ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » วินนี่เผยรอหนังสือยันให้"เดนนิส-ชาปปุยส์"เล่นทีมชาติไทย

วินนี่เผยรอหนังสือยันให้"เดนนิส-ชาปปุยส์"เล่นทีมชาติไทย

Posted 01/03/2013 by goal.com

 

วินฟรีด เชเฟอร์ เผยรอการยืนยันจากสมาคมฟุตบอลในบ้านเกิดของเดนนิส บุสเชนนิ่ง และชาริล ชาปปุยส์ ให้ทั้งคู่ลงเล่นให้ทัพช้างศึกได้ พร้อมมั่นใจจะได้ผู้เล่นเข้าแคมป์ครบในวันที่ 14 มี.ค.วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย โพสต์ข้อความบนแฟนเพจเฟซบุ๊คส่วนตัวเมื่อค่ำคืน (1 ม.ค.56) ซึ่งช่วงหนึ่งของข้อความเขายอมรับว่า ชาริล ชาปปุยส์ และ เดนนิส บุสเชนนิ่ง สองนักเตะลูกครึ่งของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยังต้องรอการยืนยันจากสมาคมฟุตบอลในบ้านเกิดให้สามารถติดธงไตรรงค์ได้อย่างสมบูรณ์เพราะทั้งคู่เคยเล่นให้กับทีมเยาวชนของสวิตเซอร์แลนด์ และ เยอรมันมาแล้ว

เทรนเนอร์ชาวเยอรมัน โพสต์ข้อความเป็นภาษาอังกฤษว่า "วันนี้ในงานแถลงข่าวที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ผมขอแสดงความยินดีกับเมืองทอง ยูไนเต็ดและบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สองตัวแทนจากไทยที่ทำผลงานในนัดเปิดสนามเกมเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีกได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยความเคารพนะผมมั่นใจเล็กๆว่าหากเมืองทองเล่นเกมรุกมากกว่านี้พวกเขาจะพิชิตชุนบุค มอเตอร์สได้ ส่วนบุรีรัมย์ก็ตามกลับมาตีเสมอเวกัลตะ เซนได ทั้งที่ิเล่นเป็นทีมเยือน ผมคิดว่าทั้งสองสโมสรมีโอกาสดีที่จะผ่านเข้าสู่รอบต่อไป”

"ผลการแข่งขันที่ดีในเอซีแอลไม่ได้ดีกับสโมสรอย่างเดียว แต่มันยังดีต่อทีมชาติด้วย ผมเคยกล่าวไว้หลายครั้งแล้วว่า ทีมชาติและสโมสรใช้ผู้เล่นชุดเดียวกัน เราทุกคนเล่นให้ประเทศไทย ดังนั้นเราต้องร่วมมือและช่วยเหลือซึ่งกันและกัน การที่สโมสรประสบความสำเร็จในระดับทวีป มันไม่ได้หมายความว่าทีมๆนั้นและทีมชาติได้รับชัยชนะ แต่ยังเป็นชัยชนะของทุกสโมสรในไทยลีกด้วย”

จากนั้นวินนี่ ก็ได้กล่าวว่า "ทีมจะเดินทางไปกาตาร์ในวันที่ 14 มีนาคม ก่อนลงอุ่นเครื่องกับกาตาร์ในวันที่ 17 มีนาคม และเราจะบินไปเลบานอนในวันที่ 20 มีนาคม เพื่อทำการแข่งศึกเอเชี่ยน คัพ รอบคัดเลือก ในวันที่ 22 มีนาคมนี้”

"หากเราสามารถทำตามโปรแกรมที่วางไว้ได้ มันจะเป็นการเตรียมทีมที่สมบูรณ์แบบมาก เลบานอนแพ้อิหร่านมาค่อนข้างขาด และผมก็หวังว่าคูเวตจะพ่ายต่ออิหร่านเช่นกัน และเราจะเอาชนะเลบานอนให้ได้ เราจะได้กลับมาสู่ตำแหน่งที่ดีอีกครั้ง" 


เชเฟอร์ ได้ตัดสินใจเรียกนักเตะลูกครึ่งเข้ามาสู่ทีมในครั้งนี้พร้อมกันถึง 4 คนได้แก่ ปีเตอร์ แลง (ไทย-สวิส) ,แอนโธนี่ อำไพพิทักษ์วงศ์ (ไทย-อเมริกัน) ,ชาริล ชาปปุยส์ (ไทย-สวิส) และ เดนนิส บุสเชนนิง (ไทย-เยอรมัน) ซึ่งเจ้าตัวยังแสดงความกังวลในสถานะของสองรายหลังที่ถูกเรียกเข้ามาเป็นครั้งแรก

"มีอยู่สองคำถาม : ถ้าผมเรียกตัวสามลูกครึ่งของบุรีรัมย์อย่างชาริล ชาปปุยส์, เดนนิส บุสเชนนิง และแอนโธนี อำไพพิทักษ์วงส์ เข้ามาติดทีมด้วย ผมได้คุยกับสมาคมฯเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่ปัญหาอยู่ที่ว่านักเตะเหล่านี้ลงเล่นในชุดเยาวชนของชาติอื่นมาแล้ว มีแค่แอนโธนีเท่านั้นที่สามารถลงเล่นให้เราได้ เพราะสมาคมฟุตบอลสหรัฐฯได้ส่งเอกสารยืนยันมาแล้ว ตอนนี้เรากำลังรอคำตอบจากสมาคมเยอรมันและสวิตเซอร์แลนด์อยู่ โดยหากทั้งสามคนทำผลงานได้ดีในเกมนัดหน้า แน่นอนพวกเขาจะเป็นตัวเลือกของเรา"

"หากผมรู้ว่ามีบางสโมสรไม่ส่งตัวผู้เล่นมาให้ทีมชาติภายในวันที่ 14 มีนาคมนี้ แต่ผมหวังว่าจะไม่เป็นอย่างนั้นนะ เพราะคุณควรดูปฏิทินฟีฟ่าในเดือนมีนาคมที่เว้นโปรแกรมฟุตบอลลีกไว้เพื่อทีมชาติ เราต้องการเวลาเตรียมทีมในครั้งนี้ เพราะหลังจากวันที่ 12 มีนา ถึงวันที่ 22 มีนา ซึ่งจะแข่งกับเลบานอน จะเป็นเวลาที่นานเกินไป หากเราจะไม่ลงเล่นเกมอุ่นเครื่องเลย"

"เราได้พูดคุยกับทุกสโมสรแล้ว พวกเขาไม่ต้องลังเลเลย สต๊าฟโค้ชของเราพร้อมจะดูแลนักเตะให้อย่างดี และเราก็ได้สัญญาเรื่องนี้มาตั้งแต่เมื่อเดือนก่อนแล้ว นี่คือฟุตบอลทีมชาติไทย, ทีมของพระมหากษัตริย์ และผมมั่นใจว่าใครก็ตามที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับแวดวงฟุตบอลไทยจะมีความรักต่อชาติมากพอนะ ให้เกียรติต่อแฟนบอลชาวไทยทั้งประเทศ และพระมหากษัตริย์ เพื่อสนับสนุนทีมชาติให้ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ดังนั้นผมจึงมั่นใจว่าเราจะได้ผู้เล่นครบทุกคนในวันที่ 14 มีนาคมนี้ แต่ผมจะเดินทางไปยังสโมสรต่างๆเพื่อคุยเป็นการส่วนตัวเกี่ยวกับเรื่องนี้อีกครั้งในสัปดาห์หน้า"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »