ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » แฮตทริก..แรก! เซราะกราว ‘เอกชัย สำเร’ นาตาลีแห่งค่ายปราสาทสายฟ้า

แฮตทริก..แรก! เซราะกราว ‘เอกชัย สำเร’ นาตาลีแห่งค่ายปราสาทสายฟ้า

Posted 27/08/2012 by buriramunited.co.th

 

              ศึกไทยพรีเมียร์ลีก 2012 กำลังเข้าสู่วงโคจรของโค้งสุดท้ายกันแล้ว โดยในเกมที่ “ปราสาทสายฟ้า”บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด  เปิดบ้านเชือด บางกอกกล๊าส เอฟซี ไปแบบสุดมันส์ 3-2 นั้น นับว่าเป็นแมตช์ที่ 24 ของฤดูกาลนี้ เท่ากับว่าจะเหลืออีกเพียง 10 เกมก็จะรูดม่านปิดฉากลงแล้ว

                ถึงตรงนี้หากจะมอบรางวัลให้กับนักเตะที่ทำผลงานได้เซอร์ไพรส์สุดๆ คงจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก

                "เอก แฮตทริก" เอกชัย สำเร ดาวเตะจากเมืองสตูล ที่ซัดให้แชมป์เซราะกราวไปแล้ว 7 ประตู ในฤดูกาลนี้ ซึ่งนับว่าเป็นผลงานสุดแจ่มของปีกความไวสูงอย่างแท้จริง

                ที่สำคัญ 3 ใน 7 ประตูเป็นการกดแฮตทริกแรกของเจ้าตัวในสีเสื้อบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นแฮตทริกแรกของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในซีซั่นนี้ และถือเป็นแฮตรทริกแรกในฤดูกาลนี้ที่นักเตะบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทำได้ในสนามไอ-โมบาย สเตเตี้ยม

                "มันเป็นวันที่น่ายินดีและดีใจสุดๆ สำหรับผม ในการเล่นฟุตบอลที่นี่ ที่จริงผมไม่ได้คิดมาก่อนว่าจะทำได้ แต่ในเมื่อทำแฮตทริกได้ต่อหน้าแฟนบอลของเรา และเราก็เก็บชัยชนะได้อย่างสวยงาม มันเป็นค่ำคืนที่ผมเอง และแฟนบอลมีความสุขมากๆ ครับ" เอกชัย เผยความรู้สึก หลังโชว์ฟอร์มสุดเทพในเกมกับชัยนาท

                สำหรับสถิติการถล่มประตูของแข้งหมายเลข 15 ถือว่าน่าสนใจไม่น้อย โดยในซีซั่นนี้แม้ในช่วงแรกเขาจะไม่ใช่ตัวหลักใน 11 คนแรก แต่เมื่อมีโอกาส เขาก็แสดงให้เห็นถึงความกระหายในการถล่มประตูทันที

                "ผมจำได้ ประตูแรกที่ผมยิงเกิดขึ้นในเกมที่เราบุกไปเอาชนะ ทีทีเอ็ม เชียงใหม่ถ้าจำไม่ผิดตอนนั้นเป็นช่วงท้ายครึ่งแรก ซึ่งมันเป็นประตูที่สำคัญที่ทำให้ทีมเล่นง่ายขึ้นและเราก็เก็บ 3 คะแนนได้ในเกมนั้น" แข้งหมายเลข 15 เล่นถึงที่มาของประตูแรก

                 จากนั้นปีกความเร็วสูงก็เริ่มผลิตสกอร์ให้กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อย่างต่อเนื่อง ในเกมพ่าย "ฉลามชล" 3-4 เขาซัดช่วยทีมได้ถึง 2 ประตู แต่ก็ไม่เพียงพอ ต่อด้วยเกมกับ อินทรี เพื่อนตำรวจ เขาซัดประตูขึ้นนำ 2-1 แต่สุดท้ายก็มาโดนตามตีเสมอในช่วงท้ายเกม

                "ทั้ง 3 ประตูที่ทำได้ ถามว่าดีใจไหม ก็ดีใจนะ แต่จะดีใจมากกว่านี้ถ้ามันช่วยทำให้ทีมชนะได้ และเราเก็บ 3 คะแนน"

                แม้จะอยู่ในช่วงท็อปฟอร์มของเจ้าของฉายา "นาตาลี" แห่งค่ายเซราะกราว แต่ด้วยความมุ่งมั่นในการไขว่คว้าความสำเร็จส่วนตัว และเป้าหมายในการพายอดทีมจากแดนอีสานใต้ให้ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง เขาจึงทุ่มเทโดยเฉพาะในการซ้อมทุกครั้ง  

                 “ในช่วงของการซ้อม ผมพยายามหมั่นฝึกยิงประตูในทุกรูปแบบ เพราะคิดว่าอยากจะให้สิ่งนี้ กลายเป็นอาวุธเด็ดของผมเวลาอยู่ในสนาม และเมื่อมันออกมาดีมาก ทำให้ผมมีความมั่นใจว่าจะช่วยทีมผลิตสกอร์มากขึ้นกว่านี้ ที่สำคัญท่านประธานสโมสรยังเน้นเรื่องนี้กับผม ให้หาโอกาสจบสกอร์ทุกครั้งยามอยู่ในกรอบเขตโทษ”

                หลังจากผลิตสกอร์อย่างต่อเนื่อง ทำให้ชื่อของ เอกชัย สำเร เข้าไปนั่งอยู่ในใจของสาวก “แชมป์เซราะกราว” หลายคน ซึ่งเจ้าตัวได้เปิดใจถึงเรื่องนี้ว่า

                “ผมต้องขอขอบคุณแฟนบอลทุกคนมากๆ เกี่ยวกับกำลังใจ และทุกเสียงเชียร์ของแฟนบอล บุรีรัมย์ ยูไนเต็ดบอก ตามตรงว่าทุกครั้งที่ผมลงสนาม และได้ยินเสียงเชียร์ มันทำให้ผมมีความรู้สึกฮึกเหิมมากขึ้น เมื่อรู้ว่ามีคนที่คอยสนับสนุนในตัวผมอยู่ข้างหลัง ซึ่งผมเองก็หวังว่าจะไม่ทำให้แฟนบอลทุกคนผิดหวัง ที่สำคัญเราจะเก็บชัยชนะต่อไปเรื่อยๆ ให้ได้”

               นอกจากนี้ดาว ยิงจากแดนด้ามขวานไทย ยังพูดถึงเรื่องการติดทีมชาติไทย หลังจากที่ฟอร์มระยะหลังเจิดจรัสเกินจะบรรยาย ทำให้มีเสียงเรียกร้องจากแฟนบอลให้พ่อค้าแข้งรายนี้มีชื่อในทำเนียบของธง ไตรรงค์

                “ผมไม่อยากคิดไปเอง เรื่องการติดทีมชาติ เนื่องจากผมต้องการสร้างผลงานในตอนนี้ให้ดีที่สุดก่อน แต่ถ้ามีชื่อติดทีมชาติจริง ผมก็พร้อมเสมอ ถือเป็นเกียรติยศแก่ตัวเอง และครอบครัวของผมอีกด้วย”เอกชัย สำเร ทิ้งท้าย

                 แน่นอนว่าแฟนบอลของ “ปราสาทสายฟ้า”บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คงจะแฮปปี้กับฟอร์มการเล่นของ "เอกชัย สำเร" ที่ผลิตสกอร์อย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็อย่าลืมเป็นกำลังใจให้แข้งหมายเลข 15 รายนี้ มีชื่อขึ้นไปติดทำเนียบทีมชาติไทย เหมือนนักเตะรายอื่นในแคมป์เซราะกราวด้วยนะครับ...

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อ๊อฟ, โม้ รับ สุดเสียดาย ฉลามชล แค่เจ๊า
    นพนนท์ คชพลายุก และ พิภพ อ่อนโม้ 2 ผู้ทำประตูให้ทัพ “ฉลามชล” พร้อมใจกันบ่นเสียดาย ที่ทีมทำได้แค่เปิดบ้านเจ๊า “กิเลนผยอง” 2-2 ทั้งที่เป็นเป็นฝ่ายได้ประตูขึ้นนำไปก่อนถึงสองครั้งสองครา ในเกมนัด “ซูเปอร์บิ๊กแมตช์”ไทยพรีเมียร์ลีกเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
  • เฮงซังอย่างฉุน! เซ็งดูแม็งเล่นตามใจตัวเอง
    จากผลเสมอของคู่บิ๊กแมตช์ทั้งๆ ที่โมเมนตั้มกำลังจะไปทางเจ้าบ้าน แต่ทันทีที่จบเกมด้วยการแบ่งแต้ม วิทยา เลาหกุลก็ชี้ว่าดูแม็ง กองกลางเลือดน้ำหอมทำพลาดหลายกระบวนท่าเลยทีเดียว
  • “มุ้ย” ลั่นทีมไม่เคยยอมแพ้ ชี้โอกาสแชมป์อยู่ในมือ
    ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าตัวเก่ง เอสซีจี เมืองทองฯ ชื่นชมเพื่อนร่วมทีม “กิเลนผยอง” มุ่งมั่นไม่ยอมแพ้หลังเป็นฝ่ายตามหลัง ชลบุรีฯ ถึงสองครั้ง ก่อนจบลงด้วยผลเสมอ 2-2 ลั่นโอกาสคว้าแชมป์อยู่ในกำมือ
  • เมืองทองฯตายยาก!ไล่เจ๊าฉลามชลสุดมันส์2-2
    ศึกซูเปอร์บิ๊กแมตช์ "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด จ่าฝูง ยังคงไร้พ่ายต่อไป หลังไล่เจ๊า "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี รองจ่าฝูงสุดมันส์ 2-2 ทั้งที่โดนยิงนำตลอด โดย "ฉลามชล" ได้ประตูจาก นพนนท์ คชพลายุกต์ นาทีที่ 33 และ พิภพ อ่อนโม้ นาทีที่ 63 ส่วน "กิเลนผยอง" ได้จาก อัดนัน บาราคัต นาทีที่ 53 และ ธีรศิลป์ แดงดา ซัดตีเสมอ นาทีที่ 79 ในศึกไทยพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 26 ส.ค. ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »