ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » รุดมั่นใจอาร์วีพียิงสลุตพาผีทวงแชมป์คืน

รุดมั่นใจอาร์วีพียิงสลุตพาผีทวงแชมป์คืน

Posted 28/11/2012 by siamsport

 

รุด ฟาน นิสเตลรอย ตำนานหัวหอกเลือดดัตช์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มั่นใจว่าทีม "ปีศาจแดง" จะลอยลำเข้าวินคว้าแชมป์ลีกกลับมาครองได้แน่นอน ถ้าหาก โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ รักษาระดับผลงานถล่มประตูได้ต่อเนื่อง

รุด ฟาน นิสเตลรอย อดีตกองหน้าทีมชาติฮอลแลนด์ และตำนานยอดดาวยิงของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยกย่อง โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ หัวหอกรุ่นน้องร่วมชาติ จะเป็นตัวแปรสำคัญในการช่วยให้ทีม "ปีศาจแดง" ทวงแชมป์พรีเมียร์ลีก กลับมาจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชี้เล่นกับทีมเหมือนอยู่มานาน แถมพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเป็นหัวใจสำคัญในแนวรุก มั่นใจหาก "อาร์วีพี" รักษาผลงานแบบนี้ไว้ได้ รับรองถ้วยแชมป์ลีกผู้ดี กลับมาอยู่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แน่นอน
 
ฟาน นิสเตลรอย ตอนนี้แขวนสตั๋ดไปแล้ว ล่าสุดกลับมาเยือนโรงละครแห่งความฝัน เพื่อร่วมเป็นเกียรติ และสักขีพยานความสำเร็จของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่กุมบังเหียนทีม 26 ปีเต็มๆ และมีพิธีเปิดตัวรูปปั้นหน้าสนาม เมื่อวันศุกร์ที่ 23 พ.ย. โดย รุด กล่าวถึง ฟาน เพอร์ซี่ ว่า "อย่างที่เขากำลังแสดงให้เห็นอยู่ตอนนี้ โรบิน สร้างความแตกต่างให้เกิดขึ้น ถ้าหากเขาทำได้แบบนี้ทั้งซีซั่น ผมว่า ยูไนเต็ด จะคว้าแชมป์ได้อีกแน่"
 
ตำนานหัวหอกวัย 36 ปี เคยเล่นกับ อาร์วีพี ในนามทีมชาติมาบ้าง และเขารู้ดีว่าเพราะอะไรการลงทุนมหาศาลสำหรับนักเตะอายุ 29 ปี แถมมีประวัติบาดเจ็บเรื้อรัง จึงไม่ได้เป็นการเสี่ยงเลย "เขาพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นแล้วว่าพวกเขานะคิดผิด ผมเคยอยู่กับเขาในทีมชาติ และเชื่อมั่นในฝีเท้าของเขาตั้งแต่ตอนนั้น เขาเหมาะกับสไตล์ของ ยูไนเต็ด เขาอยู่ไปทั่วสนาม มีส่วนร่วมกับเกม และจบสกอร์ นั่นทำให้เขาพิเศษ"
 
"ผมได้คุยกับเขาเมื่อนานมาแล้ว ผมแสดงความยินดีกับเขาสำหรับการออกสตาร์ตซีซั่นที่แสนวิเศษ ผมอวยพรให้เขาโชคดี และบอกเขาว่าเล่นให้ได้แบบนี้ไปเรื่อยๆ มันเหมือนกับว่าเขาอยู่กับทีมมานาน เขายิงประตูได้ทันที เขาประเดิมลูกแรกได้เร็ว และไม่ยอมหยุดเลย มันเป็นเรื่องสำคัญกับนักเตะกองหน้ามากที่ย้ายไปเล่นกับทีมใหม่ และยิงประตูได้ทันที" รุด กล่าว โดย อาร์วีพี กดไป 11 ลูกจาก 17 เกมกับ ยูไนเต็ด
 
รุด ยิงไป 150 ลูกจาก 219 เกม ที่เล่นระหว่างปี 2001-2006 แต่เขาจากทีมไม่สวย เพราะมีปัญหากับ เฟอร์กูสัน ซึ่งตอนนี้เคลียร์กันแล้ว "ผมจากทีมไปแบบกะทันหัน มันเป็นการลาจากที่น่าเศร้า เพราะผมไม่ได้มีโอกาสกล่าวขอบคุณแฟนบอล และทุกๆ คนที่ให้กำลังใจ และสนับสนุนผมตลอดช่วงเวลาหลายปีที่นั่น นี่เป็นปีแรกจาก 20 ปีที่ผมไม่ได้เล่นฟุตบอล แต่ผมมีความสุขดี ผมไม่ได้คิดถึงการเล่นฟุตบอล เพราะผมอยู่กับมันจนถึงที่สุด ในจุดที่รู้ว่าสมควรพอแล้ว"  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • รูนเตือนแข้งผี!อย่าประมาทแคร์โรลล์เด็ดขาด
    เวย์น รูนี่ย์ กำชับเพื่อนๆ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องคอยระวัง แอนดี้ แคร์โรลล์ หัวหอก เวสต์แฮม ให้ดีในเกม พรีเมียร์ลีก วันพุธนี้ เชื่อกุนซือ แซม อัลลาร์ไดซ์ จะเค้นจุดเด่นของ แคร์โรลล์ มาเล่นงานแนวรับทีมตนแน่นอน
  • ผีแกร่งกว่า!อาร์วีพีนำ3หนักรอหักด้ามขุนค้อน
    "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงลีกเตรียมจัด โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ นำสามประสานแดนหน้า เวย์น รูนี่ย์ และ ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ ผนึกคมแข้งลุ้นระเบิดฟอร์มโหดล่าตาข่าย "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ผู้มาเยือน ที่ทีเด็ดคือ แอนดี้ แคร์โรลล์ ดาวยิงร่างยักษ์ที่พึ่งเปิดซิงซัดประตูแรกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาให้กับ เวสต์แฮม ลุ้นระทึกได้ในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันพุธที่ 28 พ.ย. ศกนี้
  • เอเยนต์ยัน!ผีแดงอยากได้สตรูทมันน์เข้ารัง
    ชีล เด็คเกอร์ เอเยนต์คู่ใจของ เควิน สตรูทมันน์ ห้องเครื่อง พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ระบุชัด เด็กในคอนโทรลกำลังได้รับความสนใจจาก แมนฯ ยูไนเต็ด พร้อมแย้มเจ้าตัวสนที่จะโยกไปโชว์เพลงแข้งในเวที พรีเมียร์ลีก ด้วย
  • เซอร์ชมบิ๊กแซมเก่งห้ามประมาทฝีมือเป็นอันขาด
    เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตือนห้ามดูถูกฝีมือ แซม อัลลาร์ไดซ์ นายใหญ่ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เป็นอันขาด ก่อนนำ "ขุนค้อน" บุกมาประชันฝีเท้ากับ "เร้ด เดวิลส์" ที่สนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด วันพุธนี้ บอก "บิ๊กแซม" เป็นคนมากฝีมือ แต่ไม่ค่อยมีโชคเรื่องการทำทีมสักเท่าไหร่

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »