ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » มาเรียค้านเพิ่มเงินนักหวดตกรอบแรกออสซี่โอเพ่น

มาเรียค้านเพิ่มเงินนักหวดตกรอบแรกออสซี่โอเพ่น

Posted 24/10/2012 by siamsport

มาเรีย ชาราโปว่า แร็กเกตสาวสวยชาวเมืองหมีขาว ไม่ปลื้มกับแนวคิดเพิ่มเงินรางวัลให้นักหวดลูกสักหลาดที่ตกรอบแรก ออสเตรเลียน โอเพ่น เชื่อควรได้ตามผลงานมากกว่า ใครเข้ารอบลึกกว่าก็ควรจะได้เพิ่ม แต่รู้สึกดีกับเรื่องเงินรางวัลรวมที่เพิ่มขึ้นไปแบบสูงลิ่ว พร้อมกระตุ้นแกรนด์สแลมอื่นควรเอาเป็นเยี่ยงอย่างยกระดับตามไปด้วย

มาเรีย ชาราโปว่า นางฟ้าแห่งวงการเทนนิสชาวรัสเซีย แสดงความรู้สึกไม่เห็นด้วยกับความคิดที่จะเพิ่มเงินรางวัลให้กับผู้ที่ตกรอบแรก ในศึกแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพ่น ในปีหน้า ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเงินรางวัลรวมที่สูงขึ้นกว่าเดิมถึง 4 ล้านเหรียญสหรัฐฯ  (ราว 120 ล้านบาท)

ฝ่ายจัดการแข่งขันประกาศเมื่อช่วงต้นเดือนตุลาคม ที่ผ่านมาว่า แกรนด์สแลมรายการแรกของปี 2013 ที่ประเทศออสเตรเลีย จะเพิ่มเงินรางวัลขึ้นไปสูงถึง 30 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 900 ล้านบาท) ส่งผลให้เป็นการแข่งขันที่มีการชิงเงินรางวัลสูงที่สุด

ขณะที่การจำแนกแบ่งสัดส่วนเงินรางวัล ยังไม่ได้มีการกำหนดออกมาอย่างชัดเจน แต่ก็คาดว่าน่าจะมีเงินรางวัลเพิ่มขึ้นมากกับผู้ที่ตกรอบต้นๆ ซึ่ง ชาราโปว่า แสดงความไม่ค่อยพอใจกับความคิดนี้สักเท่าใด โดยระบุว่า "ฉันไม่รู้ว่าตัวเองควรจะเห็นด้วยสำหรับการเพิ่มเงินรางวัลให้กับผู้ที่ตกรอบแรกดีหรือไม่ ฉันคิดว่าเงินตอบแทนสำหรับการที่คุณชนะเข้ารอบได้ลึกกว่าเป็นเรื่องที่เหมาะสม แต่ฉันไม่แน่ใจเกี่ยวกับรอบแรก"

อย่างไรก็ดี ชาราโปว่า วัย 25 ปี  รู้สึกดีที่มีการเพิ่มเงินรางวัลรวม พร้อมเผยต่อว่า "หากคุณเปรียบเทียบเป็นเปอร์เซ็นต์กับรายการแกรนด์สแลมอื่น แน่นอนว่า ออสเตรเลียน โอเพ่น ดีกว่าในแง่ของเงินตอบแทนต่อพวกเราเมื่อมองในแง่ของรายได้ของพวกเขา พวกเขาต้องตกอยู่ภายใต้ความกดดันมาก เพราะพวกเขาเป็นแกรนด์สแลมแรกของปี แต่ฉันคิดว่าแกรนด์สแลมรายการอื่นก็จำเป็นต้องยกระดับขึ้นมาด้วย โดยมีพื้นฐานอยู่ที่สิ่งที่พวกเขาทำ เนื่องจากรายได้ของพวกเขาทำได้มากกว่าที่ ออสเตรเลีย"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บัวขาวโชว์แกร่งไล่น็อกเมาโรยก3ศึกไทยไฟต์
    บัวขาว ป.ประมุข โหดไล่อัดชนะน็อก เมาโร เซอร์รา นักชกอิตาเลียนหมดสภาพร่วงยก 3 รุ่น 70 กก. ศึกไทยไฟต์ 2012 รอบแรก ขณะที่ สิงห์มณี แก้วสัมฤทธิ์ ตัวแทนของไทยรุ่น 67 กก. ยังโชว์ชั้นเชิงออกอาวุธจะแจ้งชนะคะแนน วัตนิคาจ วัลดริม จากเบลเยียมแบบสบายๆ...
  • ชมอีกครั้ง...ผึ้งหลวงน็อกบานัลถึงถิ่น
    ''ไอ้หมัดปืนกล'' ผึ้งหลวง ส.สิงห์อยู่ แชมป์โลกผู้สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์โลกได้ถึงถิ่นตากาล็อกหลังชนะน็อก เอเจ "บาซูก้า" บานัล ยก 9 ครองเข็มขัดแชมป์องค์กรมวยโลก WBO รุ่น 118 ปอนด์อย่างยอดเยียม
  • สลด!หัวหน้าทีมว่ายน้ำฝรั่งเศสชุดอลป.2012สิ้นลม
    เกิดเรื่องช็อกอย่างไม่มีใครคาดคิด หลังล่าสุด คริสเตียน ดอนเซ่ หัวหน้าทีมกีฬาว่ายน้ำทีมชาติฝรั่งเศส ที่เป็นผู้ทำให้แดนน้ำหอมประสบความสำเร็จมากที่สุดในการแข่งขันว่ายน้ำของ โอลิมปิกเกมส์ เกิดหัวใจวายในตอนไปแข่งขันจักรยานกับครอบครัว และสิ้นลมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดย ยานนิค แอ็กนอล หนึ่งในผลผลิตจากการทำงานของ ดอนเซ่ ที่ได้ 2 เหรียญทองจาก "ลอนดอนเกมส์" เปิดอก สุดเศร้าที่ได้ยินข่าวนี้
  • โปรเล็กสุดยอดดวลเพลย์ออฟซิวแชมป์อินเดียนโอเพ่น
    "โปรเล็ก" ถาวร วิรัตน์จันทร์ ก้านเหล็กจอมเก๋าของไทย ผงาดซิวแชมป์ ฮีโร่ อินเดียน โอเพ่น ที่เมืองบังกาลอร์ ประเทศอินเดีย ได้สำเร็จ ด้วยการดวลเพลย์ออฟชนะ ริชี่ แรมเซย์ จากสกอตแลนด์ หลังทั้งคู่ทำสกอร์รวม 4 วันเท่ากันที่ 14 อันเดอร์พาร์ 270

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »