ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวภาพยนตร์ » ยวน แม็คเกรเกอร์ เผย บทเอาชีวิตรอดใน 2004 สึนามิ ภูเก็ต

ยวน แม็คเกรเกอร์ เผย บทเอาชีวิตรอดใน 2004 สึนามิ ภูเก็ต

Posted 23/11/2012 by Sanook

       The Impossible ถ่ายทอดโศกนาฏกรรมทางธรรมชาติ ที่คร่าชีวิตผู้คนมากที่สุดในศตวรรษที่ 21 สร้างจากเหตุการณ์จริงของครอบครัวหนึ่ง ประกอบไปด้วย มาเรีย (นาโอมิ วัตตส์), เฮนรี่ (ยวน แม็คเกรเกอร์) และลูกชายทั้งสามคน ที่เดินทางมาพักผ่อนชายทะเลในเมืองไทย แต่เช้าวันที่ 26 หลังคืนวันคริสต์มาส สวรรค์บนดินก็แปรเปลี่ยนเป็นฝันร้าย เมื่อคลื่นยักษ์สูงเท่าตึกสามชั้น พุ่งเข้าถล่มทุกสิ่งทุกอย่างแบบไม่ทันตั้งตัว ทำให้ทุกคนในครอบครัวต้องทำทุกวิถีทางเพื่อเอาตัวรอดจากสถานการณ์ความเป็นความตายนี้

       อะไรคือสิ่งที่ดึงดูดคุณเข้ามาแสดงใน The Impossible

       สิ่งที่ดึงดูดผมเข้ามาก็คือ เรื่องราวที่สมจริงและโหดร้าย มันเป็นเหตุการณ์ที่เลวร้ายที่สุดครั้งหนึ่งที่เกิดขึ้นกับโลกมนุษย์ ที่คนหลายแสนต้องสูญเสียชีวิตในเพียงแค่ชั่วพริบตาเดียว ซึ่งการต้องเป็นผู้เล่าเรื่องนั้นทำให้ผมรู้สึกกังวล กลัวว่าจะทำไม่ได้ตามที่เรื่องราวต้องการจะเล่า นั่นก็คือการถ่ายทอดความรักของครอบครัว จิตวิญญาณของความเป็นมนุษย์ และสิ่งที่คอยกระตุ้นให้เราไม่ยอมหยุดหายใจ

       และอีกประการหนึ่งก็คือผมเป็นพ่อคนมา 15 ปี มันเป็นครั้งแรกที่ผมได้รับบทเป็นพ่อ  และมันก็มีบทพูดอยู่บทหนึ่งที่ ลูคัส ลูกชายของผมในเรื่อง ที่หลงอยู่กับแม่เพียงลำพังหลังเหตุการณ์สึนามิ เขาพูดว่า "แม่ครับ ผมจะไม่ยอมให้แม่อยู่ในสภาพนี้อีกแล้ว" สิ่งนี้มันกระแทกใจและทำให้ผมรู้สึกจุกอกขึ้นมาทันที

       ช่วยพูดถึงการทำงานร่วมงาน ฮวน อันโตนิโอ บาโยน่า หน่อย

       ฮวน เป็นผู้กำกับหนุ่มไฟแรง มันเป็นภาระอันใหญ่หลวงของเขาในการถ่ายทอดหนังที่มีความสำคัญแบบนี้ แต่เขาบอกกับพวกเราตั้งแต่แรกว่าไม่ต้องการที่สร้างหนังหายนะบล็อคบัสเตอร์ทั่วไป เพราะเขาอยากทำให้มันมีความสำคัญกว่านั้น เขาต้องการทำให้คนดูห่วงใยและอยากเอาใจช่วยครอบครัวนี้ นอกจากนั้น ฮวน ก็ยังเอาใจใส่ในความสมจริง เขาต้องการใช้น้ำจริงๆ โดยนอกจากที่พวกเราต้องมาถ่ายทำในสถานที่จริงที่ประเทศไทย เราก็ยังต้องถ่ายทำในแท็งค์น้ำขนาดมหึมาที่อลิคานเต้ ในสเปนอีกด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง นาโอมิ และเด็กหนุ่มที่รับบทเป็นลูกชายคนโต พวกเขาต้องใช้เวลากว่า 6 อาทิตย์ภายในน้ำ มันเป็นอะไรที่ลำบากมาก

       ดูเหมือนว่าคุณเข้ามาถ่ายทำในโรงแรมที่เกิดเหตุจริงๆ ด้วย ช่วยเล่าความรู้สึกหน่อย

       ใช่ครับ พวกเราไปถ่ายทำในโรงแรมจริงที่ครอบครัวนี้อาศัยอยู่ พวกเรายืนอยู่ตำแหน่งเดียวกับพวกเขาตรงสระน้ำในโรงแรม ในวินาทีที่คลื่นยักษ์ซัดเข้ามา ซึ่งตอนที่เราถ่ายทำก็เป็นจังหวะเดียวกันกับที่ครอบครัวจริงมาเยี่ยมกองถ่ายพอดี พวกเขาไม่ได้กลับมาที่นี่อีกเลยนับตั้งแต่เกิดเหตุการณ์สึนามิ มันเป็นประสบการณ์ที่กินใจและมีอารมณ์ร่วม และทำให้ผมอยากถ่ายทอดเรื่องราวของพวกเขาให้เที่ยงตรงมากที่สุด

       คุณช่วยเล่าถึงประสบการณ์โดยรวมในการเข้ามาถ่ายทำในภูเก็ตหน่อย

       คุณรู้ไหม ผมยืนอยู่หน้าหาดที่งดงามที่สุด และผมก็ไม่เคยนึกเลยว่าที่นี่เคยมีคนเสียชีวิตอยู่นับพัน ตั้งแต่ผมมาถ่ายทำที่นี่ ผมก็พบกับผู้อยู่ในเหตุการณ์ ที่สูญเสียคนในครอบครัวมากมาย แต่สิ่งที่น่าทึ่งก็คือทุกคนยังมองโลกในแง่ดี ผมได้ทำความรู้จักกับคนไทยคนหนึ่ง ที่สูญเสียทุกคนในครอบครัวจากเหตุการณ์สึนามิ เขาเปิดบาร์ที่ชื่อว่า "ความทรงจำ" ผมชอบไปนั่งอยู่ที่นั้นทุกคืน บางอย่างอยู่ในหัวของคุณตลอดเวลาที่อยู่ที่นี่ ทุกหนทุกแห่ง เวลาคุณว่ายน้ำคุณก็จะคิดว่าที่นี่มันเคยมีเรื่องเลวร้ายเกิดขึ้น แต่ท้ายที่สุดแล้วที่นี่ก็ยังคงอยู่ มันเหมือนกับนิวยอร์คหลังเหตุการณ์ 9/11 คือไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ทุกสิ่งทุกอย่างก็ยังคงอยู่ และเราก็ต้องดำเนินชีวิตต่อไป

 

       คุณมีผลงานบล็อคบัสเตอร์มามากมาย อย่างไตรภาค Star Wars แต่คุณเองก็ยังมีผลงานในหนังคุณภาพเล็กๆ มากมายเช่นกัน คุณมีหลักการในการเลือกแสดงหนังยังไง

       ผมชอบที่ผู้คนคิดว่าเส้นทางอาชีพของผมไม่สามารถคาดเดาได้ และผมก็คิดว่าหนังบล็อคบัสเตอร์ไม่มีพื้นที่ว่างในการเข้าไปสำรวจถึงความซับซ้อนของชีวิต เพราะพวกมันขับเคลื่อนด้วยนายทุน ถ้ามีใครบางคนลงทุน 300 ล้านเหรียญไปกับหนัง พวกเขาก็ต้องหวังว่ามันจะกลับคืนมาเป็นสองหรือสามเท่า ดังนั้นพวกเขาจึงไม่ต้องการมีความเสี่ยงใดๆทั้งสิ้น มันจึงเป็นเรื่องยากขึ้นเรื่อยๆในการทำหนังที่ส่งสารอะไรบางอย่าง โปรเจ็คขนาดกลางที่ขับเคลื่อนด้วยแรงใจ ผมดีใจที่ The Impossible เปิดโอกาสให้ทุกคนได้ทำสิ่งที่ต้องการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • “ภูมิ” พระเอก สูบคู่กู้โลก โดนรุมเพราะหล่อจัด
    ถึงคราวนักแสดงหนุ่มน้องใหม่ “ภูมิ รังษีธนานนท์” ขึ้นแท่นพระเอกสุดหล่อในภาพยนตร์ “สูบคู่กู้โลก” และด้วยความหล่อที่เกินหน้าเกินตานักแสดงรุ่นพี่อย่าง “หม่ำ จ๊กม๊ก กับ เปิ้ล นาคร” จึงเป็นเหตุทำให้โดนหมั่นไส้ พร้อมทั้งโดนผู้กำกับเป้ นฤบดี และทีมงานแท็คทีมแกล้งสารพัดวิธี เรียกว่าถูกจับรับน้อง แบบจัดหนักกันเลยงานนี้ แหม!เกิดมาหน้าตาดี หล่อกระชากใจสาวขนาดนี้ ยังไงก็ไม่พ้นที่จะโดนรุมแกล้งอย่างแน่นอน แต่ที่พวกพี่เขาแกล้งน่ะ เพราะรักหรอกนะจึงหยอกเล่น ซึ่งหนุ่มหล่อภูมิก็ขอเปิดใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า
  • ตัวอย่างแรก และ หลากใบปิด จาก ผ้าพันคอแดง หนังสยองโดยผู้กำกับ สะบายดีหลวงพะบาง
    เป็นหนังจากประเทศเพื่อนบ้านอีกเรื่องที่น่าดูเหมือนกันกับ ผ้าพันคอแดง ที่ตอนนี้ตัวหนังได้ปล่อยตัวอย่าง และ ใบปิด ออกมาเรียกน้ำย่อยแฟนๆหนังลาวกันแล้ว กับผลงานการกำกับเรื่องใหม่ของผู้กำกับ ศักดิ์ชาย ดีนาน ที่เคยโด่งดังในบ้านเรา และ ประเทศลาว กันมาแล้ว ในหนัง โรแมนติค ดราม่า อย่าง สะบายดีหลวงพะบาง ที่นอกจากนั้นยังเป็นหนังแจ้งเกิดให้นางเอกอย่าง คำลี่ พิลาวง อีกด้วย โดยในหนังเรื่องใหม่เขาก็ไม่ลืมที่จะให้นางเอก คำลี่ กลับมารับบทนำอีกครั้งด้วยเช่นกัน กับภาพยนตร์แนวสยองขวัญได้อารมณ์หนังยุคเก่าๆอย่าง ผ้าพันคอแดง
  • เรื่องย่อ Silent Hill: Revelation 3D
    Silent Hill: Revelation 3D ที่สร้างขึ้นจากแฟรนไชส์วิดีโอเกมที่น่าตื่นตาตื่นใจเป็นภาคต่อของภาพยนตร์ ฮิต Silent Hill ซึ่งเปิดตัวอันดับหนึ่งในบ็อกซ์ออฟฟิศอเมริกาและกวาดรายได้ไปเกือบ 100 ล้านเหรียญในบ็อกซ์ออฟฟิศทั่วโลก แฟรนไชส์ Silent Hill ของ Konami ที่นำเสนอประสบการณ์สยองขวัญในแบบที่ไม่มีใครทาบติด ได้เกาะกุมใจแฟน ๆ มานานกว่าสิบปีและได้นำไปสู่ซีรีส์การ์ตูน นิยายภาพ แอ็คชั่น ฟิกเกอร์สะสมและซาวด์แทร็คจากวงร็อคมากมาย
  • “เนย-แจม เนโกะจัมพ์” ทำ “ผกก.หอย” เหวอ นึกว่า “สาระแน โอเซกไก” ขโมยกระเป๋าเดินทาง!
    เนย (วรัฐฐา) –แจม (ชรัฐฐา อิมราพร) วง “เนโกะจัมพ์” ค่ายกามิกาเซ่ เป็นนักร้องสาวซุป’ตาร์คู่แฝดที่ “ผกก. หอย – เกียรติศักดิ์ อุดมนาค” แอบขอจิ้มรายชื่อเป็นพิเศษเพราะถูกใจในความน่ารักเซ็กซี่ เพื่อมาร่วมเป็นนักแสดงแบบไม่รู้ตัวในภาพยนตร์เรียลลิตี้ แคนดิด “สาระแน โอเซกไก” งานนี้ถ่ายทำเสร็จถึงนาทีเฉลย “ผกก.หอย” กลับเหวอ โดนสองสาวต่อว่าเหตุ “สาระแน โอเซกไก” ขโมยกระเป๋าเดินทางไปซ่อนตั้งแต่ลงเครื่อง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »