ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวบันเทิง » "หม่อมน้อย"ยันจันดาราผ่านเซนเซอร์ไล่ส.ว.ไปศึกษาก.ม.

"หม่อมน้อย"ยันจันดาราผ่านเซนเซอร์ไล่ส.ว.ไปศึกษาก.ม.

Posted 19/09/2012 by siamdara

    ''หม่อมน้อย'' ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล ผกก. ''จันดารา'' ออกโรงจวกกลับ ส.ว. ให้กลับไปอ่านข้อกฎหมาย ย้ำจันดาราผ่านเซนเซอร์เรียบร้อยแล้ว และไม่ผิดกฎหมาย แนะควรไปควบคุมสื่ออินเทอร์เน็ตมากกว่าภาพยนตร์ ย้ำภาคต่อไป ยังยึดแนวทางเหมือนเดิม


    หลังจากที่มีกรณีสมาชิกวุฒิสภาหญิงท่านหนึ่งออกมาตำหนิกระทรวงวัฒนธรรม ในการปล่อยให้ฉายภาพยนตร์แนวอีโรติกเรื่อง ''จันดารา'' เวอร์ชั่นการกำกับของ ''หม่อมน้อย'' หม่อมหลวง พันธุ์เทวนพ เทวกุล  ที่มีเนื้อหาทางเพศฉายไปทั่วประเทศให้เยาวชนดูได้อย่างไร
    

    ล่าสุดเมื่อวันที่ 18 ก.ย. 55 ''หม่อยน้อย'' หม่อมหลวง พันธุ์เทวนพ เทวกุล ในฐานะผู้กำกับภาพยนตร์เรื่องนี้ออกมาชี้แจงประเด็นดังกล่าว ที่บริษัท สหมงคลฟิล์ม ชั้น 9 ตึกไอบีเอ็ม กรุงเทพฯ  ว่าน่าจะมีการเข้าใจผิด เพราะจันดาราได้ผ่านกระบวนการเซนเซอร์เรียบร้อยแล้ว
    

    ''น่าจะมีการเข้าใจผิด เพราะภาพยนตร์จันดาราได้มีการผ่านการพิจารณาเซนเซอร์แล้ว โดยตั้งเรตไว้ที่สิบแปดบวก ซึ่งท่าน ส.ว. อาจจะเข้าใจคำว่าสิบแปดบวกผิดก็เป็นได้ เพราะว่าตามกฎหมายภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่ได้ห้ามเด็กอายุต่ำกว่าสิบแปดดู เพียงแต่กฎหมายบอกว่าไม่เหมาะสม มีเพียงเรตยี่สิบบวกเท่านั้นที่ห้ามเด็กดู   ดังนั้นกรณีที่ท่านส.ว. มีข้อคิดเห็นประมาณว่ากรรมการเซนเซอร์ละเลยหรือเปล่าก็คงไม่น่าใช่ เพราะแต่ละท่านมีทั้งวัยวุฒิ คุณวุฒิ  และถ้าเราอ่านกฎหมายกันไม่มีข้อใดเลยที่ผิดกฎหมายตามกฎสิบแปดบวก''


    ผู้สื่อข่าวถามว่าโดยส่วนตัวในฐานะผู้สร้างมีคำแนะนำในการชมอย่างไรบ้าง หม่อมน้อยเผยว่า ผู้แต่งวรรณกรรมบอกไว้ชัดเจนว่าไม่เหมาะกับเด็ก และหนังของตนไม่เหมาะกับเยาวชน ควรจะเป็นคนที่โตแล้วดู
    

    ''ควรจะแนะนำเพราะจริงๆ แล้วตัววรรณกรรมเอง ก็ไม่ใช่วรรณกรรมของเด็กๆ  ผู้แต่งวรรณกรรมบอกไว้ชัดว่า วรรณกรรมเรื่องนี้ไม่เหมาะกับเด็ก และผู้ที่มือถือสากปากถือศีล ฉะนั้นผู้ที่เข้าชมภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ควรจะมีวัยวุฒิหน่อย จริงๆ ถ้าพูดไปภาพยนตร์ของผมทุกเรื่องไม่ค่อยเหมาะที่จะเป็นหนังวัยรุ่นสักเท่าไหร่ เหมาะสำหรับคนที่โตแล้วดู หรือประมาณมหาวิทยาลัยขึ้นไป''

    
    หม่อมน้อยเผยต่ออีกว่า ทางตนแนะนำว่าผู้ใหญ่ที่รับผิดชอบควรให้ความรู้เรื่องของเรตต่างๆ ในการชมมหรศพให้เข้าใจมากขึ้น  และแนะนำให้ ส.ว.หรือ ส.ส. ไปตรวจสอบควบคุมสื่ออินเทอร์เน็ตมากกว่าภาพยนตร์ เพราะอินเทอร์เน็ตเด็กๆสามารถเปิดดูอะไรก็ได้โดยที่ไม่มีใครควบคุม  ย้ำจันดาราเป็นงานศิลปะ และภาคต่อไปยึดแนวทางเหมือนเดิมเพราะไม่ผิดกฎหมายอะไร
    

    ''เรื่องที่เกิดขึ้นทำให้ผมตระหนักว่าจริงๆ แล้วคนบ้านเราควรจะมีการให้ความรู้ทางด้านกฎหมายในเรื่องของการชมมหรศพมากขึ้น เช่นสิบแปดบวกคืออะไร ก็อย่างเคสที่เกิดขึ้นเนี่ย ท่านส.ว.อาจจะทราบ หรือท่านอาจจะลืมไป อันนี้ไม่แน่ใจนะครับ  เรื่องที่เกิดขึ้นไม่น่ามีการตำหนิใดๆ ทั้งสิ้นเลย ทุกท่านทำถูกหมด ไม่ว่าจะเป็กระทรวงวัฒนธรรมหรือเราผู้สร้างเอง ไม่มีใครมาเกรงใจผม หรือเกรงใจบริษัท ทุกคนทำตามกฎหมาย เพราะนั่นก็เป็นเรื่องที่ถูกต้องอยู่แล้ว วันนี้ผมจึงเอากฎหมายมาเปิดให้ทุกคนดู  สิ่งที่ทุกคนควรจะไปดูมากกว่านั่นคือสื่ออินเทอร์เน็ต เพราะว่าสื่อเหล่านั้นไม่มีคณะกรรมการเซนเซอร์เหมือนภาพยนตร์ซึ่งไม่น่าเป็นห่วง ขณะที่สื่ออินเทอร์เน็ตเด็กๆ สามารถเปิดไปดูอะไรก็ได้  น่าเป็นห่วงกว่าเยอะมากจริงๆ แล้วท่าน ส.ว. หรือ ส.ส. คงจะมาเพ่งเล็งเรื่องตรงนี้มากที่สุด  จริงควรจะศึกษาอะไรให้ดีก่อนที่จะมาว่าคนบริภาษคนอื่น คำตอบทุกอย่างอยู่ที่มันเซนเซอร์เรียบร้อยแล้ว ภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่ได้ตั้งใจที่จะโชว์เนื้อหนังมังสาใดๆ เป็นเพียงการนำเสนอภาพงานศิลปะ อย่าลืมว่างานศิลปะชั้นสูงในสมัยก่อนไม่ว่าจะของไทยหรือของฝรั่งก็ตาม   อย่างนางฟ้าไทยใส่สไบ ท่านก็โชว์หน้าอกกลมสวย อยากให้ลองพิจารณาดู  ขณะเรื่องที่เกิดขึ้นไม่กระทบกับรายได้ของหนัง ภาคต่อไปก็ยังยึดแนวทางในการทำเหมือนเดิม เพราะเราไม่ได้ผิดอะไร'' หม่อมน้อยกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • "เปิ้ล"ช็อกถูกเขี่ยทิ้งเจ็บใจพ้นสาระแนฃ
    ''เปิ้ล-นาคร'' ใจสลายถูกขับจากทีม ''สาระแน'' หลังทุ่มเทแรงกายแรงใจนาน 15 ปี เผยรู้สึกเหมือนถูกฟ้าผ่ากลางกระบาล เพราะไม่คิดว่าจะมีวันนี้ อุบพูดถึง 2 ผู้บริการใหญ่ ''วิลลี่'' และ ''เสนาหอย'' อดีตเพื่อนซี้ที่เคยร่วมทุกข์ร่วมสุข
  • น้ำหวาน ชัดเจน เลิฟสาวหล่อ ไม่ตามรอย พิม...
    ยังไม่เปลี่ยนแนวไปไหนนักร้องสาว น้ำหวาน ซาซ่า ไม่ยักกะตามรอยพี่พิม เพราะยังชัดเจน! อินเลิฟกับสาวหล่อคนเดิมควงหม่ำข้าวสองต่อสอง หวานเจี๊ยบจ๊าบชนิดไม่แคร์สายตาคนรอบข้างโดยเฉพาะหนุ่มแท้ๆ ที่ขอบอกว่างานนี้ได้แต่มองเท่านั้นนะจ๊ะ
  • "ลินด์ซีย์" เซ็ง! ตัวเองติดคุก แต่ "อแมนดา ไบน์ส" ลอยนวล
    "ลินด์ซีย์ โลฮาน" ออกมาแสดงความเห็นถึงพฤติกรรมของดาราสาว "อแมนดา ไบน์ส" ที่ทำท่าว่าจะเดินรอยเท้าของเธอ กับการมีปัญหาในคดีเมาแล้วขับ จนชีวิตดิ่งลงเหว ว่าช่างเป็นเรื่องไม่ยุติธรรมเลยที่เธอต้องโดนเจ้าหน้าที่เล่นงานจากปัญหาพวกนี้ แต่ "อแมนดา" กลับยังลอยนวนอยู่ได้
  • เลิฟซีน ‘จันดารา’ชิว! ‘โช นิชิโนะ’ ไม่เขินอาย
    ต้องมารับบท “คุณแก้ว” เปิดซิงเล่นหนังไทยเรื่องแรกในหนังฟอร์มยักษ์เรื่อง “จัน ดารา” ที่กำกับโดย “หม่อมน้อย” ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล สำหรับนางเอกเอวีแดนอาทิตย์อุทัย โช นิชิโนะ ซึ่งถูกจับตามองในเรื่องการเข้าฉากเลิฟซีนมากเป็นพิเศษ ซึ่ง โช กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »