ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ผีข่มมิด!จัดโรบิน-รูนผนึกแข้งบุกหลอนถิ่นวิลล่า

ผีข่มมิด!จัดโรบิน-รูนผนึกแข้งบุกหลอนถิ่นวิลล่า

Posted 10/11/2012 by siamsport

 
"ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมปรับทัพจากกลางสัปดาห์เล็กน้อยโดยสองดาวล่าตาข่าย โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ กับ เวย์น รูนี่ย์ จะลงเป็นแข้งหลักส่อจัดหนักแดนหน้า เกมออกเยือน "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลล่า ที่ผลงานดวลแข้งกับผีแดง 16 ซีซั่นในถิ่นยังไม่พบกับคำว่าชัยชนะเลยแม้แต่ครั้งเดียว ตามลุ้นตามเชียร์กันได้ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันเสาร์ที่ 10 พ.ย. ศกนี้  

 

ปรีวิว ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วันเสาร์ที่ 10 พฤศจิกายน 2555

แอสตัน วิลล่า    -    แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด




สนาม : วิลล่า พาร์ค


        แอสตัน วิลล่า ของกุนซือ พอล แลมเบิร์ต เพิ่งคว้าชัยในลีกนัดที่ 2 ของฤดูกาลนี้ และเป็นชัยชนะนัดแรกในฐานะทีมเยือนด้วย หลังบุกชนะ ซันเดอร์แลนด์ 1-0 จากประตูชัยของ กาเบรียล อักบอนลาฮอร์ แต่ทีมก็ยังจมอยู่อันดับ 17


        สภาพทีม แลมเบิร์ต จะพลาดใช้งาน เอริค ลิคฮาย กองหลังดาวรุ่งที่ติดโทษแบน 1 นัด จากการโดนใบเหลืองครบ 5 ใบ แต่ก็จะได้ คาริม เอล อาห์มาดี้ กองกลางโมร็อกโก พ้นโทษแบน 1 นัดกลับมาพอดี


        ข่าวร้ายเพิ่มเติมคือ โจ เบนเน็ตต์ แบ็กซ้ายเจ็บเข่ามาจากนัดก่อน ขณะที่ ดาร์เรน เบนท์ กองหน้าค่าตัวแพง เจ็บข้อเท้าจากการซ้อมสัปดาห์ที่แล้ว ต้องพักฟื้นร่วมกับ ริชาร์ด ดันน์ กองหลังที่ยังเจ็บยาว


        การจัดทัพ 4-4-2 แบร๊ด กูซาน เฝ้าเสา แผงหลัง แม็ทธิว โลว์ตัน, รอน ฟลาร์, เคียแรน คล้าร์ก, เอ็นดา สตีเว่นส์ แดนกลาง คาริม เอล อาห์มาดี้, สตีเฟ่น ไอร์แลนด์, แอชลี่ย์ เวสต์วู้ด, แบร์รี่ แบนแนน คู่หน้า กาเบรียล อักบอนลาฮอร์ จับคู่ คริสเตียน เบนเตเก้


        ทางฝั่ง ปีศาจแดง ของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เพิ่งก้าวขึ้นเป็นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกครั้งแรกในฤดูกาลนี้ หลังเฉือนชนะ อาร์เซน่อล 2-1 ในนัดที่ 10 ของฤดูกาลพอดี นำหน้า เชลซี กับ แมนฯ ซิตี้ 1 และ 2 คะแนนตามลำดับ


        เฟอร์กี้ เพิ่งคว้ารางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีกเดือนตุลาคม และเพิ่งฉลองการคุมทัพครบ 26 ปีด้วยการบุกชนะ บราก้า ทีมจากโปรตุเกส 3-1 ในศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ทำให้ทีมเข้ารอบน็อกเอาต์แน่นอน


        ข่าวดี คริส สมอลลิ่ง กองหลังฟิตกลับมาลงตัวจริงและเล่นครบ 90 นาทีในเกมที่ บราก้า แล้ว และอาจต้องลงเล่นต่อเป็นนัดที่ 2 ในรอบ 4 วัน หาก จอนนี่ อีแวนส์ ที่เจ็บโคนขาหนีบมาจากเกมกับ บราก้า ไม่ผ่านการทดสอบความฟิต


        นอกจากนี้ นานี่ ปีกโปรตุกีส ยังเจ็บเอ็นหลังหัวเข่ามาจากเกมที่โปรตุเกสด้วย ต้องพักประมาณ 10 วัน พลาดช่วยทีมเช่นเดียวกับพวกที่เจ็บอยู่ก่อนอย่าง ชินจิ คางาวะ, ฟิล โจนส์ และ เนมานย่า วิดิช กัปตันทีม


        อย่างไรก็ตาม ตัวหลักอย่าง ริโอ เฟอร์ดินานด์, โรบิน ฟาน เพอร์ซี่, ไมเคิ่ล แคร์ริค, ทอม เคลฟเวอร์ลี่ย์, ราฟาเอล ดาซิลวา และ แอชลี่ย์ ยัง จะกลับมาเป็นตัวจริงทั้งหมด ขณะที่ พอล สโคลส์ ที่ได้พักเกมยุโรป ก็จะกลับมาอยู่ในทีม


        ระบบการเล่น 4-2-3-1 ดาบิด เด เคอา ลงเฝ้าเสา แนวรับ ราฟาเอล ดา ซิลวา, ริโอ เฟอร์ดินานด์, ปาทริซ เอวร่า เป็นตัวยืน อีกคนหาก จอนนี่ อีแวนส์ ทดสอบความฟิตไม่ผ่าน ก็ต้องใช้ คริส สมอลลิ่ง


        คู่กองกลางตัวรับใช้ ไมเคิ่ล แคร์ริค จับคู่กับ ทอม เคลฟเวอร์ลี่ย์ แนวรุกมี อันโตนิโอ วาเลนเซีย, เวย์น รูนี่ย์ และ แอชลี่ย์ ยัง ลงเจอทีมเก่า ส่วนศูนย์หน้าตัวเป้า โรบิน ฟาน เพอร์ซี่


รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม


        แอสตัน วิลล่า :
แบร๊ด กูซาน - แม็ทธิว โลว์ตัน, รอน ฟลาร์, เคียแรน คล้าร์ก, เอ็นดา สตีเว่นส์ - คาริม เอล อาห์มาดี้, สตีเฟ่น ไอร์แลนด์, แอชลี่ย์ เวสต์วู้ด, แบร์รี่ แบนแนน - กาเบรียล อักบอนลาฮอร์, คริสเตียน เบนเตเก้


        แมนฯ ยูไนเต็ด :
ดาบิด เด เคอา - ราฟาเอล ดา ซิลวา, จอนนี่ อีแวนส์ (คริส สมอลลิ่ง), ริโอ เฟอร์ดินานด์, ปาทริซ เอวร่า - ไมเคิ่ล แคร์ริค, ทอม เคลฟเวอร์ลี่ย์ - อันโตนิโอ วาเลนเซีย, เวย์น รูนี่ย์, แอชลี่ย์ ยัง - โรบิน ฟาน เพอร์ซี่


        ผู้ตัดสิน :
เควิน เฟรนด์




ผีข่ม! เยือนวิลล่า 16 ซีซั่นหลังไร้พ่าย


        แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอามือลูบปากได้เลย ยามลงสนามเผชิญหน้ากับ แอสตัน วิลล่า เพราะ ปีศาจแดง มีสถิติที่เหนือกว่าทุกรูปแบบ โดยเฉพาะการมาเยือนรัง วิลล่า พาร์ค


        ผีแดง บุกมาเล่นเกมพรีเมียร์ลีกที่ วิลล่า พาร์ค 16 ฤดูกาลหลังสุด ปรากฏว่าไม่มีแพ้เลย บุกมาชนะได้ถึง 10 ครั้ง และเสมอกลับออกไป 6 ครั้ง หนสุดท้ายที่ วิลล่า เปิดบ้านเอาชนะได้ต้องย้อนกลับไปฤดูกาล 1995-96 เลยทีเดียว


        นอกจากนี้แล้ว แมนฯ ยูไนเต็ด ยังเป็นฝ่ายเอาชนะ วิลล่า มาได้รวดใน 3 นัดหลังสุด และไม่แพ้ วิลล่า ใน 6 นัดหลังสุดรวมทุกรายการด้วย


        ชัยชนะนัดเดียวของทีมสิงห์ผงาด คือการบุกชนะที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อปี 2009 จากประตูชัยของ กาเบรียล อักบอนลาฮอร์ เป็นชัยชนะนัดเดียวในรอบ 31 นัดหลังสุดรวมทุกรายการที่มีต่อ แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วย

 

ข้อมูลเพิ่มเติมที่น่าสนใจ
แอสตัน วิลล่า    -    แมนฯ ยูไนเต็ด

ผลงานการพบกันที่แอสตัน วิลล่า (88 นัด)
- แอสตัน วิลล่าชนะ 35 แมนฯ ยูไนเต็ดชนะ 32 เสมอ 21


ประตู  :
- แอสตัน วิลล่า 154 ประตู เฉลี่ย 1.75 ประตูต่อเกม
- แมนฯ ยูไนเต็ด 134 ประตู เฉลี่ย 1.52 ประตูต่อเกม


- แอสตัน วิลล่าชนะ 1 จาก 33 นัดหลังสุดที่พบกันในพรีเมียร์ลีก (ชนะ 1 เสมอ 9 แพ้ 23)
- จาก 16 นัดหลังสุดที่มาเล่นพรีเมียร์ลีกในวิลล่า พาร์ค ปรากฎว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ยังไม่แพ้ให้กับแอสตัน วิลล่า (เป็นผลงานดีที่สุดของทุกทีมในการเล่นเป็นทีมเยือนพรีเมียร์ลีก)
- จาก 4 นัดหลังสุดที่พบกัน เวย์น รูนี่ย์ ทำประตูแอสตัน วิลล่าได้ทุกครั้ง
- นับตั้งที่ อลัน แฮนเซ่น นักวิจารณ์ของบีบีซีฟันธงว่าแมนฯ ยูไนเต็ดไม่มีทางประสบความสำเร็จด้วยนักเตะดาวรุ่ง ในนัดเปิดสนามเมื่อเดือนสิงหาคม 1995 หลังจากนั้นมีอยู่ถึง 11 จาก 16 นัดที่วิลล่าทำประตูแมนฯ ยูไนเต็ดในพรีเมียร์ลีกไม่ได้
- วิลล่ายิงประตูแรกได้ 3 จาก 5 นัดหลังสุดที่พบกับแมนฯ ยูไนเต็ด ในวิลล่า พาร์ค แต่ลงเอยด้วยเสมอ 2 แพ้ 1 ใน 3 นัดดังกล่าว
- นับตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2006 มีเพียงแค่ สตีเว่น เจอร์ราร์ด (5) ที่ยิงประตูแมนฯ ยูไนเต็ดได้มากกว่า กาเบรียล อักบอนลาฮอร์ (4)
- ในฤดูกาลนี้แมนฯ ยูไนเต็ดเป็นทีมที่พลิกสถานการณ์จากตามหลังกลับมาเก็บแต้มได้มากที่สุด (12)
- แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นทีมที่เปลี่ยนโอกาสยิงให้เป็นประตูได้ดีที่สุดในฤดูกาลนี้ (21 เปอร์เซนต์)
- เวย์น รูนี่ย์ ยิงจุดโทษพลาด 7 จาก 20 ครั้งหลังสุด (พลาดถึง 35 เปอร์เซนต์)
- ในฤดูกาลนี้แมนฯ ยูไนเต็ดเป็นทีมที่ล้ำหน้าน้อยที่สุด (6 ครั้ง)




ผลการพบกันเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา (ที่บ้านแอสตัน วิลล่า)
แอสตัน วิลล่า  แพ้  แมนฯ ยูไนเต็ด  0-1
ผู้ทำประตู : 0-1 ฟิล โจนส์ น.20
23 ธ.ค.2011 : ผู้ตัดสิน : ลี โปรเบิร์ต




สรุปอันดับดาวซัลโวพรีเมียร์ลีก
8 ประตู
- โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ (แมนฯ ยูไนเต็ด)
7 ประตู - เดมบา บา (นิวคาสเซิ่ล), หลุยส์ ซัวเรซ (ลิเวอร์พูล)
6 ประตู - มิชู (สวอนซี)
5 ประตู - เอดิน เชโก้ (แมนฯ ซิตี้), เจอร์เมน เดโฟ (สเปอร์ส), สตีเว่น เฟล็ทเชอร์ (ซันเดอร์แลนด์), มารูอาน เฟลไลนี่ (เอฟเวอร์ตัน)




โปรแกรมฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ
22.00 น.
อาร์เซน่อล - ฟูแล่ม
22.00 น. เอฟเวอร์ตัน - ซันเดอร์แลนด์
22.00 น. เร้ดดิ้ง - นอริช
22.00 น. เซาธ์แฮมป์ตัน - สวอนซี
22.00 น. สโต๊ค ซิตี้ - ควีนส์ปาร์ค
22.00 น. วีแกน - เวสต์บรอมวิช
00.30 น. แอสตัน วิลล่า - แมนฯ ยูไนเต็ด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ป๋าชูอาร์วีพีช่วยผีกระชากแชมป์ลีกจากเรือได้แน่
    เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือของ แมนฯ ยูไนเต็ด มั่นใจ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ยอดหัวหอกชาวดัตช์ของทีม จะสามารถทำให้ "ปีศาจแดง" ซิวแชมป์ลีกมาครองได้ชัวร์ พร้อมชี้ ตอนนี้ตนสามารถพักหัวหอกตัวหลักๆ ได้แล้ว หลังผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายของศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เรียบร้อย
  • แฟนปืนยันเปล่าสอนลูก3ขวบร้องเพลงด่าอาร์วีพี
    เซฟกี้ ซูเลย์มาน กองเชียร์ของ อาร์เซน่อล ที่ดันอัดคลิปตอนที่ลูกชายของเขาร้องเพลงด่า โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ กองหน้าจอมถล่มประตูของ แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยคำหยาบ ระบุชัด ตนไม่ได้สอนเรื่องแย่ๆ แบบนี้ให้ลูกทำ เพราะเด็กวัย 3 ขวบทุกคนต่างสบถคำไม่สุภาพได้อยู่แล้ว แต่รับ ทำผิดจริงที่อัดคลิปนี้ขึ้นมา
  • ยอกันเอง!รูนชมเปาะยกอาร์วีพีเจ๋งกว่าที่คิดเยอะ
    เวย์น รูนี่ย์ ดาวยิง "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชมเปาะ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ หัวหอกเพื่อนร่วมทีม ทำผลงานสุดเจ๋ง และมีดีกว่าที่ตัวเองเคยคิดไว้ก่อนหน้านี้ ชี้เป็นตัวจบสกอร์ชั้นยอด แถมยังเล่นเป็นทีมได้เยี่ยมอีกต่างหาก
  • สุดมั่น! เซอร์อเล็กซ์ฯเชื่อ ผีฟอร์มแจ่มแน่ที่วิลล่า พาร์ค
    เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เผยว่าเขามีความทรงจำดีๆ มากมายที่สนาม วิลล่า พาร์ค เชื่อว่าลูกทีมของเขามักจะทำผลงานได้ดีที่สนามแห่งนี้เสมอ และวันเสาร์นี้จะเก็บชัยชนะได้แน่นอน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »