โดยในช่วงเวลา 07.30 น. คณะสาวงามก็ได้เดินทางไปยังวัดสวนตาล อ.เมือง จ.น่าน เพื่อตักบาตรพระในช่วงเช้า รวมถึงปล่อยนกเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต โดยมีชาวบ้านมาคอยให้การต้อนรับอย่างเนืองแน่น เนื่องจากตรงกับช่วงงานบุญวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา

    
ผู้เข้าประกวดหมายเลข 17 ''ดาว'' ณัฐอร โสภณ เผยว่า ''นอกจากตักบาตรและปล่อยนกแล้ว พวกเรายังได้กราบไหว้ขอพรต่อองค์พระประธาน เพื่อขอให้สมหวังในสิ่งที่ปรารถนา และการเข้าวัดก็ช่วยให้เรารู้สึกดี ได้สัมผัสถึงวัฒนธรรมดีงามของคนน่าน แถมวันนี้ยังได้บรรยากาศงานบุญจริงๆ เพราะมีการแห่เทียนพรรษาที่วัดด้วย''หลังจากที่ทำบุญในช่วงเช้าแล้วนั้น คณะสาวงามก็ได้เดินทางไปที่บ้านน้ำป้าก อ.ท่าวังผา จ.น่าน เพื่อประกอบกิจกรรมทำนาปลูกข้าว ในโครงการปิดทองหลังพระบ้านน้ำป้าก โดยมีชาวบ้านมาคอยให้การต้อนรับอย่างใกล้ชิด ทำให้บรรยากาศของกิจกรรมเป็นไปอย่างอบอุ่น 
    
โดยชาวบ้านที่บ้านน้ำป้ากนำคณะนางสาวไทยไปที่แปลงนา พร้อมทำหน้าที่เป็นพี่เลี้ยงให้ผู้เข้าประกวดทุกคนในการปักกล้า ดำนาอย่างเป็นกันเอง โดยสาวงามหมายเลข 12 ''โบว์ลิ่ง'' ปริศนา กัมพูสิริ เผยว่า ''การได้มาทำนาที่นี่ทำให้เข้าใจหัวอกของชาวนาไทย ที่ต้องพบเจอกับความยากลำบากกว่าจะได้ข้าวหนึ่งเม็ดให้รับประทานกัน ทำให้ฉุกคิดว่า การกินข้าวในแต่ละครั้งต่อจากนี้ จะต้องกินให้หมดเพื่อไม่ให้หยาดเหงื่อแรงงานของชาวนาที่ลงไปเสียเปล่า''
    
ขณะที่ผู้เข้าประกวดหมายเลข 5 ''เกรซ'' เกฐษิตา แจงตระกูล เผยเช่นกันว่า โครงการปิดทองหลังพระเป็นการสนองแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้เกษตรกรทำนาข้าวแบบขั้นบันได และเพิ่มความรู้เทคโนโลยีด้านการผลิตพืช ตลอดจนการบริหารจัดการน้ำ ''พี่ๆ ชาวนาให้การต้อนรับพวกเราอย่างอบอุ่น ทั้งยังให้คำแนะนำ ตลอดจนสาธิตวิธีการปักดำต้นข้าว โดยพื้นที่บ้านน้ำป้ากเป็นพื้นที่หนึ่งของโครงการปิดทองหลังพระ ในพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และทำให้เราได้รู้ถึงพระปรีชาสามารถของพระองค์ ตลอดจนความเข้มแข็งของพี่น้องชาวนาไทยด้วย'' หลังจากเสร็จกิจกรรมทำนาแล้ว เหล่าสาวงามก็ได้นำกล้วยน้ำว้าไปให้เป็นอาหารหมูป่า ที่เลี้ยงไว้ในโครงการ แต่ด้วยความที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ของสาวงามที่ป้อนอาหารโดยใช้มือยื่นไปเพื่อให้อาหาร ทำให้เจ้าหมูป่าที่มีอาการหิวกระโจนใช้ปากงับกล้วยแต่เลยมาถึงนิ้วนางมือขวาของหมายเลข 1 ''ลิลลี่'' รัมภ์ลภา บุญมี ถึงกับเป็นแผลเลือดออกเลยทีเดียว จึงต้องทำการรักษาพยาบาลเบื้องต้น ก่อนที่จะนำตัวไปยังโรงพยาบาลเพื่อฉีดยากันการติดเชื้อต่างๆ อีกด้วย ทั้งนี้น้องลิลลี่ได้รับกำลังใจที่ดีโดยขอปฏิบัติกิจกรรมร่วมกับเพื่อนๆ สาวงามต่อไปอย่างยิ้มแย้ม ก่อนที่จะเดินทางกลับที่พักเพื่อเตรียมตัวประชันโฉมค้นหา ''ขวัญใจชาวน่าน'' ถือเป็นรางวัลพิเศษที่เพิ่มเข้ามาในช่วงค่ำคืน ส่วนสาวงามคนใดจะคว้าตำแหน่งแรกนี้ไปครองจะรายงานให้ทราบต่อไป
    
สำหรับการประกวดรอบสื่อมวลชนจะจัดขึ้นในวันที่ 8 สิงหาคม 2555 ขณะที่รอบตัดสินจะจัดขึ้นในวันที่ 9 สิงหาคม 2555 จัดขึ้นที่เซ็นทรัลพลาซา แจ้งวัฒนะ อาคารแจ้งวัฒนะฮอลล์ ในการนี้รายได้ทั้งหมดหลังจากหักค่าใช้จ่ายแล้วจะสมทบเป็นกองทุนไว้ให้ผู้ดำรงตำแหน่งนางสาวไทย และรองนางสาวไทยทั้ง 2 คน เพื่อนำไปช่วยเหลืองานการกุศล และเปิดโอกาสให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมในการคัดสรรตำแหน่ง ''นางงามขวัญใจประชาชน'' โดยประชาชนที่สนใจสามารถ พิมพ์ M ตามด้วยหมายเลขผู้เข้าประกวด (เช่น M1, M2,..., M18) แล้วส่ง SMS มาที่หมายเลข 4111000 (ค่าบริการ 3 บาทต่อครั้ง)นอกจากนี้ ยังสามารถเข้ามาโหวตได้ที่ www.mcot.net/missthailand โดยสามารถโหวตได้ตั้งแต่ 27 กรกฎาคม-8 สิงหาคม 2555 โดยการคิดคะแนน จะคิดจาก SMS 90% และเว็บไซต์อีก 10%   

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • "พีค"ไม่แคร์"อาโออิ"ทวีตอยากได้"เต๋อ"
    ''พีค-ภัทรศยา'' เมินนางเอกเอวีญี่ปุ่น ''โซระ อาโออิ'' ทวีตแรง! อยากได้ ''เต๋อ'' ไม่สนมีแฟนแล้ว ปัดหึงแฟนหนุ่ม มั่นใจแค่เพื่อนร่วมงานกันเท่านั้น
  • "แพนเค้ก"ยิ้มฉายาใหม่"นางเอกตีมึน"
    ''แพนเค้ก-เขมนิจ'' ขอบคุณได้ฉายา ''นางเอกตีมึน'' เผยไม่ซีเรียส เมินปรับปรุงการให้สัมภาษณ์บอกแล้วแต่คนจะมอง แย้มยินดีตอบทุกคำถามดีๆหากเกี่ยวกับงาน
  • "กุ๊บกิ๊บ" เจอยี้ คนจีนอิจฉา มีแฟนหล่อ
    มีกระแสข่าวเม้าท์ออกมาอย่างหนาหูว่า โดนแฟนคลับชาวจีนยี้ใส่ กรณีไม่เหมาะสมที่จะเป็นแฟนพระเอกหนุ่มหล่อ “โอ้” มาริโอ้ เมาเร่อ สำหรับดาราสาวร่างเล็ก “กุ๊บกิ๊บ” สุมณทิพย์ เหลืองอุทัย แถมเจอเรื่องมือที่สาม ระหว่างนางเอกสาวชื่อดัง “หนูนา” หนึ่งธิดา โสภณ และ คิมเบอร์ลี่ แอน โวลเทมัส เทียมศิริ อีกด้วย
  • บิกินี่พ่นพิษ "โม" เจอเม้าท์พูดทะลึ่ง
    ทำเอานางร้ายสาว “โม” อมีนา พินิจ ถึงกับออกอาการเซ็งจัด เมื่อจู่ๆ ก็ถูกเม้าท์ในหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่ง ถึงเรื่องราวในกองถ่ายละคร “เสือสมิง” ที่ถูกระบุว่า สาวโม-อมีนา เกิดการคะนองปาก พูดจาสองแง่สองง่ามเป็นว่าเล่นจนคนในกองเกิดการเอือมระอา แถมยังย้อนไปถึงเรื่องถ่ายแฟชั่นชุดว่ายน้ำ ที่เผยว่า ทำเอา “คุณแดง” สุรางค์ เปรมปรีดิ์ ผู้บริหารในตอนนั้นออกอาการไม่ปลื้มอย่างแรง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »