ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » สมาคมกีฬาคนพิการเตรียมลุยอาเซี่ยนพาราเกมส์ต่อ

สมาคมกีฬาคนพิการเตรียมลุยอาเซี่ยนพาราเกมส์ต่อ

Posted 17/09/2012 by ไทยรัฐ

สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย เผยแผนเตรียมนักกีฬาสู้ศึกอาเซี่ยนพาราเกมส์ 2013 หลังประสบความสำเร็จอย่างมากในพาราลิมปิกเกมส์ 2012 ที่ผ่านมา ยอมรับยังไม่รู้ว่าเจ้าภาพพม่าจะจัดแข่งขันกีฬาชนิดใดบ้าง พร้อมยืนยันแม้แต่ฮีโร่พาราลิมปิก 2012 ก็จะต้องลงคัดเลือกด้วย...

"บิ๊กโอ" พล.ต.โอสถ ภาวิไล นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า แม้ว่านักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย จะประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี จากมหกรรมกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยทำได้ถึง 4 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน และ 2 เหรียญทองแดง ซึ่งช่วงนี้อยู่ในระหว่างเดินสายขอบคุณผู้สนับสนุนและรับเงินรางวัลอัดฉีดจากภาคเอกชนต่างๆ อยู่ แต่ในเวลานี้ สมาคมฯ ก็ไม่ได้นิ่งเฉยในการเตรียมนักกีฬาคนพิการเข้าร่วมในการแข่งขันรายการระดับ นานาชาติอื่นๆ ในช่วงนับจากนี้ไป โดยเฉพาะกับมหกรรมกีฬาอาเซี่ยนพาราเกมส์ 2013 ที่ประเทศพม่า ในปลายปีหน้า ได้วางแผนไว้ล่วงหน้าเรียบร้อยแล้ว

สำหรับในมหกรรมกีฬาอาเซี่ยนพาราเกมส์ ทางพม่า ยังไม่ได้กำหนดชนิดกีฬาที่จะใช้แข่งขันอย่างเป็นทางการออกมา ระบุเพียงว่าจะมีประมาณ 12 ชนิดกีฬา ซึ่งกีฬาหลักๆ อย่าง กรีฑา ว่ายน้ำ แบดมินตัน เทเบิลเทนนิส จะมีแข่งขันแน่นอน ส่วนบอคเซีย ยังไม่ได้รับการยืนยันว่าจะมีแข่งขันหรือไม่ อย่างไรก็ตามแม้ชนิดกีฬาจะยังไม่ได้กำหนดออกมา แต่หลักเกณฑ์ในการคัดเลือกนักกีฬาก็จะเป็นไปอย่างเข้มข้น แม้แต่ฮีโร่ที่คว้าเหรียญพาราลิมปิก 2012 ก็จะต้องลงคัดเลือกด้วย ไม่ได้สิทธิพิเศษใดๆ เพื่อให้ได้นักกีฬาในช่วงเวลานั้นที่พร้อมที่สุด เพียงแต่อาจจะแยกคัดนักกีฬาในกลุ่มที่ติดทีมชาติมาด้วยกันกลุ่มหนึ่ง และอีกกลุ่มเป็นการคัดของนักกีฬาหน้าใหม่เท่านั้น

“สมาคมกีฬาคนพิการฯ ต้องการเก็บตัวนักกีฬาอย่างเต็มที่ ซึ่งคงต้องหารือกับการกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) ในเรื่องของงบประมาณต่อไป แน่นอนว่าที่ผ่านมาแม้จะมีการเก็บตัวเพียง 3-4 เดือน ซึ่งถือว่าเพียงพอในระดับหนึ่ง แต่หากจะได้รับการสนับสนุนให้มีการเก็บตัวในช่วงเวลาที่มากขึ้น ก็จะเป็นการดีกว่า จะทำให้พร้อมมากขึ้น โดยเป้าหมายสำคัญยังคงอยู่ที่การคว้าเจ้าเหรียญทองให้ได้อีกสมัยเหมือนเดิม” พล.ต.โอสถ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เหนือชั้น!สาวไทยพลิกโค่นจีน3-1เซตซิวแชมป์ลูกยางอช.
    สะใจกองเชียร์ชาวไทย! นักตบสาวไทย โชว์เพลงตบได้อย่างสุดยอด ไล่ตบชนะ สาวจีน ดีกรีแชมป์สองสมัยซ้อน ไปอย่างสวยงาม 3-1 เซต (30-28, 25-27, 25-21 และ 25-20) ทำให้ลูกยางสาวไทยคว้าแชมป์ไปครองอย่างยิ่งใหญ่ เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ในศึกวอลเลย์บอลหญิงเอเชียน คัพ 2012 รอบชิงชนะเลิศ ที่เมืองอัลมาตี้ ประเทศคาซัคสถาน
  • จบแล้ว!ข่านประกาศแยกทางโร้ชเรียบร้อย
    อาเมียร์ ข่าน กำปั้นชื่อดังชาวอังกฤษ ยืนยันเอง ตนแยกทางกับ เฟร็ดดี้ โร้ช เทรนเนอร์คนเก่งเรียบร้อย โดย อดีตแชมป์โลกรุ่นไลท์เวลเตอร์เวตของ ดับเบิ้ลยูบีเอ ระบุ ทั้ง 2 ฝ่ายจากกันด้วยดี พร้อมระบุ ยังเปิดโอกาสในการที่จะได้ร่วมงานกับ โร้ช ในอนาคตอีกรอบเช่นกัน
  • มือ 1 โลก ย้ำแค้น"น้องเมย์"จอด 8 คน แบดไชนาฯ
    "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ โดน หวัง หยี่ ฮาน มือ 1 ของโลกและของรายการจากจีน ย้ำแค้นเป็นครั้งที่ 6 จอดรอบ 8 คนสุดท้าย ศึกแบดมินตัน "หลีหนิง ไชน่า มาสเตอร์ส ซุปเปอร์ซีรีย์ 2012" พ่าย 0-2 เกม 15-21,17-21 รอลุ้น "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ช่วยล้างตาในรอบรองชนะเลิศ...
  • 'เดอะฮิตแมน'ยืนยันคืนสังเวียนผ้าใบ 24 พ.ย.
    "เดอะ ฮิตแมน" ริคกี ฮัตตััน อดีตนักชกแชมป์โลกขวัญใจชาวอังกฤษ ประกาศยืนยันกลับสังเวียนผ้าใบอีกครั้งในวันที่ 24 พฤศจิกายน หลังร้างวงการไปร่วม 3 ปี เผยใช้เมืองแมนเชสเตอร์ เป็นสังเวียน แต่ยังไม่ระบุตัวคู่ชก...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »