ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » บิ๊กฉลาม แนะ สมาคมฯ สร้างห้องโสตฯให้ผู้ตัดสิน

บิ๊กฉลาม แนะ สมาคมฯ สร้างห้องโสตฯให้ผู้ตัดสิน

Posted 04/09/2012 by goal.com

 

บิ๊กบอสแห่งทัพ ฉลามชล ออกโรงแนะสมาคมฟุตบอล สร้างห้องโสตฯ ให้ผู้ตัดสินไว้ศึกษา วิเคราะห์ เกม เพื่อแก้ปัญหาระยะยาว

อรรณพ สิงห์โตทอง รองประธานสโมสรชลบุรี เอฟซี ฝากเสนอแนะไปถึง คณะกรรมการผู้ตัดสิน สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ให้ จัดทำห้องโสตทัศนศึกษา เพื่อวิเคราะห์ และศึกษาเหตุการณ์ต่างๆ ในเกมการแข่งขัน เพื่อจะได้นำไปวินิจฉัย ได้ถูกต้องและเป็นไปในทิศทางเดียวกันของผู้ตัดสิน พร้อมทั้งเป็นการแก้ไขปัญหาระยะยาว ที่จะช่วยผลิต และพัฒนาผู้ตัดสินไทยไปในตัว

หลังจากการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพของไทย ทั้งในระดับ ไทยลีก, ดิวิชั่น 1 และ ดิวิชั่น 2 ได้เกิดปัญหา เกี่ยวกับ การตัดสิน ของผู้ตัดสินเป็นอย่างมาก จนทำให้ เกิด ปัญหาขาดความเชื่อมั่นในผู้ตัดสินชาวไทย จนไปสู่ การแก้ปัญหาเฉพาะหน้า สั่งนำเข้าผู้ตัดสินชาวต่างชาติเข้ามาทำหน้าที่ ในเกม “บิ๊กแมทช์” เกี่ยวกับกรณีนี้ ผู้สื่อข่าว www.goal.com/th ได้สอบถามไปยัง คุณอรรณพ สิงห์โตทอง รองประธานสโมสรชลบุรี เอฟซี ที่คลุกคลีกับ วงการฟุตบอลไทยมากว่าครึ่งชีวิต โดยบอร์ดบริหารทีม ฉลามชล ได้เปิดเผยว่า “ผมเชื่อว่า การแก้ปัญหาในระยะยาว คือ การผลิตผู้ตัดสินชาวไทย ที่มีฝีมือออกมาทำหน้าที่ให้มากที่สุด ซึ่งผมคิดว่า ผู้ตัดสินไทย มีฝีมือไม่แพ้ ผู้ตัดสินต่างชาติ หากได้รับการ พัฒนา และ ฝึกฝนอย่างถูกต้อง


สิ่งที่สำคัญที่สุด ในตอนนี้ ที่ผมคิดว่า สมาคมฟุตบอลฯ และ คณะกรรมการผู้ตัดสิน ต้องรีบทำ คือ ห้องโสตทัศนศึกษา ที่มีอุปกรณ์ และเครื่องมือ วิเคราะห์ เกมการแข่งขัน ที่เพียบพร้อม เฉกเช่นเดียวกับ ห้องโสตฯ ของ คณะกรรมการผู้ตัดสิน เอเอฟซี โดย ห้องโสตฯ นี้ จะเป็น ศูนย์กลางการศึกษา วิเคราะห์ วิจัย กรณีที่เกิดขึ้น หลากหลายรูปแบบ ในเกมการแข่งขัน ของ ฟุตบอลไทยลีก, ดิวิชั่น 1 และ ดิวิชั่น 2  โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในเคส แปลกๆ ซึ่ง ที่ผ่านมา ปัญหา ของผู้ตัดสินไทย จะวินิจฉัย ชี้ขา ตัดสินลงโทษนักเตะ ให้ ใบเหลือง ใบแดง ชี้ว่าฝ่ายนั้นผิด ฝ่ายนี้ผิด ไม่มีมาตรฐาน จนกลายไปเป็นปัญหา ขาดความน่าเชื่อถือ โดยผมเชื่อว่า ถ้ามีห้องโสตฯ และ นำผู้ตัดสิน มาสัมมนา พร้อมกับ วิเคราะห์ การทำหน้าที่ ร่วมกัน บ่อยๆ ก็น่าจะช่วยแก้ปัญหาได้ในระดับหนึ่ง รองประธานสโมสรชลบุรี เอฟซี กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »