ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ย้ายบาร์ซ่าเล่นลีกน้ำหอม?ถ้ากาตาลันแยกประเทศ

ย้ายบาร์ซ่าเล่นลีกน้ำหอม?ถ้ากาตาลันแยกประเทศ

Posted 26/11/2012 by siamsport

 

ชาเบียร์ ตริอาส นายกเทศมนตรีเมืองบาร์เซโลน่า แย้ม "เลือดหมู-น้ำเงิน" มีทางเลือกจะย้ายไปเล่นในลีกแดนน้ำหอม หากแคว้นกาตาลันได้รับอิสรภาพเป็นเอกราชแยกตัวออกจากประเทศสเปนในท้ายที่สุด พร้อมรับสภาพแนวคิดจัดตั้งลีกขึ้นมาเองคงยาก เหตุไม่มีความแข็งแกร่งมากพอ

ชาเบียร์ ตริอาส นายกเทศมนตรีนคร บาร์เซโลน่า ยืนยันไม่มีเหตุผลว่าทำไมทัพ "เจ้าบุญทุ่ม" จะโยกไปเล่นในลีกฝรั่งเศสไม่ได้ หากแคว้นกาตาลัน ได้รับเอกราชปกครองตัวเองและเป็นเอกเทศจากสเปน จากการเปิดเผยของ "มุนโด เดปอร์ติโบ" หนังสือพิมพ์กีฬารายวันแดนกระทิงดุ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

ตริอาส เผยไม่มีอะไรจะมาขวาง "บาร์ซ่า" ให้ไปเล่นในลีกแดนน้ำหอมได้ พร้อมยืนยันหากแคว้นกาตาลันประสบความสำเร็จกับการประกาศอิสรภาพ และถ้าไม่มีความเป็นได้ในการจัดลีกของตัวเอง เมื่อนั้นแนวความคิดในการย้ายไปเล่นที่ฝรั่งเศส ก็อาจเป็นอีกหนึ่งทางเลือก

"พวกเรายังไม่มีความเป็นไปได้ของการสร้างลีกที่มีความแข็งแกร่ง มันคงจำเป็นต้องย้ายไปอยู่กับลีกอื่น พวกเราสามารถสามารถย้ายไปเล่นลีกฝรั่งเศสหรือสเปนได้" ตริอาส ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เทพเมสซี่เบิ้ล!บาร์ซ่าถล่มเลบันเต้ไม่ยั้ง4-0
    ลีโอเนล เมสซี่ ยังคงแข้งร้อนต่อเนื่องล่าสุดซัดคนเดียวสองตุงช่วย "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า บุกไล่ถล่ม "ค้างคาวน้อย" เลบันเต้ แบบไม่ยั้งเกือก 4-0 เก็บเพิ่มอีกสามแต้มตามคาดพร้อมรั้งจ่าฝูงต่อไป ในศึกฟุตบอล ลา ลีกา สเปน เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 25 พ.ย. ที่ผ่านมา
  • เอ๊ะยังไง!โด้เผยป๋าย่องเงียบคุยตนกับมูรินโญ่
    คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยอดปีกเลือดฝอยทองของ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด เผยตนและ โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือเพื่อนร่วมชาติ ได้พบปะพูดคุยกับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ลงทุนแวะมาทักทายที่โรงแรม แต่ยืนยันว่าไม่มีการพูดถึงเรื่องการย้ายทีมใดๆทั้งสิ้น มีเพียงแต่ถามสารทุกข์สุกดิบตามประสาคนที่ไม่ได้เจอหน้ากันนานเท่านั้น
  • ราชันพ่ายเบติส!ตามบาร์ซ่า8แต้มเท่าเดิม
    เบนญัต กลายเป็นฮีโร่ของเกมหลังซัดประตูชัยช่วยให้ เรอัล เบติส เปิดบ้านเอาชนะ เรอัล มาดริด ไปได้ 1-0 นับเป็นชัยชนะที่มีเหนือต่อราชันชุดขาวในรอบ 4 ปี ทำให้ต้นสังกัดขยับขึ้นมาอยู่ที่ 5 ของตาราง ขณะที่ เรอัล มาดริด รั้งที่ 3 ตามเดิมโดยมีแต้มตามบาร์เซโลน่า 8 แต้มเท่าเดิมแต่แข่งมากกว่าอยู่ 1 นัด ในศึกฟุตบอล ลา ลีกา สเปน เมื่อวันเสาร์ที่ 24 พฤศิจกายน 2555
  • อลอนโซ่รับไม่เป็นเพื่อนโด้นอกสนาม
    ชาบี อลอนโซ่ มิดฟิลด์จอมวางบอล "ราชันชุดขาว" เผยเคารพและให้เกียรติ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกพระกาฬเพียงแต่แง่มุมในโลกลูกหนังเท่านั้น แต่หากออกนอกสนามแล้ว พวกเขาไม่ใช่เพื่อนกันแม้แต่น้อย พร้อมยัน โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือจอมเครียด เวลาอยู่ในห้องแต่งตัวแตกต่างจากที่คนอื่นมองเห็นกันแบบหน้ามือเป็นหลังมือ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »