ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » เฮียมูปลื้มบ้านเกิดให้เกียรติตั้งชื่อถนน

เฮียมูปลื้มบ้านเกิดให้เกียรติตั้งชื่อถนน

Posted 01/03/2013 by siamsport

 

โชเซ่ มูรินโญ่ นายใหญ่ เรอัล มาดริด ได้ยืนยืดอกเดินสง่าอีกครั้งหลังศาลากลางเมืองเซตูบัล ซึ่งเป็นบ้านเกิดของเจ้าตัว ประกาศจะใช้ชื่อของเขาตั้งเป็นชื่อถนน โดยเหตุผลไม่มีอะไรมากเพราะ "เฮียมู" สร้างชื่อเสียงให้กับถิ่นกำเนิดจากความสำเร็จในวงการลูกหนังช่วงที่ผ่านมา

โชเซ่ มูรินโญ่ เทรนเนอร์ฝีปากกล้าของ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน ได้รับการเชิดชูให้ใช้ชื่อของเขาตั้งเป็นชื่อถนนในเมืองเซตูบัลซึ่งเป็นบ้านเกิด "เฮียมู" เพื่อเป็นเกียรติกับเขาสำหรับความสำเร็จในวงการฟุตบอล จากแถลงการณ์ของศาลากลางเมืองเซตูบัล เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา
 
กุนซือวัย 50 ปี ซึ่งเรียกตัวเองว่า "สเปเชียล วัน" เป็นเทรนเนอร์ชาวโปรตุกีสที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด โดยเขาสามารถพาสโมสรที่กุมบังเหียนคว้าแชมป์ลีกจากทั้งหมด 4 ประเทศ ได้แก่ ปอร์โต้ (โปรตุเกส), เชลซี (อังกฤษ), อินเตอร์ มิลาน (อิตาลี) และ เรอัล มาดริด (สเปน) นอกจากนี้ ยังเคยนำ ปอร์โต้ และ อินเตอร์ คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาแล้ว
 
แถลงการณ์ของ ศาลากลางเมืองเซตูบัล ระบุว่าเหตุที่ตัดสินใจทำเรื่องนี้เพราะ มูรินโญ่ ประสบความสำเร็จอย่างสูงในวงการกีฬาระดับนานาชาติ "มูรินโญ่ มีบทบาทสำคัญมากๆ ในวงการกีฬาระดับนานาชาติ เขาเป็นคนตรงไปตรงมา และเป็นหนึ่งในโค้ชที่มีคุณวุฒิ และได้รับความเคารพอย่างมาก"
 
ทั้งนี้ ยังไม่มีการเลือกว่าจะใช้ถนนเส้นไหนในการนำชื่อของเขาไปตั้ง แต่ในการการประชุมสามัญของศาลากลางประจำเมืองเซตูบัล ได้มีการโหวตอย่างเป็นเอกฉันท์ด้วยการเห็นชอบที่จะนำชื่อของ อดีตกุนซือ เชลซี  และ อินเตอร์ มิลาน มาตั้งเป็นชื่อถนน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ดิเกาแย้มกาก้าฝันโลดแล่นในลีกมะกัน
    ดิเกา ปราการหลัง นิวยอร์ก เร้ดบูลล์ส แย้ม ริคาร์โด้ กาก้า พี่ชายสุดหล่อที่กำลังเล่นให้กับ เรอัล มาดริด มีความฝันที่จะย้ายมาค้าแข้งที่สหรัฐฯ เช่นเดียวกับตน เชื่อเจ้าตัวให้ความสนใจเรื่องนี้อย่างจริงจัง
  • โด้โวชุดขาวกำลังคึกพร้อมบุกสยบผี
    คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซูเปอร์สตาร์ เรอัล มาดริด โวแหลก "ราชันชุดขาว" กำลังคึกสุดๆ และพร้อมแล้วที่จะบุกไปเยือน แมนฯ ยูไนเต็ด ทำศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย เลกสอง กลางสัปดาห์หน้า ชี้การเขี่ย บาร์เซโลน่า ตกรอบตัดเชือก โกปา เดล เรย์ ช่วยเพิ่มความมั่นใจได้เยอะเลย
  • แสบ!เฮียมูถ่ายรูปชู3นิ้วฉลองชัยในคัมป์นู
    ยังคงทำตัวเป็นกุนซือจอมแสบเหมือนเดิม โชเซ่ มูรินโญ่ พร้อมด้วยเหล่าสตาฟฟ์โค้ชจัดการฉลองการบุกมาเอาชนะ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า 3-1 และผ่านเข้าสู่รอบชิงดำ ศึกโกปา เดล เรย์ ด้วยการถ่ายรูปชู 3 นิ้วเป็นหลักฐานในห้องแต่งตัวที่สนาม คัมป์ นู เลย
  • วารานลั่นชุดขาวพร้อมล้มทุกทีม
    ราฟาแอล วาราน ปราการหลังดาวโรจน์ เรอัล มาดริด เชื่อ "ราชันชุดขาว" พร้อมโค่นทุกทีม หากเล่นได้ท็อปฟอร์มเหมือนเกมบุกถล่ม บาร์เซโลน่า 3-1 เมื่อวันอังคาร รับ "อาซูลกราน่า" เป็นทีมที่เล่นด้วยยากมาก เพราะมีตัวรุกความเร็วสูงหลายคน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »