ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » มีหวั่นๆ! อุราวะรับอากาศร้อนตัวแปรสำคัญดวลกิเลน

มีหวั่นๆ! อุราวะรับอากาศร้อนตัวแปรสำคัญดวลกิเลน

Posted 01/05/2013 by siamsport

 

''กิเลนผยอง'' เมืองทอง ยูไนเต็ด กร้าวเอาชนะเป็นนัดแรกของสโมสรในศึก ''เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก'' นัดสุดท้าย รอบแบ่งกลุ่มให้ได้ ''ย็อคก้า'' สลาวิซ่า โยคาโนวิช กุมขมับตัวหลักทั้ง ดักโน่ เซียก้า และ พิชิตพงษ์ เฉยฉิว ติดโทษแบน แต่ยังใจชื้นได้ มาริโอ ยูรอฟสกี้ พ้นโทษแบนกลับมาประจำการแดนหน้าคู่ ''เทพมุ้ย'' ธีรศิลป์ แดงดา

ศึกลูกหนัง "เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2013 " เกมวันพุธที่1 พ.ค. นี้ จะเป็นการแข่งขันในนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม ตัวแทนจากประเทศไทยทั้ง เมืองทอง ยูไนเต็ด ลงฟาดแข้งในกลุ่ม เอฟ และ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกเยือน เอฟซี โซล ในกลุ่ม อี

สถานการณ์ของ "กิเลนผยอง" เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมบ๊วยของกลุ่ม รับการมาเยือนของ "เดอะ เร้ดส์" อุราวะ เร้ด ไดมอนด์ส ทีมอันดับ 3 สถานการณ์ของเจ้าถิ่นตกรอบไปแล้ว หลังจากลงเตะมา 5 นัด เสมอ 1 แพ้ 4 มีแต้มเดียวเท่านั้น เกมนี้จะลงเจอกับ อุราวะ เร้ด ไดมอนด์ส ทีมอันดับ 3 ที่ลงเตะ5 นัด ชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 2 เกมนี้จะมีการถ่ายทอดสดทาง บัคกาบูทีวี เวลา 19.00 น.

เมื่อเวลา 14.00 น. ของวันที่ 30 เม.ย. ที่ผ่านมา เจ้าบ้าน เมืองทอง ยูไนเต็ด จัดการแถลงข่าวความพร้อมของทีม และประชุม ผจก.ทีม ที่ธันเดอร์โดม สเตเดี้ยม ท่ามกลางผู้สื่อข่าวที่ให้ความสนใจเดินทางมาทำข่าวคับคั่ง เกมนี้จะใช้ผู้ตัดสินชาวยูเออีลงทำหน้าที่

"ย็อคก้า" สลาวิซ่า โยคาโนวิช กุนซือใหญ่ "กิเลนผยอง" เผยถึงสถานการณ์ของทีมก่อนเจอกับ อุราวะ เร้ด ไดมอนด์ส ว่า "เกมนี้ถือว่าเป็นนัดสุดท้ายของเรา แม้ที่ผ่านมา 5 นัดจะผลงานไม่ดีเอาเสียเลย และตกรอบแบ่งกลุ่มไปแล้ว ทว่าเราก็ต้องเล่นอย่างเต็มที่

อยากจะเอาชนะให้ได้เป็นประวัติศาสตร์ของสโมสรในถ้วยใบใหญ่สุดของเอเชีย อีกทั้งอุราวะเป็นทีมดีที่สุดของเจ ลีก และอยู่ระดับหัวแถวของทวีปเอเชีย การเจอกันนับว่าเป็นโอกาสที่ดีของเรามั่นใจถึงชนะเพราะพวกเขาต้องบุกเพื่อเอาประตูทำให้เป็นงานง่ายของเรา"

 
     
"มุ้ย-โอ้"คู่หูทะลวงฟัน"อุราวะ"

 
   
โดยเกมนี้ "ย็อคก้า" เผยว่า ไม่ใช่เกมกระชับมิตร นักเตะมีความพร้อมเต็มที่ แต่ก็ยังมีนักเตะติดโทษแบนถึง 3 ราย เป็นนักเตะตัวหลักทั้ง ดักโน่ เซียก้า, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว และ อาทิตย์ ดาวสว่าง ขณะเดียวกันยังต้องเช็กอาการบาดเจ็บของ ภานุพงศ์ วงศ์ษา และ ธีรศิลป์ แดงดา กระทั้งถึงวินาทีสุดท้ายก่อนส่งลงสนาม
  
อย่างไรก็ตามเกมนี้ จะแสดงความเป็นมืออาชีพส่งนักเตะชุดที่ดีที่สุดลงสนาม คาดว่าจะมี วีระ เกิดพุดซา รับบทนายทวาร ปราการหลัง ภานุพงศ์ วงศ์ษา จะถูกเข็นลงสนามคู่  คิม ยูจิน แบ็กซ้าย วีระวุฒิ กาเหย็ม ฝั่งแบ็กขวาใช้งาน ปิยพล บรรเทา
 
แผงมิดฟิลด์น่าจะใช้ ดัสกร ทองเหลา ขับเคลื่อนเกมรุกร่วมกับ ศิวกร จักขุประสาท ฝั่งซ้ายน่าจะใช้ จักรพันธ์ พรใส ทางกราบขวาวาง ศราวุฒิ มาสุข เป็นตัวทะลุทะลวง ได้ มาริโอ ยูรอฟสกี้ พ้นโทษแบนมาลงหน้าต่ำ ขณะที่ตัวเป้าเป็น ธีรศิลป์ แดงดา

   
     
มั่นใจปีหน้าพัฒนาทีมผลงานดีกว่านี้

 
นอกจากนั้นผู้สื่อข่าวยังแย็บถามอีกว่าสาเหตุที่เมืองทอง ยูไนเต็ด มีผลงานไม่ค่อนจะดีกับการเล่น "เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก" รอบแบ่งกลุ่ม มีสาเหตุเกิดจากอะไร กุนซือชาว "เซอร์เบีย" ยืนยันว่า "ยอมรับว่าเรามีผลงานที่น่าผิดหวังจากการมีเพียงแค่ 1 แต้ม

อย่างไรก็ดีหากจะมองในแง่ที่ว่าเราอยู่ในกลุ่มหินเจอกับชาติที่วงการฟุตบอลเขาใกล้เคียงกับทีมระดับโลกไม่ว่าจะเป็น ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้ และ จีน ก็ถือว่าไม่เสียหายมากนัก อีกทั้งเท่าที่ดูฟอร์มของลูกทีมที่ผ่านมา 5 นัด บางเกมเราสู้ได้สูสีด้วยซ้ำ"

"แต่ด้วยศักยภาพของตัวผู้เล่นเราเป็นรองทุกทีม อย่างไรก็ตาม เมืองทองมีโอกาสจะพัฒนาทีมก้าวสู่ระดับหัวแถวของเอเชียได้ในไม่ช้า จากนี้เราก็คงจะมุ่งสมาธิกับเกมลีกเพื่อเป็นแชมป์และฟุตบอลถ้วยอย่างเต็มกำลังความสามารถ โอกาสหน้าจะกลับมาสู้อีกครั้ง และผลงานจะต้องดีกว่านี้" ย็อคก้ากล่าว

   
     
ยืนยันแตกต่างจากเกมแรก

 
ขณะเดียวกัน ย็อคก้ายังตอบคำถามของผู้สื่อข่าวถึงกรณีที่ถามว่าความแตกต่างของเกมนี้ กับเกมที่บุกไปแพ้ อุราวะ เร้ด ไดมอนด์ส 0-4 ว่า "เกมนั้นถ้า 90 นาทีเรามี 11 คนเท่ากันผมว่า เมืองทองมีโอกาสลุ้นมากกว่านี้ แต่เมื่อเหลือ 10 คนจึงเป็นจุดเปลี่ยนของเกม ทำให้แนวรุกของเราทำเกมได้ไม่เต็มที่เพราะห่วงเกมรับที่เหลือคนน้อยด้วย สกอร์ที่ออกมาจึงไม่น่าแปลกใจ แต่เกมนี้ผมมั่นใจว่าเราจะสู้กับอุราวะอย่างสนุกสูสี เต็มที่เพราะเห็นฟอร์มของตัวผู้เล่นเขามาแล้ว"

    
     
"บอล"รับอยากแก้มือกับอุราวะ

 
ส่วน จักรพันธ์ พรใส  ตัวจัดริมเส้นของเมืองทอง  เผยถึงเกมนี้ว่าเพื่อนร่วมทีมทุกคนมีความกระหายอยากจะสู้กับทีมระดับหัวแถวของทวีปเอเชียอย่าง อุราวะ เร้ด ไดมอนด์ส แล้ว "แม้ว่าเราจะตกรอบไปแล้ว ซึ่งเกมนี้ก็ย่อมไม่มีความหมายอะไรสำหรับเรา แต่เพื่อนร่วมทีมทุกคนอยากจะแก้มือกับอุราวะ ซึ่งเป็นยอดทีมของทวีปเอเชีย ที่สำคัญเราเล่นในบ้านต่อหน้าแฟนบอลของเรา ซึ่งต้องเต็มที่ อยากจะเอาชนะทีมจากเจ ลีก ให้ได้สักครั้งในชีวิต" "เจ้าบอล" กล่าว

 
           
"อุราวะ" เต็มทัพพร้อมลุยชิงเข้ารอบ

 
ส่วนสถานการณ์ของทีม อุราวะ เร้ด ไดมอนด์ส เกมนี้ต้องลุ้นชนะเพียงสถานเดียวเท่านั้น โดยไม่มีอะไรต้องเสียต้องเน้นเป็นพิเศษ คาดว่า มิไฮโล เปรโตรวิช กุนซือใหญ่อุราวะ จะจัดทัพใหญ่ในระบบ 3-4-2-1 แนวรับ 3 ประสานลงแน่ทั้ง โมริวากิ, มากิโนะ โตโมอากิ และ นาซู ไดซึเกะ แผงมิดฟิลด์มี ยูกิ อาเบะ สวมปลอกแขนเป็นจอมทัพขนาบข้างไปด้วย เกอิตะ ซูซุกิ และ ยูซูเกะ คาซิวากิ ขณะที่ตัวทีเด็ดในการจบสกอร์ยังวางใจใช้งาน โกโรกิ ชินโซะ

โดย มิไฮโล เปรโตรวิช กุนซือใหญ่ อาคันตุกะจากแดนปลาดิบ เผยถึงความพร้อมของทีมว่า "มันเป็นเกมสุดท้ายที่เราจะต้องมุ่งสมาธิและใส่ความตั้งใจอย่างมากยอมรับว่า กดดันเพราะต้องชนะสถานเดียวเท่านั้น แต่อย่างไรก็ตามจะประมาทเมืองทองไม่ได้เพราะแม้ว่าพวกเขาจะตกรอบไปแล้วแต่ได้เล่นในบ้านถือว่าเป็นงานที่ยากของเราแน่นอน"

ผู้สื่อข่าวถามถึงสภาพภูมิอากาศมีผลกับนักเตะของทีมหรือไม่กุนซือเลือดเซิร์บยืนยันว่า "เราเพิ่งจะเดินทางมาถึงไทยก่อนล่วงหน้าแค่วันเดียวเท่านั้นจึงไม่รู้ว่าจะมีผลกับนักเตะอย่างไร เอาไว้ลงสนามแข่งขันจริงจะรู้แน่นอน"

        
     
กุนซือ"เร้ด"โอ่ให้ความสำคัญทุกนัด

 
นอกจากนั้นผู้สื่อข่าวถามว่าสาเหตุที่อุราวะต้องลุ้นเข้ารอบกระทั้งถึงนัดสุดท้ายเป็นเพราะทีมจากเจลีก ให้ความสำคัญกับเกมในลีกของตัวเองมากกว่าเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก มีข้อเท็จจริงมากกน้อยแค่ไหน เฮดโค้ชเซอร์เบียเผยว่า "จริงๆ แล้วเกมเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ถือว่าหนักหนาสาหัสมาก เพราะต้องใช้เวลาในการเดินทางเหย้า-เยือน ไกลมาก ยอมรับว่าเหนื่อย กับการไปหลายๆ ประเทศ แต่ทุกแมตช์นั้นเราให้ความสำคัญเทียบเท่ากัน และเป้าหมายคือชัยชนะทุกเกม"

    
     
"อาเบะ"รับไม่ง่ายทุกทีมเจ๋งในชปล.

 
ขณะที่ผู้สื่อข่าวจากเมืองไซตามะที่ติดตามทีมมาทำข่าวในเกมนี้ถาม "ยูกิ อาเบะ" กัปตันทีมอุราวะ เร้ด ไดมอนด์ส ว่าฟอร์มจากปี 2009 มาจนถึงขณะนี้มีพัฒนาการไปในทิศทางอย่างไรบ้าง อดีตนักเตะเลสเตอร์ ซิตี้ ย้ำชัดว่า "แน่นอนว่าเวลาล่วงเลยมาถึงปี 2013

เกมต้องมีพัฒนาการที่ดีกว่าเดิม แต่อย่างไรก็ตามเกมเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ไม่มีเกมไหนที่ง่ายสำหรับเรา ทุกทีมที่เล่นในทัวร์นาเมนต์นี้ล้วนแล้วแต่เป็นทีมที่สุดยอดของประเทศนั้นๆ แต่นักเตะและทีมงานทุกคนจะพยายามเก็บชัยชนะมาให้ได้แม้ว่าเราจะอยู่ในสถานการณ์ที่กดดันก็ตามที"

      
     
"เสี่ยกานต์"ขอสู้แบบมืออาชีพหวัง3แต้ม

  
 
แม้ว่าสถานการณ์ของเมืองทอง ยูไนเต็ด เวลานี้จะเล่นเพื่อให้ครบแมตช์เนื่องจากตกรอบไปแล้วแต่ "เสี่ยกานต์" กานต์ จันรัตน์ ผจก.ทีม ยืนยันว่าจะแสดงความเป็นมืออาชีพให้กับทุกทีมได้เห็นยามที่เราเล่นในบ้านสามารถสู้ได้ทุกทีมในทวีปเอเชียผลงานจะเป็นอย่างไรนั้นอีกเรื่อง

" ใครๆ ก็คิดว่าเกมนี้เราจะไม่เน้นอะไรเป็นพิเศษเพราะว่าตกรอบไปแล้ว แต่เราจะแสดงความเป็นมืออาชีพให้ทุกทีมได้เห็นว่าเราเต็มที่แน่นอนในเกมนี้ ในส่วนของตัวผู้เล่นก็ต้องยอมรับว่าเราเป็นรอง ขณะเดียวกันตัวหลัก 3 รายติดโทษแบน อีกหลายคนต้องเช็กอาการบาดเจ็บก่อนลงสนาม อย่างไรก็ตามผู้บริหารของทีมเราสั่งสู้เต็มที่หวังถึง 3 แต้มเหนืออุราวะที่เคยเป็นอดีตแชมป์รายการนี้เลยทีเดียว"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อาร์มี่รอคุยสัญญามาโน่หลังหมดสัญาทีมชาติไทย
    อาร์มี่ ยูไนเต็ด ยันรอคุยสัญญาคุมทีมอย่างเป็นทางการให้กับ มาโน่ โพลกิ้ง หลังจากที่กุนซือรายนี้หมดภารกิจกับทีมชาติไทย หาก วินฟรีด เชเฟอร์ โดนยกเลิกสัญญากับทีมชาติไทยเมื่อไหร่ จะคุยเรื่องสัญญาคุมอาร์มี่เต็มตัวให้กับ ''มาโน่'' ทันที โดยพร้อมสู้ค่าเหนื่อยที่ราว 3 แสนบาทต่อเดือน หลังพอใจกับผลงานในการคุมทีม 8 นัดที่ผ่านมาที่ ผลงานแจ๋วรั้งอันดับ 6
  • Preview ACL : เอฟซี โซล - บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
    เกมชี้ชะตาของปราสาทสายฟ้าที่จะเข้าสู่รอบต่อไป โดยเจ้าบ้านอาจส่งตัวสำรองลงสนาม แต่ฝั่งตัวแทนจากไทยก็ต้องเจอปัญหาจากการขาดผู้เล่นหลายราย
  • Preview ACL: เมืองทอง ยูไนเต็ด - อุราวะ เรดส์
    เกมสุดท้ายของเมืองทอง ยูไนเต็ด ในเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลนี้ พวกเขาเหลือลุ้นอยู่เพียงอย่างเดียว คือคว้าชัยชนะนัดแรกในทัวร์นาเมนต์นี้ให้ได้
  • TPL Best XI ประจำสัปดาห์ที่ 8
    โตโยต้าไทยพรีเมียร์ 2013 ประจำนัดที่ 8 นัดสุดสัปดาห์ หลายทีมอาจสมหวังและผิดหวังกับผลการแข่งขันไปแล้ว คราวนี้ โกล ประเทศไทย ขอพาท่านผู้ชมมาดูสุดยอดนักเตะยอดเยี่ยมประจำสัปดาห์ที่ 8 ใครเป็นใครมาจากทีมใดกันบ้าง ชมกันได้เลยครับ!!!

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »