ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ร็อบแนะ ส.บอลส่งออกเปาดีกว่านำเข้า

ร็อบแนะ ส.บอลส่งออกเปาดีกว่านำเข้า

Posted 23/08/2012 by goal.com

 

ทำดีมีคนเห็น สำหรับผู้ตัดสินไทย ที่ไปทำผลงานได้ดีในต่างประเทศ จนผู้จัดการคนเก่งของมังกรไฟ ต้องออกมาแนะนำให้สมาคมฯ ส่งออกผู้ตัดสินไปเยอะ ๆ แทนการนำเข้า

โรเบิร์ต โปรคูเรอร์ แนะนำสมาคมฟตบอลแห่งประเทศไทยสนับสนุนผู้ตัดสินไทยให้ไปทำหน้าที่ยังต่างแดนบ่อยๆจะได้ประโยชน์กว่าการลงทุนจ้างผู้ตัดสินต่างชาติมา  หลังเห็น ชัยยะ มหาปราบ ทำหน้าที่ได้ไม่มีที่ติในเกมเอฟเอคัพของจีน

โรเบิร์ต โปรคูเรอร์ ผู้จัดการทีมบีอีซี เทโรศาสน ทีมในศึกไทยพรีเมียร์ลีก ออกโรงแนะนำสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย หันมาสนับสนุนให้ผู้ตัดสินไทยออกไปหาประสบการณ์ด้วยการทำหน้าที่ตัดสินเกมในต่างประเทศให้มากขึ้นเพราะเชื่อว่าจะเกิดประโยชน์มากกว่าที่จะควักเงินจ้างผู้ตัดสินชาวต่างชาติมาทำหน้าที่ในเมืองไทย

แม้ทีมงานผู้ตัดสินชาวญี่ปุ่นจะได้รับคำชมอย่างล้นหลามในการทำหน้าที่เกมแรกซึ่ง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แพ้ ชลบุรี เอฟซี 3-4 เมื่อปลายเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา แต่การตัดสินของทีมงานจากเกาหลีใต้ในเกมที่ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดบ้านเสมอ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 1-1 ยังมีเสียงวิจารณ์อยู่บ้าง

ผู้จัดการทีมชาวเบลเยียม แสดงความเห็นว่า "การจ้างผู้ตัดสินต่างชาติคือการแก้ปัญหาในระยะสั้นซึ่งเราไม่สามารถใช้แบบยั่งยืนได้ ทางที่ดีผมว่าสมาคมฯควรผลักดันผู้ตัดสินไทยออกไปทำหน้าที่ต่างแดนบ่อยๆเพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์และทำความคุ้นเคยกับแมตช์ใหญ่เพื่อนำกลับมาถ่ายทอดในเมืองไทยน่าจะเป็นการพัฒนาที่ดีกว่า"

ทั้งนี้ ชัยยะ มหาปราบ เชิ้ตดำอีลิทฟีฟ่าของไทยเพิ่งถูกสมาคมฟุตบอลของจีนเชิญให้ไปตัดสินเกมฟุตบอลถ้วยเอฟเอคัพเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ซึ่งทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยม ก่อนที่ กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์จะเอาชนะ เหลียวหนิง เอฟซี ไป 1-0

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »