ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » สวนแต๊ก! บิ๊กเนแจงเหตุปลด เปล่าขัดคอ แต่เพราะนักเตะไม่เอา

สวนแต๊ก! บิ๊กเนแจงเหตุปลด เปล่าขัดคอ แต่เพราะนักเตะไม่เอา

Posted 03/05/2013 by goal.com

 

ประธานสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยืนยันสาเหตุที่ปลด"โค้ชแต๊ก"อรรถพล บุษปาคม เป็นความต้องการของนักเตะในทีม ไม่ใช่เพราะขัดแย้งกับตนอย่างที่เป็นข่าว

เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ออกมาไขข้อข้องใจของทุกฝ่ายกรณีปลดฟ้าผ่า "โค้ชแต๊ก"อรรถพล บุษปาคม กุนซือคู่บุญของทีม ว่าเป็นความต้องการของนักเตะแกนหลักในทีม ไม่ใช่เพราะขัดแย้งกับตัวเองตามที่ตกเป็นข่าว

"บิ๊กเน"ประกาศแยกทางกับโค้ชแต๊ก ทันทีหลังจากจบเกมที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกยันเสมอ เอฟซี โซล 2-2 สร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีกได้สำเร็จ ก่อนที่อดีตกุนซือคนเก่ง จะออกมาให้สัมภาษณ์ว่าเป็นเพราะไม่สามารถทำตามนโยบายของผู้บริหารได้จึงต้องเป็นฝ่ายโบกมือลา

แต่ล่าสุดประธานสโมสรบุรีรัมย์ ได้ออกมาตอบโต้กรณีดังกล่าวว่าไม่เป็นความจริง เพราะสาเหตุที่ปลดโค้ชเป็นความต้องการของนักเตะส่วนใหญ่ และตัวเองจำเป็นต้องเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับทีม

"ตั้งแต่เปิดฤดูกาลมา มีนักตะแกนหลักของทีมทั้งคนไทยและต่างชาติกว่าครึ่งทีมเดินมาหาผมเพื่อขอให้ผมเปลี่ยนโค้ชไม่ต่ำกว่า 2 ครั้ง และผมก็พยายามประนีประนอมและหาวิธีในการจัดการปัญหา มันเป็นสาเหตุว่าทำไมผมถึงไม่ต่อสัญญากับโค้ชแต๊ก จนในที่สุดผมก็ต้องตัดสินใจว่าระหว่างโค้ชหนึ่งคนกับผู้เล่นตัวหลักเกือบทั้งทีมผมจะเลือกใคร"

นอกจากนั้นบิ๊กเนยังยอมรับว่าตลอด 3 ปีที่ร่วมงานกับโค้ชแต๊ก ตัวเองเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการแก้เกมของทีมมาตลอด โดยมีโค้ชเป็นเพียงแค่ผู้ช่วยเท่านั้น และมั่นใจว่าทีมจะเดินหน้าต่อไปได้เพราะองค์ประกอบของทีมดีอยู่แล้ว

"ตลอด 3 ปีที่อยู่ด้วยกันมาผมสั่งเปลี่ยนตัวเองทั้งหมด ผมนี่แหละเป็นเฮดของเฮดโค้ช ผมเชื่อว่าคนที่อยู่ในวงการฟุตบอลโดยเฉพาะแฟนบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด รู้ดีว่าผมอยู่กับนักบอล ซ้อมกับนักบอลทุกวัน ผมเป็นคนกำหนดเกมและโค้ชเป็นผู้ช่วยผม มันไม่ใช่การแทรกแซงแต่มันเป็นการทำ ความสำเร็จของทีม 3 ปีที่ผ่านมากับ 7 แชมป์ รวมถึงผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก เกิดขึ้นจากองค์ประกอบโดยรวมของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไม่ใช่องค์ประกอบของโค้ชแต๊ก" บิ๊กเน กล่าวกับผู้สื่อข่าว

สำหรับกุนซือคนใหม่นั้น บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ประกาศแต่งตั้ง สก็อตต์ คูเปอร์ ผู้อำนวยการ อะเคดามี่ ของทีมขึ้นทำหน้าที่ชั่วคราว แต่ถ้าทำผลงานดีก็จะพิจารณาให้ทำหน้าที่ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • "แต็ก"บินเดี่ยวกลับไทยปัดไม่สนคุมทีมชาติ
    อรรถพล ปุษปาคม บินกลับจากเกาหลีใต้มาถึงประเทศไทยตามลำพังหลังถูกปลดกลางอากาศ โดยเจ้าตัวยืนยันไม่สนใจเรื่องการคุมทีมชาติไทย
  • ช็อค!บุรีรัมย์ประกาศแยกทางโค้ชแต๊กแล้ว
    เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร บุรีรีรัมย์ ยูไนเต็ด ประกาศแยกทางกับ "โค้ชแต๊ก" อรรถพล ปุษปาคม ออกจากตำแหน่งกุนซือของทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แม้เพิ่งพาทีม ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ศึกเอเอฟซี ชปล. ได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ โดยเผยเป็นไปด้วยดีทั้งสองฝ่ายและเป็นไปตามข้อตกลงที่ทำกันไว้
  • เมืองทองฯทิ้งทวน!พ่ายอูราวะฯหวิว0-1เอเอฟซีชปล.
    ''กิเลนผยอง'' เมืองทอง ยูไนเต็ด ลงเตะทิ้งทวนศึกบอลถ้วยสโมสรเอเชีย พ่ายให้กับ อุราวะ เร้ด ไดมอนด์ส ที่ยังมีสิทธิ์เข้ารอบสองภายใต้เงื่อนไข ต้องชนะเมืองทอง ยูไนเต็ด และลุ้นให้ ชนบุค ฮุนได พ่าย กว่างโจว เอเวอร์กรานเด้ ถึงจะเข้ารอบ ซึ่งผลปรากฏว่า อุราวะ เร้ด ไดมอนด์ส สามารถบุกมาเฉือน เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้ 1-0 แต่ก็ต้องกอดคอตกรอบกับเมืองทอง ยูไนเต็ด เนื่องจาก ชนบุค สามารถบุกไปยันเสมอ กว่างโจ ได้
  • บุรีรัมย์สุดยอด!ฮึดบุกยันโซล2-2พลิกเข้ารอบเอเอฟซีชปล.
    "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตัวแทนจากไทย โชว์ฟอร์มสุดยอด! มีฮึดบุกไปยันเสมอ เอฟซี โซล ทีมแกร่งจากเกาหลีใต้ 2-2 พลิกสถานการณ์เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ ด้วยลูกได้-เสียที่ดีกว่า เจียงซู เซียนตี้ (จีน) ที่พลิกล็อกบุกทุบชนะ เวกัลตะ เซนได (ญี่ปุ่น) 2-1 ในศึกฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2013 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มอี นัดที่ 6 ที่สนามโซล เวิลด์คัพ สเตเดี้ยม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »