ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » สุดต้าน!กิเลนบุกโดนกว่างโจวอัด0-4เอเอฟซีชปล.

สุดต้าน!กิเลนบุกโดนกว่างโจวอัด0-4เอเอฟซีชปล.

Posted 03/04/2013 by siamsport

 
"กิเลนผยอง" เมืองทอง ยูไนเต็ด ดีกรีแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก ไม่สามารถต้านทานความเเข็งแกร่งของ "เสือร้ายแห่งจีนใต้" กว่างโจว เอเวอร์กรานเด้ แชมป์ลีกจากจีนได้ ทำให้บุกไปแพ้ขาดลอย 0-4 จากประตูของ ดาริโอ คอนก้า นาทีที่ 51, จุดโทษนาทีที่ 90, มูริกี นาทีที่ 58 และเก้า หลิน นาทีที่ 83 ในศึกฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ นัดสาม ที่สนามเทียนเหอ สเตเดี้ยม เมืองกว่างโจว ประเทศจีน



                                                          ฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 

                                                            รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ นัดสาม

                                                                  วันพุธที่ 3 เมษายน 2556

                                     กว่างโจว เอเวอร์กรานเด้ (จีน) 4 - 0 เมืองทองฯ ยูไนเต็ด (ไทย)


        สนาม :
เทียนเหอ สเตเดี้ยม เมืองกว่างโจว ประเทศจีน


        การ แข่งขันฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2013 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ นัดที่ 3 ระหว่าง "เสือร้ายแห่งจีนใต้" กว่างโจว เอเวอร์กรานเด้ แชมป์ลีกจากจีน เปิดรังพบกับ "กิเลนผยอง" เมืองทอง ยูไนเต็ด ดีกรีแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก ที่สนามเทียนเหอ สเตเดี้ยม เมืองกว่างโจว ประเทศจีน


        สำหรับ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด อยู่อันดับสุดท้ายของกลุ่ม เอฟ จากการลงเตะ 2 นัด นัดแรกเปิดรังเสมอกับ ชนบุก ฮุนได มอเตอร์ (เกาหลีใต้) 2-2 ก่อนนัดสองบุกไปแพ้ อุราวะ เร้ด ไดมอนด์ส (ญี่ปุ่น) 1-4 ด้าน "เจ้าถิ่น" กว่างโจว เอเวอร์กรานเด้ นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม โดยในนัดแรกเล่นในบ้านเอาชนะ อุราวะ เร้ด ไดมอนด์ส (ญี่ปุ่น) 3-0 ส่วนนัดสองบุกไปเสมอกับ ชนบุก ฮุนได มอเตอร์ (เกาหลีใต้) 1-1 โดยครั้งนี้จะเป็นการพบกันหนแรกของทั้ง 2 ทีมในถ้วยใบนี้โดยที่ "กิเลนผยอง" เข้าร่วมแข่งขันเป็นหนแรกด้วย


        ความ พร้อมของ กว่างโจว เอเวอร์กรานเด้ ของ มาร์เซโล่ ลิปปี้ กุนซือชาวอิตาลี ที่ในรายการนี้ไม่มีชื่อของ เอลเคสัน เพลเมกเกอร์ชาวบราซิลที่กำลังโชว์ฟอร์มเยี่ยมไชนิส ซูเปอร์ลีก โดยยิงไปถึง 6 ประตูจาก 3 นัด ขณะที่ หวง ผั่วเหวิน มิดฟิลด์คนสำคัญก็ติดโทษแบน


        ส่วน ขุมกำลังที่เหลือแข็งแกร่งนำทีมโดย ลูคัส บาริออส อดีตศูนย์หน้าของโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์, ดาริโอ คอนก้า กองกลางอาร์เจนไตน์ และ มูริกี ตัวจี๊ดชาวบราซิลที่ยิงได้ทั้งสองเกมในเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ปีนี้ แถมยังอุดมไปด้วยผู้เล่นทีมชาติจีนชุดปัจจุบันทั้ง เจิ้งจี่ กัปตันทีม, เก้า หลิน ปีกความเร็วสูง และ จ้าง ลินเผิง แนวรับตัวเก่ง

        ด้าน "กิเลนผยอง" เมืองทอง ยูไนเต็ด แชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก ของกุนซือ "ย็อคก้า" สลาวิซ่า โยคาโนวิช กุนซือชาวเซิร์บ จัดทัพใหญ่ แม้มีปัญหาในเกมนี้บ้างเมื่อ ปิยพล บรรเทา แบ็กขวาตัวหลักติดโทษแบน ส่วน ดักโน่ เซียก้า จอมทัพชาวไอวอรี่โคสต์นิ้วหลุดจากเกมลีกนัดล่าสุดที่ชนะ สงขลา ยูไนเต็ด 3-0 แต่ฟิตทันลงสนามได้ ส่วน ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าทีมชาติไทยความหวังสูงสุดเดินทางจากเมืองไทยตามมาทันในนาทีสุดท้าย หลังเสร็จภารกิจส่วนตัวเรื่องราชการทหารเมื่อเช้าที่ผ่านมา (3 เม.ย.) แต่ต้องเริ่มต้นจากม้านั่งสำรองก่อน โดยส่ง โรลันด์ ลินซ์ ยืนหอกแทน


        ขณะ ที่ ภาณุพงศ์ วงศ์ษา และ มาริโอ ยูรอฟสกี้ สองตัวหลักพร้อมลงสนามในเกมนี้ เช่นเดียวกับ คิม ยู-จิน กองหลังชาวเกาหลีใต้ที่มีประสบการณ์ดวลแข้งกับยอดทีมจากเมืองจีนเป็นอย่างดี สมัยค้าแข้งอยู่กับทีมเหลียวหนิง หวู่วิน 

เริ่มเกมแค่ 3 นาทีแรก จ้าง ลิน-เผิง กองหลังเจ้าถิ่น เติมขึ้นมายิงไกลนอกกรอบเขตโทษบอลพุ่งแรง แต่ไปติดบล็อกของ ศราวุฒิ มาสุข เต็มๆ  

กว่างโจว เอเวอร์กรานเด้ ยิ่งเล่นยิ่งได้ใจ โหมเกมบุกใส่ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด เป็นระลอกๆ

ผ่าน 15 นาทีแรก เกมส่วนใหญ่เป็นของ กว่างโจว เอเวอร์กรานเด้ ที่ครองเกมไว้ได้ แต่แนวรับของ "กิเลนผยอง" ก็มีวินัยในเกมรับช่วยกันคุมโซนได้ดี

นาที ที่ 18 กว่างโจว เอเวอร์กรานเด้ ได้ลุ้นประตู 2 ครั้งซ้อน โดย คิม ยัง-กวอน กองหลังเกาหลีใต้โยกหลอกแนวรับทีมเยือนสองราย ก่อนยิงด้วยซ้ายแต่บอลยังไม่ผ่านบล็อกของ "กิเลนผยอง"

จังหวะต่อ เนื่อง มูริกี ปีกตัวจี๊ดชาวแซมบ้า ได้ลากเลื้อยทางกราบซ้ายก่อนเลี้ยงตัดเข้ากลางแล้วปั่นโค้งหวังเสียบเสาไกล แต่บอลแฉลบกองหลัง เมืองทองฯ ยูไนเต็ด เฉี่ยวเสาสองออกหลังไปหวุดหวิด

5 นาทีต่อมา ซุน เซียง ได้จังหวะซัดฟรีคิกบริเวณหน้าเขตโทษเยื้องไปทางซ้ายราว 20 หลา แต่บอลโค้งหลุดเสาออกไปอีก

ไม่ ถึงนาที เก้า หลิน หัวหอกดาวรุ่งจีน ได้บอลหลุดเข้าเขตโทษก่อนแตะบอลหลบ วีระ เกิดพุดซา ได้แล้ว แต่ยังมีแนวรับมาช่วยเคลียร์ทิ้งไปได้ 

นาที ที่ 26 กว่างโจว เอเวอร์กรานเด้ น่าได้ประตูออกนำอย่างที่สุด จากลูกเตะมุมทางขวาของ ดาริโอ คอนก้า เปิดมาเสาแรก ลูคัส บาริออส โหม่งชนคานดังสนั่น เมืองทองฯ ยูไนเต็ด รอดไปอีกครั้ง

จังหวะต่อ มา ดาริโอ คอนก้า กองลางอาร์เจนไตน์เจ้าของค่าเหนื่อยแพงที่สุดในโลก เปิดบอลจากริมเส้นมาให้ คิม ยัง-กวอน โขกโล่งๆ ที่เสาสองแตบอลยังเหินข้ามคานออกไป 

  คิม ยู จิน ของ "กิเลนผยอง" ไปพุ่งเสียบ เก้า หลิน โดนใบเหลืองเป็นคนแรกของเกม ในนาทีที่ 28

"กิเลน ผยอง" มีโอกาสลุ้นประตูครั้งแรกและเกือบได้อย่างมาก จากเกมโต้กลับเร็ว  มาริโอ ยูรอฟสกี้ โยนบอลยาวแบบจับวางให้ โรลันด์ ลินซ์ ได้บอลหลุดเดี่ยว แถม เจิ้ง-เฉิง นายทวารเจ้าถิ่นออกมาตัดบอลพลาดแล้วด้วย แต่สุดท้าย โรลันด์ ลินซ์ ไปยิงติดเท้าของกองหลังออกไปแบบน่าเสียดาย ในนาทีที่ 34

สอง นาทีถัดมา เมืองทองฯ ยูไนเต็ด เริ่มตั้งเกมได้ มาริโอ ยูรอฟสกี้ เจ้าเก่าแทงบอลทะลุช่องให้ ศราวุฒิ มาสุข สปีดหลุดทางกราบซ้าย ก่อนเห็น เจิ้ง-เฉิง ผู้รักษาประตูกว่างโจวฯ ออกมาไกล เลยตัดสินใจยิงแบบดีดๆ แต่บอลหลุดออกหลังไปอีกครั้ง จนพลาดโอกาสทองไป

เจ้าถิ่นเอาคืนบ้าง ดาริโอ คอนก้า โชว์ความสามารถเฉพาะตัวหลบกองหลังก่อนยิงในเขตโทษแต่บอลเบาไปเข้ามือ วีระ เกิดพุดซา เซฟได้สบาย

เข้าสู่ช่วงท้ายเกม ทั้งสองทีมผลัดกันลุ้นประตูคนละครั้ง โดยเจ้าถิ่นได้สับไกนอกเขตจาก ลูคัส บาริออส แต่บอลหลุดเสาแรกออกไป

ส่วน เมืองทองฯ ยูไนเต็ด โต้คืนเมื่อ จักรพันธ์ พรใส ได้ซัดไกลราว 20 หลาบอลพุ่งเกือบเสียบคาน แต่เป็น เจิ้ง-เฉิง จอมหนึบของกว่างโจวฯ ยังเซฟไว้ได้ในจังหวะแรกแต่บอลยังไม่พ้นอันตราย ก่อนปัดออกหลังไปอย่างหวุดหวิด

"กิเลนผยอง" ได้ลูกเตะมุม แต่ผู้ตัดสินชาวเยเมนกลับเป่าหมดครึ่งแรกทันที กว่างโจว เอเวอร์กรานเด้ ยังเสมอกับ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด 0-0

ครึ่ง หลังเริ่มมา ยังเป็นเจ้าถิ่นที่ครองบอลบุกใส่เหมือนเดิม โดย ลูคัส บาริออส ลุยมาเองจนถึงเส้นหลังก่อนหักเข้ามาหวังให้ ดาริโอ คอนก้า แต่เป็น วีระ เกิดพุดซา ที่พุ่งคว้าบอลได้จากเท้า

 นาที ที่ 51 กว่างโจว เอเวอร์กรานเด้ มาได้ประตูนำจนได้ เมื่อ ลูคัส บาริออส ลากจากริมเส้นทางขวาก่อนเปิดเข้ามากลางเขตโทษให้คู่หูในแนวรุก ดาริโอ คอนก้า โหม่งโล่งๆ คนเดียวระหว่างสองแนวรับทีเมยือน บอลพุ่งเสียบเสาแรกเข้าไปหมดปัญญาที่ วีระ เกิดพุดซา จะเซฟไว้ได้ทัน กว่างโจว เอเวอร์กรานเด้ นำแล้ว 1-0 

 "กิเลนผยอง" แก้เกมเร็วเปลี่ยนตัวคนแรกส่ง ธีรศิลป์ แดงดา ลงมาแทน โรลันด์ ลินซ์ ในนาทีที่ 53 

 นาที ที่ 58 กว่างโจว เอเวอร์กรานเด้ มาได้ประตูหนีห่างเป็น 2-0 จากจังหวะที่ มูริกี ทำชิ่งหนึ่งสองกับ ลูคัส บาริออส แล้วหลุดเข้าไปในเขตโทษ ก่อนยิงสวนตัว วีระ เกิดพุดซา เข้าไปตุงตาข่าย

นาทีที่ 67 เจ้าบ้านเกือบได้ประตูที่สาม เมื่อ เก้า หลิน กระชากบอลขึ้นมาในเขตโทษ ก่อนซัดเต็มข้อด้วยซ้าย บอลพุ่งไปติดเซฟ วีระ เกิดพุดซา

เข้าสู่ช่วง 15 นาทีสุดท้าย เป็น เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่เริ่มมีโอกาสครองบอลมากขึ้น แต่ยังหาโอกาสเจาะประตูคู่แข่งไม่ได้ ส่วน กว่างโจว เอเวอร์กรานเด้ รอจังหวะเล่นสวนกลับเพียงอย่างเดียว

 นาที ที่ 83 กว่างโจว เอเวอร์กรานเด้  หลังรอเล่นโต้กลับอยู่นาน ในที่สุดก็มายิงทิ้งขาดเป็น 3-0 จากจังหวะที่ มูริกี แทงทะลุให้ เก้า หลิน หลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปดีดบอลผ่านมือ วีระ เกิดพุดซา เข้าประตูไปแบบนิ่มๆ

 นาทีที่ 88 ภานุพงศ์ วงศ์ษา ได้รับใบเหลือง

 นาที ที่ 90 ธีรศิลป์ แดงดา ไปดึงผู้เล่น กว่างโจว เอเวอร์กรานเด้ ในจังหวะเตะมุมเข้ามา ทำให้ ''กิเลนผยอง'' เสียจุดโทษ และ ธีรศิลป์ โดนใบเหลืองไปด้วย

 จากนั้นเป็น ดาริโอ คอนก้า รับหน้าที่สังหารไม่พลาด ทีมดังจากจีนนำ 4-0

 ท้าย เกม พิชิตพงษ์ เฉยฉิว มาโดนใบเหลืองอีกหนึ่งคน และจบเกม กว่างโจว เอเวอร์กรานเด้  เปิดรังต้อนเอาชนะ เมืองทอง ยูไนเต็ดขาดลอย 4-0



        รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

        กว่างโจว เอเวอร์กรานเด้ (4-4-2) :
เจิ้ง-เฉิง, คิม ยัง-กวอน, จ้าง ลิน-เผิง, เฝิง เซี่ยวถิ่ง, ซุน เซียง, เจิ้ง จี่, ดาริโอ คอนก้า, จ้าว ซูริ, เก้า หลิน, มูริกี, ลูคัส บาริออส

        สำรอง : เฝิง จุนยาง, คิน เชิง, ตัง เดจาว, เฝิง เรนเหลียง, หลี่ ฉูอ้าย, เพิง ซินลี่, รอง ห่าว

        เมืองทองฯ ยูไนเต็ด (4-4-2) :
วีระ เกิดพุดซา, อาทิตย์ ดาวสว่าง, ภานุพงศ์ วงศ์ษา, คิม ยู จิน, วีระวุฒิ กาเหย็ม, จักรพันธ์ พรใส, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, ดักโน่ เซียก้า, ศราวุฒิ มาสุข, มาริโอ ยูรอฟสกี้, โรลันด์ ลินซ์

        สำรอง :
 วิศณุศักดิ์ แก้วเรือง, มงคล นามนวด, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, ศิวกร จักขุประสาท, ดัสกร ทองเหลา, ณภัทร ธำรงศุภกร, ธีรศิลป์ แดงดา
ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »