ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » บังยีพา"งง"!พินิจขอความกระจ่างฟีฟ่าเรื่องธรรมนูญฉบับใหม่

บังยีพา"งง"!พินิจขอความกระจ่างฟีฟ่าเรื่องธรรมนูญฉบับใหม่

Posted 14/05/2013 by goal.com

 

พินิจ งานพริ้ง ขอความกระจ่างฟีฟ่า ส่งอีเมล์ สอบถามความชัดเจนของธรรมนูญฉบับใหม่

พินิจ งานพริ้ง หนึ่งในผู้ลงสมัครชิงเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในเดือนมิถุนายน ได้ส่งจอหมายอีเล็กทรอนิกส์ตรงถึง มิสเตอร์ มาร์โก วิลิเจอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายกฏหมายของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า เกี่ยวกับธรรมนูญฟีฟ่า ฉบับใหม่ ที่ นาย วรวีร์ มะกูดี นากยสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยคนปัจจุบันได้กล่าวอ้าง ว่าจำเป็นต้องนำมาใช้ในการเลือกตั้งครั้งนี้ โดยมี 6 ข้อ ที่ นายพินิจ งามพร้ิง ได้สอบถามเพื่อขอวามกระจ่างชัด เพื่อประโยชน์ของสโมสรสมาชิก ที่จะมีสิทธิ์ลงคะแนนเสียง และความเป็นธรรมต่อผู้ท้าชิงตำแหน่งเก้าอี้นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ซึ่งเนื้องความใจความของจดหมายดังกล่าวมี ดังนี้

ส่งถึง: นาย มาร์โก วิลิเจอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายกฏหมาย ฟีฟ่า
เรื่อง: การให้ความกระจ่าง ธรรมนูญฟีฟ่าฉบับใหม่

เรียน มร. วิลิเจอร์

ผมชื่อ พินิจ งามพริ้ง เป็นผู้สมัครลงเลือกตั้งในตำแหน่ง นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่กำลังจะมีขึ้น ผมเขียนมาหาคุณเพื่อที่จะร้องขอให้ช่วยให้ความกระจ่างเกี่ยวกับธรรมนูญฟีฟ่าฉบับใหม่ โดยเฉพาะที่เกี่ยวกับการเลือกตั้งของสมาคมฟุตบอลที่เป็นสมาชิก

มีการกล่าวอ้างว่า ฟีฟ่ากำลังบังคับใช้ธรรมนูญฉบับใหม่ และกำหนดให้สมาคมฟุตบอลที่เป็นสมาชิกปฏิบัติตามอย่างเค่งครัด ภายใต้การกล่าวอ้างดังกล่าว มีเนื้อหาที่ยังไม่ได้รับการยืนยัน ประกอบไปด้วย

1. จำนวนสโมสรที่มีสิทธิ์ลงคะแนนลดลงเหลือ 72 สมาชิก แทนที่จะเป็น 182 ดังเช่นแต่ก่อน เรื่องนี้เป็นจริงหรือไม่

2. ก่อนการเลือกตั้ง ผู้ประสงค์ลงสมัครเลือกตั้ง จะต้องยื่นหนังสือแสดงเจตจำนงล่วงหน้าต่อสมาคมฟุตบอลที่เป็นสมาชิก เป็นระยะเวลาเท่าใด

3. เนื่องจากสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้มีธรรมนูญ รวมถึงข้อบังกับการเลือกตั้ง บังคับใช้เป็นของตัวเอง และการแก้ไขจำเป็นต้องใช้เสียง 2 ใน 3 ของการประชุมใหญ่ จึงอยากถามว่า ฟีฟ่าได้กำหนดกรอบเวลาที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยต้องนำธรรมนูญใหม่มาบังคับใช้ ไว้หรือไม่

4. ถ้าหากสมาคมฟุตบอลที่เป็นสมาชิกใดก็ตาม ไม่สามารถแก้ไขหรือบังคับใช้ข้อบังคับการเลือกตั้งแบบใหม่ได้ จะนำไปสู่การระงับสถานภาพสมาชิกของฟีฟ่าหรือไม่

5. มีการกล่าวอ้างต่ออีกว่า จะมีเจ้าหน้าของฟีฟ่าเดินทางมาประเทศไทยในวันที่ 15 พฤษภาคม 2556 นี้ เพื่ออธิบายถึงแนวทางการแก้ไขธรรมนูญใหม่นี้ คำถามคือ ฟีฟ่ากำลังส่งเจ้าหน้าที่มาเมืองไทย อย่างเป็นทางการหรือไม่

6. นายเจมส์ จอห์นสัน ขณะนี้ทำงานให้ฟีฟ่าหรือไม่

ผมว่าคงจะไม่รบกวนท่านมากเกินไป นอกจากจะเป็นการทำให้การเลือกตั้งยุติธรรมแล้ว เรื่องนี้จะช่วยให้วงการฟุตบอลของไทยมีความรู้มากขึ้นอีกด้วย การกรุณาให้ความกระจ่างของท่านจะได้รับความชื่นชมอย่างสูง ขอขอบพระคุณ

ขอแสดงความนับถือ
พินิจ งามพริ้ง
ผู้สมัครเลือกตั้ง นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »