ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ฟัลเกา,เนย์มาร์,สต็อชชิงลูกยิงสุดสวยฟีฟ่า2012

ฟัลเกา,เนย์มาร์,สต็อชชิงลูกยิงสุดสวยฟีฟ่า2012

Posted 30/11/2012 by siamsport

 

 

เผยแล้ว... ราดาเมล ฟัลเกา, เนย์มาร์ และ มิโรสลาฟ สต็อช เป็นนักเตะ 3 คนสุดท้ายที่ได้เข้าชิงรางวัล ปุสกัส อวอร์ด หรือลูกยิงสวยที่สุดของฟีฟ่า ประจำปีนี้

ราดาเมล ฟัลเกา หัวหอกทีมชาติโคลอมเบียของ แอตเลติโก มาดริด, เนย์มาร์ ศูนย์หน้าทีมชาติบราซิลของ ซานโตส และ มิโรสลาฟ สต็อช ปีกทีมชาติสโลวาเกียของ เฟเนร์บาห์เช่ เป็น 3 ชื่อสุดท้ายที่ได้เข้าชิงรางวัล ปุสกัส อวอร์ด 2012 ซึ่งมอบให้กับการยิงประตูสวยที่สุดแห่งปีของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ตามรายงานของ "โกล์ดอตคอม" เว็บไซต์ข่าวสารวงการลูกหนังชื่อดัง เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 29 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

ประตูของ ฟัลเกา นั้น เป็นลูกยิงกระโดดวอลเลย์จากลูกเตะมุมในเกมปรี-ซีซั่นที่ทัพ "ตราหมี" พบ อเมริกา เด คาลี ส่วนลูกยิงของ เนย์มาร์ เป็นการเลี้ยงหลบนักเตะอินเตอร์นาซิอองนาล จากครึ่งสนาม ก่อนกระดกบอลข้ามตัวผู้รักษาประตูเข้าไปอย่างเหนือชั้น เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา สำหรับประตูของ สต็อช เป็นการวอลเลย์ตูมเดียวระยะ 20 หลา จากลูกเตะมุมระหว่างเกมที่ต้นสังกัดพบกับ เกนเกลอร์เบียร์ลิจี้ เมื่อ 8 เดือนที่แล้ว

ทั้งนี้ รางวัลดังกล่าวซึ่งถูกตั้งชื่อให้เป็นเกียรติแด่ เฟเรนซ์ ปุสกัส ตำนานกองหน้าทีมชาติฮังการี มีการมอบเป็นครั้งแรกในปี 2009 ซึ่ง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติโปรตุเกสของ เรอัล มาดริด เป็นคนได้รางวัลในปีนั้น จากประตูที่ยิงใส่ เอฟซี ปอร์โต้ ระหว่างเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก สมัยที่เจ้าตัวยังเล่นให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ขณะที่ ฮามิต อัลตินท็อป ดาวเตะทีมชาติตุรกีของ กาลาตาซาราย และ เนย์มาร์ เป็นผู้คว้ารางวัลดังกล่าวในปี 2010 และ 2011 ตามลำดับ 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เมโล่ฮีโร่!สวมบทมือกาวจำเป็นเซฟจุดโทษ
    ซ็อตเด็ดในวันนี้ให้ดูภาพการเซฟประตูของ เฟลิเป้ เมโล่ กองกลางชาวแซมบ้าของทีมกาลาตาซาราย สโมสรยักษ์ใหญ่ลีกแดนไก่งวง(ตุรกี) สวมบทซูเปอร์ฮีโร่จำเป็น หลังสวมบทบาททำหน้าที่เป็นผู้รักษาประตูแทน เฟอร์นานโด มุสเรล่า นายทวารเพื่อนร่วมทีมที่ไปทำฟาวล์คู่แข่งในเขตโทษและโดนไล่ออก และคู่ต่อสู้ได้ยิงจุดโทษในช่วงท้ายเกมของศึกลูกหนังซูเปอร์ลีก
  • บราซิลแต่งตั้งสโคลารี่คุมทัพหนสอง
    หลุยส์ ฟิลิปเป้ สโคลารี่ ได้รับการแต่งตั้งจากสมาคมฟุตบอลบราซิล ให้เข้ามาเป็นกุนซือคนใหม่เรียบร้อยแล้ว หลังเคยทำทีมคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกเมื่อ 10 ปีก่อน
  • คุยขรม!เมโล่เป็นฮีโร่เซฟจุดโทษพากาลาฯซิวชัย
    เฟลิเป้ เมโล่ มิดฟิลด์บราซิเลียน ของ กาลาตาซาราย เป็นปลื้มสุดๆ สวมบทผู้รักษาประตูจำเป็น หลังจากที่ เฟร์นานโด มุสเลร่า ทำเสียจุดโทษ และโดนไล่ออกนาทีสุดท้าย กลายเป็นฮีโร่ เซฟประตูช่วยทีมชนะ เอลาซิกสปอร์ หวิว 1-0 วันเสาร์ที่ผ่านมา
  • สุดฮา!แข้งผู้ดีล้มตอนยิงฟรีคิกเลยโดนฉกไปยิง
    พลาดครั้งเดียวถึงขั้นเจ๊ง! แซม คอร์โคราน กองกลาง เชล์มส์ฟอร์ด ซิตี้ ดันเล่นลูกฟรีคิกพลาดเพราะลื่น แถมจังหวะเดียวกันนี้ยังส่งผลให้ทีมของเขาโดนยิงประตูได้ด้วย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »