ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ปธ.เชียร์ไทยยื่นสมัครชิงนายกบอลประกาศท้าดีเบตออกสื่อ

ปธ.เชียร์ไทยยื่นสมัครชิงนายกบอลประกาศท้าดีเบตออกสื่อ

Posted 05/04/2013 by goal.com

 

พินิจ งามพริ้ง ประธานกลุ่มเชียร์ไทย ยื่นสมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลเป็นรายที่ 2 ประกาศท้าดีเบตผู้ท้าชิงคนอื่นออกสื่อชูนโยบายก่อนการเลือกตั้ง ยันไม่มีทางร่วมงานกับ วรวีร์ มะกูดี

เมื่อเวลา 11.30 น. (5 เม.ย. 56 ) พินิจ งามพริ้ง ประธานชมรมเชียร์ไทย เดินทางมายื่นเอกสารแสดงความจำนงเป็นผู้สมัครลงชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ซึ่งจะมีการเลือกตั้งวันที่ 15 มิ.ย.นี้ ที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย โดยมี องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นผู้รับเรื่องและเซ็นรับรองเป็นผู้สมัครคนที่ 2

ภายหลังการประชุมสามัญประจำปี สมาคมฟุตบอลฯ เมื่อ 31 มี.ค. ที่ผ่านมา มีการรับรองการประชุมประจำปี 2555 ที่ระบุว่าผู้ที่จะลงสมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลต้องแจ้งความจำนงล่วงหน้า 60 วัน แม้ว่าจะยังไม่มีความชัดเจนเรื่องการประกาศใช้อย่างเป็นทางการแต่ก่อนหน้านี้ นายวิรัช ชาญพานิชย์ ผู้ท้าชิงที่ได้รับการสนับสนุจากฝั่งบุรีรัมย์ และ ชลบุรี มาลงสมัครเป็นคนแรกไว้ก่อนแล้ว

ประธานชมรมเชียร์ไทย กล่าวว่า "วันนี้ผมขอมายื่นสมัครเพื่อรักษาสิทธิ์ของตัวเองแม้มติดังกล่าวของที่ประชุมจะยังไม่มีความชัดเจน ซึ่งจุดที่ทำให้มั่นใจการลงแข่งขันครั้งนี้คือการมุ่งมั่นตั้งใจการทำฟุตบอลอย่างจริงจัง นโยบายที่ไม่เน้นอัดฉีด แต่เน้นการวางรากฐานที่มั่นคง"

“แน่นอนว่าผมจะไม่ใช้วิธีการไม่ดีเพื่อให้ตัวเองได้รับเสียงในการเลือกตั้งครั้งนี้ แต่สิ่งที่ผมอยากเสนอก็คืออยากให้ ผู้สมัครทุกคนมีโอกาสได้นำเสนอนโยบายต่อหน้าสื่อมวลชน ต่อหน้าสาธารณชน หรือจะเรียกว่าท้าก็ได้ ซึ่งผมเชื่อว่าวิธีนี้จะน่าทำให้ทุกสโมสรมีโอกาสได้ตัดสินใจและเป็นการโชว์ความโปร่งใสต่อประชาชนด้วย" นายพินิจกล่าว

เมื่อถูกถามว่าภายหลังการเลือกตั้งหากนายพินิจ หรือ นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลคนปัจจุบัน ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งได้รับเลือกจะมีโอกาสได้ร่วมงานกันหรือไม่ นายพินิจ ตอบว่า "เรื่องนี้คงเป็นไปไม่ได้ เพราะที่ผ่านมาผมได้นำเสนอนโยบายหลายๆข้อให้นายวรวีร์นำไปใช้เพื่อพัฒนาฟุตบอลไทยก่อนหน้านี้ก็ได้รับการปฏิเสธตลอด แต่หากว่าคุณวรวีร์ได้รับเลือกครั้งนี้และอยากนำนโยบายผมไปใช้ก็ขออนุโมทนา แต่ผมคงไม่ได้ไปร่วมงานแน่นอน"

ด้านองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยืนยันว่า ได้รับเอกสารของ นายพินิจ เรียบร้อยแล้วและได้เซ็นรับรองให้เป็นผู้สมัครคนที่สอง ส่วนเรื่องกฏเกณฑ์การเลือกตั้งว่าจะใช้แบบเก่าหรือแบบใหม่ที่มีการลงมติรับรองเมื่อวันที่ 31 มี.ค.ที่ผ่านมานั้นขอให้ นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลเป็นผู้แถลงภายหลัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • คูชิดะเอาจริง!เปิดช่องยูทูบเตรียมฉายหนังผลิตเอง
    ดูเหมือนจะไม่ใช่เล่นๆสะแล้วสำหรับการผลิตหนังสั้นของ คาซุโตะ คูชิดะ เมื่อล่าสุดเจ้าตัวเปิดช่องยูทูบของตัวเองพร้อมวางแผนเตรียมผลงานชิ้นใหม่ออกมาเร็วๆนี้
  • ตามติด 'เซราะกราว' ตะลุยนานกิง ทำศึกแชมเปียนส์ลีก (1)
    ไม่แปลกใจที่ใครๆ ต่างคาดการณ์กันว่า "จีน" จะก้าวขึ้นมากลายเป็น "มหาอำนาจ" ของโลก ในอีกไม่กี่ปีต่อจากนี้ แทน "สหรัฐอเมริกา"
  • Close Up: แชมเปี้ยนส์ ลีก (ในวงเล็บ)
    นี่คือบทความที่มาจากความคิดเห็นส่วนตัวของเอดิเตอร์นอกคอกแห่งโกล ประเทศไทย กับการมองภาพกว้างๆ ถึงเกมเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีกของสองทีมยักษ์ใหญ่แดนสยาม (ว่ายังมีอะไรในวงเล็บอีกเยอะ)
  • จีระศักดิ์จวกดร.วิชิต2มาตรฐานลงโทษฉลามชล
    จีระศักดิ์ โจมทอง ผอ.ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ''ฉลามชล'' ชลบุรี เอฟซี ออกโรงจวก ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานทีพีแอล เกี่ยวกับบทลงโทษในเกมระหว่าง ราชบุรี มิตรผล เอฟซี-ชลบุรี เอฟซี สุดมั่ว ขณะที่ อิทธิพล คุณปลื้ม ปธ. สโมสรพัทยา ยูไนเต็ด เตรียมให้ ''โค้ชหนุ่ย'' เฉลิมวุฒิ สง่าพล อยู่ทำทีมอีกยาว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »