ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เรือใบเขี่ยสิงห์ตกบัลลังก์แชมป์จ่ายค่าเหนื่อย

เรือใบเขี่ยสิงห์ตกบัลลังก์แชมป์จ่ายค่าเหนื่อย

Posted 10/01/2013 by siamsport

 

"เสี่ยหมี" โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีม "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ยิ้มแก้มปริ ไม่ต้องครองแชมป์สโมสรที่จ่ายเงินค่าจ้างมากที่สุดในพรีเมียร์ลีกอีกต่อไป หลังดำเนินแผนลดรายจ่ายให้กับเหล่านักเตะและสต๊าฟฟ์ของสโมสรประสบผลสำเร็จเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เข้ามาฮุบสแตมฟอร์ด บริดจ์ โดยปล่อยให้ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ครองแชมป์ไปแบบไม่เห็นฝุ่น

เชลซี มหาเศรษฐีแห่งกรุงลอนดอน โดน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แซงขึ้นเป็นสโมสรที่จ่ายค่าจ้างมากที่สุดในลีกลูกหนังเมืองผู้ดีไปเรียบร้อยแล้ว หลังจากพวกเขาประสบความสำเร็จในการลดภาระค่าเหนื่อยลงมาอยู่ที่ 171 ล้านปอนด์ (ประมาณ 8,550 ล้านบาท)
 
บัญชีค่าเหนื่อยโดยรวมของ "สิงห์บลูส์" ซึ่งปิดงบลงเมื่อเดือนมิถุนายน 2012 นั้น ลดลงมากถึง 18 ล้านปอนด์ (ประมาณ 900 ล้านบาท) ลงมาเหลืองเพียง 171 ล้านปอนด์ ขณะที่ "เรือใบสีฟ้า" นั้น ต้องเห็นตัวเลขค่าจ้างของทีมพุ่งทะลุหลัก 200 ล้านปอนด์ (ประมาณ 10,000 ล้านบาท) ไปแล้ว
 
เมื่อปีก่อนนั้น "สิงโตน้ำเงินคราม" ออกมาประกาศว่า สโมสรมีผลกำไร 1.4 ล้านปอนด์ (ประมาณ 70 ล้านบาท) ซึ่งเป็นครั้งแรกที่พวกเขาทำกำไรเข้าสโมสรได้นับตั้งแต่โรมัน อบราโมวิช เจ้าสัวชาวรัสเซีย เข้ามาเทคโอเวอร์
 
นอกจากนั้น บัญชีรายจ่ายยังแสดงให้เห็นว่า พวกเขาประสบความสำเร็จในการลดค่าจ้างเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2003 เพื่อให้เป็นไปตามกฎความยุติธรรมทางการเงินของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า)
 
สาเหตุสำคัญที่ทำให้รายจ่ายของเชลซี ลดลงเป็นอย่างยิ่ง คตือการลดจำนวนสต๊าฟฟ์และนักเตะที่เคยมากถึง 89 คน เมื่อปี 2011 มาเหลือเพียง 69 คน ในปี 2012

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สิงห์ตาลุก!เนเกรโด้สนลุยพรีเมียร์ลีก
    "สิงห์บลูส์" เชลซี ตาลุกวาว เมื่อแข้งเป้าหมายอย่าง อัลบาโร่ เนเกรโด้ หัวหอก เซบีย่า แย้มเอง สนย้ายมาหากินในเวที พรีเมียร์ลีก พร้อมแสดงความมั่นใจ ตนจะไปได้สวยแน่กับการเล่นที่นั่น
  • ชื่นมื่น!นาสรี่ควงสาวย่ำราตรีที่ภัตตาคารหรู
    หลังจากที่ยังติดโทษแบนอยู่ งานนี้ ซามีร์ นาสรี่ กองกลางเลือดน้ำหอมของ แมนฯ ซิตี้ เลยออกไปหาความสำราญด้วยการกินข้าวที่ภัตตาคารหรูเสียเลย โดยเขามีสาวสวยนิรนามไปร่วมเฮฮาปาร์ตี้ด้วย
  • เอเยนต์เผยโอ้ช้ำแต่ไม่คิดตอบโต้แบร์ลุสโคนี่
    มาริโอ บาโลเตลลี่ กองหน้าเจ้าปัญหา แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แสดงความนิ่งด้วยการบอกเอเยนต์อย่าไปตอบโต้ ซิลวิโอ แบร์ลุสโคนี่ ประธานสโมสร เอซี มิลาน หลังแข้งทีมชาติอิตาลี ถูกด่าเป็นเหมือนแอปเปิ้ลเน่า เนื่องจากตอนนี้ต้องการมุ่งสมาธิกับ "เรือใบสีฟ้า" เท่านั้น แม้รู้สึกเสียใจกับคำพูดของบิ๊กบอส "ปีศาจแดง-ดำ" ก็ตาม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »