ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » รัชนกเท้าบวมประเดิมเลก2พ่ายขนไก่อาชีพจ

รัชนกเท้าบวมประเดิมเลก2พ่ายขนไก่อาชีพจ

Posted 12/10/2012 by siamsport

"น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ นักตบลูกขนไก่สาวดาวรุ่งไทย บินกลับไปเล่นลีกอาชีพเลก 2 ที่จีน แต่ทางต้นสังกัด ชิงต่าว ทำสับสนเที่ยวบิน ทำให้การเดินทางต้องเปลี่ยนกันฉุกละหุก ต่อเครื่องไปคนละเมือง ต้องนั่งรถไฟจนมาถึงเช้าวันแข่งแทบไม่ได้พัก ทำให้เท้าบวมลงแข่งพ่าย หวัง หลิน ของทีมตันเจ้อเจียง 0-2 เกม ประเดิมเลก 2 แบดมินตันซูเปอร์ลีกจีน

"น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันหญิงเดี่ยวมืออันดับ 10 ของโลก เจ้าของแชมเปี้ยนแบดมินตันเยาวชนโลกถึง 3 สมัยซ้อน เจ้าของรางวัลนักแบดมินตันดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปี จากสหพันธ์แบดมินตันโลก เมื่อปี พ.ศ. 2552 ที่เพิ่งจะคว้าแชมป์หญิงเดี่ยว ในการแข่งขันแบดมินตันรายการ เอสซีจี ออล ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2012 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เป็นสมัยที่ 2 ไปสดๆ ร้อนๆ
 
มีโปรแกรมกลับลงสนามเล่นลีกอาชีพ ให้กับสโมสรแบดมินตันชิงต่าวในประเทศจีน เป็นลีกระดับซูเปอร์ลีก โดยแมตช์นี้ได้เป็นเจ้าบ้านพบกับศึกหนัก สโมสรแบดมินตันเจ้อเจียง ซึ่งมี ลี ชองเหว่ย นักตบลูกขนไก่ชื่อดังชาวมาเลเซีย เป็นกำลังสำคัญของทีม สำหรับการพบกันในเลกแรก เป็นทางทีมชิงต่าว ที่เอาชนะไปได้ 4-1 คู่
 
สำหรับการพบกันในเลกที่สองทาง ทีมชิงต่าว ที่มีคะแนนสะสมมากที่สุดถึง 7 คะแนน การันตีตำแหน่งอันดับที่ 1 ในโซนภาคเหนือแน่นอนแล้ว โดยมีทีม เหลียวหนิง ที่มีเพียง 4 คะแนน ตามมาเป็นอันดับสอง ถึงแม้ว่าทีมเหลียวหนิงจะเอาชนะไปได้ใน 2 แมตช์ที่เหลือ ก็จะมีคะแนนเพียง 6 คะแนนเท่านั้น 
 
ทำให้ในวันนี้กำลังสำคัญของทีมชิงต่าว ในประเภทชาย ประเภทชายคู่ เสิ่น เยี่ย กับ หงเหว่ย ประเภทชายคู่ คู่มือ 3 ทีมชาติจีน และ ประเภทชายเดี่ยว ดู เปงยู่ เดี่ยวมือ 4 ทีมชาติจีน ไม่ได้อยู่ร่วมในทีม เพราะทั้งหมดเดินทางไปแข่งขัน "เยอรมัน โอเพ่น 2012" ที่ประเทศเยอรมัน
 
แต่ก่อนที่จะถึงแมตช์แข่งขันในวันนี้ ทาง "น้องเมย์" และ "พี่มุก" จากบ้านทองหยอดต้องพบกับประสบการณ์ที่แสนทรหดในการเดินทางผิดพลาด เริ่มจากในเบื้องต้นทางทีมชิงต่าว ได้จัดซื้อตั๋วเครื่องบินให้ รัชนก เดินทางกลับไปที่จีน ในวันที่ 5 ต.ค. ที่ผ่านมา จากกรุงเทพฯ ไปกวางเจา ก่อนต่อเครื่องไปแข่งขันที่เมืองอู๋ซี มณฑลเจียงซู สาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อแข่งขันกับทีมเจียงซู 
 
แต่ทางทีม ได้แจ้งให้ทาง รัชนก สามารถอยู่แข่งขันแบดมินตันชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2555 ต่อจนจบทัวร์นาเมนต์ ตามที่ทางทีมบ้านทองหยอดได้ขอไว้ได้
 
จากนั้นทางทีมชิงต่าวได้ส่งตั๋วเครื่องบินมาให้ใหม่โดยมีกำหนดเดินทางในวันพุธที่ 10 ต.ค. ที่ผ่านมา จากกรุงเทพฯ ไปกวางเจา ก่อนที่จะต้องต่อเครื่องไปยังชิงต่าว แต่ทางทีมชิงต่าว กลับยังไม่ได้แจ้งยกเลิกตั๋วเครื่องบินที่จองไว้ในวันที่ 5 ต.ค. ที่ผ่านมา ทำให้เกิดปัญหาในการเดินทางไปในครั้งนี้ จากกรุงเทพฯ ไปยังกวางเจา ทุกอย่างยังคงเป็นไปตามปกติ เพราะตั๋วทั้งสองวันยังคงต้องไปที่กวางเจา 
 
แต่จากนั้นทาง "น้องเมย์" และ "พี่มุก" เอาพาสปอร์ตไปติดต่อเพื่อต่อเครื่องปรากฏว่า ในคอมพ์ได้แจ้งการต่อเครื่องไปยังเมืองอู๋ซี มณฑลเจียงซู ตอนแรกทาง "พี่มุก" ก็ได้ถามยํ้าไปอีกครั้งที่เคาน์เตอร์ แต่อาจจะเกิดปัญหาในเรื่องของภาษาจีนที่ทั้งคู่ยังไม่เก่ง ทำให้ทั้งคู่ต่อเครื่องผิดไปลงที่เมืองอู๋ซี 
 
หลังจากที่ได้ติดต่อกับทางโค้ชจีน เซี่ย จื้อ หัว ผู้ฝึกสอนชาวจีนที่บ้านทองหยอด และ "อาปุก" กมลา ทองกร จึงได้ติดต่อไปยังโค้ชจีน ที่เคยมาฝึกสอนในประเทศไทย อยู่หลายปี เฉิน เทียงหลง จึงได้แจ้งให้ทั้ง "น้องเมย์" และ "พี่มุก" นั่งรถไฟราวๆ 2 ชั่วโมง จากเมืองอู๋ซีไปที่เซี่ยงไฮ้ ที่ทางโค้ชเฉิน เทียนหลง รออยู่เพื่อเป็นธุระหาที่พักให้ทั้งคู่ 
 
ก่อนที่จะหาตั๋วเครื่องบินให้ทั้งคู่เดินทางต่อไปยังเมืองชิงต่าว ราวๆ 09.00 น. วันพฤหัสฯ ที่ 11 ต.ค. ซึ่งเป็นวันแข่งขันพอดี ที่สำคัญจากการที่ต้องเดินทางมาราธอนในครั้งนี้ ทำให้ รัชนก เกิดอาการบาดเจ็บ ที่บริเวณข้อเท้า มีอาการบวมอย่างเห็นได้ชัด ต้องรีบแจ้งให้ทางทีมชิงต่าวส่งแพทย์มาดูแล
 
สำหรับผลการแข่งขันระหว่าง ทีมชิงต่าว กับทีมเจ้อเจียง ปรากฏว่า เป็นทางทีมเจ้อเจียง ที่ตัวผู้เล่นอยู่ในสภาพที่พร้อมสมบูรณ์มากกว่า ไล่ต้อนเอาชนะไปได้ขาดลอย 3-0 คู่ 
 
ประเดิมคู่แรกด้วย ชายคู่ ฉุยเฉิน กับ ซันหยาง ทีมเจ้อเจียง เอาชนะ จางเม่อหลาง กับ หลิวจิงลู่ ทีมชิงต่าว 2-0 เกม 21-11, 21-17 ทีมเจ้อเจียงออกนำ 1-0 คู่
 
จากนั้นคู่ที่ 2 ประเภท หญิงเดี่ยว รัชนก อินทนนท์ จากทีมชิงต่าว ลงสนามพบกับอดีตแชมป์โลกปี 2007, 2008 หวัง หลิน จากทีมเจียงซู ที่เพิ่งจะกลับมาทำผลงานได้ดีขึ้นเรื่อยๆ ในช่วงหลัง หลังจากที่ต้องพักรักษาอาการบาดเจ็บที่เข่ามาระยะหนึ่ง
 
สำหรับสถิติการพบกันของทั้งคู่เคยพบกันมา 2 ครั้ง ต่างผลัดกันเก็บชัยชนะมาได้คนละครั้ง ส่วนในการแข่งขันลีกอาชีพ เลกแรก เป็นทาง รัชนก ที่มาพลิกสถานการณ์หลังจากพลาดท่าพ่ายไปก่อนในเกมแรก มาฮึดไล่ตบเฉือนชนะไปได้หวุดหวิด 2-1 เกม 
 
โดยแมตช์นี้ในเลกที่สอง กลับกลายเป็น หวัง หลิน ที่เตรียมตัวมาดีกว่าใช้การเล่นหน้าตาข่ายเป็นอาวุธหลัก ทำคะแนนเอาชนะไปได้ 2-0 เกม 21-17, 21-16 ส่งผลให้ รัชนก ต้องพลาดท่าพ่ายไปเป็นแมตช์แรกในการเล่นลีกอาชีพ ทีมเจ้อเจียง ออกนำ 2-0 คู่
 
คู่ที่ 3 ประเภทคู่ผสม ฉุ่ยเฉิน กับ จันเหย่าเหวิน ทีมเจ้อเจียง เอาชนะ ชิว จื่อฮั่น กับ หม่า จิน ทีมชิงต่าว 2-0 เกม 21-13, 22-20 ทำให้ทีมเจ้อเจียง เอาชนะ ทีมชิงต่าว 3-0 คู่
 
หลังเกมทาง รัชนก กล่าวว่า "อาการบาดเจ็บที่เท้า แทบจะไม่มีปัญหามารบกวนมากนัก เพราะทางทีมชิงต่าว ดูแลเป็นอย่างดี ทั้งหมอ นักกายภาพ ส่งมาดูแลดีมากๆ แต่ก่อนลงสนาม ต้องพันผ้าไว้อย่างดีที่สุด ในวันนี้ หวัง หลิน เตรียมตัวมาดีมาก วางแผนมาเล่นลูกหยอดหน้าตาข่าย แบบปั่นลูกวัดดวงเลย ถ้าดีเราก็แทบจะหมดโอกาสตีแก้ไข ลูกจะชิดตาข่ายมากๆ 
 
อีกอย่างวันนี้ลูกแบดฯ มันวิ่งช้ามากๆ บางจังหวะแก้ไขไป แต่กลับไปไม่ถึงท้ายคอร์ต ทางโค้ชจากชิงต่าว ก็ยอมรับว่าวันนี้ หวัง หลิน เล่นหน้าตาข่ายดีมาก ตีลูกสปีดเร็วไม่พลาดเลย ส่วนแมตช์ต่อไปในวันที่ 13 ต.ค. จะพบกับทีมอู๋ฮั่น ตนจะพยายามเก็บชัยชนะมาให้ทีมให้ได้"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ออสการ์เบิ้ล!แซมบ้าอุ่นโหดถล่มอิรัก6-0
    ออสการ์ สตาร์ดาวรุ่งพุ่งแรงซัดคนเดียวสองตุง "ขุนพลแซมบ้า" บราซิล โชว์ฟอร์มสมราคาทีมชั้นนำของโลกหลังไล่ถล่ม อิรัก ไปแบบไม่ยั้งเกือก 6-0 ในศึกฟุตบอลนัดอุ่นเครื่องทีมชาติ เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 11 ต.ค. ที่ผ่านมา
  • เศร้า!อดีตโค้ชคริกเกตซิมบับเวดับ
    วงการกีฬาคริกเกตซิมบับเว สุดสลดหลังมีรายงานว่า เควิน เคอร์แรน ตำนานนักคริกเกต และอดีตโค้ชทีมชาติ เสียชีวิตขณะวิ่งออกกำลังกายช่วงเช้าตรู่วันพุธ โดยรายละเอียดในการสิ้นลมยังไม่มีการเปิดเผยไปมากกว่านี้
  • ชายหาดสาวไทยตั้งเป้าติดท็อป10เวิลด์ทัวร์บางแสน
    ตบลูกยางชายหาดสาวไทย เตรียมสู้ศึกเอฟไอวีบี บีช วอลเลย์บอล สวอท์ช เวิลด์ ทัวร์ รายการ ''บางแสน ไทยแลนด์ โอเพ่น พาวเวอร์บาย พีทีที 2012'' ในวันที่ 23-28 ต.ค.นี้ โดย ''โค้ชเพชร'' เพชรราช พุฒซ้อน โค้ชทีมชาติไทยตั้งเป้าติดท็อป 10
  • กัญชาทำพิษชาเวซจูเนียร์โดนแบนชั่วคราว
    ฮูลิโอ เซซาร์ ชาเวซ จูเนียร์ ยอดกำปั้นจังโก้ โดนแบนชั่วคราวเรียบร้อย โทษฐานตรวจพบกัญชาอ้อยอิ่งอยู่ใน ร่างกาย คณะกรรมาธิการกีฬ่ารัฐเนวาด้า ระบุมีสิทธิ์อดชกยาว พร้อมปรับตังค์มหาศาล เหตุเคยเจอข้อหาโด๊ปยามาก่อนแล้วเมื่อปี 2009

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »