ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » มันโช่รับสภาพ!พร้อมเสียแชมป์ลีกให้ผี

มันโช่รับสภาพ!พร้อมเสียแชมป์ลีกให้ผี

Posted 23/02/2013 by siamsport

 

โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอมรับชะตากรรม ทีมของเขาน่าจะหมดลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกไปโดยปริยาย หาก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เก็บชัยชนะเหนือ ควีนส์พาร์ค เรนเจอร์ส ในวันเสาร์นี้ และพวกเขาพ่ายแพ้ต่อ เชลซี ในวันอาทิตย์นี้ แต่ยืนยันไม่คิดลาออกตามกระแสเรียกร้องแน่ เพราะมั่นใจว่าพาทีมทำผลงานได้ดีแล้วในรอบ 2 ปีที่ผ่านมา

โรแบร์โต้ มันชินี่ ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เก่าศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมประกาศยกธงขาวในการแย่งแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ หาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมจ่าฝูง บุกไปเอาชนะ ควีนส์พาร์ค เรนเจอร์ส ในเกมวันเสาร์ที่ 23 ก.พ.นี้ และทีมของเขาไม่สามารถเปิดรังอิติฮัด สเตเดี้ยม เอาชนะ เชลซี ในเกมวันอาทิตย์ที่ 24 ก.พ. ได้
 
"เรือใบสีฟ้า" จะตามหลังคู่ปรับร่วมเมืองถึง 15 คะแนน หากทัพ "ปีศาจแดง" เอาชนะ "คิวพีอาร์" ในวันนี้ได้ และเลี่ยงไม่ได้ที่พวกเขาต้องเอาชนะ เชลซี ให้ได้เช่นกัน หากต้องการลุ้นแชมป์ต่อ โดย กุนซือชาวอิตาเลียน กล่าวว่า "เราต้องชนะให้ได้เพื่อรักษาโอกาสลุ้นแชมป์ต่อไป เพราะผมคิดว่า ยูไนเต็ด จะบุกไปชนะ คิวพีอาร์ ได้"
 
หลังผ่านสุดสัปดาห์นี้ไป พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้จะเหลืออีก 11 เกม และ แมนฯ ซิตี้ ยังมีคิวบุกไปเยือนโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในวันที่ 8 เม.ย.นี้ แต่ มันชินี่ แทบจะถอดใจแล้ว โดยกล่าวว่า "เราได้แต่หวังว่า ยูไนเต็ด จะทำแต้มหล่นในช่วงนี้จนถึงเกมดาร์บี้ สถานการณ์แบบนี้เท่านั้นเราจึงจะมีโอกาสคว้าแชมป์ เราไม่รู้เลยว่าสุดท้ายเราจะเป็นที่ 1, 2 หรือ 3"
 
"เราเหลืออีก 12 เกม และเราต้องทำให้ดีที่สุดตั้งแต่ตอนนี้จนถึงจบฤดูกาล เมื่อฤดูกาลจบ เราจะดูว่าเกิดอะไรขึ้น ถ้าคุณถามผมว่ามีความสุขไหมถ้าจะเป็นรองแชมป์ ผมไม่มีความสุขแน่ ผมจะผิดหวังด้วย แต่เรายังเหลือ 12 เกม และเราคิดไม่ได้ว่ามันจบแล้ว"
 
เมื่อถูกถามว่าเขาคาดหวังจากนักเตะของเขามากกว่านี้หรือไม่ อดีตกุนซือ อินเตอร์ มิลาน กล่าวว่า "หลังจากคุณได้แชมป์แล้ว มันอาจเกิดขึ้นได้ที่คุณไม่ได้เล่นในระดับเดียวกับตอนคุณได้แชมป์ จนถึงตอนนี้ผมคิดว่า ยูไนเต็ด ทำได้ดีกว่าเรา แต่ความแตกต่างเดียวคือเราทำประตูไม่มากพอ ปัญหาตอนนี้คือเราพลาดไป 10-12 ประตูเลย"
 
พอถามถึงกระแสเรียกร้องให้เขาลาออกไป กุนซือวัย 48 ปี กล่าวว่า "ในช่วง 18 เดือนที่ผ่านมานับตั้งแต่ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้ มี 7 ถ้วยให้ได้เล่น และ ซิตี้ คว้ามาได้ 3 ถ้วย ถ้าผมไม่คว้าแชมป์มา 2-3 ปี ผมจะบอกว่า "ผมไม่อยากอยู่ต่อแล้ว" ผมคงอยู่ต่อไม่ได้ แต่ผมคิดว่าสิ่งที่เราทำในช่วง 2 ปีที่ผ่านมามีความสำคัญต่อสโมสร ปีนี้เรายังมีโอกาสใน 2 ถ้วย คือพรีเมียร์ลีกและเอฟเอ คัพ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มันชินี่จวกนาสรี่ยับฟอร์มห่วยสุดๆปีนี้
    โรแบร์โต้ มันชินี่ ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ จวก ซามีร์ นาสรี่ เล่นไม่เต็มศักยภาพ ต่างจากปีก่อนลิบลับ ชี้ถ้าคิดว่าเพียงพอกับแชมป์เมื่อปีที่แล้ว และขอเล่นแค่ 50 เปอร์เซ็นต์ก็พอ ก็ทำพลาดมหันต์ เพราะนักเตะที่ดีต้องพัฒนาทุกวัน
  • มันโช่เดือดหลุดด่าคำหยาบ!ถูกถามจี้เรื่องถูกปลด
    โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ฉุนขาดสบถคำหยาบด่ากลางห้องแถลงข่าว หลังไม่พอใจกับคำถามที่ระบุการเข้ามาแทนที่ตนของ มานูเอล เปเยกรินี่ เทรนเนอร์ มาลาก้า ในซีซั่นหน้า บอกเซ็งต้องมาพูดประเด็นโดนปลดรายสัปดาห์ ทั้งที่ไม่เห็นทำอะไรผิดสักอย่าง ยื่นคำขาดต่อไปจะปิดปากเงียบ แล้วค่อยมารู้กันทีเดียวว่าทั้งหมดจะมีทิศทางไปทางไหนช่วงซัมเมอร์นี้
  • โปรเจคยักษ์!มันโช่สนซิวฟัลเกา,คาวานี่,ซัวเรซ
    โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือ แมนฯ ซิตี้ เปิดอกกันตรงๆ สนใจที่จะดึง 3 ยอดดาวยิงในยุคนี้อย่าง ราดาเมล ฟัลเกา, เอดินสัน คาวานี่ และ หลุยส์ ซัวเรซ มาร่วมทีม เพราะชื่นชอบฝีเท้าของทั้ง 3 คน แต่รับ ไม่รู้จะทำสำเร็จหรือเปล่า พร้อมเผย "เรือใบสีฟ้า" มีสิทธิ์สูงที่จะชวดได้ตัว เนย์มาร์ กองหน้าดาวรุ่งของ ซานโตส มาเสริมทัพ เพราะแข้งวัย 21 ปี อาจไม่เข้ากับสไตล์ฟุตบอลของอังกฤษ
  • บาโลดักเรืออย่าคิดไล่มันโช่-ยันไม่มีใครได้แชมป์ทุกปี
    มาริโอ บาโลเตลลี่ หัวหอก "ปีศาจแดง-ดำ" เอซี มิลาน สะกิดเตือนเจ้าของทีม "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อย่าริอาจปลดโรแบร์โต้ มันชินี่ ออกจากเก้าอี้กุนซือ เพราะบรรดานักเตะทุกคนยังรักและชื่นชมเจ้าตัวเป็นอย่างยิ่ง เชื่อแม้ทีมเก่าจะพลาดแชมป์ในปีนี้ แต่ปีหน้าก็จะกลับมาประสบความสำเร็จได้แน่

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »