ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ฮามาสจี้ห้ามถ่ายเอลกลาซิโก้หากมีทหารยิวเข้าชม

ฮามาสจี้ห้ามถ่ายเอลกลาซิโก้หากมีทหารยิวเข้าชม

Posted 29/09/2012 by siamsport

 

กลุ่มฮามาส เรียกร้องให้ทีวีย่านมุสลิม และอาหรับ รวมถึงใน ปาเลสไตน์ อย่าถ่ายทอดเกมที่ บาร์เซโลน่า จะเจอกับ เรอัล มาดริด วันอาทิตย์ที่ 7 ตุลาคมนี้ ถ้าหากในสนามมีเงาของ จิลาด ชาลิต ทหารชาวยิว เข้าไปร่วมชมด้วย ตามคำเชิญของ "อาซูลกราน่า" ขณะที่ยอดทีมแห่งถิ่น คัมป์ นู ออกโรงโต้ทันที พวกเขาแค่ตอบรับคำร้องของแฟนบอลตัวยงเท่านั้น

กลุ่มมุสลิมฮามาส ซึ่งครอบครองพื้นที่ในฉนวนกาซ่าอยู่ในขณะนี้ เรียกร้องให้สื่อในย่านมุสลิมบอยคอตต์เกม "เอล กลาซิโก้" ของศึก ลา ลีกา สเปน นัดที่ บาร์เซโลน่า จะเปิดรัง คัมป์ นู รับการมาเยือนของ เรอัล มาดริด วันอาทิตย์ที่ 7 ตุลาคมนี้ ถ้าหากทัพ "อาซูลกราน่า" ยังมีแผนที่จะเชิญ จิลาด ชาลิต ทหารชาวอิสราเอล ที่เคยถูกพวกเขาจับกุม ไปร่วมชมเกมดังกล่าวในสนามด้วย

 ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า บาร์เซโลน่า ทำการเชิญ ชาลิต มาดูศึกครั้งยิ่งใหญ่ที่พวกเขาจะรับการมาเยือนของ เรอัล มาดริด แบบชิดติดขอบสนาม หลังจากที่ทหารชาวยิวคนดังกล่าวถูกกลุ่มฮามาสจับกุมตัวเอาไว้นานมากกว่า 5 ปี จนกระทั่งได้รับการปล่อยตัวในการแลกตัวนักโทษ เมื่อเดือนตุลาคม ปีก่อน อย่างไรก็ตาม กลุ่มฮามาสคัดค้านเรื่องนี้อย่างหัวชนฝา ด้วยการบอกว่า มันจะเป็นการกระทำที่น่ารังเกียจมาก และเรียกร้องให้สื่อในย่านเดียวกันแบนเกมนี้ หากยอดทีมแห่งถิ่น คัมป์ นู ยังไม่ล้มเลิกแผนดังกล่าว

ซามี อาบู ซูห์รี โฆษกของกลุ่มฮามาส กล่าวว่า "เราขอเรียกร้องให้สื่อทุกแขนงของมุสลิม, อาหรับ และ ปาเลสไตน์ อย่าทำการถ่ายทอดเกมนัดนี้ ถ้าหาก ชาลิต เข้าไปชมเกมนัดดังกล่าว การที่ เอฟซี บาร์เซโลน่า ทำการเชิญอาชญากรอย่าง ชาลิต เพื่อที่พวกเขาจะได้แสดงความนับถือให้เขานั้น นับเป็นการกระทำที่ทำให้ชาวปาเลสไตน์, ย่านอาหรับ และชนชาติมุสลิม ต้องรู้สึกขุ่นเคือง เพราะ ชาลิต คือทหารชาวอิสราเอลที่อยู่ในรถถังคันที่มีส่วนร่วมในการสังหารประชาชนชาว ปาเลสไตน์ ในตอนที่เขาถูกจับได้ (เมื่อปี 2006) ดังนั้นเราขอแนะนำให้ เอฟซี บาร์เซโลน่า ยกเลิกการเชิญครั้งนี้"

ทั้งนี้ บาร์เซโลน่า แถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสร เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 27 กันยายน ที่ผ่านมาว่า พวกเขาไม่ได้ส่งเทียบเชิญให้กับ ชาลิต แต่อย่างใด โดยยืนยันว่า พวกเขาเพียงแค่ตอบรับการขอร้องจากแฟนบอลที่อยากชมเกมนัดดังกล่าวเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โด้หวานฉ่ำจูบแฟนแกล้มดูบอล
    เกิดเป็น คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยังจะมีความทุกข์ใจได้อีกหรือยังไงไม่ทราบได้ หลังบ่นเซ็งกับการใช้ชีวิตพ่อค้าแข้ง "ราชันชุดขาว" ไปหมาดๆ ล่าสุดเห็นกันจะจะ หน้าตาผ่องใสไร้สิวฝ้า พาแฟนนางแบบคนงามมานั่งดูเพื่อนๆโม่แข้งเกมลูกหนังนัดพิเศษ บอลแทบไม่ได้เชียร์ คลอเคลียจูจุ๊บหวานใจไม่ยอมห่าง
  • ยามาฮ่าบุกเซ็นอลอนโซ่แบรนด์แอมบาสเดอร์คนใหม่
    ยามาฮ่า กระหึ่ม ! เปิดตัวแบรนด์แอมบาสเดอร์คนใหม่ "ชาบี อลอนโซ่" มิดฟิลด์จอมทัพทีมชาติสเปน ของสโมสรเรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา พร้อมประเดิมพรีเซนเตอร์ ถ่ายภาพยนตร์โฆษณา "นูโว เอสเอ็กซ์" ซึ่งหลังตัดต่อเสร็จสมบูรณ์ ก็เตรียมออนแอร์ทั่วประเทศเดือนตุลาคมนี้ทันที
  • 10 ประตูผีหลอก
    เรื่องเด่นประเด็นร้อนของวงการฟุตบอลในตอนนี้คงหนีไม่พ้นเรื่องข้อพิพาท เกี่ยวกับการนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการตัดสิน บ่อยครั้งที่เหตุการณ์บางเหตุการณ์มักเป็นที่กังขา และอาจมีผลกับเกมการแข่งขัน โดยเฉพาะการทำประตู ซึ่งลูกบางลูกอาจจะเข้าไปแล้ว บางลูกอาจไม่เข้า แต่ทั้งหมดอยู่ที่การตัดสินใจของกรรมการ และมีผลต่อบทสรุปของการแข่งขันด้วย
  • มูรินโญยัน เทอร์รีไม่ใช่พวกเหยียดผิว
    โค้ชชาวโปรตุกีสที่เคยร่วมงานกับจอห์น เทอร์รีในทีมเชลซี ออกมายืนยันว่ากองหลังสิงห์บลูไม่ใช่พวกเหยียดผิวแน่นอน เพราะบางครั้งสิ่งที่แสดงออกในสนามก็ไม่ใช่สิ่งที่ตัวนักเตะเป็นจริงๆ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »