ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ทัคคิฯชี้ม้าลายเจ๊าชัคเตอร์เพราะขาดเสียงเชียร์

ทัคคิฯชี้ม้าลายเจ๊าชัคเตอร์เพราะขาดเสียงเชียร์

Posted 05/10/2012 by siamsport

 

อเลสซิโอ ทัคคินาร์ดี้ อดีตแข้ง ยูเวนตุส ชี้การเจ๊า ชัคเตอร์ โดเนทส์ค คาบ้านในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ของทัพ "ไอ้ม้าลาย" เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เกิดจากการไร้เสียงเชียร์ของแฟนบอล ยันกองเชียร์ก็เหมือนนักเตะคนที่ 12 ของทีม และเป็นพลังที่สามารถกระตุ้นบรรดาพ่อค้าแข้งให้กลับมีแรงอีกครั้งได้

อเลสซิโอ ทัคคินาร์ดี้ อดีตมิดฟิลด์ตัวรับของ ยูเวนตุส สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เชื่อว่า การที่ทีมทำได้แค่เปิดรัง ยูเวนตุส สเตเดี้ยม เสมอ ชัคเตอร์ โดเนทส์ค สโมสรดังจากยูเครน 1-1 ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม อี นัด 2 เมื่อวันอังคารที่ 2 ตุลาคม ที่ผ่านมานั้น เป็นเพราะเหล่าสาวก "เบียงโคเนรี่" ไม่ช่วยกันส่งเสียงเชียร์ทีมรักของตัวเองเท่าที่ควร

เกมนี้มีคอบอลเข้ามาชมน้อยกว่า 30,000 คน จากความจุทั้งหมด 41,000 ที่นั่ง ซึ่งเป็นผลมาจากการที่แฟนๆทีมเจ้าบ้านบางส่วนไม่เข้าชมเกม เพราะรับไม่ได้กับค่าตั๋วที่แพงเกินไป ส่วนกลุ่มที่เข้าไปชมการแข่งขันก็ไม่ส่งเสียงเชียร์ เพื่อประท้วงมาตรการของสโมสรที่ห้ามใช้ธงและป้ายต่างๆ บนอัฒจันทร์ ทำให้ทัพ"ไอ้ม้าลาย" ขาดพลังอย่างเห็นได้ชัด จนทำได้แค่แบ่งแต้มกับสโมสรลูกหนังจากยูเครน

ทัคคินาร์ดี้ วัย 37 ปี แสดงทัศนะต่อเรื่องนี้ว่า "แฟนๆ ที่ เดลเล่ อัลปิ (สนามเก่าของ ยูเวนตุส) ไม่ได้เป็นนักเตะคนที่ 12 ของทีม แต่พวกเขาอยู่ที่ ยูเวนตุส สเตเดี้ยม นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไม ในเกมกับ ชัคเตอร์ โดเนทส์ค เมื่อคืนก่อน ยูเวนตุส จึงได้รับผลจากการขาดแรงกระตุ้น"

"คุณเห็นทันทีว่าทีมของเราดูล้า แต่ถ้าได้แรงสนับสนุนตามปกติเหมือนจากเกมก่อนหน้านั้น นักเตะก็จะพบพลังพิเศษ แม้กระทั่งระหว่างการวอร์มอัพ ที่ ยูเวนตุส สเตเดี้ยม แฟนๆก็เตรียมตัวเอาไว้ล่วงหน้าแล้ว (ว่าจะไม่เชียร์)  การไร้เสียงเชียร์ มันทำให้ทุกอย่างดูยากไปหมด" ทัคคินาร์ดี้ ซึ่งเล่นให้ ยูเวนตุส ช่วงปี 1994-2007 กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เอเยนต์ยันยอเรนเต้กระสันซบยูเว่
    การ์ลอส อาริโน่ บาโย่ เอเยนต์คู่ใจของ เฟร์นานโด ยอเรนเต้ ดาวยิงร่างยักษ์ แอธ. บิลเบา คอนเฟิร์มชัด ตัวนักเตะกระสันสุดๆ ที่จะย้ายไปร่วมก๊วน ยูเวนตุส ในช่วงปีใหม่ ขณะที่ จูเซ็ปเป้ มาร็อตต้า ผอ. ทั่วไป "ม้าลาย" ระบุ ยอเรนเต้ เป็นแข้งเป้าหมายของสโมสรมานานแล้ว
  • ป็อกบาห้าวขอยึดตำแหน่งปีร์โล่ในทัพม้าลาย
    ปอล ป็อกบา กองกลางวัยกระเตาะของ ยูเวนตุส ห้าวเป้งสุดๆ ประกาศขอเทคโอเวอร์ตำแหน่งตัวจริงจาก อันเดรีย ปีร์โล่ มิดฟิลด์รุ่นพี่ ให้ได้ในฤดูกาลนี้ แถมยังเผยเป้าหมายว่า ปรารถนาจะก้าวขึ้นไปเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในโลกอีกด้วย
  • คิเอลลินี่คึกยูเว่จ่อประเดิมเกมชปล.ที่รังใหม่
    จอร์โจ้ คิเอลลินี่ ยอดปราการหลัง ยูเวนตุส รับตื่นเต้นสุดๆ ที่ต้นสังกัดกำลังจะได้ประเดิมเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่รังเหย้าแห่งใหม่ วันอังคารนี้ พร้อมเตือนเพื่อนๆ ห้ามประมาททีมคู่แข่งอย่าง ชัคเตอร์ โดเน็ตส์ค เพราะเป็นสโมสรที่เก๋าประสบการณ์ในถ้วย "บิ๊กเอียร์"
  • ยูเวนตุส 4 - 1 โรม่า
    "ม้าลาย" ยูเวนตุส ยังคงยึดตำแหน่งจ่าฝูงอย่างเหนียวแน่นหลังเปิดถิ่นไล่ยำใหญ่ "หมาป่า" โรม่า 4-1 ขณะที่ เอซี มิลาน สุดจะเซ็งถูก ปาร์ม่า ไล่ยิงเสมอ 1-1 แบ่งกันไปทีมละแต้ม ในศึกฟุตบอล กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 29 ก.ย. ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »