ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ดิมัตเตโอยกอาซาร์ศิลปินลูกหนังเทียบชั้นโซล่า

ดิมัตเตโอยกอาซาร์ศิลปินลูกหนังเทียบชั้นโซล่า

Posted 22/08/2012 by siamsport

 

โรแบร์โต้ ดิ มัตเตโอ กุนซือเชลซี เชื่อ เอแด็น อาซาร์ กองกลางสมาชิกใหม่ มีความสามารถและทักษะแบบเดียวกับ จานฟรังโก้ โซล่า ตำนานแข้ง "สิงโตน้ำเงินคราม" และน่าจะก้าวขึ้นมาเป็นศิลปินลูกหนังประดับวงการได้ แต่ว่ายังเป็นเรื่องเร็วเกินไปที่จะยืนยันเพราะว่าเพิ่งจะผ่านไปแค่นัดเดียว เท่านั้นในฤดูกาลนี้

โรแบร์โต้ ดิ มัตเตโอ ผู้จัดการทีมเชลซี ยักษ์ใหญ่ศึกพรีเมียร์ลีก ออกมายอมรับว่า เอแด็น อาซาร์ เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติเบลเยียม เป็นนักเตะพิมพ์เดียวกับ จานฟรังโก้ โซล่า อดีตกองหน้าจอมเทคนิค หลังจากเขาเพิ่งจะระเบิดฟอร์มเด่นในเกมที่ "สิงโตน้ำเงินคราม" คว้าชัยเหนือ วีแกน แอธเลติก 2-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 ส.ค. ที่ผ่านมา
    
ดิ มัตเตโอ กล่าวว่า "มันเป็นเรื่องยากที่จะเปรียบเทียบนักเตะด้วยกันนะ ฟรังโก้ (โซล่า) เป็นนักเตะที่มีพรสวรรค์มหัศจรรย์อย่างยิ่ง ผมอยากจะบอกว่าเขาเป็นศิลปินลูกหนังนะ เอแด็น น่าจะก้าวขึ้นมาเป็นแบบนั้นได้เช่นกัน บางที มันอาจจะเร็วเกินไปที่จะเทียบเขากับ ฟรังโก้ หลังจากที่เพิ่งผ่านไปแค่เกมเดียว คุณเปรียบเทียบเขาเพราะขนาดตัวหรือเปล่า? เราพูดถึงเทคนิคและทักษะในการเลี้ยงบอลที่เขามีต่างหาก"
    
อย่าง ไรก็ดี "อาร์ดีเอ็ม" ยืนยันว่าแฟนบอลไม่ควรจะดีใจจนเกินไปรวมถึงคิดไปไกลแล้วว่า อาซาร์ สมควรแล้วกับการก้าวขึ้นมาเทียบชั้นกับ โซล่า "มันต้องรอไปก่อนอีกสัก 2-3 ปีก่อนที่คุณจะพูดเช่นนั้น มันเป็นเรื่องที่เร็วเกินไปหลังจากผ่านไปนัดเดียว"
    
 "เขาเป็น เด็กหนุ่มที่มีพรสวรรค์สูง เราจะต้องรอดูว่าเขาจะพัฒนาขึ้นมาเป็นผู้ใหญ่ได้อย่างไรรวมถึงเขาจะก้าวขึ้น มาเป็นนักเตะคนสำคัญของสโมสรได้เร็วแค่ไหน เขาออกสตาร์ตได้ดี แต่มันเพิ่งผ่านไปแค่เกมเดียวจาก 38 นัด แต่มันจะสร้างความมั่นใจให้กับเขา มันเป็นวันที่น่ายินดีกับเขา"
    
นับว่า อาซาร์ เป็นนักเตะที่มีพรสวรรค์และมีความสามารถในการพาบอลไปกับตัวอย่างยอดเยี่ยม ซึ่งก็หมายความว่าเขาจะตกเป็นเป้าหมายอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ของบรรดากองหลัง ขาโหดที่พร้อมจะเข้าแท็คเกิ้ลเพื่อหยุดเจ้าตัวไว้ให้ได้ แต่ ดิ มัตเตโอ กลับไม่กังวลในเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด
    
กุนซือวัย 42 ปี กล่าวว่า "มันเป็นเรื่องดีที่เขาจะได้คุ้นเคยกับมันอย่างรวดเร็วเพราะมันเป็นสิ่งที่ จะเกิดขึ้นอยู่แล้ว เขาเป็นเด็กหนุ่มที่แข็งแกร่งและมีสภาพร่างกายที่ยอดเยี่ยม มันจะช่วยเขาได้ เราคุยกันเมื่อช่วงปรีซีซั่นถึงสไตล์การเล่นใน พรีเมียร์ลีก เขายังอายุน้อยแต่ก็มีประสบการณ์มากมายในแง่ของการได้ลงเล่นในช่วงที่ผ่านมา เขารู้ดีว่าต้องจัดการกับตัวเองอย่างไร เขาโฟกัสมากขึ้นในสิ่งที่เขาต้องการทำเพื่อทีมรวมถึงการเค้นฟอร์มที่ดีที่ สุดออกมาให้ได้"
    
นอกจากนี้ อดีตนายใหญ่เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน กล่าวเตือน เรดดิ้ง น้องใหม่พรีเมียร์ลีก ที่จะได้พบกันในวันพุธนี้ ว่าพวกเขาอาจจะโดนเล่นงานจากการเปิดพื้นที่มากกว่าเดิมถ้าหากว่าคิดจะใช้นัก 2 คนตามประกบ อาซาร์ ตลอดเวลา
    
"ถ้าพวกเขาคิดจะตามรุมประกบเขา (อาซาร์) มันก็จะเป็นการเปิดพื้นที่ให้กับตำแหน่งอื่นๆ ถ้ามันเป็นสิ่งที่จะเกิดขึ้น เราจะต้องปรับตัวกับมันให้ได้ และด้วยการหมุนเวียนนักเตะของเรา มันน่าจะเป็นเรื่องที่น่ายากขึ้นสำหรับทีมคู่แข่ง"
    
"ในเกมกับ วีแกน มันเป็นการเริ่มต้นที่ดี มันเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมที่ได้เห็นเขาสนุกและเริ่มปรับตัวเข้ากับ พรีเมียร์ลีก คุณไม่เคยมั่นใจได้เลยว่านักเตะใหม่จะปรับตัวได้หรือไม่ และผมแน่ใจว่าเขาจะใช้เวลาสักพักเพื่อทำความคุ้นเคยกับการเล่นแบบเน้นพละ กำลังและจังหวะเกมต่างๆ" ดิ มัตเตโอ กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สิงห์ข่มมิด!ตอร์หอกเป้า,อาซาร์หนุนยิงรับรอยัลส์
    "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ที่เปิดซีซั่นได้อย่างสวยหรู เตรียมจัดทัพใหญ่ โดย เฟร์นานโด ตอร์เรส กับ เอแดน อาซาร์ จะเป็นแกนหลักแดนหน้าผนึกล่าตาข่ายผู้มาเยือนอย่าง "เดอะ รอยัลส์" เร้ดดิ้ง ที่ทำผลงานได้ดีในแมตช์เปิดตัวฐานะน้องใหม่ความหวังของทีมน่าจะอยู่ที่ พาเวล โพเกรบเนียค ลุ้นปิดสกอร์ ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันพุธที่ 22 ส.ค. ศกนี้
  • 5 นักเตะทั้งรักทั้งชัง
    ในวงการลูกหนังเรื่องการย้ายทีมถือเป็นวิถีทางที่เกิดขึ้นตลอด บางครั้งนักเตะที่ย้ายมาอาจจะไม่โดนใจแฟนบอล หรือบางคนอาจจะไม่เต็มใจย้าย แต่โดนบังคับ อย่างไรก็ตาม มีหลายครั้งที่ผู้เล่นบางคนตัดสินใจย้ายซบสโมสรอื่นที่เป็นคู่อริกับต้น สังกัดเดิมของตน
  • บรรเจิด!เชลซีแข่งเต้นแข้งเด็กต่อหน้าทีมชุดใหญ่
    "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี มีธรรมเนียมสำหรับนักเตะเยาวชนผิดแผกแตกต่างไปจากสโมสรอื่นๆ ด้วยการให้บรรดาแข้งดาวรุ่งมาอวดลีลาแดนซ์กระจายต่อหน้าผู้เล่นทีมชุดใหญ่ โดยใช้พื้นที่ให้ห้องแต่งตัวที่ศูนย์ฝึกซ้อมของสโมสร เป็นลานประลองเท้าไฟ ก่อนจะให้ จอห์น เทอร์รี่, แอชลี่ย์ โคล, แฟร้งค์ แลมพาร์ด และเพื่อนร่วมทีมคนอื่นๆ เป็นกรรมการคัดเลือกผู้ชนะ
  • สิงห์หูผึ่ง!อินเตอร์เผยอาจขายไมค่อนให้
    อินเตอร์ มิลาน แย้มอาจพร้อมขาย ไมค่อน แบ็กจอมบุก ให้กับ เชลซี ในช่วงซัมเมอร์นี้ หลัง "สิงห์บลูส์" ต้องการที่จะหานักเตะมาแก้ปัญหาในตำแหน่งแนวรับฝั่งขวา ด้าน อันเดรีย สตรามัชโชนี่ กุนซือ "งูใหญ่" ยกย่องแข้งทีมชาติบราซิล เป็นที่รักของทุกคน แต่ก็ต้องรอดูกันต่อไป

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »