ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » Asian Best XI ประจำเดือนมีนาคม

Asian Best XI ประจำเดือนมีนาคม

Posted 10/04/2013 by goal.com

 

ฟุตบอลเอเชีย รวมถึงบรรดานักเตะในทวีปนี้เรียกได้ว่ากำลังเติบโต ทำให้เราได้เห็นนักเตะจากหลายๆ ชาติในเอเชียไปโลดแล่นอยู่ตามลีกต่างๆ ทั่วโลก โกล.คอม ทั่วเอเชียขอนำคุณไปพบกับสุดยอด 11 แข้ง ประจำเดือนมีนาคม 2013

1. ผู้รักษาประตู: เอเมอร์ ซาฟี (จอร์แดน, อัลวาดัท)

เดือนที่ผ่านมาเป็นเดือนที่ยอดเยี่ยมสำหรับมือกาวชาวจอร์แดนรายนี้ เขาเซฟลูกโทษที่ยิงโดย ยาสุฮิโตะ เอ็นโดะ ในนัดที่ จอร์แดน เอาชนะญี่ปุ่นไป 2-1 ซาฟี ยังคงเฉิดฉายอย่างต่อเนื่องต่อไป และเป็นกำลังสำคัญของสโมสร ในศึกดาร์บี้ ที่พวกเขาเอาชนะคู่กัดอย่าง อัล เฟย์ซารี ซึ่งเขารักษาคลีนชีทเอาไว้ได้อย่างสวยงาม

 

2. แบ็กขวา: มาฮาลิ ญาซูลี (มาเลเซีย, เซลังกอร์)

แบ็กจอมบุกของทีมเสือเหลืองพัฒนาฟอร์มการเล่นจากทัวร์นาเมนต์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ขึ้นมาอีกระดับ จนถูกขนานนามว่าเป็นคาฟูแห่งมาเลเซีย เขามีส่วนสำคัญอย่างยิ่งที่ช่วยบ้านเกิดเฉือนชนะเยเมน 2-1 ในศึกเอเชี่ยน คัพ รอบคัดเลือก หลังเปิดให้เพื่อนร่วมทีมพังประตูชัย พร้อมทั้งก้าวขึ้นเป็นหนึ่งในวิงแบ็คที่ดีที่สุดของอาเซียนในเวลานี้

 

3. เซ็นเตอร์: เชน โลว์รีย์ (ออสเตรเลีย, มิลวอลล์)

แบ็กวัย 23 ปี กลายเป็นผู้เล่นสำคัญที่มิลวอลล์จะขาดไม่ได้ไปเสียแล้ว ล่าสุดก็เพิ่งยิงฟรีคิกจากระยะไกลเข้าประตูไปอย่างสุดสวย ช่วยทีมเก็บชัยเหนือชาร์ลตันไปแบบไม่ยากเย็น 2-0 เขาคือส่วนสำคัญที่ช่วยให้ต้นสังกัดไม่ใคร 4 นัดติดต่อกัน หลังช่วยสกัดลูกที่กำลังจะข้ามเส้นเป็นครั้งที่สองในเดือนนี้ในเกมที่ทีมเฉือนชนะเลสเตอร์ 1-0 ด้วย ทำหน้าที่ได้ดีทั้งเกมรับและเกมรุกจริงๆ

 

4. แบ็กซ้าย: ฟาเฮ็ด อาหวัด (คูเวต, เอฟซี คูเวต)

กองหลังทีมชาติคูเวตถือเป็นหัวสำคัญในแนวรับของสโมสรจนพาทีมคว้าแชมป์ลีกไปครอง หลังช่วยรักษาคลีนชีตในสี่เกมสุดท้าย ส่วนผลงานในทีมชาติเขาก็ทำได้ดีไม่แพ้กัน เมื่อซัดจุดโทษช่วยบ้านเกิดเสมอกับอิหร่าน 1-1 เก็บหนึ่งแต้มสำคัญได้สำเร็จ

 

5. ปีกขวา: ลี ชุง-ยอง (เกาหลีใต้, โบลตัน วันเดอร์เรอร์)

มิดฟิลด์เลือดโสมขาวทำผลงานให้เดอะ ทร็อตเตอร์ได้อย่างยอดเยี่ยมตลอดเดือนที่ผ่านมา หลังพาทีมเก็บชัยชนะสามนัดรวด จนมีลุ้นทำอันดับติดโซนเพลย์ออฟเลื่อนชั้นแล้ว ขณะที่ผลงานในทีมชาติเจ้าตัวก็โชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจในเกมกับกาตาร์ เมื่อสามารถสร้างสรรค์โอกาสให้เพื่อนร่วมทีมทำประตูได้หลายต่อหลายครั้ง

 

6. กองกลาง: ซุน เขอ (จีน, เจียงสู เซนตี้)

ซุน เขอ ประเดิมสนามให้ทีมชาติจีนในเกมที่เอาชนะอิรัค 1-0 ศึกเอเชี่ยน คัพ 2015 รอบคัดเลือก และก็เล่นได้ดีเหลือเกินจนได้รับคำชื่นชมจากทั่วทุกสารทิศ ส่วนในระดับสโมสรเขาก็ยิงประตูพาเจียงสูเชือดเวหาน ซู่เอ๋อ 2-1 พร้อมทั้งเป็นกำลังสำคัญช่วยต้นสังกัดล้มกว่างโจว แชมป์เก่าไปในสกอร์เดียวกันด้วย

 

7. กองกลาง: สเตฟาน ชร็อค (ฟิลิปปินส์, ฮอฟเฟนไฮม์)

ชร็อคได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงให้ฮอฟเฟนไฮม์ 3 นัดในฤดูกาลนี้ ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นการพบกับบาเยิร์น มิวนิค แชมป์ลีกด้วย เขากลับมาติดทีมชาติฟิลิปปินส์อีกครั้งหลังจากหลุดไปในชุดเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ และก็โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมพาทีมชาติเก็บชัยชนะสองนัดรวดในศึกเอเชี่ยน คัพ 2015 รอบคัดเลือก เริ่มจากถล่มกัมพูชา 8-0 และเอาชนะเติร์กมินิสถานได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ด้วยสกอร์ 1-0 เขาช่วยเติมสิ่งที่ทัพปินอยขาดหายไปในช่วงศึกลูกหนังชิงแชมป์อาเซียน นั่นก็คือการสร้างสรรค์เกมนั่นเอง

 

8. ปีกซ้าย: ฮิโรชิ คิโยตาเกะ (ญี่ปุ่น, เอฟซี เนิร์นแบร์ก)

คิโยตาเกะทำผลงานได้อย่างสุดยอดเมือเดือนที่ผ่านมา เมื่อทำ 3 แอสซิสต์และยิงได้ 1 ประตูให้เนิร์นแบร์ก ซึ่งสองแอสซิสต์มาจากเกมที่เขาช่วยต้นสังกัดถล่มทีมแกร่งอย่างชาลเก้ขาดลอย 3-0 แต่น่าเสียดายที่เขาไม่สามารถนำฟอร์มอันยอดเยี่ยมจากสโมสรมาช่วยทีมชาติได้ จนญี่ปุ่นต้องพ่ายแพ้ต่อจอร์แดนไปด้วยสกอร์ 1-2

 

9. กองหน้าฝั่งขวา: โมฮัมหมัด เรซา คาลัตบารี (อิหร่าน, เซปาฮาน)

ดาวยิงวัย 29 ปีกำลังโชว์ฟอร์มได้ดี หลังซัดประตูให้เซปาฮานในถ้วยฮัซฟี คัพ รอบรองชนะเลิศ กับเอสเต็กลัล และเป็นผู้ซัดประตุเบิกร่องให้ทีมเอาชนะแทร็คเตอร์ ซาซี ในเกมลีก 3-1 พร้อมทั้งขยับขึ้นไปรั้งอันดับสองของตาราง โดยหากคาลัตบารียังรักษาฟอร์มการเล่นได้แบบนี้ เชื่อเหลือเกินว่าเซปาฮานมีลุ้นแชมป์ลีกไปยาวๆ

 

10. กองหน้าตัวเป้า: อิหมัด อาลี อัล ฮอสนี (โอมาน, อาห์ลี เยดดาห์)

ดาวยิงทีมชาติโอมานถือเป็นกุญแจสำคัญที่ช่วยทีมบุกไปเสมอกับออสเตรเลีย 2-2 พร้อมรับตำแหน่งแมน ออฟ เดอะ แมทช์ในเกมดังกล่าว หลังจากจ่ายให้เพื่อนร่วมทีมยิงประตูแรกและหลังจากนั้นก็สร้างความอันตรายให้ทีมตลอดทั้งเกม

ส่วนในผลงานกับสโมสร เขาพาอาห์ลี เยดดาห์ เก็บชัยในลีกสองนัดติด ด้วยการถล่มอิตติฟัค 4-1 และถลุงนาห์ราน 5-1 และพาทีมรั้งจ่าฝูงของกลุ่ม 3 ในศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก หลังซัดสองประตูในเกมที่ออกไปเยือนอัล นาสเซอร์ ด้วยฟอร์มอันร้อนแรงเช่นนี้เขาสมควรอย่างยิ่งกับตำแหน่งศูนย์ตัวเป้าของทีมชุดนี้

 

11. กองหน้าฝั่งซ้าย: โยเฮย์ โทโยดะ (ญี่ปุ่น, ซางัน โตซู)

หลังจากปีที่แล้วได้ตำแหน่งรองดาวซัลโวของลีกไปครอง มาในปีนี้เขาก็โชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรงอีกครั้ง เมื่อซัดไปถึง 6 ประตู จาก 4 นัดแรกของฤดูกาล เริ่มจากยิงประตูช่วยทีมตามเจ๊าคาชิมา แอนท์เลอร์ 1-1, ซัดประตูชัยพาทีมเอาชนะคาวาซากิ ฟรอนทาเลไปอย่างสุดมัน 5-4 และปิดท้ายด้วยการทำแฮตทริกใส่จูบิโล อิวาตะ ก่อนจบเกมด้วยสกอร์ 3-3

หากเขายังสามารถพังประตูได้ต่อเนื่องแบบนี้ โทโยดะที่เคยติดทีมชาติญี่ปุ่นลุยศึกโอลิมปิกเกมส์ 2008 อาจจะมีรายชื่อติดทัพซามูไรชุดใหญ่ลุยศึกเอเชี่ยน คัพก็เป็นได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • หลุด!ชุดเหย้าใหม่สิงโตคำรามยังสีขาวทั้งตัว
    ภาพชุดเหย้าอันใหม่ของทีมชาติอังกฤษ ถูกมือดีปล่อยออกมาให้ว่อนโลกไซเบอร์ โดยตัวเสื้อจะยังเป็นสีขาวทั้งชุดเหมือนเดิม ขณะที่ ไนกี้ สปอนเซอร์รายใหม่ที่ออกแบบเสื้อให้ "สิงโตคำราม" ยังไม่แสดงความคิดเห็นใดๆ กับภาพชุดนี้
  • พัณณิภา คำนึง "Art on the Grass Floor"
    นอกจาก "เจ้าอาร์ม" ศราวุธ เถื่อนกลาง ที่คว้ารางวัลนักฟุตซอลยอดเยี่ยม จาก AFF ไปหมาดๆ เราอยากให้คุณรู้ว่ายังมีอีกคนที่บินตรงไปรับรางวัลอันน่าภูมิใจของประเทศ และสุภาพสตรีทุกท่านด้วย!
  • WOW!ฟรีคิกยิ่งใหญ่สุดในโลกที่เคยเห็นมา
    ซ็อตเด็ดในวันนี้ให้ดูภาพลูกยิงฟรีคิกแถวๆกลางประตูในเกมลูกหนังของประเทศออสเตรีย เมื่อทีมSC Weiz ได้เล่นลูกนิ่งลูกนี้ และก็เป็น เควิน สไตร์เนอร์ ใส่เสื้อเขียวเบอร์ 7 -กางเกงดำ-ถุงเท้าสีเขียว รับหน้าที่ในการเตะจังหวะนี้ โดยที่ผู้เล่นคู่แข่งทีมFurstenfeld ได้ตั้งกำแพงป้องกัน แต่ทว่ายังมีผู้เล่นเพื่อนร่วมทีมSC Weiz เข้าไปสอดแซงกำแพงด้วย
  • ดินโญ่โชว์เหนือ!ยิงอย่างงามเข้าสามเหลี่ยม
    โรนัลดินโญ่ ยังคงความเหนือชั้นหลังโชว์ยิงแบบชิพๆเข้าสามเหลี่ยมประตูอย่างงามหยดโดยเป็นประตูที่สองของ"เหยินน้อย" พาแอต.มิเนโร่ ไล่อัด อาร์เซน่อล ซารานดี้ 5-2 ในเกมโคปา ลิเบอร์ตาดอเรสเมื่อเช้าวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา(เวลาประเทศไทย)

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »