ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » รามอสซูฮกน้ามูยอดโค้ชในอุดมคติของชุดขาว

รามอสซูฮกน้ามูยอดโค้ชในอุดมคติของชุดขาว

Posted 23/03/2013 by siamsport

 

เซร์คิโอ รามอส กองหลัง เรอัล มาดริด ยก โชเซ่ มูรินโญ่ เป็นโค้ชที่เหมาะสมที่สุดแล้วในการคุมทัพ "ราชันชุดขาว" พร้อมยันแข้งทีมชาติสเปนจากต้นสังกัดตนและ บาร์เซโลน่า ไม่ได้แตกแยกกันอย่างที่มีข่าวออกมา

เซร์คิโอ รามอส ปราการหลังจอมแกร่ง เรอัล มาดริด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลา ลีกา สเปน ยืนยันว่า โชเซ่ มูรินโญ่ เทรนเนอร์จอมแท็คติกของทีม เป็นโค้ชที่สมบูรณ์แบบและเหมาะสมที่สุดในการคุมทัพ  "ราชันชุดขาว" แล้ว ถึงแม้มีกระแสข่าวว่า "เฮียมู" เตรียมอำลาถิ่น ซานติอาโก เบร์นาเบว หลังจบฤดูกาลนี้ หลังจากที่สร้างความแตกแยกภายในทีมจนส่งผลต่อผลงานในสนาม

มูรินโญ่ ย้ายจาก อินเตอร์ มิลาน เข้ามากุมบังเหียนในถิ่น ซานติอาโก เบร์นาเบว เมื่อปี 2010 และสามารถพาทีมคว้าแชมป์ ลา ลีกา ได้ในฤดูกาล 2011-12  โดย รามอส ได้กล่าวชื่นชมในตัว "เดอะ สเปเชี่ยล วัน" ว่า "มูรินโญ่ ถือเป็นแบบอย่างที่ดีในบทบาทของการเป็นโค้ชของ เรอัล มาดริด ไม่ว่าจะในฤดูกาลนี้ หรือในอนาคตระยะยาว เรามีการต่อสู้เพื่อสิ่งเดียวกัน ไม่มีข้อสงสัยเลยว่าทำไมเขาถึงได้รับความเคารพนับถือแบบถึงที่สุด เขาคือเจ้านายและมีหน้าที่สั่งการ"

พร้อมกันนั้น ยอดปราการหลังวัย 26 ปี ยังกล่าวตอบโต้ข่าวลือที่ว่า เกิดความแตกแยกกันระหว่างนักเตะทีมชาติสเปนจากสโมสร เรอัล มาดริด และ บาร์เซโลน่า ซึ่งรวมถึงกรณีพิพาษระหว่างตนกับ เคราร์ด ปิเก้ ด้วย "ผมพูดมาได้สักระยะแล้วว่า ผมจะไม่ไปดื่มเบียร์กับเขา แต่เราก็มีความเป็นมืออาชีพมากพอ มันไม่มีเรื่องข้องใจอะไรทั้งนั้นระหว่างเรา"

"แต่ถ้าวันนึงผมมีโอกาสได้ดื่มเบียร์ร่วมกับเขา ก็จะไม่เป็นปัญหาสำหรับผม ผมมักมีความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้เล่นที่มาจากต่างสโมสร ไม่ใช่แค่กับ บาร์เซโลน่า ทีมเดียว ผมคือนักเตะของ มาดริด ผมต้องปกป้องทีมและภักดีกับสโมสร แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าผมจะไม่มีเพื่อนที่อยู่สโมสรอื่น"

"เรื่องนี้มันเป็นเรื่องที่เกิดภายในทีม แต่มีการเคลียร์ปัญหาระหว่างผู้เล่นของทั้งสองทีมแล้ว รวมทั้งโค้ชก็มาช่วยพูดด้วย ซึ่งถ้าเราต้องการที่จะเป็นแชมป์เราจะต้องเปลี่ยนความคิดใหม่ การพูดคุยกันอาจจะทำให้เราสามารถแก้ปัญหาต่างๆ ได้ " อดีตปราการหลัง เซบีย่า ร่ายยาว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »