ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » เข้าข้าง!มูยันโด้สมควรคว้าบัลลงดอร์เหนือเมสซี่

เข้าข้าง!มูยันโด้สมควรคว้าบัลลงดอร์เหนือเมสซี่

Posted 20/03/2013 by siamsport

 

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือจอมเครียด "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ชี้ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิงซ้ายผ่านตลอด "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ไม่สมควรคว้าตำแหน่งนักเตะยอดเยี่ยมของโลกเมื่อปีก่อน ซึ่งน่าจะตกเป็นของคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกพระกาฬ ที่คว้าแชมป์ลา ลีกา มากกว่า

โชเซ่ มูรินโญ่ เทรนเนอร์ชาวโปรตุกีสของเรอัล มาดริด รองจ่าฝูงในศึกลา ลีกา สเปน แสดงความเชื่อมั่นว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกจอมถล่มประตู สมควรคว้ารางวัลฟีฟ่า บัลลงดอร์ 2012 มากกว่าลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าอาร์เจนไตน์ของบาร์เซโลน่า ยอดทีมร่วมลีกที่คว้ารางวัลนี้ไปครองถึง 4 สมัย

ดาวเตะทีมชาติอาร์เจนติน่า ซิวรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของโลกไปครอง 4 ปีติดต่อกันเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ดี อดีตนายใหญ่อินเตอร์ มิลาน มองว่าลูกทีมของเขาสมควรคว้ารางวัลนี้มากกว่า จากผลงานพาทีมคว้าแชมป์ลีกแดนกระทิง เมื่อฤดูกาลก่อน

มูรินโญ่ กล่าวว่า "คริสเตียโน่ น่าจะคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของโลก เขาคว้าแชมป์ลา ลีกา เขาเป็นยอดนักเตะในลีกจากสถิติทั้งหมดทั้งมวล"

สำหรับเมสซี่นั้น ทำลายสถิติยาวนาน 40 ปีของแกรด มุลเลอร์ ตำนานดาวยิงชาวเยอรมัน ที่ตะบัน 85 ประตูให้กับสโมสรและทีมชาติภายในปีเดียว อย่างไรก็ดี "เจ้าบุญทุ่ม" กลับคว้าเพียงแชมป์โกปา เดล เรย์ มาครองได้เพียงเท่านั้นในฤดูกาลก่อน

ทางด้าน โรนัลโด้ ยิง 46 ประตูจากการลงสนาม 38 นัดในลา ลีกา พร้อมพา "ราชันชุดขาว" กลายเป็นทีมแรกที่ทำคะแนนเกิน 100 แต้ม พร้อมยิงไปทั้งสิ้น 121 ประตูเมื่อซีซั่นก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »