ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ผอ.ทอฟฟี่เผย"รีด"เคยวางแผนดึง“มุ้ย”ไปช่างปั้นหม้อ

ผอ.ทอฟฟี่เผย"รีด"เคยวางแผนดึง“มุ้ย”ไปช่างปั้นหม้อ

Posted 25/01/2013 by goal.com

 

เรย์ ฮอลล์ ผอ.ศูนย์ฝึกเยาวชนของเอฟเวอร์ตัน เผย ปีเตอร์ รีด มีแผนการดึง ธีรศิลป์ แดงดา ไปค้าแข้งกับ สโต๊ค ซิตี้ แต่ต้องล้มเลิกเพราะข้อจำกัดในการค้าแข้งบนลีกผู้ดี

 เรย์ ฮอลล์ ผู้อำนวยการอะคาเดมี่ฟุตบอลของสโมสรเอฟเวอร์ตัน ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่งได้เดินทางมาประเทศไทยปีนี้เป็นปีที่ 9 เพื่อเปิดคลินิกฝึกสอนฟุตบอล ภายใต้โครงการของช้าง ได้ออกมาเปิดเผยว่า ปีเตอร์ รีด อดีตกุนซือทีมชาติไทยชาวอังกฤษ เคยเกือบดึง ธีรศิลป์ แดงดา ไปค้าแข้งกับ “ช่างปั้นหม้อ” สโต๊ค ซิตี้ ทีมดังลูกหนังแดนผู้ดี

เป็นที่รู้กันว่า ธีรศิลป์ แดงดา นั้นแจ้งเกิดในนามทีมชาติไทยได้แบบเต็มตัวในยุคการทำทีมของ ปีเตอร์ รีด โดยเฉพาะในการแข่งขัน ซูซูกิ คัพ 2008 ซึ่งหลังจากที่ เจ้าตัวลาออกจากการเป็นกุนซือทีมชาติไทย และไปเป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอนของ โทนี่ พูลิส ในทีม สโต๊ค ซิตี้ เมื่อปี 2009 ก็ได้มีแผนงานที่จะดึง กองหน้าพรสวรรค์สูงของไทยไปค้าแข้งบนแดนผู้ดี อย่างไรก็ตาม ทุกอย่างพังพาบอย่างไม่เป็นท่า เมื่อพวกเขารู้ความจริงว่า ไม่สามารถส่ง ธีรศิลป์ แดงดา ลงเล่นเกมอย่างเป็นทางการได้ เนื่องด้วยข้อจำกัดทางระเบียบของ ฟุตบอลอังกฤษ


“เมื่อ 3 ปี ก่อน หลังจากที่ ปีเตอร์ รีด ไปอยู่กับ สโต๊ค ซิตี้ ผมก็ทราบมาว่า เขาเตรียมที่จะดึง แดงดา ( ธีรศิลป์) ไปเล่นให้กับ สโต๊ค แต่เนื่องจากทีมชาติไทยอยู่ในแรงกิ้งโลกที่สูงกว่า 70 ของโลก ทำให้ไม่ผ่านกฎระเบียบของ อีพีแอล ซึ่งนับเป็นเรื่องที่น่าเสียดาย เพราะเขา (ธีรศิลป์) นับเป็นนักเตะที่เก่งมากๆ” มิสเตอร์ ฮอลล์ กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับ เรย์ ฮอลล์ นั้นเป็นผู้อำนวยการอะคาเดมี่ของสโมสรเอฟเวอร์ตัน ซึ่งเคยดึง 3 นักเตะไทยไปอบรมศาสตร์ลูกหนังฟุตบอลถึงเอฟเวอร์ตัน ประเทศอังกฤษ เป็นเวลาหลายเดือน ทั้ง ศักรินทร์ จันทรโยธา, นฤพล อารมณ์สวะ และ รณชัย รังสิโย ได้มาเมืองไทยปีนี้เป็นปีที่ 9 ตั้งแต่วันที่ 9 มกราคม ถึง 25 มกราคมนี้ เพื่อเปิดคลินิกฝึกสอนฟุตบอลเด็กๆ และเปิดอบรมโค้ชในระดับ ซี ไลเซนส์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มุ้ยชี้แค่ปรับจังหวะให้เร็วขึ้นมั่นใจเล่นลีกสเปนได้
    "เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา หัวหอกทีมชาติไทยของ "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เผยด้วยความมั่นใจ หลังจากได้ร่วมฝึกซ้อมอย่างหนักกับทีม "ตราหมี" แอตเลติโก มาดริด ทีมแกร่งแห่งลา ลีกา สเปน มาตลอดสองสัปดาห์ ถึงตอนนี้มั่นใจว่าตนเองสามารถเล่นในลา ลีกา สเปน ได้แน่ ซึ่งเรื่องทักษะต่างๆ มั่นใจว่าเอาอยู่ แค่ปรับเรื่องจังหวะการเล่นให้เร็วขึ้นเท่านั้น รวมทั้งทำความเข้าใจในระบบให้มากกว่านี้ และตอนนี้ก็ไม่รู้สึกกดดัน ไม่เครียดแต่อย่างใด
  • Official : อดีตเด็กผีเปิดตัวสุพรรณบุรีจ่อประเดิมศึกช้าง
    ไคล์ นิกซ์ อดีตเด็กปั้นปีศาจแดง เปิดตัว กับสุพรรณบุรี เอฟซี อย่างเป็นทางการ และมีโอกาสประเดิมสนามในศึกช้าง ชลบุรี อินวิเตชั่น คัพ
  • บินฮ์ เยืองแลนดิ้งพร้อมบู๊ "อินวิเทชั่น" ที่ชลบุรี
    ทีมต่างชาติรับเชิญจากเวียดนามถึงไทยแล้วพร้อมเดินทางเข้าที่พักทันที เทรนเนอร์ย้ำทีมมีศักยภาพพอคว้าแชมป์ได้แน่
  • แนวรับปูซานถือโอกาสมาไทยดอดเทสต์เทโร
    ฮวาง ซุน-พิล ถือโอกาสที่ตามต้นสังกัดปูซาน ไอพาร์คมาที่ประเทศไทยเข้ารับการทดสอบฝีเท้ากับบีอีซี เทโรศาส หลังเพิ่งหมดสัญญาหมาดๆ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »