ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » คล็อปป์ยกอาร์วีพีหอกเก่งสุดเท่าที่เคยเห็น

คล็อปป์ยกอาร์วีพีหอกเก่งสุดเท่าที่เคยเห็น

Posted 18/01/2013 by siamsport

 

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ หวานแสบไส้หลังโปรยยาหอมกล่องโตยอ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ เป็นหัวหอกที่เก่งที่สุดเท่าที่เคยเห็นมาในวงการลูกหนัง พร้อมรับสุดปลื้มที่เห็นแข้งดาวรุ่ง "เสือเหลือง" เกาะกลุ่มเหนียวในจนพัฒนาทีมแบบเขย่งก้าวกระโดดอย่างนี้

เจอร์เก้น คล็อปป์ เทรนเนอร์มือทองของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ สโมสรชั้นนำแห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี กล่าวยกย่อง โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ กองหน้าทีมชาติฮอลแลนด์ของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นหัวหอกที่เก่งที่สุดเท่าที่ตนเคยพบเห็นเลยทีเดียว

 นายใหญ่ "เสือเหลือง" เคยได้เจอพิษสงของ ฟาน เพอร์ซี่ มาแล้ว ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ต้นสังกัดดวลกับ "ไอ้ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา และผลงานอันสุดยอดของ "อาร์วีพี" ยังคงติดตาตรึงใจเขาอยู่มาจนทุกวันนี้

คล็อปป์ กล่าวว่า "โดยส่วนตัวแล้ว ตอนที่เราดวลกับ อาร์เซน่อล ที่ลอนดอน ผมได้เหห็นกองหน้าที่เก่งที่สุดเท่าที่เคยพบนั่นก็คือ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ผมไม่รู้ว่านักเตะคนนี้สามารถเล่นได้ 3 ตำแหน่งตลอด 90 นาที มันเป็นประสบการณ์ที่สุดยอดจริงๆ และเราต้องการใช้ประสบการณ์ที่ได้พบครั้งนั้นในเวลานี้"

 ขณะเดียวกัน คล็อปป์ ยังกล่าวยกย่องฟอร์มการเล่นของลูกทีมที่พัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายๆ ปีที่ผ่านมา  "มันน่าเหลือเชื่อขนาดไหนกับการพัฒนาอย่างรวดเร็ว และนักเตะทุกๆ คนได้เรียนรู้สิ่งต่างๆ มากมาย เราเป็นทีมคนหนุ่ม เมื่อเราเริ่มลงเล่นกมฟุตบอลถ้วยยุโรปเมื่อ 3 ปีก่อน นักเตะของเรามีค่าเฉลี่ยอายุอยู่ที่ 22 ปีเท่านั้น"

"ตอนนี้เรามีค่าเฉลี่ยอยู่ราวๆ 23.6 ปีได้มั้ง ในวงการฟุตบอลทุกวันนี้ มันเป็นเรื่องที่ยากที่จะเติบโตขึ้นมาด้วยกัน ดังนั้นทุกๆ คนที่อยู่ในสโมสรแห่งนี้มีความสุขมากๆ สำหรับการพัฒนาของทีมที่ก้าวหน้าอย่างมากๆ" กุนซือวัย 45 ปี กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ป๋าลั่นผีเปล่าพึ่งอาร์วีพีคนเดียว
    เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่ แมนฯ ยูไนเต็ด ประกาศชัด ทีมของตนไม่ได้เอาแต่ฝากชีวิตเอาไว้กับ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ยอดกองหน้าชาวดัตช์เพียงแค่คนเดียว ชี้ นักเตะคนอื่นๆ ในทีมก็มีฝีเท้าดี และทำประตูได้เหมือนกัน
  • ผีจืด!ควินเตโร่กระสันซบอินเตอร์
    "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด อาจมีเซ็ง เมื่อแข้งเป้าหมายอย่าง ฮวน เฟร์นานโด ควินเตโร่ แข้งวัยทีน เปสคาร่า รับอยากย้ายไป อินเตอร์ มิลาน มากกว่า แต่กระนั้นก็ไม่ได้ปิดกั้นทางเลือกอื่นๆ เสียทีเดียว
  • แด่โรซี่!รูนอุทิศประตูดับค้อนให้น้องสาวคอลีน
    เวย์น รูนี่ย์ ดาวยิง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อุทิศประตูที่ทำได้ในเกมเฉือนชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ให้กับน้องสาวของ คอลีน ภรรยา ที่เพิ่งเสียชีวิตเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ขณะที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ "ปีศาจแดง" รับหงุดหงิดอยู่บ้างที่หัวหอกร่างตันซัดจุดโทษไม่เข้าในช่วงท้ายเกม บอกยังต้องพัฒนาในจุดนี้
  • ยังไหวอยู่! เฟอร์กี้ยัน กิ๊กส์เล่นต่ออีกปี
    เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยืนยันว่า ไรอัน กิ๊กส์ จะอยู่กับทีมต่อในฤดูกาลหน้าแน่นอน หลังจากโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในนัดที่เจอกับ เวสต์แฮม เมื่อคืนที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »