ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ไปจนได้!โออ็องด์ซ่าซบน้องใหม่บุนเดสลีกาค่าตัว20ล.

ไปจนได้!โออ็องด์ซ่าซบน้องใหม่บุนเดสลีกาค่าตัว20ล.

Posted 12/08/2012 by goal.com

 
กรอยเธอร์ เฟือร์ธ ทีมน้องใหม่แห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน ทุ่มเงินสูงถึง 5 แสนยูโร (20 ล้านบาท) คว้าตัว ฟร็องค์ โออ็องด์ซ่า ดาวยิงบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไปร่วมทีมเป็นเวลา 1 ปี โดยในเบื้องต้นเป็นสัญญายืมตัว พร้อมพ่วงออปชั่นซื้อขาดในปีถัดไปด้วย

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกไทยพรีเมียร์ลีก ตกเป็นข่าวบรรลุข้อตกลงปล่อยตัว ฟร็องค์ โออ็องด์ซ่า ดาวยิงเยาวชนทีมชาติแคเมอรูน ไปค้าแข้งในศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน กับทีมน้องใหม่อย่าง กรอยเธอร์ เฟือร์ธ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยได้ค่าตัวในการย้ายทีมครั้งนี้สูงถึง 500,000 ยูโร (20 ล้านบาท) เลยทีเดียว 

ทั้งนี้ นายทัดเทพ พิทักษ์พูลสิน ผจก.ทีมบุรีรัมย์ ยูไเนต็ด ยืนยันว่าพวกเขาตกลงที่จะให้ กรอยเธอร์ เฟือร์ธ ยืมตัวกองหน้าหมายเลขหนึ่งของทีมรายนี้ไปใช้งานเป็นเวลา 1 ปี หลังจากที่พิจารณาข้อเสนออย่างถี่ถ้วนแล้วเห็นว่าจะเป็นประโยชน์กับนักเตะ มากที่สุดในการย้ายทีมครั้งนี้ ทำให้ โออ็องด์ซ่า กลายเป็นผู้เล่นที่มีค่าตัวในการย้ายออกแพงที่สุดของไทยพรีเมียร์ลีก เทียบเท่ากับเมื่อครั้งที่ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ปล่อย ซูมาโฮโร่ ยาย่า ปีกชาวไอวอรีโคสต์ ไปให้กับ เคเอเอ เกนท์ ในลีกเบลเยียม เมื่อปี 2010 อีกด้วย 
 
สำหรับ หัวหอกวัย 20 ปี แจ้งเกิดได้อย่างเต็มตัวตั้งแต่การย้ายมาค้าแข้งยังถิ่นไอโมบาย สเตเดี้ยม เมื่อ ปี 2011 โดยทำไป 19 ประตูทำสถิติเป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดที่คว้าตำแหน่งดาวยิงสูงสุดในศึก ไทยพรีเมียร์ลีก นอกจากนี้ยังเป็นหนึ่งในขุนพล "หมอผี" ไปเล่นในศึกฟุตบอลโลก รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปีรอบสุดท้าย ที่ประเทศ โคลัมเบีย และทำได้ 1 ประตูในทัวนาเมนท์ดังกล่าว อย่างไรก็ตามในปีนี้เขาเพิ่งยิงไปเพียง 5 ประตูรวมทุกรายการ ก่อนจะมีปัญหาอาการบาดเจ็บและคาดว่าไม่น่าจะได้ลงสนามให้กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อีกแล้วในปีนี้ ก่อนที่จะมีข่าวย้ายไปร่วมทีม กรอยเธอร์ เฟือร์ธ ทีมน้องใหม่แห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน ในที่สุด 
 
สำหรับ กรอยเธอร์ เฟือร์ธ เป็นทีมน้ิองใหม่แห่งเวที บุนเดสลีกา เยอรมัน โดยพวกเขาจะมีเกมประเดิมสนามในฤดูกาล 2012 - 2013 กับยอดทีมแห่งเมืองเบียร์อย่าง "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค ในวันที่ 25 สิงหาคมนี้ด้วย
ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ร่วมถวายพระพร สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 80 พรรษา
    สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ร่วมถวายพระพร สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 80 พรรษา 12 สิงหาคม 2555 ณ สนามไอ-โมบาย สเตเดี้ยม เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2555 ก่อนเกมฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2012 นัดพบกับ สโมสรชัยนาท เอฟซี
  • เอกชัยแฮตทริก!บุรีรัมย์อั้นรัวชัยนาทยับ7-2
    ''ปราสาทสายฟ้า'' บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สุดโหด เปิดบ้านไล่ถล่ม ชัยนาท เอฟซี ที่เล่น 10 คน ตั้งแต่ น.45 หลัง ไกรเกียรติ เบียดตะคุ โดนตะเพิดออกไปถึง 7-2 โดยเกมนี้ เอกชัย สำเร กดแฮตทริกให้ทีมได้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตามหลังจ่าฝูงอย่าง เอสซีจี เมืองทอง จาก 17 เหลือ 14 แต้ม และตามหลังรองฝูงอย่าง ชลบุรี อยู่แค่ 2 แต้มแต่เตะมากกว่า 1 นัด ส่วน ''นกใหญ่พิฆาต'' แพ้แต่อยู่อันดับ 13 ตามเดิม
  • ‘โค้ชแต๊ก’ประกาศ!ปิดรังไล่ล่า 3 คะแนนเหนือ’ชัยนาท’เสาร์นี้
    “โค้ชแต๊ก”อรรถพล ปุษปาคม กุนซือ “ปราสาทสายฟ้า”บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ขอพาลูกทีมเดินหน้าเก็บชัยชนะเหนือ ชัยนาท เอฟซี ใน ไอ-โมบาย สเตเดี้ยม วันเสาร์ที่ 10 ส.ค.นี้ให้ได้ แถมยังย้ำอีกคำรบ จะขอทำคะแนนกดดันบรรดาผู้นำ ในศึกไทยพรีเมียร์ลีก 2012 ต่อไปจนกว่าจะสิ้นเสียงนกหวีดในนัดสุดท้าย
  • EXCLUSIVE: ติอาโก เดิมพันสุดท้าย ‘ฉลามชล’
    บทสัมภาษณ์เจาะลึก กับความหวังครั้งใหม่ที่ก้าวเข้ามาสู่รั้วชลบุรี สเตเดี้ยมในช่วงเลกสอง ที่ใครหลายคนต่างเชื่อกันว่านี่คือผู้สืบทอดตำนานฉลามบราซิเลียนต่อจากเนย์ ฟาเบียโน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »