ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » อาย!นักโดดน้ำเบียร์จบผิดท่าแผ่หลาลงสระ

อาย!นักโดดน้ำเบียร์จบผิดท่าแผ่หลาลงสระ

Posted 08/08/2012 by siamsport

สเตฟาน เฟ็ก นักกระโดดน้ำชาวเยอรมัน คงแทบอยากกลับบ้านให้เร็วที่สุด หลังเจ้าตัวทำพลาด จนตกสู่ผืนน้ำด้วยท่าที่น่าอับอาย ในการแข่งขันกระโดดน้ำ ประเภทสปริงบอร์ด 3 เมตรชาย รอบแรก ของศึก โอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เป็นเจ้าภาพ เมื่อวันจันทร์ที่ 6 สิงหาคม ที่ผ่านมา

สเตฟาน เฟ็ก นักกระโดดน้ำชาวเยอรมัน คงแทบอยากกลับบ้านให้เร็วที่สุด หลังเจ้าตัวทำพลาด จนตกสู่ผืนน้ำด้วยท่าที่น่าอับอาย ในการแข่งขันกระโดดน้ำ ประเภทสปริงบอร์ด 3 เมตรชาย รอบแรก ของศึก โอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เป็นเจ้าภาพ เมื่อวันจันทร์ที่ 6 สิงหาคม ที่ผ่านมา

ในการกระโดดครั้งที่ 2 นั้น เฟ็ก จะกระโดดในท่าลังกาหน้า 3 รอบครึ่ง แต่เจ้าตัวกลับยึดจับขาซ้ายของเขาเองเอาไว้ไม่อยู่ ในระหว่างที่กำลังตีลังกา ทำให้เขาต้องลงสู่สระน้ำในสภาพที่นอนเงยหน้ามองหลังคาของ อควาติกส์ เซ็นเตอร์ และให้แผ่นหลังของเขากระแทกกับผืนน้ำอย่างเต็มที่ ซึ่งแน่นอนว่า นี่มันไม่ใช่ท่าตามตำราของการกระโดดน้ำที่ดีเลยแม้แต่นิดเดียว

หลังขึ้นมาจากสระในสภาพที่สุดแสนจะบอบช้ำทางจิตใจแล้วนั้น นักกระโดดน้ำจากเมืองเบียร์วัย 22 ปี ก็ยังใจแข็งพอที่จะกระโดดอีกครั้งหนึ่ง แต่หลังจากนั้นเขาก็จำเป็นต้องถอนตัวจากการแข่งขัน ทำให้เขาต้องจบผลงานในรอบแรกด้วยอันดับบ๊วย จากนักกีฬาที่ลงแข่งขันทั้งหมด 29 คน

ด้าน โรเบิร์ต ดิลลอน หนึ่งในนักข่าวกีฬาของ "เดอะ ซิดนีย์ มอร์นิ่ง เฮรัลด์" หนังสือพิมพ์ของออสเตรเลีย พูดถึงจังหวะดังกล่าวว่า คนดูในสนามก็มีการส่งเสียงดังกึกก้องกันสุดๆ แถมกรรมการทุกคนยังไม่ให้คะแนนเขาแม้แต่แต้มเดียวด้วย "แทนที่จะทำท่าให้มันเรียบร้อย และจมหายวับไปกับน้ำโดยที่ให้มีน้ำกระเพื่อมน้อยที่สุด เขากลับนอนแผ่หลาให้กลางหลังกระแทกกับน้ำเต็มที่ ซึ่งเสียงน้ำกระเด็นอันกึกก้องนี้ ทำให้เกิดเสียงครางอันดังสนั่นจากกลุ่มคนดู แถมกรรมการแต่ละคนยังให้คะแนนเขาเป็น 0 อีกต่างหาก"

ทั้งนี้คลิปการกระโดดอันน่าอับอายของนักกีฬาชาวเยอรมัน ได้ถูกโพสต์ว่อนไปทั่วโลกไซเบอร์เป็นที่เรียบร้อย ในฐานะที่เป็นหนึ่งในความผิดพลาดครั้งร้ายแรงที่สุดประจำศึก "สอนดอน เกมส์ 2012" ขณะที่คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) ได้ตามไล่ลบคลิปดังกล่าวอย่างเต็มที่ อย่างไรก็ตาม การได้ไปแข่ง โอลิมปิกเกมส์ ก็นับเป็นสิ่งที่ เฟ็ก น่าจะรู้สึกภูมิใจได้อยู่ดี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แดนมังกรช็อก!อาหลิวตกรอบคัดเลือกอลป.
    หลิว เซียง ลมกรดหนุ่มจีน ทำเอาโลกไซเบอร์ในแดนมังกรแทบระเบิด หลังเจ้าตัวทำให้ประชาชนในบ้านเกิดเมืองนอนต้องตกอยู่ในอาการอึ้งทึ่งเสียวทำอะไรไม่ถูก เมื่อไม่ผ่านรอบคัดเลือก วิ่งข้ามรั้ว 110 เมตร ในศึก 'ลอนดอนเกมส์ 2012' เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เพราะขาไปสะดุดรั้วและล้มจนได้รับบาดเจ็บ จนต้องถูกพยุงออกจากสนาม ส่งผลให้ความหวังที่จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้งในโอลิมปิกต้องหมดลงตามไปด้วย หลิว เซียง ยอดนักกรีฑาชาว...
  • โค้ชเชฯใช้จิตวิทยาช่วยจอมเตะผ่อนคลาย
    3 จอมเตะไทย เผย ไม่รู้สึกกดดันและเครียด แม้จะถูกมองเป็นความหวังในการล่าเหรียญทอง ลอนดอนเกมส์ 2012 ขณะที่โค้ชเช ยอง ซอก เล่นจิตวิทยา หยอกเย้าและเล่นตลกเพื่อให้นักกีฬาผ่อนคลาย ด้าน “บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมฯ ยอมรับ ยิ่งใกล้วันแข่งยิ่งตื่นเต้น แม้ก่อนหน้านี้จะดูสบายๆ แต่อดเครียดไม่ได้...ความเคลื่อนไหวของ 3 นักเทควันโดทีมชาติไทย ล่าสุดเมื่อวันที่ 6 ส.ค. “บิ๊กเอ” นายพิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคม...
  • 'บิ๊กจา' ลั่นต้องทุ่มเงินส่งนักกีฬาคัดเลือกเพิ่มโควตาไปริโอฯ
    คีย์แมนกีฬาไทย พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ กระตุ้นในโอลิมปิก เกมส์ 2016 ที่ริโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล กกท. จำเป็นต้องให้ความสำคัญกับการส่งนักกีฬาเข้าไปควอลิฟายในชนิดกีฬาต่างๆมากขึ้น โดยเฉพาะงบประมาณต้องอัดลงไปให้มากๆ เพื่อเพิ่มยอดจำนวนนักกีฬาในรอบสุดท้าย พร้อมกับความหวังในการคว้าเหรียญรางวัลที่มากกว่านี้ ขณะเดียวกันผู้บริหารสมาคมกีฬาต้องพัฒนาตนเอง เพื่อกีฬาของตนเอง ควบคู่กันไปด้วย...วันที่ 7 ส.ค. “บิ...
  • ดวลหมัดบัลแกเรีย...ชิงทองแดง วิเคราะห์ฟอร์ม-วัดฝีมือ แก้ว พงษ์ประยูร VS อเล็กซานดร้า อเล็กซานดอฟ
    เหลืออีกเพียง 5 วันเท่านั้น มหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2012 ''ลอนดอนเกมส์'' ก็จะรูดม่านปิดฉากไปอีกครั้ง ถึงตอนนี้ ''มวยสากลสมัครเล่น'' ที่เป็นความหวังสำคัญสูงสุด สู่เหรียญทอง ยังมีลุ้นกันอยู่ หนึ่งเดียว นักชกไทย ตะลุยเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ 8 คนสุดท้าย ได้สำเร็จ จ่าสิบเอก แก้ว พงษ์ประยูร ฝันใกล้เป็นจริง!!กลางดึกคืน วันพุธที่ 8 ส.ค. นี้ เวลา 03.15 น. ตามเวลาเมืองไทย ยอดมวยเสื้อกล้ามรุ่นเล็ก ชาวกำแพงเ...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »