ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เกร็ดก่อนเกม เอสซีจี เมืองทองฯ VS ชัยนาทฯ “แชมป์ลีกสมัย 3 ทีมแรกประวัติศาสตร์”

เกร็ดก่อนเกม เอสซีจี เมืองทองฯ VS ชัยนาทฯ “แชมป์ลีกสมัย 3 ทีมแรกประวัติศาสตร์”

Posted 12/10/2012 by mtutd.tv

 

เบื้องหลังเกมดาร์บี้แมตซ์กับทีโอที เอสซี ซึ่งจบลงด้วยการเสมอกันแบบดุเดือดสมศักดิ์ศรีดาร์บี้แมตซ์ 1 ประตูต่อ 1 เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้ทำลายสถิติสำคัญของไทยพรีเมียร์ลีกอีกหนี่งสถิติ และยังรักษาสถิติไร้พ่ายไว้ได้ต่อไป ขณะเดียวกันการพบกันนัดแรกของเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด กับชัยนาท เอฟซี ณ เขาพลอง สเตเดี้ยม รังเหย้าของชัยนาท เอฟซี ยังมีสถิติและเกร็ดสำคัญหลายเรื่อง DID YOU KNOW? ขอพาท่านผู้อ่านไปพบกับหลายแง่มุมก่อนเกมที่ท่านอาจยังไม่รู้...

คุณรู้หรือไม่
การพบกันนัดแรกระหว่าง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด กับชัยนาท เอฟซี เป็นสถิติการเสมออด้วยสกอร์มากที่สุดของเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด

MTUTD เดิมสถิติเสมอด้วยสกอร์สูงสุดเกิดขึ้นในเกมที่เมืองทอง ยูไนเต็ด เสมอกับอาร์มี่ ยูไนเต็ด ในฤดูกาล 2010 เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2010 ซึ่งเกมนั้นเสมอกันไป 3 ประตูต่อ 3  ดังนั้นเกมที่เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด บุกไปเสมอชัยนาท เอฟซี 4 ประตูต่อ 4 ณ เขาพลอง สเตเดี้ยม รังเหย้าของชัยนาท เอฟซี เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2555 ซึ่งเป็นนัดแรกและนัดเดียวที่ทั้งสองทีมเคยพบกัน จึงเป็นสถิติการเสมอด้วยสกอร์สูงสุด

คุณรู้หรือไม่ เอกภูมิ โพธารุ่งโรจน์ ทำประตูแรกในสีเสื้อของกิเลนผยองในนัดที่เจอกับชัยนาท เอฟซี

MTUTD ฤดูกาลนี้ปีกตัวจี๊ดของกิเลนผยองยิงประตูรวมทุกรายการไปแล้ว 3 ประตู ซึ่งประตูแรกที่เอกภูมิยิงได้ในสีเสื้อกิเลนผยองเกิดขึ้นในเกมที่เสมอกับ ชัยนาท เอฟซี

คุณรู้หรือไม่ ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ ลงสนามให้ “กิเลนผยอง” เป็นนัดสุดท้ายในนัดที่เจอกับชัยนาท เอฟซี

MTUTD “กัป ตันโอ๊ต” ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ หนึ่งในผู้เล่นยุคเริ่มต้นแห่งความสำเร็จของกิเลนผยองในปี 2009 ลงเล่นรวมทุกรายการจนถึงปี 2012 ถึง 116 นัด ปัจจุบัน ณัฐพรย้ายไปเล่นให้กับบีอีซี เทโรศาสน โดยนัดสุดท้ายที่ณัฐพรลงเล่นให้กับเอสซีจี เมืองทองฯ คือนัดที่เสมอกับชัยนาท เอฟซี และเจ้าตัวยิงประตูได้หนึ่งประตูในเกมนัดดังกล่าวด้วย

คุณรู้หรือไม่ ในเกมนัดล่าสุดที่เสมอกับทีโอที เอสซี กิเลนผยองได้ทำลายสถิติใหม่ยิงประตูมากที่สุดในไทยพรีเมียร์ลีก

MTUTD  ไทยพรีเมียร์ลีก 15 ครั้งที่ผ่านมา มีสองสโมสรที่ทำสถิติยิงประตูมากที่สุดต่อฤดูกาลคือเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด (ฤดูกาล 2010) และบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด (ฤดูกาล 2011) ที่ยิงคู่แข่งเท่ากันที่ 64 ประตู ดังนั้น ประตูที่ดานโญ่ เซียก้า ยิงได้ในเกมกับทีโอที เอสซี จึงเป็นประตูที่ 65 ของกิเลนผยองในไทยพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้และทำลายสถิติยิงประตูสูงสุดต่อฤดู กาลของไทยพรีเมียร์ลีก

คุณรู้หรือไม่ ทีมที่ได้แชมป์ไทยพรีเมียร์ลีกมากที่สุดมีกี่ทีม และกี่สมัย

MTUTD  ไทยพรีเมียร์ลีก 15 ครั้งที่ผ่านมา มี 4 สโมสร ที่ได้แชมป์มากที่สุดและเท่ากันที่จำนวน 2 สมัย ได้แก่ ทหารอากาศ (แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด) , บีอีซี เทโรศาสน , ธนาคารกรุงไทย และเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ดังนั้น หากเอสซีจี เมืองทองฯ คว้าแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2012 ก็จะเป็นการคว้าแชมป์สมัยที่ 3 มากที่สุดในประวัติศาสตร์ไทยพรีเมียร์ลีก

นัดสุดท้ายของ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ในรังเหย้าและที่สำคัญหนึ่งแต้มของนัดนี้แม้จะเพียงพอให้ “กิเลนผยอง” ฉลองแชมป์ในบ้านของตัวเอง แต่สลาวิซ่า โยคาโนวิช กุนซือใหญ่ชาวเซอร์เบีย ประกาศกร้าวขอเก็บชัยชนะฉลองแชมป์ครั้งประวัติศาสตร์และส่งท้ายเกมในบ้าน เพื่อเป็นของขวัญให้กับเหล่าสาวกกิเลนผยองทุกคน !!!

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ยืนยัน! ศึกเอฟเอคัพ รอบรองฯ อาร์มี่ฯ ดวล เชียงรายฯ เตะเอสซีจี สเตเดี้ยม
    สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม รังเหย้าของทีม “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้รับเกียรติให้เป็นสังเวียนแข้ง รอบรองชนะเลิศ ศึกมูลนิธิไทยคม เอฟเอคัพ ระหว่าง อาร์มี่ ยูไนเต็ด และ เชียงราย ยูไนเต็ด วันพุธที่ 24 ต.ค.นี้ คาดรองรับแฟนบอลทั้งสองทีมได้เพียงพอ
  • 'โค้ชแต๊ก' โรเตชั่นแข้งบุรีรัมย์บู๊ 'พลังเอ็ม' มั่นใจบุกเก็บ 3 แต้ม
    “โค้ชแต๊ก”อรรถพล ปุษปาคม กุนซือ “ปราสาทสายฟ้า”บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยอมรับต้องปรับแผนในเกมบุกไปพบกับ โอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี หลังจากมีผู้เล่นบาดเจ็บ ทว่ายังหวังที่จะไปเก็บคะแนนให้ได้ เพื่อรักษาอันดับ 3 ในตารางต่อไป ในศึกไทยพรีเมียร์ลีก 2012 วันที่ 14 มี.ค.นี้
  • ไม่ให้หลุด!อาดิดาสไทยรับหนุน"แอนโธนี่"ต่อจากสหรัฐ
    อาดิดาส ประเทศไทยยืนยันเข้าเป็นผู้สนับสนุนให้กับ แอนโธนี่ อำไพพิทักษ์วงศ์ แข้งปราสาทสายฟ้า ต่อจากสัญญาที่เจ้าตัวเคยทำไว้สมัยค้าแข้งในเมเจอร์ลีกเรียบร้อยแล้ว
  • ชลบุรี ส่ง 2 ดาวรุ่ง ชุบตัว วิสเซล โกเบ
    ทีม “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี จับมือกับ พันธมิตรลูกหนังจากแดน อาทิตย์อุทัย “วิสเซล โกเบ” เตรียมส่ง 2 แข้งฉลามน้อย ชลบุรี เอฟซี อะคาเดมี่ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ และ สหรัฐ สนธิสวัสดิ์ บินไปร่วมฝึกทักษะลูกหนัง ณ อะคาเดมี่ของสโมสร วิสเซล โกเบ ทีมดังจากศึก เจลีกของประเทศญี่ปุ่น เป็นเวลากว่า 3 เดือนเต็ม หลังนักเตะทั้ง 2 คนทำผลงานได้อย่างโดดเด่น ตลอดการแข่งขันใน ทัวร์นาเมนท์ 4 เส้า “วิสเซล โกเบ U 15 ชลบุรี แคมป์ 2012” และการอุ่นเครื่องกับทีมรวมเยาวชน เจลีก เมื่อช่วงเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »