ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » หงส์-ผีจับมือไว้อาลัยฮิลส์โบโร่ก่อนศึกแดงเดือด

หงส์-ผีจับมือไว้อาลัยฮิลส์โบโร่ก่อนศึกแดงเดือด

Posted 19/09/2012 by siamsport

 

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เตรียมร่วมมือกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จัดพิธีไว้อาลัยโศกนาฏกรรมฮิลส์โบโร่ ที่สนามแอนฟิลด์ ก่อนเปิดศึกแดงเดือด วันอาทิตย์นี้ โดยจะมีทั้งการแปรอักษรบนอัฒจันทร์ และให้กัปตันทั้งสองทีมได้ปล่อยลูกโป่ง 96 ลูก ร่วมกับตัวแทนแฟนบอล ขณะที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ "ปีศาจแดง" ยืนยันสโมสรพร้อมให้ความร่วมมือเต็มที่

 ลิเวอร์พูล สโมสรขวัญใจมหาชนแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาประกาศว่าพวกเขาเตรียมจับมือกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมคู่ปรับตลอดกาล ร่วมกันจัดพิธีแสดงความไว้อาลัยให้แก่ผู้เสียชีวิตทั้ง 96 คน จากเหตุโศกนาฏกรรมฮิลส์โบโร่ ก่อนเกมพรีเมียร์ลีกที่ทั้งสองทีมจะดวลแข้งกันที่สนามแอนฟิลด์ วันอาทิตย์ที่ 23 ก.ย.นี้

ก่อนเริ่มเกมจะมีการแปรอักษรที่ อัฒจันทร์ 3 ฝั่งของสนามแอนฟิลด์ คือฝั่งแอนฟิลด์ โร้ด เอ็นด์, เซนเทนารี่ สแตนด์ และ เดอะ ค็อป เป็นคำว่า "96", "Justice" (ความยุติธรรม) และ "The Truth" (ความจริง) เพื่อสะท้อนถึงรายงานที่มีการเปิดโปงออกมาล่าสุดว่าเหตุโศกนาฏกรรมเมื่อวัน ที่ 15 เม.ย. ปี 1989 อาจเป็นความผิดของเจ้าหน้าที่ตำรวจ
 
นอก จากการแปรอักษรแล้ว จะมีการปล่อยลูกโป่งสีแดงจำนวน 96 ลูก โดย สตีเว่น เจอร์ราร์ด กัปตันทีม ลิเวอร์พูล, เนมานย่า วิดิช กัปตันทีม แมนฯ ยูไนเต็ด และตัวแทนแฟนบอล โดยตอนนี้ทัพ "ปีศาจแดง" กำลังพูดคุยถึงรายละเอียดอื่นๆ กับทีมเจ้าบ้านอยู่ด้วย แต่ยังไม่มีการเปิดเผยออกมา
 
เอียน อายร์ ผู้อำนวยการฝ่ายจัดการทัพ "หงส์แดง" เพิ่งกล่าวขอบคุณ เอฟเวอร์ตัน ทีมคู่ปรับร่วมเมือง ที่แสดงการสนับสนุนของพวกเขาก่อนเกมกับ นิวคาสเซิ่ล เมื่อวันจันทร์ที่ 17 ก.ย. เปิดเผยว่าสโมสรตั้งใจแสดงความซาบซึ้งในความพยายามของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง สำหรับการเปิดโปงความจริงเกี่ยวกับโศกนาฏกรรมเมื่อ 23 ปีก่อน
 
"นี่ เป็นโอกาสแรกที่เรามีในฐานะสโมสรฟุตบอลที่จะได้งานรำลึกที่แอนฟิลด์ สำหรับสิ่งที่ทุกคนทำ ไม่ว่าจะเป็นครอบครัว, แฟนบอล และผู้คนจากหลายฝ่าย รวมถึง ส.ส. แอนดี้ เบิร์นแฮม" ผู้บริหาร ลิเวอร์พูล กล่าว
 
ทาง ด้าน เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด ยืนยันว่าพวกเขายินดีให้ความร่วมมือในการจัดพิธี กล่าวว่า "นี่เป็นโอกาสให้ทุกคนได้แสดงความเคารพ ในฐานะสโมสรฟุตบอล เราสนับสนุน ลิเวอร์พูล ในสถานการณ์นี้อย่างเต็มที่ วันอาทิตย์นี้จะเป็นวันที่น่าซาบซึ้งใจ เราจะสนับสนุนพวกเขาทุกทางที่เป็นไปได้ เราเข้าใจสิ่งที่ครอบครัวของพวกเขารู้สึกตอนอ่านรายงานที่ออกมา"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ซาฮินเผยซบหงส์เพราะอยากเล่นเกมพรีเมียร์ฯ
    นูริ ซาฮิน มิดฟิลด์ตัวยืมของ ลิเวอร์พูล เปิดอก สาเหตุที่เลือกย้ายมาอยู่กับ "หงส์แดง" เพราะตนไม่เคยเล่นเกมระดับพรีเมียร์ลีกมาก่อนเลย พร้อมแย้ม ริคาร์โด้ กาก้า กองกลางเลือดกาแฟของ "ราชันชุดขาว" อาจเก็บของย้ายออกจากถิ่น ซานติอาโก เบร์นาเบว ในเดือนมกราคมนี้ด้วย
  • ป๋าวอนแฟนผีแดง!เลิกล้อหงส์เกินเหตุได้แล้ว
    เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่ แมนฯ ยูไนเต็ด ออกโรงตำหนิกองเชียร์ "ปีศาจแดง" ที่ตะโกนร้องเพลงล้อเลียน ลิเวอร์พูล แบบไม่ถูกกาละเทศะ ในเกมที่ "ปีศาจแดง" ุถล่ม วีแกน 4-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา พร้อมยัน สโมสรขอหนุนหลัง "หงส์แดง" กับเรื่องที่เกิดขึ้นในตอนนี้เต็มที่ แถมระบุ ยังไม่รู้เรื่องจะให้ใครเป็นมือ 1 ของทีมในตอนนี้ แต่รับ กังวลไม่น้อยกับปัญหาในแผงหลัง
  • หงส์พักซัวเรซ-บอรินี่ส่งเด็กเบียร์ยืนหอกยูโรปา
    เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เตรียมพักหลุยส์ ซัวเรซ และฟาบิโอ บอรินี่ 2 กองหน้าตัวจริง และมอบโอกาสให้ซาเหม็ด เยซิล หัวหอกอนาคตไกล ลงล่าตาข่ายประเดิมสนามให้ทีมเกมพบ บัง บอยส์ เบิร์น ศึกยูโรปา ลีก วันพฤหัสบดีนี้
  • 10 นายทวารเหนียวหนึบตัวจริง
    ในโลกฟุตบอลแล้วนั้น หนึ่งในตำแหน่งที่น่าน้อยใจที่สุดก็คือผู้รักษาประตู เพราะทั้งๆ ที่พวกเขามีความสำคัญไม่น้อยหน้าไปกว่าพวกดาวยิงทั้งหลาย แต่กลับไม่ได้รับการใส่ใจมากเท่ากับพวกกองหน้า แถมพอพลาดแค่ครั้งเดียวก็ยังโดนด่ายันลูกบวชได้เลยทีเดียว ถึงแม้ในเกมเดียวกันพวกเขาจะมีชอตเซฟที่สวยเป็นสิบๆ ครั้งก็ตาม เพราะฉะนั้นวันนี้เราจะมาให้เกียรติกับเหล่านายทวารในยุคนี้ ด้วยการร่างรายชื่อ 10 ยอดผู้รักษาประตูในปัจจุบันกัน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »