ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » บาร์ซ่าโชว์เทพ!ตาม0-2รัวแซงเซบีย่า3-2

บาร์ซ่าโชว์เทพ!ตาม0-2รัวแซงเซบีย่า3-2

Posted 30/09/2012 by siamsport

 
 
"เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า โชว์ฟอร์มเทพหลังเป็นฝ่ายถูก เซบีย่า เจ้าบ้านนำห่างถึง 0-2 แต่กลับไล่ยิงแซงช่วงทดเวลาบาดเจ็บชนะไป 3-2 เก็บ 18 แต้มเต็ม จากผลงานชนะ 6 เกมรวด ผงาดนำจ่าฝูงอย่างยิ่งใหญ่ เกมนี้เซบีย่า เหลือ 10 คน นาทีที่ 72 โดย การี เมเดล ถูกใบแดงไล่ออกจากสนาม ในศึกฟุตบอล ลา ลีกา สเปน เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 29 ก.ย. ที่ผ่านมา

 


ฟุตบอล ลา ลีกา สเปน

(นัดที่ 6 ฤดูกาล 2012-13)

วันเสาร์ที่ 29 กันยายน 2555

เซบีย่า 2   -   3 บาร์เซโลน่า




สนาม: เอสตาดิโอ ราม่อน ซานเชซ ปิซฆวน, เซบีย่า      ผู้ชม: 43,000 คน



        เซบีย่า ออกตัวแรง ผ่าน 5 เกมด้วยผลงานชนะ 3 เสมอ 2 และยังไม่แพ้ใคร โดยเกมนี้ได้ตัว เฮดวิกส์ มาดูโร่ กองกลางดัตช์หายเจ็บกลับมาแล้ว
สามตัวรุกส่ง เฆซุส นาบาส, อัลบาโร่ เนเกรโด้ และ อีวาน ราคิติช ลงล่าตาข่ายพร้อมกัน


        ทางด้าน "อาซูลกราน่า" บาร์เซโลน่า ออกสตาร์ทได้อย่างสุดยอดชนะ 5 นัดรวด เก็บ 15 คะแนนเต็มนำจ่าฝูง เกมนี้ไม่มี อันเดรส อิเนียสต้า ที่ไม่สมบูรณ์ รวมไปถึง การ์เลส ปูโยล และ เคราร์ด ปีเก้ สองเซนเตอร์ฮาล์ฟได้รับบาดเจ็บทั้งคู่ ทำให้ต้องใช้ ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ เป็นตัวหลักโดยปรับให้ อเล็กซ์ ซง ลงมายืนคู่กัน   


        ส่วนแนวรุก อเล็กซิส ซานเชซ ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงร่วมกับ เปโดร โรดริเกซ และ ลีโอเนล เมสซี่ สตาร์ชาวอาร์เจนไตน์ที่ซัดไปแล้ว 6 ประตูในลีก


        เปิดเกมครึ่งแรกมาได้ประมาณ 13 นาที เซบีย่า โต้กลับเร็วขึ้นมา อีวาน ราคิติช เปิดบอลให้กับ อัลบาโร่ เนเกรโด้ หวดด้วยซ้ายจากนอกเขตโทษบอลเฉี่ยวเสาขวามือไป 


        นาทีเดียวกันนั้น เชส ฟาเบรกาส กองกลางของบาร์ซ่า ไหลบอลให้กับ เมสซี่ สับด้วยซ้ายไปติดเซฟของ อันเดรส ปาล็อป นายทวารของเซบีย่า


        เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 19 เฆซุส นาบาส ปีกตัวจัดจ้านของเซบีย่า เปิดบอลให้กับ อีวาน ราคิติช ซัดไกลด้วยขวา แต่ว่า บิคตอร์ บัลเดส นายทวารบาร์ซ่ารับไว้ได้


        ผ่านมานาทีที่ 26 เซบีย่า พลิกขึ้นนำก่อน 1-0 จากจังหวะที่ การี เมเดล ยิงแฉลบ มาสเคราโน่ มาเข้าทางของ ปีโอเตอร์ โทรชอฟสกี้ สับด้วยซ้ายเสียบเสาสองเข้าไปอย่างสวยงาม


        เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 37 เซบีย่า ยังเล่นได้ดีมีโอกาสอีกครั้งจากจังหวะโต้กลับเร็ว อีวาน ราคิติช ผ่านบอลให้กับ อัลบาโร่ เนเกรโด้ ตะบันด้วยซ้ายบอลเฉี่ยวกรอบประตูไปนิดเดียว


        นาทีต่อมา เซบีย่า เปลี่ยนเอา มานู เดล โมราล ลงมาเล่นแทน ปีโอเตอร์ โทรชอฟสกี้ คนทำประตูให้ทีมขึ้นนำ เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ หมดครึ่งแรก เซบีย่า พลิกขึ้นนำก่อน 1-0


        กลับมาเล่นกันต่อในครึ่งหลังได้แค่ 3 นาที เซบีย่า หนีไปเป็น 2-0 จากจังหวะที่ เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ จ่ายบอลไม่ดีโดน การี เมเดล ตัดบอลได้ก่อนจ่ายเร็วขึ้นหน้าให้กับ อัลบาโร่ เนเกรโด้ ลากเข้าไปกระดกด้วยซ้ายข้ามตัวของ บิคตอร์ บัลเดส นายทวารบาร์ซ่าเข้าไปอย่างเหนือชั้น


        นาทีที่ 50 จอร์ดี้ อัลบา แบ็คซ้ายบาร์ซ่า เปิดจากซ้ายไปเสาไกลให้กับ เปโดร วอลเลย์ด้วยขวาบอลจะเข้าอยู่แล้ว แต่ การี เมเดล ผู้เล่นเจ้าบ้านสกัดทิ้งก่อนข้ามเส้นประตู


        กระเถิบมาถึงนาทีที่ 53 บาร์ซ่า ไล่ตามมาเป็น 1-2 จากจังหวะที่ เมสซี่ แทงทะลุช่องให้กับ เปโดร แปะคืนหลังให้กับ เชส ฟาเบรกาส สับด้วยซ้ายเข้าประตูไปอย่างเฉียบขาด


        สี่นาทีต่อมา บาร์ซ่า ขึ้นเกมรุกมาอีกครั้ง เชส ฟาเบรกาส จ่ายออกซ้ายให้กับ อเล็กซิส ซานเชซ สับด้วยขวาบอลถากเสาไป


        จากนั้น การี เมเดล กองกลางตัวรับของเซบีย่า ไปใช้หัวโขก เชส ฟาเบรกาส ดาวเตะบาร์ซ่าในนาทีที่ 72 เลยโดนผู้ตัดสินชูใบแดงไล่ออกไป ทำให้ เซบีย่า เหลือแค่ 10 คน เท่านั้น


        เจ้าบุญทุ่มที่โหมบุกอย่างหนักมาได้ประตูตีเสมอจนได้จากการ ซัดของ เชส ฟาเบรกาส นาทีที่ 89 และนับเป็นประตูที่สองของเจ้าตัวในเกมนี้อีกด้วย


        ยังไม่ทันสิ้นเสียงเฮเจ้าบุญทุ่มมาได้ประตูชัยแซงนำ 3-2 ช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 93 การการต่อบอลอย่างสวยงามและไปจบที่ ดาบิด บีย่า กระชากบอลเข้าไปซัดด้วยซ้ายเข้าไปไม่เหลือซาก จบเกม เซบีย่า ที่เหลือแค่ 10 คน อุด บาร์เซโลน่า ไม่อยู่พ่ายไป 2-3 พร้อมกับทำให้ บาร์ซ่า จดสถิติสุดบรรเจิดซิวชัย 6 เกมรวด เก็บ 18 แต้มเต็มนำจ่าฝูงต่อไปอย่างสมราคม


รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม


        เซบีย่า:
อันเดรส ปาล็อป - ซิชินโญ่, เอมีร์ สปาฮิช, อัลเบร์โต้ โบเตีย, เฟร์นานโด นาบาร์โร่ - เฮดวิกส์ มาดูโร่, การี เมเดล, ปีโอเตอร์ โทรชอฟสกี้ (มานู เดล โมราล น.38) - เฆซุส นาบาส, อัลบาโร่ เนเกรโด้ (อันโตนิโอ ลูน่า น.81), อีวาน ราคิติช (เจฟฟรี่ย์ กงด็อกเบีย น.76)

        สำรองไม่ได้ใช้:
ดีเอโก้ โลเปซ (ผู้รักษาประตู) - เฟเดริโก้ ฟาซิโอ, โฆเซ่ กัมปันญ่า, บาบา ดิยาวาร่า


        บาร์เซโลน่า:
บิคตอร์ บัลเดส - ดาเนียล อัลเวส (ดาบิด บีย่า น.79), ฮาเวียร์ มาสเคราโน่, อเล็กซ์ ซง, จอร์ดี้ อัลบา - เชส ฟาเบรกาส, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ (ติอาโก้ อัลกานตาร่า น.76), ชาบี เอร์นานเดซ - เปโดร โรดริเกซ, ลีโอเนล เมสซี่, อเล็กซิส ซานเชซ (คริสเตียน เตโย่ น.70)

        สำรองไม่ได้ใช้:
โฆเซ่ มานูเอล ปินโต้ (ผู้รักษาประตู) - เซร์จี้ โรเบร์โต้, มาร์ติน มอนโตย่า, มาร์ก บาร์ตรา


        ผุ้ตัดสิน:
มาเตว ลาออซ


สรุปผลฟุตบอล ลา ลีกา สเปน
- บาเลนเซีย ชนะ เรอัล ซาราโกซ่า  2 - 0
- มาลาก้า ชนะ เรอัล เบติส  4 - 0
- เรอัล โซเซียดาด ชนะ แอธ.บิลเบา   2 - 0 
- เซบีย่า ชนะ บาร์เซโลน่า  2 - 3

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ตีโต้ชี้บาร์ซ่ายังเล่นไม่เต็มสูบ
    ตีโต้ บีลาโนบา กุนซือจอมแท็กติก "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า เชื่อทีมยังเล่นกันไม่เต็ม 100 เปอร์เซ็นเลยในตอนนี้แม้จะทำผลงานสุดยอดรั้งตำแหน่งจ่าฝูงของลีกในตอนนี้ พร้อมรับกำลังปวดหัวกับอาการเดี้ยงของกองหลังที่มีผู้เล่นสำคัญไม่สามารถลง สนามได้ถึง 5 คน
  • ฮามาสจี้ห้ามถ่ายเอลกลาซิโก้หากมีทหารยิวเข้าชม
    กลุ่มฮามาส เรียกร้องให้ทีวีย่านมุสลิม และอาหรับ รวมถึงใน ปาเลสไตน์ อย่าถ่ายทอดเกมที่ บาร์เซโลน่า จะเจอกับ เรอัล มาดริด วันอาทิตย์ที่ 7 ตุลาคมนี้ ถ้าหากในสนามมีเงาของ จิลาด ชาลิต ทหารชาวยิว เข้าไปร่วมชมด้วย ตามคำเชิญของ "อาซูลกราน่า" ขณะที่ยอดทีมแห่งถิ่น คัมป์ นู ออกโรงโต้ทันที พวกเขาแค่ตอบรับคำร้องของแฟนบอลตัวยงเท่านั้น
  • 10 ประตูผีหลอก
    เรื่องเด่นประเด็นร้อนของวงการฟุตบอลในตอนนี้คงหนีไม่พ้นเรื่องข้อพิพาท เกี่ยวกับการนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการตัดสิน บ่อยครั้งที่เหตุการณ์บางเหตุการณ์มักเป็นที่กังขา และอาจมีผลกับเกมการแข่งขัน โดยเฉพาะการทำประตู ซึ่งลูกบางลูกอาจจะเข้าไปแล้ว บางลูกอาจไม่เข้า แต่ทั้งหมดอยู่ที่การตัดสินใจของกรรมการ และมีผลต่อบทสรุปของการแข่งขันด้วย
  • อัลเวสแฉเคยถูกเปแอสเชตามจีบ
    ดาเนี่ยล อัลเวส ยอดแบ็กขวา บาร์เซโลน่า เปิดใจ เคยถูก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ตามจีบในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา พร้อมแย้มยินดีย้ายซบ "เปแอสเช" เช่นกัน หากอนาคตตนกลายเป็นแข้งส่วนเกินในทัพ "อาซูลกราน่า"

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »