ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » สิงห์ดุไม่เลิก!เปิดรังสอยสาลิกา2-0นำฝูงต่อ

สิงห์ดุไม่เลิก!เปิดรังสอยสาลิกา2-0นำฝูงต่อ

Posted 25/08/2012 by siamsport

  "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี เก็บชัยสามเกมรวด หลังเปิดถิ่นไล่ต้อน "สาลิกาดง" นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด แบบสบาย 2-0 รับสามแต้มพร้อมนำจ่าฝูงต่อไปอีกหนึ่งสัปดาห์แต่แข่งมากกว่าทีมอื่นอยู่ 1 นัด ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 25 ส.ค. ที่

 

ผ่านมาฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วันเสาร์ที่ 25 สิงหาคม 2555

เชลซี 2   -   0 นิวคาสเซิ่ล

 

สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์


  เชลซีซึ่งเก็บไปแล้วหกแต้มเต็มเฝ้าบ้านนัดนี้โดยไร้จอห์น เทอร์รี่กัปตันซึ่งเจ็บต้นคอ ทำให้ดาวิด ลุยซ์ซึ่งหายเดี้ยงแล้วได้จับคู่เป็นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟร่วมกับแกรี่ เคฮิลล์โดยบรานิสลาฟ อิวาโนวิชยังสวมบทแบ็คขวาแม้จะมีเซซาร์ อัสปิลิกวยต้าย้ายมาแล้วพร้อมกับวิคเตอร์ โมเซส แต่ทั้งคู่ก็ได้แค่โชว์ตัวต่อหน้าสาวก


  พร้อมกันนี้แฟร้งค์ แลมพาร์ดกับรามิเรสก็มีชื่อเป็นเพียงตัวสำรอง ปลอกแขนกัปตันสิงห์บลูส์จึงตกอยู่กับปีเตอร์ เช็กโดยที่ราอูล เมยเรเลสกับไรอัน เบอร์ทรานด์ถูกส่งลงเล่นเป็นตัวจริง


  ส่วนนิวคาสเซิ่ลปรับทัพ 9 ตำแหน่งจากเกมยูโรปาลีกที่บุกไปเสมอกับอโตรมิตอส 1-1โดยได้กัปตันฟาบริซิโอ โคลอชชินี่หายเจ็บต้นขากลับมาลงเล่นเป็นนัดแรกของซีซั่น ขณะที่เดมบา บาก็คัมแบ็คเป็นตัวจริง


  สิงโตน้ำเงินครามเดินหน้าเข้าหาทันทีนับตั้งแต่เริ่มเกม และมีลุ้นในนาทีที่ 14 เมื่อจอห์น โอบี มิเกลผ่านบอลขึ้นหน้าให้เอแด็น อาซาร์ง้างยิงจากหน้าเขตโทษ แต่บอลกลิ้งเรียดไปให้ทิม ครูลรับได้พอดี


  จากนั้นในนาทีที่ 21 เชลซีก็มาได้ลูกโทษในจังหวะที่เฟร์นานโด ตอร์เรสกระชากบอลหนีดาวิเด้ ซานตอนเข้าเขตโทษได้แล้วถูกเวอร์นอน อนิต้าแหย่ขาดัก แม้จะชักเท้ากลับแล้วแต่กองหน้าสแปนิชล้มกลิ้งล้มหงาย อาซาร์จึงรับหน้าที่สังหารไม่พลาดพาเชลซีออกนำ 1-0


  รูปเกมของเจ้าบ้านยังเหนือกว่า และนาทีที่ 31 แอชลีย์ โคลก็เติมเกมขึ้นฝั่งซ้ายไปสาดบอลเข้าเขตโทษ แต่อิวาโนวิชโขกที่เสาไกลถูกครูลรับไว้ได้


  แต่แล้วนาทีที่ 39 ตอร์เรสก็ได้ใบเหลืองข้อหาเจตนาทิ้งตัวล้มในจังหวะที่โคลอชชินี่พยายามเข้ามาแย่งบอล


  ล่วงมาถึงนาทีที่ 44 สิงห์บลูส์เกือบฆ่าตัวตายง่ายๆจากการเลี้ยงบอลหน้าเขตโทษตัวเองของลุยซ์แล้วกระทบฝ่ายตรงข้ามแฉลบเข้าเขตโทษให้ปาปิสส์ ซิสเซ่ซัดจากแปดหลา แต่บอลเข้าซองเช็กพอดี


  อย่างไรก็ดี ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ กองเชียร์เจ้าบ้านก็ได้กระโดดกันตัวลอยอีกเมื่ออาซาร์ลุยขึ้นมาทางขวาแล้วตอกส้นให้ตอร์เรสสอดเข้ายิงด้วยหัวเกือกจาก 20 หลาเสียบเสาแรกงดงามเพิ่มสกอร์ให้ทีมเงินถังนำ 2-0 ก่อนที่เกมในครึ่งแรกจะจบลง


  ครึ่งหลังเชลซียังเป็นฝ่ายบุก แต่เกือบเสียทีให้นิวคาสเซิ่ลในนาทีที่ 59 จากจังหวะผ่านบอลพลาดของโอบี มิเกลที่ไปติดโยอัน กาบายแล้วบอลกระดอนเข้าเขตโทษด้านซ้ายให้เด็มบา บาเผด็จศึกถูกเช็กที่ปิดเสาแรกอยู่ป้องกันได้


  ถัดมาในนาทีที่ 63 สาลิกาดงเปลี่ยนไรอัน เทย์เลอร์ลงบู๊แทนแดนนี่ ซิมพ์สัน จากนั้นอีกสี่นาทีสิงห์บลูส์ก็เปลี่ยนฆวน มาต้าออกให้รามิเรสลงไปแทน


  ขยับมาในนาทีที่ 74 ทีมเยือนถอดซานตอนออกอีกรายให้ซิลแว็ง มาร์กโวซ์ลงสนามแล้วตามด้วยการส่งเจมส์ เพิร์ชลงไปแทนโยอัน กาบายในอีกสี่นาทีให้หลัง


  ช่วงสิบนาทีสุดท้ายยังเป็นสิงห์บลูส์ที่ได้เสียวจากจังหวะสับไกหน้าเขตโทษด้านซ้ายของเบอร์ทรานด์ที่บอลถากเสาสองไปนิดเดียวเท่านั้น


   นาทีที่ 84 ทีมอีสานบุกขึ้นมาดีก่อนที่บาจะได้ซัดระยะสิบหลา แต่ไม่เต็มเท้าทำให้เช็กผวาตะปบทัน


  สองนาทีสุดท้าย เจ้าถิ่นส่งแลมพาร์ดลงไปแทนเมยเรเลสก่อนที่ลุยซ์จะศีรษะแตกในจังหวะดวลลูกโหม่งกับบาจนต้องให้แพทย์ลงมาพันแผลในสนามแล้วเล่นต่อได้


  ช่วงทดเวลาเจ็บสี่นาทีทีมเยือนไม่อาจทำอะไรเจ้าบ้านได้ จบเกมเชลซีจึงซิวชัยไปแบบง่ายดาย 2-0 เก็บเก้าแต้มเต็มจากสามนัดนำเป็นจ่าฝูงต่ออีกสัปดาห์ แต่แข่งมากกว่าทีมอื่นอยู่ 1 นัด

 

รายชื่อผู้เล่นพร้อมคะแนนจากสกายสปอร์ตส์


  เชลซี : ปีเตอร์ เช็ก 7, บรานิสลาฟ อิวาโนวิช 7, ดาวิด ลุยซ์ 7, แกรี่ เคฮิลล์ 7, แอชลี่ย์ โคล 7, จอห์น โอบี มิเกล 7, ราอูล เมยเรเลส 6 (แฟร้งค์ แลมพาร์ด 6 น.86), ไรอัน เบอร์ทรานด์ 6, เอแดน อาซาร์ 7, ฆวน มาต้า 6 (รามิเรส 6 น.66), เฟร์นานโด ตอร์เรส 8

  สำรองไม่ได้ใช้ : รอสส์ เทิร์นบุลล์, ไมเคิ่ล เอสเซียง, โอริโอล โรเมอู, ออสการ์, แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์

  ใบเหลือง : เฟร์นานโด ตอร์เรส

  นิวคาสเซิ่ล : ทิม ครุล 6, แดนนี่ ซิมพ์สัน 5 (ไรอัน เทย์เลอร์ 6 น.63), ฟาบริซิโอ โกลอชชินี่ 6, สตีเว่น เทย์เลอร์ 6, ดาวิเด้ ซานตอน 5 (ซิลแว็ง มาร์กโวซ์ 6 น.73), ฟูร์นอน อานิต้า 6, โยอัน กาบาย 6 (เจมส์ เพิร์ช 6 น.76), โฮนาส กูเตียร์เรซ 6, ฮาเต็ม เบน อาร์กฟา 6, เดมบา บา 5, ปาปิสส์ ซิสเซ่ 5

  สำรองไม่ได้ใช้ : สตีฟ ฮาร์เปอร์, ไมค์ วิลเลียมสัน, โรแม็ง อามัลฟิตาโน่, กาเบรียล โอแบร์กต็อง

  ผู้ตัดสิน : ฟิล ดาวด์

  แมน ออฟ เดอะแมตช์ : เฟร์นานโด ตอร์เรส (เชลซี) แม้ไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุด แต่เกมนี้ "เอล นินโญ่" เล่นได้โดดเด่นที่สุดในชัยชนะของทีม หลังเรียกจุดโทษเป็นประตูแรก ก่อนจะสังหารประตูที่สองอย่างเฉียบขาด และยังมีจังหวะโต้กลับอันตรายหลายครั้งด้วย

สถิติหลังเกม
      เชลซี                                            นิวคาสเซิ่ล

   53            ครองบอล (%)              47  
  6           ยิงเข้ากรอบ                     3
   5          ยิงไม่เข้ากรอบ                  6
   2                 เตะมุม                          3
    8              เสียฟาวล์                       11
   1              ใบเหลือง                        0
   0               ใบแดง                           0

โคลชูอาซาร์สร้างชื่อลีกผู้ดีเจ๋ง


        

แอชลีย์ โคลแบ็คซ้ายเชลซีออกปากยกย่อง เอแด็น อาซาร์เพื่อนใหม่ระเบิดฟอร์มในพรีเมียร์ลีกได้เยี่ยมตามที่คาดเอาไว้หลังยัง เป็นตัวทีเด็ดในเกมล่าสุดที่ช่วยให้ทีมพิชิตนิวคาสเซิ่ล 2-0

"ตอนที่ผมเล่นให้อังกฤษบู๊กับเบลเยี่ยม ผมต้องประกบเขา ผมบอกกับเขาตั้งแต่ตอนนั้นแล้วว่าเขาจะไปได้สวยในพรีเมียร์ลีก" ฟูลแบ็คผิวสีให้สัมภาษณ์

     


ชี้สิงห์ปรับสไตล์ได้เร็วเกินคาด

พร้อมกันนี้ โคลยังแสดงความพอใจอีกด้วยที่ต้นสังกัดปรับสไตล์การเล่นได้เร็วเกินคาดทั้งๆ ที่ซีซั่นใหม่มีการเปลี่ยนผู้เล่นหลายราย

"เราเสียดิดิเยร์ ดร็อกบากำลังสำคัญในแดนหน้าไป และเรามักส่งบอลไปให้เขา แต่ตอนนี้เรามีนักเตะร่างเล็กย้ายเข้ามาใหม่ ดังนั้นเราจึงต้องเล่นบอลบนพื้นมากขึ้น"        


ยันตอร์เรสแทนดร็อกบาเนี๊ยบ


สำหรับเฟร์นานโด ตอร์เรสกองหน้าทีมชาติสเปนซึ่งยิงไปแล้วสามประตูในซีซั่นนี้รวมถึงเกมคอมมิ วนิตี้ ชิลด์ด้วยนั้น โคลมั่นใจว่าจะทดแทนการจากไปของดร็อกบาได้อย่างไม่มีปัญหา

"แน่นอนว่าเป็นเรื่องยากสำหรับเขาที่จะได้เล่นบ่อยๆในซีซั่น ก่อน แต่เขาทำงานหนักให้ทีม และตอนนี้เขาเป็นตัวหลักแล้ว เขามั่นใจมากขึ้นหลังจบศึกยูโร 2012 และเขายิงประตูได้อย่างดงามในวันนี้"


สรุปผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

- สวอนซี ซิตี้ ชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 3-0
- แอสตัน วิลล่า แพ้ เอฟเวอร์ตัน 1-3
- นอริช ซิตี้ เสมอ ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส 1-1
- เซาธ์แฮมป์ตัน แพ้  วีแกน แอธเลติก 0-2
- สเปอร์ส เสมอ เวสต์บรอมวิช 1-1
- ซันเดอร์แลนด์ - เร้ดดิ้ง *เลื่อนการแข่งขันเนื่องจากฝนตกสนามน้ำท่วม
- เชลซี ชนะ นิวคาสเซิ่ล 2-0

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เวนเกอร์ผิดหวังแห้วอาซาร์ทั้งที่ดูฟอร์มมานาน
    อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซืออาร์เซน่อล ยอมรับ ผิดหวังมากที่พลาดได้ตัว เอแด็น อาซาร์ จอมทัพชาวเบลเยียม มาร่วมทัพ "เดอะ กันเนอร์ส" เพราะตามดูฟอร์มมานาน และติดต่อขอซื้อตั้งแต่ 2 ปีก่อน แต่โดนปฏิเสธ ก่อนที่จะมาเสร็จ เชลซี ซัมเมอร์นี้
  • ปู่รอยไม่สนเอฟเอยันเรียกเจทีคัดบอลโลกแน่
    รอย ฮ็อดจ์สัน กุนซือจอมเก๋า "สิงโตคำราม" อังกฤษ ลั่นไม่สนใจจอห์น เทอร์รี่ เซนเตอร์แบ็กจอมแกร่ง "สิงห์บลูส์" เชลซี ต้องเตรียมขึ้นเขียงของเอฟเอ คดีเหยียดผิวแอนทอน เฟอร์ดินานด์ ดาวเตะควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส ในอนาคต ยันจะเรียกเจ้าตัวมาติดทัพทำศึกเวิลด์ คัพ 2014 รอบคัดเลือก ช่วงต้นเดือนหน้าชัวร์
  • สิงห์บลูส์ฟูลทีม!ตอร์เรสหน้าเป้า,สาลิกาเช็คฟิต
    "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี มีโอกาสเก็บสามแต้มในนัดนี้เพราะ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิ่ล มีโปรแกรมเตะยูโรปา ลีก กลางสัปดาห์มีปัญหาในการจัดตัวเยอะ เกมนี้เจ้าถิ่นจะ เฟร์นานโด ตอร์เรส ลงเป็นหักหอกตัวเป้าตามเดิม ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่ดึกที่จะหวดกันในค่ำคืนนี้
  • เรือใบหน้าหงายสิงห์ปัดขายลุยซ์30ล.ปอนด์
    "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จำเป็นต้องทุ่มเงินมากกว่าเดิมหากอยากกระชากดาวิด ลุยซ์ กองหลังหัวกระเซิง "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ไปผนึกความแข็งแกร่งในแนวรับ หลังโดนบอกปัดข้อเสนอแรก 1,500 ล้านบาทไปเรียบร้อย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »