ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ผีให้ส.ค.ส.แฟน!บุกยิงวีแกน4-0นำเรือ7แต้มต่อ

ผีให้ส.ค.ส.แฟน!บุกยิงวีแกน4-0นำเรือ7แต้มต่อ

Posted 02/01/2013 by siamsport

  "ปีศาจแดง" แมนฯยูฯ ให้ส.ค.ส.แฟนๆ หลังยกพลบุกถล่ม "เดอะ ลาติกส์" วีแกน เละคาบ้าน 4-0 ชิชาริโต้ กับ อาร์วีพี ช่วยกันเหมาคนละสอง เก็บสามคะแนน พร้อมยังนำอริร่วมเมืองอย่าง แมนฯซิตี้ 7 แต้มเท่าเดิม ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอังคารที่ 1 มกราคม ที่ผ่านมา

 


ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วันอังคารที่ 1 มกราคม 2556

วีแกน   0-4   แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด


สนาม : ดีดับเบิ้ลยู สเตเดี้ยม


         "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงเตรียมปรับทัพหลายตำแหน่ง โดย โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ กับ ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ ได้ลงเป็นกำลังหลักแดนหน้าผนึกคมแข้งล่าชัย ส่วนแนวรับสลับ ริโอ เฟอร์ดินานด์ มายืนตัวจริงบ้าง ยกพลออกเยือน "เดอะ ลาติกส์" วีแกน ที่ฝากความหวัง ที่ อารูน่า โกเน่ กับ ฟรังโก้ ดิ ซานโต ลงเป็นตัวจริง

 
     เริ่มเกมมา3นาที เป็น ทีมเยือน แมนฯยูฯ ได้ยิงทักทายก่อน เมื่อ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ วางบอลข้ามแนวรับวีแกน ให้ ชิชาริโต้ เข้าไปยิงมุมแคบด้วยขวา แต่บอลไม่แรง อาลี อัล ฮับซี่ รับเข้าซองไม่ยาก


     นาทีที่11 แฟนปีศาจแดงได้เฮ เมื่อ ไรอัน กิ๊กส์ วางบอลน้ำหนักเยี่ยมให้ ชิชาริโต้ ยิงสวนตัว อาลี อัล ฮับซี่ ตุงตาข่าย แต่ผู้ช่วยผู้ตัดสิน ยกธงล้ำหน้าไปเสียก่อน


     นาทีที่19 วีแกน ได้โอกาสยิงทักทาย บ้าง อารูน่า โกเน่ วางบอลไปที่หน้าแมนฯยูฯ ริโอ เฟอร์ดินานด์ โหม่งมาเข้าทางปืนของ ฌอง โบเซอฌูร์ ได้วิ่งมากดยิง แต่บอลเบิร์ดออกหลังไปเยอะ


     นาทีที่30 แมนฯยูฯ พลาดโอกาสได้ประตูอีกครั้ง เมื่อได้ฟรีคิกริมสนามฝั่งขวา เปิดโดย อาร์วีพี บอลโค้งไปหน้าประตู อาลี อัล ฮับซี่ รับบอลกระฉอก ไรอัน กื๊กส์ เกือบได้ยิง แต่ มายนอร์ ฟิเกรัว ไปสไลด์ทิ้งได้ทัน


     5นาทีต่อมา สาวกแมนฯยูฯ ได้เฮกันสนั่น เมื่อ แอชลี่ย์ ยัง พาบอลลากจากริมสนามฝั่งซ้าย ก่อนเปิดเข้ากลางให้ ปาทริซ เอวร่า ที่เติมขึ้นมาในกรอบเขตโทษ แม้ยิงวืดในจังหวะแรก แต่ เอวร่า ยังลากไปซัดได้ บอลพุ่งเข้ากรอบ อาลี อัล ฮับซี่ ปัดได้ แต่ไม่พ้นทางปืน ชิชาริโต้ ตามซ้ำจ่อๆไม่เหลือ แมนฯยูฯ บุกนำ 1-0


      นาทีที่43 แฟนปีศาจแดง ได้เฮกันอีกครั้ง เมื่อ ชิชาริโต้ ได้บอลทางฝั่งสนามฝั่งขวา ก่อนเปิดเปิดขวางเข้ามาในกรอบเขตโทษ ให้ อาร์วีพี ล็อคบอลหลบ อิบัน รามิส ก่อนแปไซด์โป้ง ส่งบอล เข้าหน้าต่างเสาสองไปอย่างเหนือชั้น แมนฯยูฯ นำห่าง 2-0


     ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมประตูเพิ่มกันไม่ได้ หมดครึ่งแรก แมนฯยูฯ จึงบุกนำ วีแกน อยู่ 2-0


     เริ่มครึ่งหลังมา10นาที ยังเป็นฝ่ายทีมเยือน ที่เปิดเกมบุกใส่ตลอด ก่อนมีโอกาสได้จบจากการซัดไกลนอกกรอบของ ชิชาริโต้ แต่บอลเหินข้ามไปเยอะ


     นาทีที่59 เจ้าถิ่น วีแกน ได้เฮกันเก้อ เมื่อ ฟรังโก้ ดิ ซานโต หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนเปิดอัดเข้ากลางให้ อารูน่า โกเน่ เข้าชาร์จตุงตาข่าย แต่ผู้ช่วยผู้ตัดสินยกธงว่า อารูน่า โกเน่ ล้ำหน้าไปซะก่อน วีแกน ยังตีไข่ไม่แตก


     แต่นาทีต่อมา จากลูกโต้กลับของแมนฯยูฯ แอชลี่ย์ ยัง เปิดบอลโค้งจากริมสนามฝั่งขวา มาที่หน้าประตู อาลี อัล ฮับซี่ ออกมาตัดบอลวืดไปแล้ว ทำให้ ชิชาริโต้ ได้โอกาสกระโดดยิง แต่บอลมาใกล้ตัวไปหน่อย จึงโด่งออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย


      นาทีที่62 วีแกน โดนใบเหลืองไปอีก เมื่อ แกรี่ คัลด์เวลล์ ไปหวดใส่ ชิชาริโต้ ในจังหวะเลี้ยงเข้ากรอบประตู จึงไม่รอดรับเหลือง พร้อมเสียฟรีคิก


     แล้วก็ได้เรื่อง เมื่อ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ เปลี่ยนจุดยิง บอลแฉลบแนวรับวีแกน มาเข้าทาง ชิชาริโต้ ที่ยืนอยู่ถูกที่ถูกเวลา วอลเลย์ยิงด้วยขวาไม่เหลือ แมนฯยูฯ นำโด่ง 3-0


     นาทีที่68 แมนฯยูฯ ทำการเปลี่ยน2คนรวด โดยส่ง ชินจิ คางาวะ ลงมาแทน ไมเคิ่ล แคร์ริค และ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ไปพักให้ คริส สมอลลิ่ง ลงแทน เช่นเดียวกับ วีแกน ส่ง รอนนี่ สตัม ลงมาแทน แกรี่ คัลด์เวลล์ พร้อมกับเอา ฟรังโก้ ดิ ซานโต ออก แล้วให้ ฆอร์ดี้ โกเมซ ลงมาแทน


     10นาทีต่อมา แมนฯยูฯ เปลี่ยนตัวอีกครั้ง โดยส่ง  แดนนี่ เวลเบ็ค ลงมาแทน แอชลี่ย์ ยัง


      นาทีที่82 แฟนวีแกน โห่กันทั้งสนาม เมื่อยืนตัวสุดท้าย แต่ไปเหนี่ยวดึงจังหวะ อารูน่า โกเน่ กำลังจะหลุดเข้าไปยิง แต่ ผู้ตัดสินอังเดร มาริเนอร์ ยังใจดี ให้แค่ใบเหลือง


     นาทีที่86 วีแกน เปลี่ยนตัวคนสุดท้าย โดยส่ง คัลลัม แม็คมานามาน ลงมาแทน ฌอน มาโลนี่ย์


     2นาทีต่อมา จากความผิดพลาดของแนวรับวีแกน ที่เกี่ยงกันสกัดบอล ทำให้ แดนนี่ เวลเบ็ค ได้ลูกส้มหล่น พาบอลหลุดเข้าไปจ่ายให้ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ แปง่ายๆ ปีศาจแดง ทิ้งไป 4-0


     ช่วงเวลาที่เหลือทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ หมดเวลาการแข่งขัน แมนฯยูฯ จึงบุกเอาชนะ วีแกน สบาย 4-0 เก็บสามคะแนน พร้อมยังนำอริร่วมเมืองอย่าง แมนฯซิตี้ 7 แต้มเท่าเดิม

11นักเตะของทั้งสองทีม

วีแกน(3-4-1-2):อาลี อัล ฮับซี่,อิบัน รามิส, แกรี่ คัลด์เวลล์,มายนอร์ ฟิเกรัว,เอ็มเมอร์สัน บอยซ์,เจมส์ แม็คอาร์เธอร์,เจมส์ แม็คคาร์ธี่,ฌอง โบเซอฌูร์,ฌอน มาโลนี่ย์,อารูน่า โกเน่,ฟรังโก้ ดิ ซานโต

สำรอง:ไมค์ พอลลิตต์,เดวิด โจนส์,ฆอร์ดี้ โกเมซ,คัลลัม แม็คมานามาน,เมาโร โบเซลลี่,รอนนี่ สตัม,โรมัน โกโลบาร์ท

แมนฯ ยูไนเต็ด(4-4-2):ดาบิด เด เคอา, ราฟาเอล,ริโอ เฟอร์ดินานด์, จอนนี่ อีแวนส์, ปาทริซ เอวร่า,ไมเคิ่ล แคร์ริค,ทอม เคลฟเวอร์ลี่ย์,แอชลี่ย์ ยัง,ไรอัน กิ๊กส์, โรบิน ฟาน เพอร์ซี่, ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ

สำรอง : อันเดอร์ส ลินเดการ์ด,คริส สมอลลิ่ง,เนมานย่า วิดิช,พอล สโคลส์,อันโตนิโอ วาเลนเซีย,ชินจิ คางาวะ,แดนนี่ เวลเบ็ค

ผู้ตัดสิน:อังเดร มาริเนอร์

 แมน ออฟ เดอะ แมตช์: ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ (แมนฯ ยูไนเต็ด) เป็นฟอร์มที่ทำให้ เวย์น รูนี่ย์ หนาวๆ ร้อนๆ ได้เลยกับตำแหน่งของตัวเอง เกมนี้ ชิชาริโต้ ทำทุกอย่างได้อย่างแนบเนียน ทั้งการเข้าทำเองและเปิดป้อน รวมไปถึงการเคลื่อนที่ทั้งในและนอกเขตโทษ ผลก็คือ 2 ประตูและ 1 แอสซิสต์ 
        


                วีแกน                    สถิติหลังเกม                       แมนฯ ยูไนเต็ด
        51                      ครองบอล (%)                                49
         7                        โอกาสยิงรวม                                 14
         3                         ยิงตรงกรอบ                                   9
         1                              เตะมุม                                          6
        13                           เสียฟาวล์                                       5
         1                             ใบเหลือง                                      1
         0                               ใบแดง                                        0


        


เซอร์ปลื้มโรบิน,ชิชาสุดเจ๋ง


        เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน
กุนซือแมนฯ ยูไนเต็ด เป็นปลื้มกับฟอร์มแรงๆ ของ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ และ ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ ที่ยิงคนละ 2 เม็ด พาทีมสยบ วีแกน แอธเลติก ถึงถิ่น 4-0


        "เรารู้อยู่แล้วว่างานของเราคือการหานักเตะชั้นยอดที่จะเข้า มาสร้างความแตกต่างให้กับทีมได้ นั่นคือเหตุผลว่าทำไมเราถึงคว้าเขามา"


        "โรบิน คือนักฟุตบอลที่แข็งแกร่งรอบด้าน เขามีประสบการณ์สูงในระดับนานาชาติ เขาเล่นให้ อาร์เซน่อล นาน 7 ปี และมาร่วมทีมเราในเวลาที่กำลังอยู่ในจุดพีคของอาชีพ"


        "ความสามารถของเขาในการทำประตู มหัศจรรย์มาก การเล่นของเขาในประตูแรกมันสุดยอดมาก การหมุน สมดุลของเขา การไม่มีสะดุด จังหวะของเท้าที่ใช้ในทุกส่วน มันทำให้เป็นประตูที่ดีมากจริงๆ"


        ส่วนราย ชิชาริโต้ ที่ยิงประตูที่ 12 ของตัวเองในซีซั่นนี้ เฟอร์กี้ ระบุว่า "ตั้งแต่ที่ ฮาเวียร์ ย้ายมา เขาก็แสดงให้เห็นว่าเป็นตัวจบสกอร์ในเขตโทษ เขายอดเยี่ยมมาก เขาทำเรื่องแบบนี้ได้ง่ายๆ เยี่ยมมากเหลือเกิน"        


ยิ้มหลังเริ่มแน่น-รับหมุนทีมอีกเตะเอฟเอ

    
        เกมนี้เพิ่งจะเป็นครั้งที่ 2 ของซีซั่นนี้ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่เสียประตู 2 นัดติด (ครั้งแรกเกิดในช่วงต้นซีซั่น ชนะ วีแกน 4-0 ต่อด้วยชนะ กาลาตาซาราย 1-0) ซึ่ง เฟอร์กี้ ก็พอใจที่ทีมมีเกมรับเหนียวขึ้น


        "อย่าไปพูดถึงมันเลย ขอร้องล่ะ" เฟอร์กี้ กล่าวขำๆ "อย่าบอกใครล่ะ (ที่แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่เสียประตู) เรายินดีกับมัน"


        นอกนั้น เฟอร์กี้ รับว่า จะพักแข้งหลักบางรายในเกมเอฟเอ คัพ รอบสาม กับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด สุดสัปดาห์นี้ "เราจะเปลี่ยนในบางจุดสำหรับบอลถ้วย เราถอด ไมเคิ่ล แคร์ริค ออกหลังจากได้ประตูที่สาม พวกเขาเหมาะสมกับการได้พัก หลังจากพวกเขาลงเล่นมาตลอด"เราต้องตรวจสอบสถานการณ์ เรามีนักเตะมากทีเดียวที่จะใช้เพิ่มความสดชื่นให้ทีม"       


มาร์ตี้รับสภาพวีแกนสู้ผีไม่ได้ 


        โรเบร์โต้ มาร์ติเนซ
ผู้จัดการทีมวีแกน ยอมรับสภาพ ทีมของตนไม่อาจต่อกรกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ หลังจากผ่านเกมหนักมาต่อเนื่อง และการแพ้ขาด 0-4 ก็ไม่นับเป็นเรื่องน่าประหลาดใจ


        "มันไม่ค่อยแฟร์เท่าไหร่นะที่เราต้องมาเล่นกับทีมจ่าฝูงของ ตาราง ในช่วงเวลาแบบนี้" โค้ชชาวสแปนิชกล่าว "เราไม่มีพลังและปฏิกิริยาที่ดีพอ และคุณคงต้องฉลองให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด"


        "พวกเขาสามารถเปลี่ยนทีมได้เสมอ และ ฟาน เพอร์ซี่ กับ เอร์นานเดซ ก็ดูเฉียบคมและอันตรายมากขึ้นเรื่อยๆ ท้ายที่สุดนี่คือเกมที่เราสู้ไม่ได้"    


สรุปผลฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ
- เวสต์บรอมวิช แพ้ ฟูแล่ม  1 - 2
- แมนฯ ซิตี้ ชนะ สโต๊ค ซิตี้  3 - 0
- สวอนซี เสมอ แอสตัน วิลล่า  2 - 2
- สเปอร์ส ชนะ เร้ดดิ้ง  3 - 1
- เวสต์แฮม ชนะ นอริช  2 - 1
- วีแกน แพ้ แมนฯ ยูไนเต็ด  0 - 4
- เซาธ์แฮมป์ตัน เสมอ อาร์เซน่อล  1 - 1
ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ป๋าฟุ้งแฟนบอลทั่วโลกดูผีเพราะเล่นเอนเตอร์เทน
    เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คุยลั่นทัพ "ปีศาจแดง" เป็นทีมที่เอนเตอร์เทนแฟนลูกหนังทั่วโลกแบบถึงใจสุดๆ ด้วยการสร้างความบันเทิงและความตื่นเต้นให้พวกเขาได้ตลอดเวลาที่ได้ชมการยิงประตูสนั่นทั้งเกมอย่างบ่อยครั้งในซีซั่นนี้
  • เสียวสันหลัง!มันโช่หวั่นชวดอาร์วีพีทำเสียแชมป์ลีก
    โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รับการปล่อย โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ หัวหอกเลือดดัตช์ หลุดมือไปร่วมทัพ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นั้น อาจจะเป็นการเพิ่มอาวุธให้คู่แข่งในการย้อนกลับมาทำลายโอกาสของพวกเขาในการรักษาบัลลังก์แชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้
  • จัดเลยป๋า!วิลกิ้นส์เร้าคว้าแลมพ์สร่วมทัพผี
    เรย์ วิลกิ้นส์ อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษ ออกโรงแนะ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้ดึงตัว แฟรงค์ แลมพาร์ด กองกลางตัวเก๋าของ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ไปร่วมทีมในตลาดนักเตะหน้าหนาวนี้ จากการที่ตัวนักเตะจะหมดสัญญากับต้นสังกัดหลังจบฤดูกาลนี้
  • เซอร์เห่อรถไฟฟ้าคันใหม่ขับโฉบสนามซ้อมทุกวัน
    แหล่งข่าววงในเผย เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เห่อรถพลังงานไฟฟ้าสุดล้ำคันใหม่ "เชฟโรเล็ต โวลต์" ที่ได้มาเป็นของกำนัลจากการเป็นสปอนเซอร์ให้กับทัพ "ผีแดง" เป็นอย่างมากถึงขนาดขับมาโฉบที่สนามซ้อมแทบทุกวัน เชื่อชื่นชอบไม่ต่างจากการได้ตัว โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ หัวหอกทีมชาติฮอลแลนด์ มาร่วมทีมเลยทีเดียว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »