ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » 'ดี-เหวด' ซูฮก 'ฟุตบอล' เป็นกีฬาเบอร์หนึ่งของโลก

'ดี-เหวด' ซูฮก 'ฟุตบอล' เป็นกีฬาเบอร์หนึ่งของโลก

Posted 14/09/2012 by ไทยรัฐ

"ดเวย์น เหวด" ซุปเปอร์สตาร์นักยัดห่วง ซูฮก "ฟุตบอล" ถือเป็นกีฬาอันดับหนึ่งของโลกอย่างแท้จริง เผยกำลังค่อยๆ ศึกษากฎกติกาอยู่ หลังลูกชายกำลังชื่นชอบกีฬาลูกหนังอย่างมาก...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 14 ก.ย. ดเวย์น เหวด นักบาสเกตบอลชื่อดังแห่งทีม ไมอามี ฮีท เผย กำลังให้ความสนใจเรียนรู้เกี่ยวกับกีฬาฟุตบอลมากขึ้น หลังเจ้าหนู "ซิออน" ลูกชายคนเล็กกำลังติดใจชอบเล่นกีฬาซอคเกอร์อยู่ รวมถึงแฟนสาวนักแสดง กาเบรียล ยูเนียน ที่ก็เป็นคอบอลด้วยเช่นเดียวกัน

"ผมกำลังทำความพยายามเข้าใจกับมัน ซิออน ลูกคนเล็กของผมชอบเล่นซอคเกอร์ และผมพยายามศึกษากีฬาชนิดนี้อยู่"

"ในฤดูกาลนี้ ผมพยายามทำความเข้าใจมันให้ลึกซึ้งมากขึ้น ด้วยการศึกษากฎกติกาของการแข่งขันกับ ซิออน รวมถึงแฟนสาวของผมที่ก็เล่นซอคเกอร์ด้วยเหมือนกัน ดังนั้นผมจึงต้องพยายามทำความเข้าใจมันให้มากที่สุด" เหวด ที่กำลังมีผลงานหนังสือ "A Father First: How My Life Became Bigger than Basketball" กล่าว

อย่างไรก็ตาม เหวด ยอมรับเขายังคงหาเชียร์ทีมไม่ได้ แม้ปัจจุบันเพื่อนร่วมทีมอย่าง เลบรอน เจมส์ จะมีหุ้นอยู่ในสโมสร "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ให้เป็นตัวเลือกก็ตาม

"ผมต้องเรียนรู้มันก่อนเป็นอันดับแรก แต่ผมก็อยากลองเข้าไปดูเกมด้วยเหมือนกัน ผมอยากสัมผัสบรรยากาศของแฟนบอล รวมถึงพลังของการแข่งขัน และนี่เป็นเหตุผลว่า ทำไมซอคเกอร์ถึงเป็นกีฬาอันดับหนึ่งของโลก"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ซวย!แคดดี้นักกอล์ฟสาวศึกบริติชฯโดนจิ๊กมอร์ไซค์
    ถึงแม้ ชาร์ลี่ย์ ฮัลล์ ก้านเหล็กสาวสมัครเล่นจากสหราชอาณาจักร จะทำผลงานได้ดีจนเป็นรองจ่าฝูงร่วม หลังจบวันแรก ศึกริโคห์ วีเมนส์ บริติช โอเพ่น เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา แต่แคดดี้ของเธอกลับเจอวันที่เลวร้าย เมื่อเขาโดนขโมยมอเตอร์ไซค์ไปก่อนแข่งเฉย ทว่าเจ้าตัวก็ยันลงทุนขึ้นแท็กซี่ตามมาสมทบกับสาววัย 16 ปี ได้ ขณะที่ ฮัลล์ รับ ไม่รู้ถึงเรื่องนี้เลย จนกระทั่งแคดดี้ของเธอเล่าให้ฟังหลังจบการออกรอบวันแรกไปแล้ว
  • ยูโรเปี้ยนทัวร์ประกาศยกเลิกศึกอันดาลูเซียฯ
    ศึกยูโรเปี้ยน ทัวร์ รายการ อันดาลูเซีย มาสเตอร์ส ที่มีกำหนดแข่งกันที่แดนกระทิงดุ ในช่วงกลางเดือนหน้า จำเป็นต้องยกเลิกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่มีการเปิดเผยถึงสาเหตุอันแท้จริงของการตัดสินใจดังกล่าว โดยชี้แจงเพียงแค่ว่าทุกอย่างเป็นความต้องการของผู้จัดการแข่งขันที่ระบุว่าไม่พร้อมที่จะจัดศึกดวลวงสวิงในปีนี้
  • วอลเลย์สาวไทยแซบ พลิกดับเจ้าภาพ 3-1 ซิวแชมป์กลุ่ม 'เอวีซีคัพ'
    ทัพลูกยางสาวไทยสวมหัวใจสิงห์ สยบเสียงโห่ พลิกสถานการณ์กลับมาตบเอาชนะเจ้าถิ่น คาซัคสถาน 3-1 เซต ทะลุเข้ารอบ 8 ทีม ในฐานะแชมป์กลุ่ม เอ ศึกวอลเลย์บอล เอวีซี เอเชียน คัพ 2012 นัดหน้าเจองานง่าย กับ อิหร่าน วันที่ 14 ก.ย.นี้...
  • โกล์เฟอะฟะทำบอลหลุดมือเข้าซุกก้นตาข่าย
    ซ็อตเด็ดในวันนี้เป็นภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเกมลีกระดับดิวิชั่น 2 ของบราซิล คู่ของ คริซิอูมา พบกับ อเมริกา มิไนโร ก่อนที่ผู้มาเยือนจะบุกมาถล่มเจ้าถิ่นยับถึง 4-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 8 กันยายนที่ผ่านมา! จังหวะไฮไลท์อยู่ที่ มิเชล อัลเวส ผู้รักษาประตูของทีมคริซิอูมา ที่พลาดจนน่าจะทำให้นอนไม่หลับไปหลายคืนแน่ เมื่อทำบอลเข้าประตูตัวเอง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »