ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » เมสซี่-โด้นำแข้งบาร์ซ่า-ราชันยึดทีมแห่งปีเลกิ๊ป

เมสซี่-โด้นำแข้งบาร์ซ่า-ราชันยึดทีมแห่งปีเลกิ๊ป

Posted 28/12/2012 by siamsport

 

        อีกหนึ่งวาระประจำปีที่สื่อกีฬาใหญ่ของฝรั่งเศสและยุโรปอย่าง "นสพ. เลกิ๊ป" ภูมิใจนำเสนอก่อนผลัดศักราชก็คือการจัดทีมยอดเยี่ยมแห่งปี หรือ Best World XI โดยใช้วิธีการคัดเลือกและลงคะแนนคล้ายๆ กับรางวัลบัลลง ดอร์ เพียงแต่ว่าผู้ลงคะแนนคือนักข่าวสายฟุตบอลของเลกิ๊ปเอง

        โหวตเตอร์แต่ละคนสามารถเลือกและจัดอันดับผู้เล่นแต่ละตำแหน่งเรียงจากอันดับ 1 ถึง 5 ได้คนละ 5 ราย โดยตำแหน่งของผู้เล่นแบ่งเป็นผู้รักษาประตู, แบ็กขวา, แบ็กซ้าย, กองหน้า ขณะที่อีก 2 ขุมกำลังที่เหลือ คือเซนเตอร์แบ็ก, กองกลางตัวรับ, กองกลางตัวรุก, ตัวริมเส้น เลือกได้คนละ 10 ราย
 
        จากปี 2011 มาถึงปี 2012 แน่นอนว่าพวกดาราแข้งทองฝีเท้าขั้นเทพทั้งหลายยังมารายงานตัวกันครบ ซึ่งพวกเขาก็คือ 1 ซูเปอร์สตาร์จากเรอัล มาดริด กับอีก 3 นักเตะอาซูลกราน่า ประกอบด้วย คริสเตียโน่ โรนัลโด้, ลีโอเนล เมสซี่, อันเดรส อีเนียสต้า และ ชาบี เอร์นานเดซ ซึ่งติดทีมยอดเยี่ยมแห่งปีมาหลายปีแล้ว แต่หากดูจากทั้ง 11 ตำแหน่งจะพบว่ามีผู้เล่นสังกัด 2 ซูเปอร์คลับแห่งสเปนติดโผถึงสโมสรละ 4 คน เมื่อรวมพวกเขาเข้าด้วยกันก็ปาเข้าไป 8 ตำแหน่งแล้ว ต่อให้ทั้งเรอัลและบาร์ซ่าไม่ใช่คู่ชิงชนะเลิศศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลที่ผ่านมาก็ตาม
 
        ทว่ามันก็มิใช่เรื่องน่าแปลกใจที่ยังคงเกิดปรากฏการณ์ดังกล่าว เพราะถ้าวัดกันตามตำแหน่งก็ยังหาใครอื่นที่เหนือกว่าไม่ได้ เมื่อรวมคะแนนโหวตเราจึงได้เห็น ฆอร์ดี้ อัลบา, ชาบี, อันเดรส อีเนียสต้า กับ เลโอ เมสซี่ ที่บาร์ซ่าส่งเข้าประกวด ส่วนฝั่งมาดริดก็มีทั้ง อีเกร์ กาซียาส, เซร์คิโอ รามอส, ชาบี อลอนโซ่ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ 4 เสาหลักที่ช่วยกันนำทีมชุดขาวคว้าแชมป์สเปนฤดูกาล 2011-12
 
        ใน 8 ชื่อที่ว่ามามีอยู่ถึง 6 คนที่มีผลงานโดดเด่นกับทีมชาติในศึกใหญ่เมื่อกลางปีของทวีปยุโรป ซึ่งพวกเขาได้ช่วยกันรักษาตำแหน่งจ้าวยุโรปไว้ให้ทีมกระทิงดุอีกครั้ง ส่วนอีก 2 คนที่เหลือคงไม่ต้องบรรยายสรรพคุณแล้วกระมังว่าเข้าขั้นดาวเตะจากนอกโลกไปแล้ว ต่อให้ปีนี้ไม่ได้ประสบความสำเร็จกับทีมชาติเป็นชิ้นเป็นอันก็ตามที
 
        จาก 11 มีผู้จับจองตำแหน่งไปแล้วก็คงเหลืออีกเพียง 3 ตำแหน่งให้ใส่ชื่อผู้เล่นที่เจ๋งจริงในบทบาทนั้นๆ เข้าไป และผลจากการโหวตก็ทำให้ได้นักเตะ 3 สัญชาติที่แตกต่าง
 
        หนึ่งคือ ฟิลิปป์ ลาห์ม กัปตันทีมทั้งทีมชาติและบาเยิร์น มิวนิค ซึ่งเป็นเลิศในตำแหน่งแบ็กขวา
 
        สองคือ แว็งซ็องต์ ก็อมปานี ปราการหลังแมนฯ ซิตี้ ชาวเบลจ์ ซึ่งติดทีมยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลที่แล้วของพรีเมียร์ ลีก และเป็นฟันเฟืองสำคัญในการคว้าแชมป์ลีกสูงสุดหนแรกในรอบ 44 ปีของแมนฯ ซิตี้ ด้วย
 
        และสามคือ รามิเรส ดาวเตะแซมบ้าที่สาวกสิงห์บลูส์ได้ประจักษ์ความสามารถของเขาแล้ว แถมเล่นได้ดีทั้งตรงกลางและฝั่งขวา โดยรามิเรสนับเป็นนักเตะเพียงคนเดียวในทีมยอดเยี่ยมของเลกิ๊ปปีนี้ ที่มีดีกรีแชมป์ยูเอฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ติดตัว
 
        ครบถ้วนกระบวนความทั้ง 11 คน ซึ่งจะเห็นได้ว่าไม่มีนักเตะฝรั่งเศสซักคนเดียว นอกจากนั้นยังไม่มีตัวแทนจากเซเรีย อา โผล่หน้ามาแจมซักคน กระทั่ง อันเดรีย ปิร์โล่ ที่ว่าแน่ และนำทีมชาติอิตาลีเข้าถึงรอบชิงยูโร 2012 กับพายูเวนตุสคว้าสคูเด๊ตโต้ ก็ยังมิสามารถแหกรั้วเข้ามาได้ และเมื่อเทียบกับทีมยอดเยี่ยมประจำปี 2011 แล้ว มีนักเตะที่ชนะการโหวตให้อยู่ต่อในตำแหน่งของพวกเขาเพียง 4 คน โดย 3 ใน 4 เป็น 3 ไฟนัลลิสต์รางวัลฟีฟ่า บัลลง ดอร์ 2012 (เมสซี่, คริสเตียโน่ โรนัลโด้, อีเนียสต้า) บวกด้วย ชาบี ขณะที่ กาซียาส, ลาห์ม, เซร์คิโอ รามอส, ก็อมปานี, ฆอร์ดี้ อัลบา, ชาบี อลอนโซ่ และ รามิเรส สามารถเขี่ย มานูเอล นอยเออร์, ดาเนี่ยล อัลเวส, เนมานย่า วิดิช, เคราร์ด ปีเก้, มาร์เซโล่, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ และ ดาบิด ซิลบา หลุดตำแหน่ง
 
        สรุปทีมยอดเยี่ยมแห่งปี 2012 ของนสพ. เลกิ๊ป
 
        ผู้รักษาประตู : อีเกร์ กาซียาส (เรอัล มาดริด/สเปน)
 
        กองหลัง :  ฟิลิปป์ ลาห์ม (บาเยิร์น มิวนิค/เยอรมัน) ,เซร์คิโอ รามอส (เรอัล มาดริด/สเปน),แว็งซ็องต์ ก็อมปานี (แมนฯ ซิตี้/เบลเยียม),ฆอร์ดี้ อัลบา (บาร์เซโลน่า/สเปน)
 
        กองกลาง : ชาบี อลอนโซ่ (เรอัล มาดริด/สเปน) ,อันเดรส อีเนียสต้า (บาร์เซโลน่า/สเปน) ,ชาบี เอร์นานเดซ (บาร์เซโลน่า/สเปน)
 
        กองหน้า : รามิเรส (เชลซี/บราซิล) ,ลีโอเนล เมสซี่ (บาร์เซโลน่า/อาร์เจนติน่า),คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (เรอัล มาดริด/โปรตุเกส)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »