ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ริโอเผยเฟอร์กี้จี้แข้งผีคืนฟอร์มก่อนเกมทุบนิวฯ

ริโอเผยเฟอร์กี้จี้แข้งผีคืนฟอร์มก่อนเกมทุบนิวฯ

Posted 16/11/2012 by siamsport

 

ริโอ เฟอร์ดินานด์ กองหลังจอมเก๋า แมนฯ ยูไนเต็ด เผย เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือชาวสกอตต์ มีการเอาตารางคะแนนมาโชว์ให้แข้ง "ปีศาจแดง" ได้ดู ก่อนเกมที่พวกเขาคว้าชัยเหนือ นิวคาสเซิ่ล 3-0 เมื่อช่วงเดือนตุลาคม ที่ผ่านมา เพื่อเตือนสตินักเตะให้รีบเค้นฟอร์มเก่งออกมา หลังจากก่อนหน้านั้นพวกเขาอยู่ในฟอร์มที่เห่ยสุดๆ พร้อมชี้ เกมทุบ "สาลิกาดง" ทำให้ทีมของตนมีสภาพจิตใจที่แกร่งขึ้นจริง

 ริโอ เฟอร์ดินานด์ เซนเตอร์แบ็กมากประสบการณ์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เผยว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยอดผู้จัดการทีมเลือดวิสกี้ มีการกระตุ้นบรรดานักเตะทุกคนให้กลับมาโชว์ฟอร์มที่ดี ก่อนจะลงเล่นเกมลีก นัดที่ "ปีศาจแดง" บุกไปพิชิต นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 3-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 ตุลาคม ที่ผ่านมา เพื่อเป็นการปลุกใจลูกทีมให้กลับมาคว้าชัยชนะอย่างต่อเนื่องอีกครั้ง
 
นับตั้งแต่เอาชนะ นิวคาสเซิ่ล ได้ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็เก็บชัยในลีกได้เรื่อยๆ จนทำให้ตอนนี้พวกเขาชนะในเกมลีกได้ 5 นัดติดต่อกัน พร้อมขึ้นเป็นจ่าฝูงของตารางคะแนนเรียบร้อยแล้ว ซึ่งนี่เป็นผลงานที่สวนทางกับก่อนเกมทุบ "สาลิกาดง" อย่างสิ้นเชิง เพราะก่อนหน้านั้น "ปีศาจแดง" แพ้ไปถึง 2 จาก 6 นัด และหากพ่ายให้กับทีมของกุนซือ อลัน พาร์ดิว ในวันนั้น พวกเขาก็อาจถูก เชลซี จ่าฝูงในตอนนั้นทิ้งห่างถึง 7 แต้มเลยก็ได้
 
 ปราการหลังวัย 34 ปี เผยว่า "ก่อนที่เกมจะเริ่มขึ้นนั้น ผู้จัดการทีมเอาตารางคะแนนมาโชว์ให้เราดูเพื่อให้เห็นถึงความสำคัญในตอนนั้น และมันไม่น่าดูเลยแม้แต่นิดเดียว ตามปกติแล้วผมจะไม่มองตารางคะแนนจนกว่าจะถึงช่วงคริสต์มาสหรอกนะ แต่พอเราทุกคนเห็นภาพตารางคะแนนกันแล้วเนี่ย เราก็ได้สติกันทันทีเลย เราคิดกันว่า -ให้ตายเถอะ เราต้องฟื้นตัวให้ได้แล้ว- มันดีจริงๆ ที่สุดท้ายแล้วนั่นกลายเป็นวันที่ดีสำหรับเรา"
 
 "บางครั้งหลายอย่างมันก็จะลงตัวเป๊ะ และเกมนั้นเราก็รู้สึกมั่นใจกันมากๆ แถมยังรู้สึกเหมือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เคยเล่นกันได้ดีในอดีตเมื่อช่วง 2 ปีก่อนหน้านี้ด้วย ก่อนหน้าที่จะถึงเกมกับ นิวคาสเซิ่ล นั้น เราเปิดช่องกันนิดๆ และเล่นในแบบที่ -เราบุกก่อน แล้วต่อไปตาพวกนายบุกคืน- ซึ่งลีกนี้ไม่ยกโทษให้กับแนวคิดแบบนั้น"
 
"ถ้าคุณไม่ได้เล่นตามเกมของคุณในทุกพื้นที่แล้วล่ะก็ คุณก็จะโดนลงโทษอย่างสาสม แต่ผมคิดว่า ฟอร์มในเกมกับ นิวคาสเซิ่ล ได้ส่งสัญญาณถึงการเปลี่ยนแปลงในด้านจิตใจของเรานิดหน่อย และหวังว่า เรื่องอย่างนั้นจะเกิดขึ้นไปตลอดช่วงที่เหลือของฤดูกาลนี้นะ" อดีตกองหลัง เวสต์แฮม ยูไนเต็ด และ ลีดส์ ยูไนเต็ด ร่ายยาว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สืบทอดตำนาน!ก็องโต้รับสนคัมแบ็กคุมผีแทนป๋า
    เอริก คันโตน่า ตำนานหัวหอก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รับยินดีมากที่จะกลับไปร่วมงานกับ "เร้ด เดวิลส์" อีกครั้งในฐานะกุนซือ แต่เชื่อคงไม่น่าเกิดขึ้นในเร็ววันนี้แน่ เหตุ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่ชาวสกอตต์ ยังแข็งแรงอยู่ แถมพาทีมทำผลงานได้ดีไม่มีที่ติอีกต่างหาก
  • บุตต์เนอร์ยันมีความสุขดีในโอลด์แทร็ฟฟอร์ด
    อเล็กซานเดอร์ บุตต์เนอร์ แบ็กซ้ายป้ายแดง "เร้ด เดวิลส์" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด การันตียังมีความสุขดีกับการค้าแข้งในโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แม้ยังไม่ได้รับโอกาสลงสนามเป็นตัวจริงมากนัก รับสุดปลื้มได้ลงสนามซ้อมลัแข้งกับบรรดาดาวดังเพื่อนร่วมทัพทุกวัน ซึ่งจะทำให้ตนพัฒนาฝีเท้าขึ้นได้แน่
  • เอวร่าโวต่อให้เรือได้แชมป์ลีกก็เป็นรองผีแดง
    ปาทริซ เอวร่า กองหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด อยู่เฉยๆ ไม่เป็นต้องหาเหาใส่หัวโดยไม่จำเป็น เมื่อออกมาคุยโตเกินห้ามใจ ต่อให้ แมนฯ ซิตี้ ได้แชมป์ลีกเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ก็ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงความจริงที่ว่า "ปีศาจแดง" ยิ่งใหญ่ที่สุดในเมืองแมนเชสเตอร์
  • รูนดวงยังเฮง!จอดรถผิดที่โชคดีไม่โดนใบสั่ง
    การเป็นคนดังใช่ว่าจะไม่โดนกฎหมายเล่นงาน และ เวย์น รูนี่ย์ หัวหอก แมนฯ ยูไนเต็ด คือหนึ่งในตัวอย่างชั้นดีสำหรับเรื่องนั้น เมื่อแข้งวัย 27 ปี ดันไปจอดรถในที่ห้ามจอดจนโดนแจกใบเตือน โชคยังดีที่เพื่อนของเขามาเคลื่อนรถทัน ทำให้ "รูน" ไม่ต้องเจอใบสั่งจนต้องเสียเงินโดยไม่จำเป็น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »