ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ฟอร์สเซลล์เบิ้ล!ฟินเเลนด์ทุบไทย3-1ลิ่วชิงคิงส์คัพ

ฟอร์สเซลล์เบิ้ล!ฟินเเลนด์ทุบไทย3-1ลิ่วชิงคิงส์คัพ

Posted 24/01/2013 by siamsport

 

        ทีมชาติฟินเเลนด์ แกร่งกว่าสามารถทุบเอาชนะ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย 3-1 โดย "ฟินน์" ได้จากลูกยิงของ มิกโก้ ซูมูซาโล่ นาทีที่ 5 และ มิคาเอล ฟอร์สเซลล์ ดาวยิงตัวเก่งเหมาสองประตูในนาทีที่ 12 และ 87 ก่อนที่ นฤบดินทร์ วีวัฒนโนดม กองหลังดาวรุ่งจะประเดิมประตูแรกในนามทีมชาติตีไข่แตกไล่มาในนาทีที่ 68 ในศึกชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 42 ที่สนามสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ส่งผลให้ ฟินเเลนด์ จะเข้าไปชิงชนะเลิศกับ สวีเดน ส่วน ไทย ต้องมาชิงอันดับ 3 กับ เกาหลีเหนือ



     การแข่งขัน ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 42 ได้ฤกษ์เปิดสนามแข่งขันอย่างเป็นทางการวันแรก เมื่อวันพุธที่ 23 ม.ค. 56 ที่ผ่านมา ณ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี

     

 

ไทยส่ง 3 หอกทะลวงฟินแลนด์

 


     โดยทีมชาติไทย ลงสนามเป็นคู่ที่สอง พบกับ ทีมชาติฟินแลนด์ สำหรับ 11 ผู้เล่นตัวจริงของทีมชาติไทย ที่ "วินนี่" วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ตัดสินใจจัดทัพในระบบ 4-3-3 โดยเน้นไปที่เกมรุกเพื่อหวังเอนเตอร์เทนแฟนบอลชาวเชียงใหม่ให้ได้มากที่สุด

 


     ผู้รักษาประตูเป็น สินทวีชัย หทัยรัตนกุล, แนวรับจากขวาไปซ้าย นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, เจษฎา จิตสวัสดิ์, ชลทิตย์ จันทคาม, วีระวุฒิ กาเหย็ม ส่วนแผงมิดฟิลด์ 3 ราย ประกอบด้วย อดุลย์ หละโสะ, สุมัญญา ปุริสาย รวมถึง ดัสกร ทองเหลา กัปตันทีม ด้าน 3 หัวหอกในเกมนี้มี กีรติ เขียวสมบัติ, ธีรเทพ วิโนทัย และ ชนาธิป สรงกระสินธ์

 


     ขณะที่ มิซู ปาเตไลเน่น กุนซือใหญ่ฟินแลนด์ จัดตัวเก่งลงสนามครบครัน ประกอบด้วย ผู้รักษาประตูเป็น เจสซี่ โจโรเน่น, ผู้เล่น 10 รายมี โจน่า ตอยวิโอ, เมียร์โก ซูมูซาโล่, มิก้า วายรีเนน, ทีมู เทนิโอ, ราชมุน ชุลเลอร์, ริคู ริสกี้, คารี อาเคียโด, มาคุส ฮอลสติล, คาสเปอร์ ฮามาไลเน่น และ มิคาเอล ฟอร์สเซลล์

     

ฟีฟ่าเวียดนามเป่า, ถนอมไลน์ 1

 


     ในส่วนของชุดผู้ตัดสินที่ลงทำหน้าที่ตัดสินเกมคู่ระหว่าง ไทย พบ ฟินแลนด์ ประกอบด้วย วู มิน ที ฟีฟ่าจากประเทศเวียดนาม ทำหน้าที่ตัดสิน ส่วนที่เหลือเป็นผู้ตัดสินฟีฟ่าของไทยทั้งหมดไม่ว่าจะเป็น ถนอม บริคุต ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 1, อนุวัตร ฝีมือช่าง ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 2 และ ชัยยะ มหาปราบ ผู้ตัดสินที่ 4 ส่วนผู้ควบคุมผู้ตัดสินเป็นทางด้าน รัศมี จินดามัย

     

ฟินแลนด์ได้ไวออกนำไทยนาที 4

 


     ออกสตาร์ตเกมในครึ่งเวลาแรกได้ไม่กี่อึดใจ เป็นฟินแลนด์ที่ได้ประตูออกนำเจ้าภาพไปก่อน น.4 จากจังหวะที่ คารี อาเคียโด เปิดบอลจากมุมธงฝั่งขวา บอลลอยมาที่จุดนัดพบ และเป็น เมียร์โก ซูมูซาโล่ ที่วิ่งแปเปรี้ยงเดียวเข้าไปไม่เหลือซาก ช่วยให้ฟินแลนด์ออกนำ 1-0

 


     ทีมชาติไทยไม่ยอมง่ายๆ ก่อนจะเกือบได้ประตูตีเสมอจากจังหวะที่ ดัสกร ทองเหลา เปิดบอลให้ กีรติ เขียวสมบัติ กระโดดวอลเลย์เต็มเหนี่ยวแต่บอลดันไปโดนคานกระดอนออกมาไม่มีใครตามซ้ำ

      

ฟอร์สเซลล์พุ่งโหม่งส่งฟินหนี 2-0

 


     น.10 ฟินแลนด์ใช้สูตรเดิม คือการเจาะแบ็กซ้ายของไทยก่อนจะมาประสบความสำเร็จได้ประตูที่ 2 จากจังหวะที่ คารี อาเคียโด ได้บอลถึงสุดเส้นหลังก่อนจ่ายเข้ากลางและเป็น มิคาเอล ฟอร์สเซลล์ ที่พุ่งโหม่งส่งบอลซุกก้นตาข่ายเข้าไปแบบง่ายดาย ส่งฟินแลนด์นำไทย 2-0

 


     น.15 วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือไทย เริ่มเห็นจุดบอดแบ็กซ้าย สุดท้ายจำใจต้องส่ง ศุภชัย คมศิลป์ แบ็กซ้ายมากประสบการณ์ของทีม เชียงราย ยูไนเต็ด ลงสนามแทน วีระวุฒิ กาเหย็ม

 


     น.24 ไทยเริ่มหาจังหวะเข้าทำได้บ้างจากลูกฟรีคิกกลางสนาม สุมัญญา ปุริสาย หยอดมาที่เสาแรกหวังให้ นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ขึ้นโขกแต่สุดท้ายยังโหม่งไม่ถนัด

 


     โอกาสลุ้นของไทยเริ่มเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง น.32 ธีรเทพ วิโนทัย ทำชิงหนึ่งสองกับ สุมัญญา ปุริสาย ก่อนที่จะเป็นธีรเทพที่ได้ตวัดฮาล์ฟวอลเลย์ แต่บอลยังไม่ผ่านมือของ เจสซี่ โจโรเน่น นายด่านฟินแลนด์ ที่ยังคว้าเอาไว้ได้ทัน

 


     เวลาที่เหลือในครึ่งแรกทีมชาติไทยยังไม่สามารถเจาะประตูตีไข่แตกได้ จบครึ่งแรกฟินแลนด์ออกนำ 2-0

     

วินนี่ส่งอาทิตย์แทนลีซอหวังไข่แตก

 


     กลับมาลุยต่อในครึ่งเวลาหลัง ฟินแลนด์เปลี่ยนผู้เล่น 1 ราย ถอด ทีมู เทนิโอ ออกแล้วส่ง โจนี่ เคลาคู ลงเล่นแทน ส่วนทีมชาติไทยยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงเหมือนในครึ่งแรก

 


     น.46 ไทยได้ลูกเตะมุมฝั่งขวา ดัสกร ทองเหลา เปิดลึกมาที่เสาสองหวังให้ กีรติ เขียวสมบัติ โหม่ง แต่สุดท้ายยังถูกแนวรับฟินแลนด์โหม่งทิ้งไปได้ทัน

 


     น.60 เกมรุกไทยเริ่มตื้อ ''วินนี่'' วินฟรีด เชเฟอร์ จำต้องเปลี่ยนผู้เล่นรายที่ 2 ด้วยการส่ง อาทิตย์ สุนทรพิธ ลงแทน ''ลีซอ'' ธีรเทพ วิโนทัย ที่โชว์ฟอร์มไม่ออก

 


     น.62 ฟินแลนด์เกือบได้ประตูที่ 3 จากลูกบอมบ์ข้างสนามก่อนที่บอลจะมาเข้าทาง มิคาเอล ฟอร์สเซลล์ ที่กำลังจะได้แปรเน้นๆ แต่ยังดีที่ สุมัญญา ปุริสาย กองกลางไทยยังช่วยเคลียร์ทิ้งไว้ได้ทัน

 


     น.64 ไทยเกือบได้ประตูตีไข่แตกจากจังหวะที่ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ไหลบอลต่อให้ กีรติ เขียวสมบัติ พักบอลหนึ่งจังหวะในกรอบเขตโทษก่อนพลิกตัวยิงเร็ว แต่บอลยังหลุดเสาออกไปนิดเดียว

     

นฤบดินทร์เปิดซิงยิงชุดใหญ่ไทยไล่ 1-2

 


     กระทั่ง น.65 แฟนบอลชาวไทยร่วมกว่า 20,000 ชีวิตที่เข้ามาชมและเชียร์ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปีต่างได้เฮกันสนั่นเมื่อ ดัสกร ทองเหลา วางยาวขึ้นขวาให้ นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม แบ็กขวาที่เติมสูงก่อนจับหนึ่งจังหวะและสับเน้นๆ ด้วยขวาส่งบอลพุ่งเสียบหน้าต่างเสาไกลเข้าไปอย่างสวยงาม ถือเป็นประตูแรกของเจ้าตัวในนามทีมชาติไทยชุดใหญ่อีกด้วย ช่วยให้ไทยไล่ตีไข่แตกมาเป็น 1-2

 


     โมเมนตัมเริ่มกลับมาเป็นฝั่งไทยที่เป็นฝ่ายครองบอลรุกเข้าใส่ น.69 อาทิตย์ สุนทรพิธ หาจังหวะสับด้วยซ้ายระยะ 35 หลาแต่บอลยังไม่ตรงกรอบ

 


     น.72 ไทยเปลี่ยนแนวรุกส่ง ชาตรี ฉิมทะเล ลงเล่นแทน กีรติ เขียวสมบัติ เพื่อหวังเพิ่มความเด็ดขาดในการจบสกอร์ในช่วงที่เหลือของเกม

 


     น.78 ฟินแลนด์เสียฟาวล์กลางสนาม ดัสกร ทองเหลา บรรจงหยอดลึกมาที่เสาสองหวังให้ ชลทิตย์ จันทคาม ขึ้นโหม่งแต่สุดท้ายก็ยังโดนไม่ดี

      

ฟอร์สเซลล์เบิ้ลพาฟินน์ยำ 3-1

 


     ฟินแลนด์เริ่มรวนอย่างเห็นได้ชัดหลังโดนทีมชาติไทยเปิดรุกใส่แบบ หมดหน้าตัก น.80 ฟินแลนด์เสียบอลในแดนตัวเอง อดุลย์ หละโสะ ดักได้พร้อมจ่ายขึ้นหน้าให้ ชาตรี ฉิมทะเล จับหนึ่งจังหวะก่อนไหลตามช่องต่อให้ สุมัญญา ปุริสาย ที่โดนแนวรับฟินแลนด์เข้าเบียดและเหนี่ยวจากทางด้านหลังก่อนที่สุมัญญาจะล้ม ลงในกรอบเขตโทษ แต่ผู้ตัดสินฟีฟ่าจากเวียดนามยังคงปล่อยให้เล่นต่อไป

 


     น.85 ผู้เล่นฟินแลนด์วิ่งสะกิดขากับแข้งไทยบริเวณกลางสนาม นักเตะไทยชะล้าใจคิดว่าผู้ตัดสินจะเป่าหยุดเกม ปล่อยให้ฟินแลนด์ที่ตั้งหน้าตั้งตาเซตเกมรุกเข้าใส่ต่อเนื่องก่อนที่จะเป็น มิคาเอล ฟอร์สเซลล์ ได้จังหวะซัดเหน่งบริเวณหน้ากรอบเขตโทษส่งให้ฟินแลนด์หนีห่างเพิ่มเป็น 3-1

     

26 ม.ค. ไทยชิงที่ 3 พบเกาหลีเหนือ

 


     เวลาที่เหลือทีมชาติไทยไม่สามารถเจาะประตูเพิ่มได้ จบเกมฟินแลนด์ชนะไทย 3-1 ส่งฟินแลนด์ผ่านเข้าสู่รอบชิงซึ่งถือเป็นการเข้าชิงสมัยที่ 2 ของพวกเขาอีกด้วย และถือเป็นชัยชนะหนแรกของฟินแลนด์ ที่มีเหนือไทย หลังจากก่อนหน้านี้เจอกัน 4 นัด ทีมชาติไทยไม่เคยแพ้

 


     ประกอบด้วย 9 ก.พ. 1996 คิงส์คัพ ครั้งที่ 27 (รอบแรก) ไทย ชนะ ฟินแลนด์ 1-0, 16 ก.พ. 1996 คิงส์คัพ ครั้งที่ 27 (ชิงที่ 3) ไทย ชนะ ฟินแลนด์ 5-2, 20 ก.พ. 2000 คิงส์คัพ ครั้งที่ 31 (รอบแรก) ไทย เสมอ ฟินแลนด์ 0-0 และ 27 ก.พ. 2000 คิงส์คัพ ครั้งที่ 31 (ชิงชนะเลิศ) ไทย ชนะ ฟินแลนด์ 5-1

 


     สำหรับโปรแกรมการแข่งขันศึกชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 42 แมตช์ชิงที่ 3 และชิงชนะเลิศในวันเสาร์ที่ 26 ม.ค. 56 ณ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ประกอบด้วย คู่ชิงที่ 3 ไทย พบ เกาหลีเหนือ เวลา 15.00 น. และคู่ชิงชนะเลิศ สวีเดน พบ ฟินแลนด์ เวลา 17.00 น.
ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • กิเลนใจป้ำ! ส่งเทพบุตรสโลวีเนียช่วยนครนายก
    เอสซีจี เมืองทอง ใจป้ำสุดๆเมื่อส่งตัว มาเต็จ รัปนิค กองหลังหน้าหล่อทีมชาติสโลวีเนียลงไปช่วยทีมนครนายก เอฟซี พันธมิตรในดิวิชั่น 2 แถมยังพ่วง โช คุม โชล ดาวยิงโสมแดง
  • OFFICIAL: บีจีปล่อย"เฮียก"คุมหลังชัยนาท 1 ปี
    วาเลรี่ เฮียก กลับมาร่วมงาน สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ ในรังนกใหญ่พิฆาต หลัง “กระต่ายแก้ว”บางกอกกล๊าส เอฟซี ปล่อยให้ยืมตัว 1 ฤดูกาล
  • ราชบุรีโต้พร้อมส่ง"ประหยัด"ร่วมทีมชาติแต่ส.บอลเบรก
    ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ยืนยันพร้อมส่ง ประหยัด บุญญา กลับไปร่วมซ้อมทีมชาติหลังจากหายเจ็บ ทว่าสมาคมฟุตบอลแจ้งกลับว่าหากไม่พร้อมก็ให้พักรักษาตัว
  • "มุ้ย" ฝ่าหิมะซ้อม!ซิเมโอเน่ชมหลังโยกเล่นริมเส้น
    ความเคลื่อนไหว ในการเดินทางไปทดสอบฝีเท้าของ "เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ยอดดาวยิงทีมชาติไทย และ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด กับยอดทีมของลา ลีกา สเปน แอตเลติโก มาดริด ที่ย่างเข้าสู่สัปดาห์ที่สองแล้ว โดยเมื่อวันที่ 22 ม.ค.ที่ผ่านมา ธีรศิลป์ แดงดา ยังทำการซ้อมกับทีมชุดใหญ่ของสโมสรเช่นเดิมในเวลา 11.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »