ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » บ.เกาหลีฟ้องส.บอลฉ้อโกง 'บังยี' โต้โดนแกล้ง

บ.เกาหลีฟ้องส.บอลฉ้อโกง 'บังยี' โต้โดนแกล้ง

Posted 28/08/2012 by goal.com

 

กลายเป็นประเด็นร้อนสำหรับสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยอีกครั้งในวันนี้ เมื่อมีบจก.ยักษ์ใหญ่แห่งแดนโสมยื่นหนังสือฟ้องนายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฯ ด้วยเม็ดเงินกว่า 30 ล. แบบตาค้างกันทั้งบาง

เมื่อวันที่ 27 ส.ค.2555 ที่ศาลแขวงพระนครเหนือ นายชอย ดอง อุล ตัวแทนผู้รับมอบจากบริษัท แดอัน 21 จำกัด (ปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท แดอัน ย็อนอัพ จำกัด) ประจำ ประเทศเกาหลีใต้ พร้อมด้วย นายศุภชัย ช่วยเวช และทีมงานทนายความประจำบริษัท นำเอกสารหลักฐานยื่นคำฟ้องต่อศาลคดีอาญา ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกง

โดยมีสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นจำเลยที่ 1 และ นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นจำเลยที่ 2 หลัง ทางบริษัทถูกชักชวนให้มาลงทุนทำธุรกิจการตลาดกีฬา มอบหมายให้ดูแลผลประโยชน์เรื่องสปอนเซอร์และลิขสิทธิ์ต่างๆ พร้อมโอนเงินไปแล้วจำนวน 900,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 28.8 ล้านบาท) ตั้งแต่ปี 2550 สุดท้ายกลับไม่ได้ดำเนินการและการติดต่อใดๆ กลับมา

ด้าน “บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ นัดสื่อมวลชนชี้แจงเรื่องดังกล่าวที่งานลอนดอนเกมส์ สานฝันนักกีฬาไทยสู่ความสำเร็จ ที่สำนักงานใหญ่บ.ข่าวสด ว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องที่แปลก ไม่ชอบมาพากล ซึ่งตนทราบว่ามีการโทร.แจ้ง สื่อมวลชนเพื่อชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องนี้ พยายามดิสเครดิสตน โดยที่มีการสร้างข่าวขึ้นและมุ่งทำลายชื่อเสียงตน โดยหลังจากนี้ไปตนจะให้ฝ่ายกฎหมายดูรายละเอียดและเตรียมดำเนินการฟ้องกลับ

ประมุขบอลไทย กล่าวอีกว่า เรื่องดังกล่าวผ่านมานานถึง 5-6 ปี แล้ว ตนสังสัยว่าทำไมปล่อยให้ผ่านมานานขนาดนี้ อย่างไรก็ตามหากเป็นผู้เสียหายจริง ตนคิดว่าก็คงไม่ปล่อยให้เรื่องราวผ่านมานานขนาดนี้ ทั้งนี้ตนยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง

“ผมทำคุณงามความดีมาเยอะแยะและทำงานมา นานอย่างต่อเนื่อง สร้างผลงานมาก็มากมาย ที่ผ่านมาเรื่องผมบริจาคที่ดินที่หนองจอกก็มีความพยายามบิดเบือนความจริง ผมไม่ชอบทะเลาะกับใคร แต่เรื่องดังกล่าวทำให้ผมเสียชื่อเสียงไปแล้ว ดังนั้นผมก็เตรียมฟ้องกลับ” นายวรวีร์ กล่าว

 

นอกจาก นี้ “บังยี” ยังเผยด้วยว่า ผลงานของทีมชาติไทยตนเองอาจจะยังดูแลไม่ดี แต่ทั้งนี้ตนได้ทุ่มเทและทำงานทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังมาตลอดในตอนที่ ทีมชาติไทยคว้าแชมป์ซีเกมส์ 8 สมัย ซึ่งแน่นอนว่าไม่มีใครสามารถคว้าแชมป์ได้ตลอดกาลและก็ไม่มีใครรักษาแชมป์ไว้ ได้ตลอด ส่วนในขณะนี้ตนได้ทุ่มเงินจ้างผู้ฝึกสอนชาวเยอรมนีมาพร้อมทีมงานชุดใหญ่ โดยต้องจ่ายเงินสูงถึง 30-40 ล้านบาท ตนก็ยอมลงทุนเพื่อเป็นการสร้างทีมชาติไทยในระยะยาว และขอให้ตนเองใช้เวลาอีกสักระยะหนึ่งเพื่อพัฒนาทีมชาติไทย

ส่วนในกรณีที่ นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ โฆษกพรรคภูมิใจไทย ในฐานะกรรมาธิการ (กมธ.)ป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร (ป.ป.ช.) จะเชิญ นายวรวีร์ บ.สยามสปอร์ตฯ และอธิบดีกรมสรรพากร เข้าชี้แจงที่รัฐสภา ในวันที่ 30 ส.ค.นี้

ประมุขบอลไทย กล่าวว่า ตนจะไปแน่นอน และไม่ขัดข้องใดๆ แต่ก็อยากให้ความเป็นธรรมกับตนด้วย ซึ่งหากใครที่ไม่ชอบตนแล้วจะมาทำลายชื่อเสียงตน ตนก็คิดว่าคงเป็นเรื่องที่ไม่ยุติธa

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แฮตทริก..แรก! เซราะกราว ‘เอกชัย สำเร’ นาตาลีแห่งค่ายปราสาทสายฟ้า
    ศึกไทยพรีเมียร์ลีก 2012 กำลังเข้าสู่วงโคจรของโค้งสุดท้ายกันแล้ว โดยในเกมที่ “ปราสาทสายฟ้า”บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเชือด บางกอกกล๊าส เอฟซี ไปแบบสุดมันส์ 3-2 นั้น นับว่าเป็นแมตช์ที่ 24 ของฤดูกาลนี้ เท่ากับว่าจะเหลืออีกเพียง 10 เกมก็จะรูดม่านปิดฉากลงแล้ว
  • อ๊อฟ, โม้ รับ สุดเสียดาย ฉลามชล แค่เจ๊า
    นพนนท์ คชพลายุก และ พิภพ อ่อนโม้ 2 ผู้ทำประตูให้ทัพ “ฉลามชล” พร้อมใจกันบ่นเสียดาย ที่ทีมทำได้แค่เปิดบ้านเจ๊า “กิเลนผยอง” 2-2 ทั้งที่เป็นเป็นฝ่ายได้ประตูขึ้นนำไปก่อนถึงสองครั้งสองครา ในเกมนัด “ซูเปอร์บิ๊กแมตช์”ไทยพรีเมียร์ลีกเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
  • เฮงซังอย่างฉุน! เซ็งดูแม็งเล่นตามใจตัวเอง
    จากผลเสมอของคู่บิ๊กแมตช์ทั้งๆ ที่โมเมนตั้มกำลังจะไปทางเจ้าบ้าน แต่ทันทีที่จบเกมด้วยการแบ่งแต้ม วิทยา เลาหกุลก็ชี้ว่าดูแม็ง กองกลางเลือดน้ำหอมทำพลาดหลายกระบวนท่าเลยทีเดียว
  • “มุ้ย” ลั่นทีมไม่เคยยอมแพ้ ชี้โอกาสแชมป์อยู่ในมือ
    ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าตัวเก่ง เอสซีจี เมืองทองฯ ชื่นชมเพื่อนร่วมทีม “กิเลนผยอง” มุ่งมั่นไม่ยอมแพ้หลังเป็นฝ่ายตามหลัง ชลบุรีฯ ถึงสองครั้ง ก่อนจบลงด้วยผลเสมอ 2-2 ลั่นโอกาสคว้าแชมป์อยู่ในกำมือ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »