ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » คล็อปป์ชี้เกมกับชุดขาวจะกลายเป็นประวัติศาสตร์

คล็อปป์ชี้เกมกับชุดขาวจะกลายเป็นประวัติศาสตร์

Posted 30/04/2013 by siamsport

 

เจอร์เก้น คล็อปป์ เทรนเนอร์โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมดีงเวทีบุนเดสลีกา เยอรมันนี รับทีมไม่ได้เป็นต่ออะไรมากมาย และจะไม่ด่วนสรุปว่าทีมจะสามารถโค่น "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ได้ เน้นย้ำเตรียมแผนรับมือมาดีและเชื่อมั่นในตัวของลูกทีมทุกคน ชี้ทุกสิ่งที่จะเกิดขึ้นในแมตช์สำคัญนี้ ล้วนจะกลายเป็นประวัติศาสตร์
 
 เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ "เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยอดทีมลีกเมืองเบียร์ ยอมรับว่า ทีมไม่ได้พอใจอะไรมากมายกับผลต่างประตูที่เป็นต่อ ทั้งยังไม่รีบตัดสินว่า ทีมตนจะได้ผ่านเข้าไปเล่นในนัดชิงฯ ย้ำชัดอะไรก็ตามที่จะเกิดขึ้นในเกมบุกไปเยือน "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดสอง ที่สนาม ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ในวันอังคารที่ 30 เมษายนนี้  ทุกอย่างล้วนจะเป็นประวัติศาสตร์
 
เมื่อวันจันทร์ที่ 29 เมษายนที่ผ่านมา เทรนเนอร์ "เสือเหลือง" ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนเกี่ยวกับแผนการรับมือ เรอัล มาดริด เผยตนยังไม่ได้ว่างใจกับผลต่าง สามประตู ที่ทีมเป็นต่ออยู่ โดยกล่าวว่า "เราจะยังไม่พึงพอใจกับสี่ประตูนั้น เรามาที่และเราคงจะไม่ได้ให้ผู้เล่นทั้ง11คนลงไม่รอตั้งรับขนาดนั้นหรอกนะ เราเชื่อมั่นในคุณภาพของเรา เรารู้ดีว่าจุดแข็งของเราคือการเคาท์เตอร์แอทแท็ค เพราฉะนั้นหากพรุ่งนี้ พวกเขาเปิดช่องว่างให้เรา เราจะใช้มัน นั้นคือวิธีที่เราทำมาเสมอ"
 
 "เรารู้ดีว่าการลงเล่นกับเรอัล มาดริด คือจะต้องยากมากๆตลอดทั้ง 90 นาที เราไม่ใช่ทีมที่ได้มาถึงรอบตัดเชือกอยู่เสมอๆ เราเป็นเพียงสโมสรหนึ่งที่ฝันอยากจะไปให้ถึงรอบชิงชนะเลิศ และมีโอกาสเพียงครั้งเดียวเท่านั้น" คล็อปป์ กล่าว
 
เทรนเนอร์คนเก่ง ยืนยันว่า ไม่ได้รู้สึกกดดันเลยแม้แต่น้อย ถึงแม้ว่าจะเป็นครั้งแรกของเขาและลูกทีมทุกคน ที่กำลังจะก้าวเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ในรายการนี้ โดยบอกว่า "ผมไม่ได้รู้สึกกดดันอะไรเลย พวกเราก็เคยตกอยู่ในสถานการณ์แบบเดียวกันกับปีที่ผ่านมา เมื่อเราสุดท้ายเราเป็นแชมป์บุนเดสลีกา และบาเยิร์นก็ต้องการล้างตากับเราในเกมเดเอฟเบ โพคาล ลูกทีมของผมนิ่งพอในช่วงเวลาแบบนี้ มันไม่ได้ทำให้เรารู้สึกกลัวว่าจะต้องชนะหรือแพ้"
 
 ขณะเดียวกัน กุนซือวัย 45 ปี เผยว่า ตนจะไม่รีบด่วนตัดสินว่าทีมของตนจะสามารถชนะผ่าน เรอัล มาดริด และเข้าไปเล่นในรอบชิงชนะเลิศที่ เวมบลีย์ ทั้งยังเปิดปากถึงวิธีการทำทีมของตนที่เน้นในเรื่องวินัยของนักเตะ และเชื่อมั่นในระบบของทีมเป็นสำคัญ
 
 คล็อปป์ กล่าวว่า "ผมไม่สามารถบอกได้ มันเป็นที่แน่นอนว่าอะไรก็ตามที่จะเกิดขึ้นในวันพรุ่งนี้(อังคาร) มันจะเป็นประวัติศาสตร์  เรามีคุณภาพพอที่จะเล่นเกมรอบชิงฯ แม้ว่าเรอัล มาดริดจะทำให้เราพลาดโอกาส มันก็จะยังคงเป็นประวัติศาตร์ แต่ผมเชื่อมั่นในลูกทีมของผม ผมแน่ใจว่าเราจะสามารถไปถึงเป้าหมายของเราในรอบชิงฯได้"
 
"การทำทีมของผม มันก็ไม่ได้เป็นความลับยิ่งใหญ่ขนาดนั้น มีเหตุผลเดียวว่าทำไมเราถึงที่รักที่จะเล่นฟุตบอล สิ่งนั้นคือการประสบณ์ความสำเร็จสูงสุดกับเป้าหมายที่วางไว้ วิธีการคือมีความเป็นไปได้มากแค่ไหนที่จะทำเกมรุก ฟุตบอลยุคใหม่นี้ คุณต้องมีระเบียบวินัยอย่างมากในการตั้งเกมรับด้วย เหมือนที่เราทำตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา และเราจะยังคงยึดมั่นกับสิ่งนี้ในวันพรุ่งนี้(อังคาร)" คล็อป ตบท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ไฮย์เกสยันเสือใต้ไม่เน้นรับเยือนบาร์ซ่า
    จุ๊ปป์ ไฮย์เกส นายใหญ่ บาเยิร์น มิวนิค ประกาศชัด "เสือใต้" จะไม่เน้นตั้งรับอย่างเดียวแน่นอน สำหรับเกมเยือน บาร์เซโลน่า วันพุธนี้ ลั่นตนหวังเห็นลูกทีมเปิดเกมรุกแลกเพื่อทำประตูด้วย
  • ราชันขอพลิกนรก!ลุ้นโด้ฟิตลงยิงเสือเหลือง
    "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ต้องลุ้นให้ คริสเตียนโน่ โรนัลโด้ เรียกความฟิตจากอาการบาดเจ็บทันลงช่วยทีมลุ้นยิงประตูพลิกแซงกลับมาเก็บชัย เกมรับการมาเยือนของ "เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่ได้เปรียบอย่างมากจากเกมแรกเตรียมจัดทัพใหญ่โดย โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ตัวแสบจอมปิดสกอร์จะลงหวังยิงต่อเนื่องอีกครั้ง ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก (รองรองชนะเลิศ นัดสอง) คืนวันอังคารที่ 30 เม.ย. ศกนี้
  • คิดได้ไง!บาโลยกแฟนให้แข้งราชันฯอึ๊บถ้าพลิกชิงชปล.
    เพี้ยนจัดชัดเจน!!! มาริโอ บาโลเตลลี่ หัวหอก "ปีศาจแดง-ดำ" สัปดนสิ้นดี บอกเฉยถ้าผองแข้ง "ราชันชุดขาว" พลิกนรกสยบ "เสือเหลือง" ปาดหน้าเข้าชิงดำ แชมเปี้ยนส์ ลีก จะยอมให้มีสัมพันธ์ใต้สะดือกับแฟนสาวตามใจชอบ เหตุโคตรมั่นใจยอดทีมเมืองเบียร์เป็นต่อเหลือล้น หลังตุนชัยรอบตัดเชือกนัดแรกอื้อซ่า
  • เลวานติดตลกเผยเปเป้บอกตนเลิกยิงได้แล้ว
    โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กองหน้า โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เผย ตนถูก เปเป้ แซว ในเกมที่เปิดบ้านถล่ม เรอัล มาดริด เละเทะ 4-1 เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่แล้ว พร้อมยังอธิบายถึง 4 ประตูที่ตนทำได้ในเกมนัดเดียวกันนี้ด้วย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »