ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ตบไม่ยั้ง!น้องเมย์ต้อนสาวเบียร์2-0ลิ่วสวิสโอเพ่น

ตบไม่ยั้ง!น้องเมย์ต้อนสาวเบียร์2-0ลิ่วสวิสโอเพ่น

Posted 16/03/2013 by siamsport

''น้องเมย์'' รัชนก อินทนนท์ ฟอร์มยังร้ายกาจหลังไล่ต้อนเอาชนะคู่ปรับเก่า จูเลี่ยน เชงค์ มือวางอันดับ 2 ของรายการชาวเยอรมัน ไปอย่างสบาย 2-0 เกม ลิ่วรอบรองฯไปพบ ยูอิ ฮาชิโมโตะ มือควอลิฟายจากญี่ปุ่น ในศึก สวิส โอเพ่น คืนวันศุกร์ที่ 15 มีนาคม ที่ผ่านมา

การแข่งขันแบดมินตันรายการ "สวิส โอเพ่น กรังด์ปรีซ์ โกล์ด 2013" ชิงเงินรางวัลรวม 125,000 เหรียญสหรัฐฯ ที่เมืองบาเซิ่ล ประเทศสวิส เมื่อช่วงกลางดึกของคืนวันศุกร์ที่ 15 มี.ค. ที่ผ่านมา ตามเวลาในประเทศไทย เป็นการลงสนามแข่งขันใน รอบก่อนรองชนะเลิศ ประเภทหญิงเดี่ยว "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ มือวางอันดับ 5 ของรายการ และมืออันดับ 8 ของโลก พบกับ จูเลี่ยน เชงค์ มือวางอันดับ 2 และอันดับ 4 ของโลกจากเยอรมัน

ซึ่งมีสถิติในการพบกันทั้งคู่เจอกันมาทั้งหมด 7 ครั้ง เป็น "น้องเมย์" ที่เอาชนะได้ถึง 4 ต่อ 3 ครั้ง โดยเป็น4หนล่าสุดที่ไม่เคยแพ้นับแต่เอาชนะใน โอลิมปิก ลอนดอน เกมส์ 2012 ที่ประเทศอังกฤษ ก่อนจะเอาชนะได้อีกสามหนที่ ไชน่า โอเพ่น, ซูเปอร์ซีรี่ส์ ไฟนอลส์ และล่าสุดเอาชนะได้ในรายการ ออลล์ อิงแลนด์ โอเพ่น เมื่อต้นเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา

เริ่มเกมแรก น้องเมย์ โชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมแม้แต้มแรกจะเสียให้ จูเลี่ยน เชงค์ ก่อน แต่อาศัยความคล่องตัว และหยอดหน้าเน็ตอย่างได้ผลตบนำห่างสาวดุจากเมืองเบียร์ถึง 6-1 แต้ม ก่อนจะเล่นลูกหน้าตาข่ายสลับหลังและเอาชนะในเซตนี้ไปได้อย่างไม่ยากเย็น ด้วยคะแนน 21-10 โดยในเซตนี้ใช้เวลาทั้งสิ้น 12 นาที

เกมที่สอง จูเลี่ยน เชงค์ แม้จะแก้เกมมาเป็นอย่างดีแต่กลายเป็น รัชนก สาววัย18ปีของไทย ที่ฟอร์มยังแรงไม่ตกเล่นหยอดหน้าตาข่ายเป็นว่าเล่นนำโด่งสาวเบียร์ถึง 7-1 แต้ม ก่อนที่เกมนี้จะเล่นแบบสบายๆ คุมเกมและเอาชนะไปได้อีกเกมด้วยสกอร์ 21-10 ใช้เวลาทั้งสองเกมแค่ 29 นาที ตอกย้ำชัยชนะเหนือ จูเลี่ยน เชงค์ เป็นเกมที่ 5 ติดต่อกัน ทะลุเข้ารอบรองชนะเลิศ ไปพบ ยูอิ ฮาชิโมโตะ มือควอลิฟายจากญี่ปุ่นที่เคยเอาชนะ สลักจิต พลสนะ มาได้ในรอบคัดเลือก ในวันเสาร์ที่ 16 มี.ค. นี้

ขณะประเภทหญิงคู่ ในรอบก่อนรองชนะเลิศเช่นกัน "น้องโอ๋" กุลชลา วรวิจิตรชัยกุล กับ "น้องหญิง" ดวงอนงค์ อรุณเกษร คู่มือวาง 4 ของรายการพบ โฮ คามุน กับ วูน คีเหว่ย คู่มืออันดับ 25 ของโลกจากมาเลเซีย ผลปรากฎว่าคู่สาวไทยไม่สามารถต้านความแข็งแกร่งจากคู่สาวเสือเหลืองได้ เป็นฝ่ายพ่ายไป 0-2 เกม 16-21 และ19-21 ตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • น้องเมย์เก็บชัยเหนือมือ65ประเดิมศึกสวิสโอเพ่น
    ''น้องเมย์'' รัชนก อินทนนท์ รองแชมป์หญิงเดี่ยวออล อิงแลนด์ ประเดิมชัยชนะรอบแรกศึกสวิสแบบหนืดๆ เฉือนชนะ คานะ อีโตะ มืออันดับ 65 ของโลกจากญี่ปุ่นหวุดหวิด หลังยังเสียดายการพลาดแชมป์ที่อังกฤษ ด้านคู่ผสมเฉพาะกิจ ''สุดเขต-กุลชลา'' ยังเอาตัวรอดหวุดหวิดเฉือนคู่แข่งแดนอิเหนา 2-1 เกม, ''ซูเปอร์แมน'' แผ่วปลายพ่ายมือรองร่วงรอบสองศึกขนไก่สวิส
  • ช็อก!สนามกอล์ฟยุบทำก้านเหล็กร่วงลึก18ฟุต
    เกิดเรื่องช็อกขึ้นแบบไม่น่าเชื่อ เมื่อแฟร์เวย์ของสนามกอล์ฟ อันน์ไบรอาร์ ในแดนลุงแซมเกิดยุบตัวแบบไม่มีปี่มีขลุ่ย จนทำให้ มาร์ค มิฮัล ชายคนหนึ่งที่ไปออกรอบต้องหล่นลงไปอยู่ใต้ดินด้วยความลึก 18 ฟุต เดชะบุญที่เจ้าตัวยังอยู่รอดปลอดภัยดี
  • บิ๊กซ้งทุ่มครึ่งล้านล่อใจสามารถคืนสังเวียน
    ''บิ๊กซ้ง'' ทรงชัย รัตนสุบรรณ ทุ่มเงินก้อนโต อย่างต่ำครึ่งล้านบาท ล่อใจ ''พยัคฆ์หน้าหยก'' สามารถ พยัคฆ์อรุณ อดีตยอดมวยไทยและแชมเปี้ยนโลกผู้ยิ่งใหญ่ คืนสังเวียนนักสู้อีกครั้ง เพื่อปลุกกระแสให้วงการมวยฮือฮาเหมือนอย่าง สมรักษ์ คำสิงห์
  • สาวกรี๊ด!โนเล่อวดกล้ามเล่นบอลกลางแดด
    นอกจากจะเก่งเทนนิสแล้ว ยังเล่นฟุตบอลเก่งเช่นกัน สำหรับ โนวัค ยอโควิช ยอดแร็กเกตเลือดเซิร์บ เมื่อเขาโชว์เล่นบอลกับ "เร้ดฟู" แร็พเปอร์ชื่อก้อง โดยทั้งคู่เรียกเสียงกรี๊ดจากการถอดเสื้ออวดกล้ามด้วย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »