ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เรือโหดต้นปีไล่ทุบสโต๊คเละ3-0!ตามผีเท่าเดิม

เรือโหดต้นปีไล่ทุบสโต๊คเละ3-0!ตามผีเท่าเดิม

Posted 02/01/2013 by siamsport

  "เรือใบสีฟ้า" แมนฯซิตี้ ยังเจ๋งรับต้นปี หลังเปิดบ้าน ยำเละ "ช่างปั้นหม้อ" สโต๊ค ซิตี้ 3-0 เก็บสามคะแนนสำคัญ ไล่ตามคู่แข่งร่วมเมืองอย่าง แมนฯยูฯ 7 แต้มเท่าเดิม ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อ วันอังคารที่ 1 มกราคม ที่ผ่านมา

 

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วันอังคารที่ 1 มกราคม 2556

แมนฯ ซิตี้ 3-0 สโต๊ค ซิตี้


สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม


         "เรือใบสีฟ้า" แชมป์เก่า เปิดรังเอติฮัด สเตเดี้ยม รับมือ "ช่างปั้นหม้อ" ทีมฟอร์มแกร่งที่ไม่แพ้ใครมานาน โดยเกมนี้เจ้าถิ่นขาด ซามีร์ นาสรี่ มิดฟิลด์ชาวฝรั่งเศสที่โดนไล่ออกในเกมที่แล้ว แนวรุกวาง เซร์คิโอ อเกวโร่ "กุน" ประสานงานกับ เอดิน เชโก้ โดยมี ดาบิด ซิลบา ปั้นเกมรุกอยู่ข้างหลัง


         ฝั่งทีมเยือน เน้นปลอดภัยไว้ก่อน แพ็กแดนกลางแน่น 5 คน หน้าเป้าเป็น เคนวิน โจนส์ ดาวเตะผิวสีล่าตาข่าย นอกจากนั้นยังได้ สตีเว่น เอ็นซอนซี่ ผ่านอุทธรณ์โทษแบนลงเป็นตัวจริงทันที แดนกลางมี ชาร์ลี อดัม คุมเกมกับ เกล็น วีแลน


         เปิดฉากแค่นาทีแรก ซิตี้ทักทายทันที มิลเนอร์จ่ายจากขวาเข้าในให้อเกวโร่แตะหนีเข้าเขตโทษ ก่อนซัดมุมแคบ เบโกวิชปิดมุมดี ป้องกันออกหลังไปได้ จากนั้นนาที 8 แบร์รี่จ่ายสั้นให้ตูเร่ ลากมาหน้าประตู ไม่มีกองหลังขวาง ตูเร่สับไกหน้าเขตโทษเต็มเกือก แต่บอลโด่งออกหลังอย่างน่าผิดหวัง


         จากนั้นนาทีเดียว แบร์รี่หยอดจากขวามาหน้าประตูให้อเกวโร่หลุดกับดักล้ำหน้า พักอกก่อนวอลเล่ย์ทันที บอลเหินข้ามคาน นาที 14 กลิชี่ผ่านเข้ากลางตูเร่ ลองยิงไกลอีกครั้ง คราวนี้บอลโด่งข้ามคานไม่มีหางเสือ


         ซิตี้รุกคืบ นาที 19 มิลเนอร์เปิดฟรีคิกทางกราบขวามาหน้าประตู ซิลบาโฉบมาขวิดที่เสาแรก บอลหลุดข้างเสาออกไป จากนั้นอีก 3 นาที แบร์รี่ไหลให้อเกวโร่กระชากหนีกองหลัง แล้วอัดด้วยขวาหักไปเสาสอง เบโกวิชยังไว ปัดทิ้งออกหลังได้


         มาเป็นชุด นาที 25 ซิลบารับบอลจากอเกวโร่ก่อนสับไกหน้าเขต บอลติดกองหลัง อีก 3 นาที มิลเนอร์จ่ายให้เชโก้ หลุดเข้าไปทางฝั่งขวาเขตโทษ แต่ซัดโด่งออกหลังไปอีก เจ้าบ้านน่าสุดๆ นาที 33 เชโก้ไหลขึ้นหน้าทางซ้ายให้แบร์รี่ เปิดเข้ากลางให้อเกวโร่เทกตัวโขกจ่อๆ ระยะ 6 หลา บอลพุ่งชนเสาแรกกระดอนออกมา ไม่มีตัวเข้าซ้ำ


         บดอยู่นาน นาที 43 เรือใบออกนำ 1-0 จนได้ จังหวะต่อเนื่องจากเตะมุม อเกวโร่ผ่านออกขวาให้มิลเนอร์ ปาดเข้ากลางกึ่งยิงกึ่งผ่าน เบโกวิชบล็อกด้วยขากระดอนออกมา เข้าทางซาบาเลต้าแปสวนด้วยซ้าย ผ่านผู้เล่นสโต๊คที่ยืนออแน่นหน้าเส้นประตูเข้าไปซบก้นตาข่าย ครบ 45 นาทีแรก ซิตี้นำสโต๊คด้วยสกอร์นี้


      กลับมาเล่นครึ่งหลัง ซิตี้ไม่พูดพร่ำ นาที 49 ได้ลุ้นทันที ตูเร่ชิพบอลขึ้นหน้าให้เชโก้ปล่อยบอลตก ก่อนกลับตัววอลเล่ย์ด้วยขวาตามน้ำ บอลเหินข้ามคานแค่คืบ


      ไม่ต้องรอนาน นาที 56 เรือใบแล่นฉิว ตูเร่จ่ายบอลขึ้นหน้าให้อเกวโร่ พลิกตัวหันหน้าเข้าหาประตู ก่อนตัดสินใจซัดลอดขาแนวรับสโต๊ค เบโกวิชไม่หลับ ล้มตัวปัดออกมา แต่บอลตกตรงหน้าเชโก้ ซ้ำด้วยขวานิ่มๆ เผาขนไม่มีเหลือ ซิตี้นำ 2-0


      หลังเสียประตู ช่างปั้นหม้อลุยกลับ นาที 59 ชาร์ลี อดัม ปั่นฟรีคิกด้วยซ้าย กึ่งยิงกึ่งผ่านมาหน้าประตู ฮาร์ทต้องปัดทิ้งออกมา อีก 2 นาที ทีมเยือนได้ลุ้นอีก จากลูกเตะมุมฝั่งซ้าย วีแลนเปิดมาเสาแรกให้เจอโรมขวิดเช็ดต่อมายังวอลเตอร์สเอี้ยวตัวยิงด้วยซ้ายไม่กี่หลา บอลเหินข้ามคานออกหลัง


      เรือใบมาได้จุดโทษนาที 74 จากจังหวะที่เอ็นซอนซี่ไปฟาวล์ซิลบาในเขตโทษฝั่งซ้าย อเกวโร่วิ่งมาสับไกไปทางขวามือตัวเอง เบโกวิชพุ่งสุดตัวแต่ไปไม่ถึง บอลเสียบก้นตาข่ายอย่างสวยงาม ซิตี้หนีเป็น 3-0


      สนุกอยู่ข้างเดียว นาที 77 เจ้าถิ่นต่อบอลกันสวย ก่อนจังหวะสุดท้ายซาบาเลต้าไหลจากขวาเข้าในให้ซิลบา ปั่นด้วยซ้ายหน้าเขตโทษ บอลโค้งไม่พอ หลุดคานออกหลัง จบเกม แมนฯ ซิตี้ถล่มสโต๊ค ซิตี้ ยับเยิน 3-0

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

 แมนฯ ซิตี้ : โจ ฮาร์ท - ปาโบล ซาบาเลต้า, แว็งซ็องต์ ก็องปานี, โจลีออน เลสค็อตต์, กาแอล กลิชี่ - เจมส์ มิลเนอร์, แกเร็ธ แบร์รี่, ยาย่า ตูเร่, ดาบิด ซิลบา - เอดิน เชโก้, เซร์คิโอ อเกวโร่ "กุน"

  สำรอง : คอสเทล พานทิลิมอน, สก็อตต์ ซินแคลร์, มาติย่า นาสตาซิช, ฆาบี การ์เซีย, โคโล่ ตูเร่, คาร์ลอส เตเวซ, อับดุล ราซัค

 สโต๊ค : อัสเมียร์ เบโกวิช - เจฟฟ์ คาเมรอน, โรเบิร์ต ฮูธ, ไรอัน ชอว์ครอสส์, แอนดี้ วิลกินสัน - โจนาธาน วอลเตอร์ส, เกล็นน์ วีแลน, ชาร์ลี อดัม, สตีเว่น เอ็นซอนซี่, คาเมร่อน เจโรม - เคนวิน โจนส์

 สำรอง : โธมัส โซเรนเซ่น, ดีน ไวท์เฮด, แม็ตธิว อัพสัน, ไมเคิ่ล ไคท์ลี่ย์, แม็ทธิว เอเธอริงตัน, ปีเตอร์ เคร้าช์, ไรอัน ช็อตตัน

 ผู้ตัดสิน : ไมเคิ่ล โอลิเวอร์

แมน ออฟ เดอะ แมตช์: เซร์คิโอ อเกวโร่ (แมนฯ ซิตี้) เป็นเกมที่แข้งเรือเล่นได้ดีหลายคน ไม่ว่าจะ กุน อเกวโร่, ดาบิด ซิลบา หรือ แว็งซ็องต์ ก็องปานี และนี่คือเกมที่ อเกวโร่ พลุ่งพล่านมาก เกมรับทีมเยือนเอาไม่อยู่อย่างสิ้นเชิง สุดท้ายก็ปรากฏผลออกมาเป็นทั้งประตูและแอสซิสต์ของหัวหอกอาร์เจนไตน์       


     แมนฯ ซิตี้                        สถิติหลังเกม                     สโต๊ค
       65                              ครองบอล (%)                       35
       17                               โอกาสยิงรวม                         4
        9                                 ยิงตรงกรอบ                          3
        7                                       เตะมุม                                2
        6                                    เสียฟาวล์                              9
        2                                    ใบเหลือง                              2
        0                                     ใบแดง                                 0


        


แพล็ตต์เผยกุนชวดนัดหน้า-ยังไม่รู้พักกี่วัน


        
        เดวิด แพล็ตต์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เผยอาการบาดเจ็บของ เซร์คิโอ อเกวโร่ "กุน" ว่าเป็นปัญหาที่เอ็นหลังหัวเข่า ซึ่งจะพลาดเกมเอฟเอ คัพ รอบ 3 กับ วัตฟอร์ด แน่นอน ส่วนเกมใหญ่กับ อาร์เซน่อล วันที่ 13 ม.ค. นั้นยังไม่ทราบแน่ชัด


        "มันยากที่จะประเมินอาการบาดเจ็บลักษณะนั้นว่าจะต้องพักนานแค่ ไหน แน่นอนว่าวันเสาร์นี้เขาจะหมดสิทธิ์ลงเล่น และจากประสบการณ์ของผมคงพูดได้ว่าเขาต้องรอทดสอบความฟิตในเกมกับ อาร์เซน่อล"


        "แต่มันคงเร็วเกินไปที่จะพูด ตอนนี้มีอาการบวมและเลือดคั่ง เราคงยังไม่รู้ในอีก 48 ชั่วโมงนี้ว่ามันต้องใช้เวลาพักฟื้นนานแค่ไหน" 
        


พูลิสยันไม่โทษลูกทีมบุกมาแพ้เละ


        
        โทนี่ พูลิส ผู้จัดการทีม สโต๊ค ซิตี้ ไม่ตำหนิลูกทีมที่บุกมาแพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เละเทะ 0-3 โดยยอมรับว่าเป็นงานยากที่จะรับมือแชมป์เก่าที่เต็มเปี่ยมไปด้วยอำนาจเงินใน การมาเยือน เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม


        "ผมคงบ่นอะไรไม่ได้เพราะพวกเขาเป็นทีมที่ดีกว่า ถ้ามีใครถามผมว่าความแตกต่างอยู่ตรงไหน ผมคงตอบว่าอยู่ที่เงิน 220 ล้านปอนด์"


        "สำหรับเราการมาที่นี่แล้วจะได้อะไรกลับไป เราต้องเล่นเกมของตัวเองได้ และ ซิตี้ ต้องหลุดฟอร์มด้วย ซึ่งมันไม่ใช่ในวันนี้ แต่บางครั้งคุณต้องมองไปที่ความจริงทุกอย่าง พวกเขาเหนือกว่าเรามาก" 
          
        
สรุปผลฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ
- เวสต์บรอมวิช แพ้ ฟูแล่ม  1 - 2
- แมนฯ ซิตี้ ชนะ สโต๊ค ซิตี้  3 - 0
- สวอนซี เสมอ แอสตัน วิลล่า  2 - 2
- สเปอร์ส ชนะ เร้ดดิ้ง  3 - 1
- เวสต์แฮม ชนะ นอริช  2 - 1
- วีแกน แพ้ แมนฯ ยูไนเต็ด  0 - 4
- เซาธ์แฮมป์ตัน เสมอ อาร์เซน่อล  1 - 1

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เลิกสนบาโล!แบร์ลุสโคนี่บอกเนียงเก่งกว่า
    ซิลวิโอ แบร์ลุสโคนี่ เจ้าของทีมเอซี มิลาน เปรยแผนการนำความยิ่งใหญ่กลับมาสู่ ซาน ซิโร่ ภายใน 3 ปี โดยเน้นให้ความสำคัญกับการปั้นนักเตะดาวรุ่ง เพื่อเริ่มต้นวัฏจักรใหม่ พร้อมยก เอ็มบาย เนียง ว่าเก่งกว่า มาริโอ บาโลเตลลี่
  • เส้นใหญ่!มันโช่เผยเจ้าของเรือปลื้มบาโลสุดๆ
    โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แย้ม มาริโอ บาโลเตลลี่ หัวหอกเจ้าปัญหาชาวอิตาเลี่ยน คงหมดสิทธิ์ย้ายออกจากทีม หลังจาก ชีค มานซูร์ เจ้าของสโมสร ชื่นชอบในฝีเท้าของตัวนักเตะแถมเขายังช่วยโปรโมตให้ชื่อเสียงของสโมสรก้าวไกลในระดับโลกอีกด้วย
  • เสียวสันหลัง!มันโช่หวั่นชวดอาร์วีพีทำเสียแชมป์ลีก
    โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รับการปล่อย โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ หัวหอกเลือดดัตช์ หลุดมือไปร่วมทัพ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นั้น อาจจะเป็นการเพิ่มอาวุธให้คู่แข่งในการย้อนกลับมาทำลายโอกาสของพวกเขาในการรักษาบัลลังก์แชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้
  • มันโช่ลั่นไม่ขายใครช่วงม.ค.นี้
    โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือ แมนฯ ซิตี้ ประกาศชัด จะไม่ขายใครออกจากทีมในช่วงเดือนแรกของปี 2013 แน่นอน แต่รับ อาจมีการซื้อเข้ามาเสริมทีมบ้าง เพราะไม่อย่างนั้นแล้วจะมีนักเตะให้ใช้งานน้อยเกินไป

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »