ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » อำนาจขอโทษพี่น้องชาวไทยเหตุทิ้งเสื้อทีมชาติลงสนาม

อำนาจขอโทษพี่น้องชาวไทยเหตุทิ้งเสื้อทีมชาติลงสนาม

Posted 28/09/2012 by siamsport

 

''เจ้าเต้ย'' อำนาจ ภมรประเสริฐ กัปตันเยาวชน 16 ปี ทีมชาติไทย ออกมาขอโทษพี่น้องชาวไทยที่แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมในการทิ้งเสื้อทีมชาติไทยลงสนาม รับไม่คิดว่าการกระทำดังกล่าวจะเป็นตราบาปถึงเพียงนี้ ยันทำลงไปเพราะโกรธตัวเองที่มีส่วนทำให้ทีมเสียประตู ด้าน วรยุทธ์ ภมรประเสริฐ พ่อบังเกิดเกล้าชี้ลูกชายเป็นคนจริงจังและอารมณ์ร้อนจึงทำไปด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์วอนสังคมไทยให้อภัย

ภายหลังจากที่เดินทางไปแข่งขัน "ฟุตบอลเยาวชน 16 ปีชิงแชมป์เอเชีย" ที่ประเทศอิหร่าน ด้วยผลงานตกรอบแรก โดยนัดแรก แพ้ ออสเตรเลีย 0-2, นัด 2 แพ้ อิรัก 0-2 และ นัด 3 แพ้ โอมาน 2-3 ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 ก.ย.ที่ผ่านมาไอ้หนูนักเตะเยาวชน 16 ปีทีมชาติไทยได้เดินทางกลับประเทศไทยด้วยสายการบิน กาตาร์แอร์ไลน์เที่ยวบินที่ คิวอาร์ 610 ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ในเวลา19.00 น.
 
ท่ามกลางญาติพี่น้องของนักเตะที่เดินทางไปรับอีกทั้งมีสื่อมวลชนให้ความสนใจเดินทางไปทำข่าวโดยพุ่งประเด็นไปที่ "เจ้าเต้ย" อำนาจ ภมรประเสริฐ กับปตันทีมที่แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมหลังทิ้งเสื้อทีมชาติลงสนามโดยไม่แยแสราวกับผ้าขี้ริ้วจนเวลาต่อมากลายเป็นกระแสสังคมที่โจษจันกันไปทั่วโลกไซเบอร์พร้อมกับกดดันให้ออกมาขอโทษแฟนบอลชาวไทยทั้งชาติ
 
โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่าทันทีที่เดินทางออกมาจากสนามบิน อำนาจ ภมรประเสริฐ ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวทันทีถึงประเด็นดังกล่าวว่า "ต้องขอโทษแฟนบอลชาวไทย ที่ผมแสดงพฤติกรรมอันไม่เหมาะสมออกไปยอมรับว่าตัวเองผิดหวังมากกับการมีส่วนทำให้ทีมเสียประตูแรก และอยากจะอยู่ต่อช่วยทีมเอาประตูคืนเพราะหวังมากที่อยากจะชนะในเกมนี้ ไม่คิดว่าการทิ้งเสื้อลงสนามจะกลายมาเป็นปัญหาลุกลามบานปลายถึงเพียงนี้ ขอโทษจริงๆครับ"
 
ส่วนนาย วรยุทธ์ ภมรประเสริฐ พ่อบังเกิดเกล้า ยืนยันว่า "ลูกชายเป็นคนจริงจังและอารมณ์ร้อนด้วยความเป็นวัยรุ่นอารมณ์ร้อน จึงไม่ได้คิดหน้าคิดหลังว่าการกระทำดังกล่าวจะส่งผลเสียต่อตัวเองและครอบครัว วอนขอสังคมไทยให้อภัยเชื่อว่าน่าจะเป็นบทเรียนครั้งใหญ่สำหรับเขาแล้วครับ "
 
ด้าน "โค้ชเนี้ยว" ส่งเสริม มาเพิ่ม ผช.โค้ช ชี้แจงถึงสาเหตุของการเปลี่ยนตัวอำนาจออกจากสนามในนาทีที่76 ว่า "จริงๆ แล้ว "อำนาจ" ถือว่าเป็นนักเตะที่เก่งคนหนึ่งซึ่งเราจะขาดเขาไม่ได้เลย ที่เราเปลี่ยนตัวออกสนามไม่ใช่ว่าเพราะเขาเล่นไม่ดี หากแต่เป็นเพราะว่าเราเห็นเขามีอาการบาดเจ็บจึงถอดออกส่วนพฤติกรรมการทิ้งเสื้อทีมชาตินั้น คาดว่าน่าจะเกิดจากความผิดหวังที่มีส่วนทำให้ทีมเสียประตูและอยากจะอยู่ช่วยทีมต่อ"
 
ขณะที่ "เสี่ยฮั่น" มิตติ ติยะไพรัช ผจก.ทีม กล่าวถึงการล้มเหลวในการเดินทางไปแข่งขันในครั้งนี้ว่า "ยอมรับว่านักเตะชุดนี้ถือว่าเป็นสุดยอดของนักเตะในระดับเยาวชนของทีมชาติไทยในรุ่นเดียวกัน ที่ตกรอบเป็นเพราะนักเตะเรามีโอกาสลงเล่นในทัวร์นาเมนต์ระดับนี้น้อยไปนิด เมื่อมันสิ้นสุดแล้วก็ขออวยพรให้นักเตะทุกคนโชคดีประสบความสำเร็จในการเล่นฟุตบอลในอนาคตต่อไป"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »